วิชา คณิตศาสตร์ รหัสวิชา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พิชิตโครงงานวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
Advertisements

กลุ่มสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คณิตศาสตร์ : สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การเขียนหุ่นนิ่งรวม.
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
Introduction to Probability เอกสารประกอบการเรียนการสอน วิชา ความน่าจะเป็นเบื้องต้น เรื่อง ความน่าจะเป็นเบื้องต้น อ.สุวัฒน์ ศรีโยธี สาขาวิชาคณิตศาสตร์
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน มัธยมศึกษาปีที่ 1
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน (จำนวนเต็มบวก) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 นางพรเรียง ก๋งแก้ว สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนสัตหีบวิทยาคม.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
หนังสือไร้กระดาษ.
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
เทคนิคการสัมภาษณ์งานแบบวัด (Competency)
หลักการพัฒนา หลักสูตร
2 การเก็บรวบรวมข้อมูล Data Collection.
3D modeling การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ
วิชาคณิตศาสตร์ (แคลคูลัส) รหัสวิชา ค30102
A.5 Solving Equations การแก้สมการ.
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ตัวอย่างงานวิจัย องค์ประกอบที่มีความสัมพันธ์กับการใช้ห้องสมุดของนักเรียนมัธยมศึกษา ตารางที่ 4-7 ตารางที่
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
ป.บัณฑิต การบริหารการศึกษา รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
เรื่อง การบอกตำแหน่งของวัตถุท้องฟ้า จัดทำโดย กลุ่ม 5
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
โรงเรียนบ้านทุ่งหงาว
 คู่มือการรายงานจุดเน้นออนไลน์ 2555 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 1 เว็บไซต์รายงานจุดเน้นสำหรับสถานศึกษา
ขอเป็นใครก็ได้    แค่ได้ห่วงใยเธอบ้าง ขอเป็นจุดเล็กๆบนเส้นทาง    แม้จะจางจนคุณมองข้ามก็ไม่เป็นไร ขอแค่อยู่ใกล้ๆ    ไม่ต้องเข้าไปในใจก็ได้ จะไม่ปล่อยให้ความรู้สึกไปวุ่นวาย   
นาย ภัทราวุธ พิชาชญชัย วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิ เทคนิคลานนา เชียงใหม่
เทคโนโลยีมีความสัมพันธ์กับศาสตร์อื่นๆ โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์
การทดลองสุ่มและแซมเปิ้ลสเปซ
ค32214 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 4
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
วิธีสอนแบบอุปนัย.
CPE Project 1 บทที่ 2. ภาพรวม บทที่ 2 ทฤษฎีและหลักการ ทฤษฎี (theory) = สมมติฐานที่ได้รับการตรวจสอบ และทดลองหลายครั้งหลายหนจนสามารถอธิบาย ข้อเท็จจริงสามารถคาดคะเนทำนายสิ่งที่เกี่ยวข้อง.
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
พรชัย กิจเจริญ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก บ้านโป่ง
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
งานชิ้นที่..1 ชื่อ น. ส. สุภาลัย หมายถม กลาง. ความหมายและคุณค่าของการ ทำโครงงานคอมพิวเตอร์ โครงงานเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์มีผลกระทบต่อ ความเจริญก้าวหน้าของทุกๆ.
ชิ้นงานที่ 2 สุภาลัย หมายถมกลาง คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือ ปัญหาซับซ้อนต่างๆ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
วิจัยในชั้นเรียนเรื่อง
วิทยาศาสตร์หมายถึงอะไร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชา คณิตศาสตร์ รหัสวิชา 30102 วิชา คณิตศาสตร์ รหัสวิชา 30102 เรื่อง การประยุกต์สูตรทางคณิตศาสตร์เพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เสนอ ครู ชัยสิทธิ์ พงษ์พัฒน จัดทำโดย น.ส. กันต์ชิสา เกษตรเอี่ยม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 เลขที่ 9

คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน หมาย ถึงการนำความรู้ เนื้อหา หลักการทางคณิตศาสตร์ ในระดับที่เหมาะสมกับผู้เรียน ไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับผู้เรียน หรือใช้อธิบายปรากฏการณ์ เหตุการณ์ใกล้ตัวที่สามารถพบเห็นได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป ทุก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเรา ไม่ว่าจะเกิดขึ้นทุกวันหรือนานๆ ครั้ง ทั้งที่เกี่ยวข้องกับเราโดยตรงหรือโดยอ้อม ล้วนแต่สามารถโยงให้เข้ากับคณิตศาสตร์ได้ทั้งสิ้น ในชีวิตประจำวันทุกคนจึงต้องได้ใช้คณิตศาสตร์ ใช้ทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวันจึงไม่ได้มีความหมายด้อยค่าเพียงแค่การบวก ลบ คูณ หาร การซื้อขาย ทอนเงิน ส่วนลด หรือการมองเห็นวัตถุเหลี่ยมๆ กลมๆ แล้วพึงใจว่านี้คือรูปเรขาคณิต

และขณะเดียวกันก็ไม่ได้หมายว่าคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวันจะต้องเป็นเฉพาะ คณิตศาสตร์ที่ยาก หรือคณิตศาสตร์ชั้นสูงที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีล้ำ สมัยเท่านั้น เนื่องจากชีวิตประจำวันของแต่ละคนต่างกัน ชีวิตประจำวันของนักเรียน ครู นักวิทยาศาสตร์ และประชาชนทั่วไปจึงย่อมแตกต่างกันด้วย หลักสำคัญของ ”คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน” จึงอยู่ที่มุมมองในการนำคณิตศาสตร์ไปประยุกต์ใช้หรือใช้อธิบายเหตุการณ์ใกล้ ตัว เหตุการณ์ที่สนใจ ซึ่งสามารถพบเห็นได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป “คณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน” จึงเป็นเสมือนสะพานที่เชื่อมระหว่างคณิตศาสตร์กับชีวิตจริง ทำให้คณิตศาสตร์หลุดพ้นจากโลกที่เป็นนามธรรม มาสู่โลกที่เป็นรูปธรรม ทำให้คณิตศาสตร์เป็นเรื่องใกล้ตัว จับต้องได้

ความน่าจะเป็นและการคาดคะเนของเหตุการณ์ ในชีวิตประจำวันของเรามีการคาดคะเนต่างๆ ซึ่งจะเกิดเป็นคำถามภายในใจของเราเอง เช่น - พรุ่งนี้ฝนจะตกหรือไม่ - บางทีเราต้องไปทำงานวันนี้ - นายกอาจลาออกและยุปสภาเร็ว ๆ นี้ - ทีมฟุตบอลทีมใดจะได้เป็นแชมป์โลก - ใครชนะเลือกตั้งในสมัยหน้า คำว่า " ความน่าจะเป็น " หรือ "probability" เป็นวิธีการวัดความไม่แน่นอนในรูปแบบคณิตศาสตร์ เช่น เมื่อโยนเหรียญ ความน่าจะเป็นของเหรียญที่จะออกหัวหรือก้อยเท่ากับ 0.5 เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอาณาคตเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดาได้ถูกต้องร้อยเปอร์เซนต์ นักอุตุนิยมวิทยาจึงใช้หลักการของความน่าจะเป็นเข้ามาทำนาย เช่น ความน่าจะเป็นของการเกิดฝนตก

1 ไร่ = 1,600 ตร. ม. 1 ไร่ = 4 งาน 1 งาน = 400 ตร. ม. 1 วา = 2 ม. 1 ตร 1 ไร่ = 1,600 ตร.ม. 1 ไร่ = 4 งาน 1 งาน = 400 ตร.ม. 1 วา = 2 ม. 1 ตร.ว = 4 ตร.ม.

เพราะฉะนั้นได้ว่า วิชาคณิตศาสตร์ล้วนมีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตของทุกๆคน อาจจะมีทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ้งแต่ละคนดำเนินชีวิตไม่เหมือนกัน จึงมีความเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นวิชาคณิตศาสตร์ จึงเป็นเหมือนกับองค์ประกอบหนึ่งในชีวิตที่เราต้องพบเจอนั้นเอง

เพิ่มเติม http://www.atichart.com/206100/206100-2550-Term2/Math_in_Daily_Life2.pdf เอกสารจากมหาลัยเชียงใหม่ http://www.youtube.com/watch?v=F_eRMlsqYt8 การคำนวนออกแบบสร้างบ้าน

บรรณานุกรม http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=krulemon&date=07-01-2008&group=10&gblog=1 http://www.atichart.com/206100/206100-2550-Term2/Math_in_Daily_Life2.pdf