การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Google Docs กับ Cloud Computing เสนอ อ.ปิยะ วราบุญทวีสุข
Advertisements

การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
ส่วนประกอบของโปรแกรม Macromedia Dreamweaver 8
ปฏิบัติการที่ 4 การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
ส่วนประกอบโปรแกรม MS-WORD 97
การใช้งานเมนูคำสั่งของ Microsoft Excel 2003
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
Microsoft Office PowerPoint 2003
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
การประยุกต์ใช้โปรแกรม MS-Excel
Microsoft PowerPoint.
MS Excel Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรยชีต (Speadsheet) หรือโปรแกรมตาราง งาน ซึ่งจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ลงบน แผ่นตารางงาน คล้ายกับการเขียน ข้อมูลลงไปในสมุดที่มีการตีช่องตาราง.
การสร้างเนื้อหาและการเพิ่มหน้า
เตรียมเอกสารประกอบการนำเสนอ
Microsoft Word Part II Government Savings Bank Computer Training Í
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
การใช้งาน Microsoft PowerPoint
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
ระบบอัตโนมัติและการพิมพ์
จดหมายเวียน (Mail Merge)
การฝึกอบรมการใช้งาน โปรแกรม Microsoft Office Xp.
Information and Communication Technology
แก้ไขปรับปรุง Form.
การสร้างจดหมายเวียน.
บทที่ 5 การแทรกรูปภาพ และอักษรประดิษฐ์
การพิมพ์รายงาน / วิทยานิพนธ์
โปรแกรมกราฟิก illustrator cs3
เริ่มต้น Photoshop CS5.
ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
โปรแกรม DeskTopAuthor
Microsoft Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรดชีต (spreadsheet) หรือตารางคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เก็บบันทึกข้อมูลในลักษณะต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักเก็บข้อมูลประเภทการคำนวณ.
พื้นฐานของ Microsoft Office Excel โดย
เรื่อง การจัดแต่งเอกสาร
รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene รู้จักกับTimeline, Layer และ Scene
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
Microsoft Word Printing
Microsoft Word ReportCreater
Microsoft Word MailMerge
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
การทำ Link E-book.
การผลิตเอกสาร Documentation Production
HTML 1. รูปแบบพื้นฐานของ เอชทีเอ็มแอล
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
เริ่มต้น Photoshop CS5.
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
การกำหนดเทคนิคให้กับสไลด์
Microsoft Office Publisher 2003
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
การสร้างสื่ออิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม CONTERT AUTHORING
บทที่ 2 การเข้าสู่โปรแกรม Microsoft Office Word 2003
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
การสร้างตารางคำนวณด้วย
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
การสร้างข้อความลงแผ่นสไลด์
สื่อการสอนการเขียนเว็บเพจ ด้วยภาษา HTML
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
การสร้างตารางในเอกสาร
เทคนิคการใช้ โปรแกรมเพาเวอร์พอยต์
16. การเขียนรายงานการวิจัย
Software Packages in Business (Unit 3)
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word LAB 1 การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word

หน้าต่างงาน

หน้าต่างงาน 1. แถบชื่อเรื่อง (Title Bar) แถบแสดงรายละเอียดและสถานการณ์การทำงาน 2. แถบเมนูคำสั่ง (Menu Bar) ลักษณะเป็นเส้นกระพริบสีดำ ๆ 3. แถบเครื่องมือมาตรฐาน (Standard) แสดงเมนูคำสั่งต่าง ๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ 4. กล่องควบคุมเมนู (Control Menu Box) บอกชื่อโปรแกรมและชื่อเอกสารที่เปิดใช้งาน 5. แถบสถานะ (Status Bar) เลื่อนมุมของจอภาพ 6. แถบเครื่องมือจัดรูปแบบ (Formatting) แถบเครื่องมือสำหรับจัดการกับข้อความ ตัวอักษร 7. เคอร์เซอร์ (Cursor) กล่องควบคุมการทำงานของหน้าต่างงาน 8. แถบเลื่อน (Scroll bar) แถบเครื่องมือพื้นฐานสำหรับจัดการกับเรื่องทั่วไป

แถบเครื่องมือ

แถบเครื่องมือ

แถบเครื่องมือ

การสร้างงานประยุกต์จาก word2003 การพิมพ์เอกสารทั่วไป

การสร้างงานประยุกต์จาก word2003 การสร้างตาราง

การสร้างงานประยุกต์จาก word2003 การพิมพ์สูตรคณิตศาสตร์

การสร้างงานประยุกต์จาก word2003 การทำนามบัตร เปิดโปรแกรม Microsoft Word ใช้ Textbox หรือกล่องข้อความ ในการสร้างนามบัตรครั้งนี้ ให้คลิ้กที่เมนู Insert เลือก Text box เลือกแบบ Horizontal ซึ่งจะเป็นกล่องข้อความแบบแนวนอน เปิดหน้าต่าง Format Text Box ขึ้นมาให้เราเลือกไปที่หน้าการปรับ Size ให้ใส่ขนาด Height เป็น 2 นิ้ว และ Width เป็น 3.5 นิ้ว พิมพ์ข้อความเข้าไปด้านใน หรือว่าจะแทรกรูป ภาพก็ได้ วิธีการก็เหมือนกับการพิมพ์ข้อความปกติในหน้าเอกสาร

การสร้างงานประยุกต์จาก word2003 การทำแผ่นพับ 3 ส่วน เปิดโปรแกรม Microsoft Word กำหนดเอกสารเป็นแนวนอน ขอบกระดาษ 0.5 นิ้วทั้งหมด แทรกรูปแบบคอลัมน์เป็น 3 ส่วน โดยองค์ประกอบของแผ่นพับตามลำดับคือ ส่วนที่ 1 ส่วนที่ 2 ส่วนที่ 3 (หน้าที่ 1) ส่วนที่ 4 ส่วนที่ 5 ส่วนปก (หน้าที่ 2) พิมพ์ข้อความเข้าไปด้านใน หรือว่าจะแทรกรูป ภาพก็ได้ วิธีการก็เหมือนกับการพิมพ์ข้อความปกติในหน้าเอกสาร

การสร้างงานประยุกต์จาก word2003 การทำจดหมายเวียน Mail Merge (จดหมายเวียน) จดหมายเวียน ก็คือการทำจดหมายหลาย ๆ ฉบับโดยมีเนื้อความเหมือนกัน แต่มีชื่อและที่อยู่ของผู้รับที่ไม่เหมือนกันเท่านั้น ซึ่งแทนที่จะต้องพิมพ์จดหมายแต่ละฉบับสำหรับผู้รับแต่ละราย ก็เพียงแต่สร้างไฟล์ที่เก็บชื่อและที่อยู่ไว้ก่อน

การสร้างงานประยุกต์จาก word2003 การสร้างไดอะแกรม/กราฟ