การสร้างจดหมายเวียน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
1.กดปุ่ม Unzip (เลือกเป็น D:\)
Advertisements

เข้าสู่ระบบการทำงาน โดยไปที่ web site //http: intranet.dopa.go.th 2. ก่อนเริ่มทำงานให้ download โปรแกรม Adobe Acrobat 7.0.8/Thai Support /คู่มือการใช้งานระบบ.
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
เสรี ชิโนดม MS SQLServer 7 เสรี ชิโนดม
การใช้งาน Microsoft PowerPoint
การใช้งานระบบสินค้าคงคลัง
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson การใช้งานฐานข้อมูล H.W. Wilson โดย จิรวัฒน์ พรหม พร บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด โครงการพัฒนาเครือข่ายระบบห้องสมุด.
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
การสร้างจดหมายเวียน (Mail Merge ).
การสร้างเนื้อหาและการเพิ่มหน้า
User’s guide. Emerald Fulltext เป็นผลิตภัณฑ์ของสำนักพิมพ์ MCB University Pressเป็นผลิตภัณฑ์ของสำนักพิมพ์ MCB University Press ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1996.
จะเริ่ม อย่างไร ผู้ที่มีคุณสมบัติยังไม่ครบในการ เสนอขอตำแหน่ง ผู้ที่มีคุณสมบัติครบและเสนอขอ ตำแหน่งได้แล้ว 1. ศึกษาเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการ ประเมินในขอตำแหน่งฉบับล่าสุด.
Project Management.
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
จดหมายเวียน (Mail Merge)
การสร้าง Web Page จาก Wizard
Atlas.ti demo – ให้code ได้ไม่เกิน 50
แผนกฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด
การฝึกอบรมการใช้งาน โปรแกรม Microsoft Office Xp.
แนวทางการปฏิบัติงานในระบบ BIS ระบบสำรองเงิน
การจัดการบรรณานุกรม ด้วยโปรแกรม รุจิรดา ระวีศรี
การใช้งาน Microsoft Excel
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
การสร้างภาพเคลื่อนไหว
บทที่ 9 การใส่รูปภาพ (Image).
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
โปรแกรม Microsoft Access
Information Technology Project Management
เรื่อง การนำเสนอข้อมูลด้วยกราฟ
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
เรื่อง การจัดแต่งเอกสาร
วาดภาพสวยด้วย Paint.
การ Generate ตารางข้อมูลให้เป็นแผนที่โดยใช้ ArcView
การนำเสนองานบนอินเตอร์เน็ต
การใช้ Word เพื่อการคำนวณ
การใช้สไตล์และเท็มเพลตสำเร็จรูป
เรื่อง การสร้างรายงาน
Microsoft Word Printing
Microsoft Word ReportCreater
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
Microsoft Word MailMerge
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ชุดที่ 3 การสร้างกราฟ
วาดรูปด้วย Paint ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ที่เมนู Start - All Programs - TURBO C++ V4.5 และ TURBO C++
การเพิ่ม ลบ จำกัดสิทธิ์ User
สำหนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
เทคนิควิธี การซ้อนภาพให้ดูเนียน ด้วย โปรแกรม PhotoShop
การสร้างและการใช้งานฟอร์ม
Microsoft Outlook 2010 การจัดการโฟลเดอร์และข่าวสาร
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
หน้าจอการสืบค้น (OPAC)
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
การสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม CONTERT AUTHORING
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
การสร้างตารางคำนวณด้วย
การสร้างความเชื่อมโยง (Link)
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
โรงเรียนขัติยะวงษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 27
การสร้างข้อความลงแผ่นสไลด์
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
การสร้างตารางในเอกสาร
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
Software Packages in Business (Unit 3)
Microsoft Word การแทรกรูปภาพ การนำรูปภาพและวัตถุ (Object) ต่างๆ มาใส่ในงานเอกสารของ คุณ จะทำให้งานนั้นมีความสวยงามและสมบูรณ์แบบมากขึ้น มี ขั้นตอนดังนี้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างจดหมายเวียน

จดหมายเวียน ใช้ในกรณีที่ต้องการพิมพ์จดหมายที่มีข้อความเหมือนกันและส่งให้ผู้รับหลายคน สร้างแบบฟอร์มจดหมายและข้อมูลผู้รับ โดยนำเอกสารทั้ง 2 ส่วนมาผนวก (Merge) กัน

ขั้นตอนเตรียมเอกสารก่อนสร้างจดหมายเวียน ก่อนที่จะสร้างจดหมายเวียนต้องเตรียมเอกสารที่จะใช้ก่อน โดยแบ่งออกเป็นส่วนหลักๆ ดังนี้ แบบฟอร์มจดหมาย ข้อมูลผู้รับ

การสร้างจดหมายเวียน สร้างแบบฟอร์มจดหมายและบันทึกเป็น Letter.doc

การสร้างจดหมายเวียน (ต่อ) ไปที่แท็บ Mailing (การส่งจดหมาย) คลิกที่ Start Mail Merge (เริ่มจดหมายเวียน)

การสร้างข้อมูลผู้รับ คลิกที่ Select Recipients เพื่อเลือกผู้รับ พิมพ์รายชื่อใหม่ ใช้รายชื่อที่มีอยู่แล้ว

การสร้างข้อมูลผู้รับ (ต่อ) Type New List (พิมพ์รายชื่อใหม่) 1 2 4 3

การสร้างข้อมูลผู้รับ (ต่อ) เพิ่ม Field (เขตข้อมูล) คลิก Add พิมพ์ชื่อ Field

การสร้างข้อมูลผู้รับ (ต่อ) ลบ Field คลิก Field ที่ต้องการลบ คลิก Delete 2 1

การสร้างข้อมูลผู้รับ (ต่อ) เปลี่ยนชื่อ Field คลิก Field ที่ต้องการลบ คลิก Rename พิมพ์ชื่อ Field ใหม่ คลิก OK 1 2 3 4

การสร้างข้อมูลผู้รับ (ต่อ) 2 1

การสร้างข้อมูลผู้รับ (ต่อ) พิมพ์ข้อมูลผู้รับแต่ละคน หากต้องการเพิ่มข้อมูลผู้รับคนใหม่ให้คลิก New Entry

การสร้างข้อมูลผู้รับ (ต่อ) บันทึกรายชื่อผู้รับ ตั้งชื่อเป็น data.mdb 1 2

การผสานข้อมูล 1 2 ผสานข้อมูลผู้รับกับจดหมาย 3 4

การผสานข้อมูล (ต่อ) เมื่อทำการเลือกไฟล์ข้อมูลผู้รับแล้ว แถบเครื่องมือที่อยู่ในกรอบจะสามารถทำงานได้ ก่อนเลือกไฟล์ข้อมูลผู้รับ หลังเลือกไฟล์ข้อมูลผู้รับ

การผสานข้อมูล (ต่อ) 2 1 3 แทรก Field ข้อมูลลงในจดหมาย คลิกตำแหน่งที่จะแทรก คลิกที่ Insert Merge Field 2 1 3

การผสานข้อมูล (ต่อ) แทรก Field ข้อมูลจนครบ

การผสานข้อมูล (ต่อ) ดูผลลัพธ์การผสานข้อมูล คลิก คลิก เพื่อดูรายชื่อถัดไป

การผนวกเอกสาร คลิก เพื่อผนวกเอกสารเข้าด้วยกัน คลิก เพื่อผนวกเอกสารเข้าด้วยกัน เป็นการผนวกออกทางแฟ้มงานใหม่ เป็นการผนวกออกทางเครื่องพิมพ์ เป็นการผนวกออกทาง E-mail แสดงข้อมูลทุก record ที่ผนวกไว้ แสดงเฉพาะข้อมูลของ record ปัจจุบัน กำหนดว่าต้องการผนวก record ที่เท่าไร