ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

PCTG Model อริยมงคล 55.
โรงเรียนดีประจำตำบล.
หน้าที่ของผู้บริหาร.
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
ปทิตตา มีชิตสม นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
พันธกิจและแนวทางพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพภายนอก โดยใช้รูปแบบกัลยาณมิตร
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ทิศทางการจัดการศึกษา โรงเรียนเจริญราษฏร์วิทยา
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
นโยบาย สพฐ. ปี
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
HR Way Organization Chart HRM HR Strategy Job Description HR Scorecard
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
สวัสดีครับ.
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ประชุมเพื่อประสานแผน การทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการติดตามกำกับงาน
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และนวัตกรรมการศึกษา ดร
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
วิเคราะห์บริบท / สถานการณ์
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
การวางแผนยุทธศาสตร์.
การศึกษาวิจัย เรื่อง ผู้วิจัย นายอภิวิชญ์ ปีนัง
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
แผนที่ยุทธศาสตร์ของ สท. 2558
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ SAN

ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนเสียมทองพิทยาคม นายอรุณ ธานี ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนเสียมทองพิทยาคม

แนวคิดการสร้างระบบคิดในการบริหารเชิงคุณภาพ

AROON Model E4 S4 S3 E3 S2 E2 S1 E1 QM T1 A1 T2 A2 T3 A3 T4 A4 จัตุรัสสู่การบริหารเชิงคุณภาพ (QM : Quality Management)

จัตุรัสที่ 1 S = Student - เป้าสุดหรือจุดสุดท้าย ในการบริหาร E = Education - ความรู้และภูมิรู้จากผล ของการจัดการศึกษา A = Attitude - ผู้เรียนจะต้องมีเจตคติที่ดี ต่อตนเอง ต่อคนอื่น T = Technology - มีความพร้อมของสื่อ และนวัตกรรมที่ทันสมัย

จัตุรัสที่ 2 S = Strategy - มียุทธศาสตร์ โครงการ เพื่อให้เกิดกระบวนการ E = Evaluation - มีการประเมินก่อนทำ และหลังทำ A = Action-plan - มีการกำหนดให้ทำ แผนปฏิบัติการ T = Transformation - การเปลี่ยนแปลง การบริหารงาน

จัตุรัสที่ 3 S = Smart - องค์กรจะต้องมีความ สง่างาม E = Emotional - มีอารมณ์ที่เอื้อเฟื้อ เอื้ออาทร A = Activity - มีการพัฒนากิจกรรม อย่างสม่ำเสมอ T = Train - ทุกคนผ่านการฝึกอบรม ที่มีคุณภาพ

จัตุรัสที่ 4 S = Swot - วิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็ง ขององค์กร E = Environment - สำรวจสภาพแวดล้อม ภายนอกภายใน A = Accountability- การสำรวจภารกิจใน องค์กร T = Total quality - การวางแผนเพื่อการ Management พัฒนาคุณภาพ

การบริหารองค์กร จะเริ่มบริหารจากจัตุรัสที่ 4 ไปจนถึงเป้าหมาย จัตุรัสที่ 1 ดังภาพ SEAT SEAT SEAT SEAT 4 3 2 1 ยุทธศาสตร์ดังกล่าว สามารถกำหนดเป็นขั้นตอนขณะที่ปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ได้

ผลงานที่ปรากฏ จากการใช้ยุทธศาสตร์ดังกล่าวในการบริหารจัดการทำให้ข้าพเจ้าในฐานะประธานกลุ่มเครือข่ายที่ 7 เสียมทอง สามารถที่จะระดมทรัพยากรต่างๆ มาใช้ในการบริหารจัดการโรงเรียนในเครือข่ายได้เป็นอย่างดี เช่น ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลหัวดอน ตำบลก่อเอ้ ตำบลชีทวน ตำบลละ 30,000 บาท รวม 90,000 บาท มาใช้ในการจัดทำโครงการ ดังนี้

1. โครงการพัฒนางานประกันคุณภาพการศึกษา เฉลิมพระเกียรติครองราชย์ 60 ปี 2. โครงการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ นิเทศติดตามผลเฉลิมพระเกียรติครองราชย์ 60 ปี 3. โครงการจัดห้องสมุดให้มีชีวิตเฉลิมพระเกียรติครองราชย์ 60 ปี 4. โครงการจัดทำและพัฒนาหลักสูตรภูมิปัญญาท้องถิ่นสถานศึกษาเฉลิมพระเกียรติครองราชย์ 60 ปี

5. โครงการพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติครองราชย์ 60 ปี 6. โครงการจัดแสดงนิทรรศการและผลงานทางวิชาการนักเรียนเฉลิมพระเกียรติครองราชย์ 60 ปี

ซึ่งผลจากการดำเนินงานโครงการต่างๆ ทำให้เกิดสิ่งต่าง ตามมา เช่น - เกิดหลักการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ - เกิดการระดมสรรพกำลังในการพัฒนาและการบริหาร - เป็นการยกระดับคุณภาพการสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น - นักเรียนมีความฉลาดทางอารมณ์ ทางสติปัญญา - เป็นการสร้างสรรค์โรงเรียนให้พัฒนาทั้งระบบ

- เกิดความร่วมมือและประสานงานทั้งระบบกับโรงเรียนในเครือข่ายในการพัฒนานักเรียน พัฒนาครู และชุมชน - เกิดความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพของการเรียนการสอน การบริหารบุคลากร - บุคลากรมีขวัญกำลังใจในการทำงานเกิดความมั่นคงในวิชาชีพ ดำรงตนอยู่ได้ในสังคมอย่างสง่างาม

ด้วยความขอบคุณ นายอรุณ ธานี ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญโรงเรียนเสียมทองพิทยาคม