แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุชิน ปลีหะจินดา ภาควิชาสหกรณ์ คณะเศรษฐศาสตร์์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วัตถุประสงค์ การตลาด และการกำหนดกลยุทธ์การตลาด 1. เพื่อให้ผู้ศึกษาได้มีความรู้ ความเข้าใจในแนวคิด การตลาด และการกำหนดกลยุทธ์การตลาด 2. เพื่อให้ผู้ศึกษาสามารถนำความรู้ความเข้าใจไปใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดของสหกรณ์ 3. เพื่อให้สหกรณ์สามารถจำหน่ายสินค้าและเข้าแข่งขันได้ในตลาด
ประเด็นการศึกษา 1. แนวคิดการตลาดในปัจจุบัน 2. การค้นหาลูกค้าเป้าหมาย 3. การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
แนวคิดการตลาดในปัจจุบัน “การตลาดเพื่อสังคม” - การตลาดนำการผลิต - สร้างกำไรระยะยาว ผ่านความพึงพอใจของผู้บริโภค - คำนึงถึงสังคม และสิ่งแวดล้อม