หลักสูตร VS การประเมินหลักสูตร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หลักการบันทึกข้อความ
Advertisements

INTRODUCTION TO HEALTH ECONOMICS
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ 32203
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
การประกันคุณภาพ การศึกษา สาขาวิชา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
ความคาดหวังของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติต่อการติดตามประเมินผล
ตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่
หน่วยส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
สหกิจศึกษา กับการพัฒนาบัณฑิต สู่โลกไร้พรมแดน
หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสุขภาพจิต Master of Science (Mental Health) ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วัตถุประสงค์ของหลักสูตร.
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
“ทฤษฎีและปฎิบัติ สร้างสรรค์และวิจัย การละครร่วมสมัย”
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
เรื่องการสร้างการงานนำเสนอด้วย โปรแกรม P OWERPOINT 2007 เรื่องศึกษาความพึงพอใจในการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ สำหรับบัณฑิตศึกษา.
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ การเลือกใช้และการประเมินแหล่งสารสนเทศ
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การเขียนโครงการ.
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 1.
- แผนงานที่ไม่มีโครงการจะเป็นแผนงานที่ไม่มีความสมบูรณ์ ไม่สามารถนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรม
Update Module TCU-LMS ธัญภา จิรธรรมธนากุล โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ต่อ 2006
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จักรกฤษณ์ สำราญใจ
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การ ปฏิบัติ ผู้รับผิดชอบโครงการ ๑ นาวาอากาศเอก อัชฌา แย้มเกษร (GROUP CAPTION ATCHA YAMKESORN) ๒ เรืออากาศเอก วัชรพงศ์
บัณฑิตที่พึงประสงค์.
การวิจัยและพัฒนาผู้เรียนด้วย E-Learning
Wh-Question.
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
โครงการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
หลักสูตร การผลิตพืชตามระบบ การรับรองมาตรฐาน GAP
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา โดย นางสาวเพลินจิตร์ กันหาป้อง
กรอบมาตรฐาน คุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษา แห่งชาติ พ. ศ ( มคอ.) เฉลิม วรา วิทย์
วิธีการคิดวิเคราะห์.
ขั้นตอนในการผลิตรายการวีดิทัศน์
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
ผลที่ได้จากการสอบสวน 1. เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น 2. ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นั้น 3. ใครจะเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุในครั้งนี้
การสร้างสื่อ e-Learning
ชื่อหลักสูตร หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา Bachelor of ……. Program in ………….
การประเมินโครงการ (Project Evaluation)
จังหวัดกาฬสินธุ์ของเราจะมีงานวิจัยที่ดีและจำนวนมากพอได้อย่างไร?จังหวัดกาฬสินธุ์ของเราจะมีงานวิจัยที่ดีและจำนวนมากพอได้อย่างไร? สงัด เชื้อลิ้นฟ้า (BPH,
การเขียนแผนการสอน Media Base learning. รายละเอียดแผนการเรียนรู้ 1. สาระสำคัญ (Concept) เป็นความคิดรวบยอด หรือหลักการของเรื่องหนึ่งที่ต้องการให้เกิดกับ.
พระบิดาแห่งประวัติศาสตร์ไทย “ สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงรา ชานุภาพ ” ทรงเป็น พระราชโอรสองค์ที่ ๕๓ ในพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้า เจ้าอยู่หัวรัชกาล ที่ ๔ และเจ้าจอม.
ผลที่ได้จากการสอบสวน 1. เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น 2. ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์นั้น 3. ใครจะเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดในการแก้ไขป้องกันอุบัติเหตุในครั้งนี้
การฝึกอบรมคืออะไร.
การเขียนชื่อ “เรื่อง”
Lab 01 : พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางการท่องเที่ยว
การทำงานเชิงวิเคราะห์
การเขียนหนังสือราชการและการโต้ตอบ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ
การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีสำหรับฟาร์มสุกร 2552 VS 2558
หลักการและแนวคิดในการเขียนโครงการ เพื่อการพัฒนานิสิต
การเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
การติดตามและการประเมินผลโครงการ
Community health nursing process
ทักท้วงจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน กรณีการจัดทำแผนพัฒนาท้องถิ่น
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ตอนที่ 3.2 กลยุทธ์การบริหารเจ้าหน้าที่
การประชุมบริหารจัดการพลังงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์
การเตรียมการ มาตรการชุมชน
พลตำรวจตรี สุรัตน์ อรุณฤกษ์ถวิล อาจารย์ (สบ
การผลิตผลงานวิดิทัศน์
โดย สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดจันทบุรี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักสูตร VS การประเมินหลักสูตร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

หลักสูตร ? รายวิชาที่กำหนดไว้ให้ศึกษาเพื่อวัตถุประสงค์อย่างใดอย่างหนึ่ง (www.royin.go.th) A group of related courses, often in a special field of study: the (medical) curriculum (www.dictionary.com)

รายละเอียดของหลักสูตร ? ดูว่าขอเปิดหลักสูตรใหม่ต้องการข้อมูลอะไรบ้าง ดูว่าเขามารับรองหลักสูตรเขารับรองอะไรบ้าง ในประเทศ (consortium) | สากล (WFME) ใช้หลัก OLE ( Objective | Learning experience | Evaluation) ใช้หลัก Harden’s 10 questions

การประเมินหลักสูตร ? การประเมินให้สมบูรณ์ตามรายละเอียดของหลักสูตร

การประเมินหลักสูตรที่ผ่านมา ? ประเมินเพื่อปรับหลักสูตร ประเมิน (โดย) ผู้ใช้บัณฑิต ประเมินกระบวนวิชา (เกือบ) ทุกกระบวนวิชา ไม่พอ ?!?!

CIPP & รายละเอียดหลักสูตร C = Context I = Input P = Process P = Product

C I P cmu consort WFME OLE 10’s Q M&O O N, A&O St,Sf ? EP,A L, E … content …

พิจารณาด้านเดียว => What? Where? When? Why? How? Who? By Whom?