ข้อเสนอ แนวทางการกำหนดระยะเวลาดำรงตำแหน่ง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
Advertisements

บทบาทของสภาวิศวกรในการพัฒนาวิชาชีพวิศวกรรม
สำนักงานตรวจสอบภายใน มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เอกสารประกอบการบรรยาย เรื่อง การประเมินบุคคล
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
โดย นายโอภาส เขียววิชัย ที่ปรึกษาด้านระบบบริหาร
การเตรียมความพร้อมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการปรับเปลี่ยนข้าราชการ
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
ส่วนการเจ้าหน้าที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
การปรับเพิ่มอัตราค่าจ้างลูกจ้างชั่วคราวเงินนอก งบประมาณ (เงินบำรุง)
การเกลี่ย อัตรากำลังภายใน กรม เป็นอำนาจ อ. ก. พ. กรม ตาม ม.18 แห่ง พรบ. ระเบียบข้าราชการ พ. ศ
การพัฒนาระบบตำแหน่งลูกจ้างประจำ กรมชลประทาน
กฎ ก.พ. เรื่อง การจัดประเภทตำแหน่งและระดับตำแหน่ง (มาตรา 46)
เป็นการย้ายข้าราชการไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิม
เลื่อนขั้นค่าตอบแทน และค่าตอบแทนพิเศษ พนักงานราชการ.
การชี้แจงบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38ค.(2) เรื่อง กรอบอัตรากำลัง
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
ความก้าวหน้าของบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
ผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2555 ฎีกา 1 –64 31 มกราคม 2555
ประเด็นปัญหาปัจจุบัน
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
แนวปฏิบัติ การขอกำหนดตำแหน่งให้สูงขึ้น ของบุคลากรสายปฏิบัติการ
เป็นการย้ายข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่ต่ำกว่าเดิมตั้งแต่ระดับ 8
กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง
นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์
การให้ข้าราชการพลเรือนสามัญได้รับ เงินประจำตำแหน่ง
การรับเงินเดือนและการ เลื่อนเงินเดือน ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ. ศ
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
ที่ปรึกษาด้านระบบบริหาร ณ โรงแรมเจริญธานี ปริ๊นเซส จังหวัดขอนแก่น
การกำหนดอัตราเงินเดือนสำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ.รับรอง
นางเอื้อมพร วงศ์สวัสดิ์ กุล ผู้อำนวยการกองแผนงาน.
สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร
องค์การคลังสินค้า (อคส.)
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
สป.สธ.ซักซ้อมแนวทางการดำเนินการ ด้านการบริหารงานบุคคล
การเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าสู่ตำแหน่ง ตาม พ. ร. บ
การจัดคนลงตำแหน่งตาม พรบ.ใหม่
สป. สธ. ซ้อมความเข้าใจ การจ้างลูกจ้างชั่วคราวเงินนอกงบประมาณ สธ 0201
การปรับเพิ่มค่าจ้างลูกจ้างลูกจ้างชั่วคราว เงินนอกงบประมาณ (เงินบำรุง) ตามหนังสือ สป.สธ. ที่ ว.385 ลว. 20 มิ.ย. 55.
(ก.พ. ที่ นร /ว 8 ลงวันที่ 28 เมษายน 2554)
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
ระบบการกำหนดตำแหน่ง:เปรียบเทียบโครงสร้างตำแหน่ง
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
นายโกสน เพชรรักษ์ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ
คุณอยู่ตรงไหน? และจะก้าวหน้าอย่างไร? (วันนี้ขอเฉลยเฉพาะความก้าวหน้า
ฝ่ายสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง
แนวทางการบรรจุ แต่งตั้ง โยกย้าย ข้าราชการ
กรณีที่เงินเดือนยังไม่ถึงขั้นต่ำของระดับ ตามบัญชีท้าย พ.ร.บ.ฯ พ.ศ.2551
การเลื่อนตำแหน่งสายสนับสนุน
ความก้าวหน้าของบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ และการเลื่อนเงินเดือนระบบใหม่ เริ่มใช้ในการเลื่อนเงินเดือน 1 เมษายน 2553 งานการเจ้าหน้าที่ สสจ.กำแพงเพชร.
แนวโน้ม เงินเดือน 15,000 บาท วุฒิ 1 ม.ค.55 1 ม.ค.56 1 ม.ค.57 ป.โท
การบริหารงานบุคลากร ภาครัฐแนวใหม่
ร่างโครงสร้างชั้นงานและประเภทตำแหน่งข้าราชการส่วนท้องถิ่น
เรื่องใหม่ที่จะเกิดขึ้น
วันศุกร์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓
การประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำข้อมูลเพื่อการปรับเงินเดือนตามหลักเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนด (ที่ ศธ / ว 21 ลงวันที่ 13 ธ.ค. 2556) ดร.เสงี่ยม ทองละมุล.
การบรรจุแต่งตั้ง ข้าราชการ
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
การบริหารกำลังคนภาครัฐ
ในการเลื่อนเงินเดือน
การปรับเงินเดือน กรณีที่เงินเดือนยังไม่ถึงขั้นต่ำของระดับ
การปรับให้ได้รับเงินเดือน ตามคุณวุฒิ
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
การกำหนดอัตราเงินเดือน สำหรับคุณวุฒิที่ ก.พ.รับรอง
เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่ ก.พ. กำหนด
การย้ายและการเลื่อนระดับตำแหน่ง ใน และ ระหว่าง ประเภทตำแหน่ง
ปัญหาการแต่งตั้งข้าราชการ
เครื่องราชอิสริยาภรณ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ข้อเสนอ แนวทางการกำหนดระยะเวลาดำรงตำแหน่ง โดย นายเจษฎา ประกอบทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม 2551 ห้องราชา โรงแรมปริ๊นซ์พาเลซ

แนวคิดการกำหนดระยะเวลาดำรงตำแหน่ง ปรัชญาการจ้างงานระยะยาวตลอดชีพ (lifetime employment) ระยะเวลาดำรงตำแหน่งในการสั่งสมประสบการณ์ที่จำเป็นสำหรับการดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น (expertise)

วิธีการกำหนดระยะเวลาดำรงตำแหน่ง พิจารณาคู่กับการกำหนดโครงสร้างบัญชีเงินเดือน พิจารณากำหนดระยะเวลาบนสมมุติฐานการเลื่อนเงินเดือนตามผลการปฏิบัติงานของผู้มีผลการปฏิบัติงาน “ดี” (4% ทุกรอบ) เป็นขั้นต่ำในการเข้าสู่ตำแหน่ง เทียบเคียงกับระยะเวลาดำรงตำแหน่งตามระบบปัจจุบัน กำหนดเป็นมาตรฐานกลางสำหรับทุกสายงานในแต่ละประเภท

ภาพแสดงทางก้าวหน้าของผู้จบการศึกษาปริญญาตรี กลุ่มดีเด่น กลุ่มดีมาก กลุ่มดี จำนวนปี (ปีละ 2 รอบ)

ข้อเสนอระยะเวลาดำรงตำแหน่ง ตำแหน่งประเภทวิชาการ 66,480 ทรงคุณวุฒิ 41,720 5 ปี 59,770 ระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 5 ปี หรือ เงินเดือนถึงค่ากลางของระดับก่อนเลื่อน เชี่ยวชาญ 29,900 5 ปี 50,550 ชำนาญการพิเศษ 21,080 36,020 5 ปี ชำนาญการ 14,330 กำหนดระยะเวลาตามคุณวุฒิทางการศึกษา และเงินเดือนถึงขั้นต่ำของระดับชำนาญการ ตรี 6 ปี โท 4 ปี เอก 2 ปี 22,220 ปฏิบัติการ 7,940 5

ภาพแสดงทางก้าวหน้าของผู้จบการศึกษา ปวช. กลุ่มดีเด่น กลุ่มดีมาก กลุ่มดี จำนวนปี (ปีละ 2 รอบ)

ข้อเสนอระยะเวลาดำรงตำแหน่ง ตำแหน่งประเภททั่วไป เงินเดือนถึงขั้นสูงของระดับอาวุโสและ มีคุณสมบัติของบุคคลตามที่กำหนด 59,770 ทักษะพิเศษ 48,220 47,450 อาวุโส ระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 6 ปี หรือ เงินเดือนถึงค่ากลางของระดับก่อนเลื่อน 15,410 6 ปี 33,540 ชำนาญงาน 10,190 ปวส 6 ปี ปวช 8 ปี ม.3 ม.6 10 ปี 18,190 กำหนดระยะเวลาตามคุณวุฒิทางการศึกษา และเงินเดือนถึงขั้นต่ำของระดับชำนาญงาน ปฏิบัติงาน 4,630 7

เหตุผลของการกำหนดระยะเวลาแทน การกำหนดค่ากลางของระดับก่อนเลื่อน ระดับปฏิบัติการ/ระดับปฏิบัติงานเป็นระดับแรกบรรจุ ซึ่งรับบรรจุจากหลายวุฒิการศึกษาทำให้อาจมี mp ที่แตกต่างได้ การกำหนด mp อาจมีปัญหาทางปฏิบัติ เช่น หากกำหนดอัตราแรกบรรจุวุฒิปริญญาเอกสูงกว่ากลางของกระบอกเงินเดือน เป็นระดับที่ต้องเรียนรู้งานและบริบทของภาคราชการ กำหนดว่าต้องเงินเดือนถึงขั้นต่ำของระดับชำนาญการ/ ชำนาญงาน เพื่อมิให้ผู้ที่ผลงานไม่ดีได้เงินเดือนก้าวกระโดด

ข้อเสนอระยะเวลาดำรงตำแหน่ง การเข้าสู่ตำแหน่งประเภทอำนวยการ 66,480 ทรงคุณวุฒิ 5 ปี 59,770 ระดับสูง 31,280 ประเภททั่วไป 41,720 59,770 2 เชี่ยวชาญ 59,770 ทักษะพิเศษ 50,550 ระดับต้น 25,390 2 ปี 29,900 48,220 5 ปี 50,550 ชำนาญการพิเศษ 47,450 8 ปี อาวุโส 3 ปี 21,080 6 ปี 15,410 ประเภทอำนวยการ 36,020 ชำนาญการ 33,540 ชำนาญงาน 14,330 10,190 22,220 ปฏิบัติการ 18,190 ปฏิบัติงาน สอบ ภาค ก. ประเภทวิชาการ 7,940 4,630 9

ข้อเสนอระยะเวลาดำรงตำแหน่ง ตำแหน่งประเภทอำนวยการและประเภทบริหาร 66,480 ระดับสูง 53,690 ประเภทอำนวยการ 3 ปี 2 ปี 59,770 ระดับสูง 31,280 64,340 ระดับต้น 48,700 1 ปี 2 ปี ประเภทบริหาร 50,550 ระดับต้น 25,390 3 ปี คงระยะเวลาการเข้าสู่ตำแหน่งบริหารปัจจุบัน 10

ข้อเสนอจำนวนปีในการเข้าสู่ตำแหน่ง 66,480 ระดับสูง 53,690 บริหาร อำนวยการ วิชาการ 2 3 66,480 64,340 ระดับต้น 48,700 ทรงคุณวุฒิ 5 59,770 ระดับสูง 31,280 41,720 5 1 59,770 เชี่ยวชาญ 5 2 3 29,900 50,550 ระดับต้น 25,390 5 2 ทั่วไป 50,550 59,770 ชำนาญการพิเศษ ทักษะพิเศษ 3 21,080 48,220 5 36,020 47,450 ชำนาญการ อาวุโส 8 6 14,330 การเลื่อนตำแหน่ง 15,410 ตรี 6 โท 4 เอก 2 22,220 33,540 6 ปฏิบัติการ ชำนาญงาน ตัวเลข คือ จำนวนปีระยะเวลาดำรงตำแหน่งที่จำเป็น 7,940 10,190 ปวส 6 ปวช 8 ม.3/6 10 18,190 ปฏิบัติงาน สอบภาค ก. 4,630 11