แม่ชีเทราซ่า เคยกล่าวไว้ว่า การเป็นนักบริหารให้สำเร็จนั้น มีข้อคิด 2 ประการ 1. Do you know your people 2. Do you really love them.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
CoP Model “ผู้นำการเปลี่ยนแปลง”
Advertisements

CoPsป้องกันและดูแลแผลกดทับ
Knowledge Management (KM)
การจัดการผลการดำเนินงานองค์กร ประธาน นางกัญญา กีรติพงษ์
Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
ไ ม่ ใ ช่ เ รื่ อ ง ง่ า ย ลูกของเรา หรือ เด็กทุกคน
การปรึกษาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
ประโยคใจความสำคัญ ประโยคที่ครอบคลุมเนื้อหาทั้งหมดในย่อหน้านั้น
Technology Application
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
Self Help Group หทัยรัฐณ์ วารินทร์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการพิเศษ
สามารถ ศรีวิริยาภรณ์ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 7
บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
การจัดการความรู้...สู่ คณะศึกษาศาสตร์ ม.บูรพา
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
บทบาทของนักวิจัยไทย ต่อ
การจัดการความรู้ (KNOWLEDGE MANAGEMENT: KM)
กลุ่มเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์
KM = Knowledge Management
ความสำคัญและการนำสู่การปฏิบัติ
วิสัยทัศน์และนโยบายการบริหารศูนย์คอมพิวเตอร์
กิจกรรมถอดสกัดความรู้
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การพัฒนาทักษะการจดบันทึก เพื่อต่อยอดความรู้สู่การปฏิบัติ
COP : วิศวกรรม.
การบรรยาย หัวข้อ “KM : เครื่องมือพัฒนาทีมงาน และองค์การ”
เรียนรู้ดูประสบการณ์จริง
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
ประสบการณ์และคุณค่าแห่งการทำงานร่วมกัน
...คนที่ไม่เคยทำผิด คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย...
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
Workshop การจัดการความรู้
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
Good Philosophy หลักคิดดีดี.
Preparation for Democratic Citizen
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
Communities of Practice (CoP)
โครงการประชุมสัมมนาฝึกสอน/ฝึกงานกึ่งภาคเรียน (มัชฌิมนิเทศ)
วิเคราะห์พฤติกรรมที่เป็นปัญหา
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต เขต 8 นครสวรรค์ นครสวรรค์ กำแพงเพชร อุทัยธานี
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาส พัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแล ผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 12.
คณะทำงานจัดการองค์ความรู้
สังคมต้นแบบเรียนรู้การป้องกัน และดูแลโรคกระดูกพรุน
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
R2R ในโรงพยาบาลสำเร็จ ได้อย่างไร
Good Practice (for Quality Improvement)
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
ชุมชนคนใกล้ หมอ นำเสนอ ในงาน KM DAY 28 สิงหาคม 2008.
การนำการจัดการความรู้ (Knowledge Management) มาใช้ในงานห้องสมุดคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
++คิดบวก +++ ความหมายของการคิดบวก การนำหลัก Positive Thinking มาใช้ ช่วยให้เราผ่านพ้นสถานการณ์ที่คิดว่าย่ำแย่ไปได้ เป็นการสร้างกำลังใจให้พร้อมลุยกับปัญหาได้อย่างมั่นใจ.
กรอบ/แผนการจัดการความรู้สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร ปี2553
เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มช.
โมเดลปลาทู “คุณเอื้อ” “คุณกิจ” “คุณอำนวย” CKO Knowledge Sharing (KS)
รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน
การจัดการ ความรู้ กองแผนงาน. 1. ทีมงาน KM ซึ่งแต่งตั้งในปี 2549 เป็น แกนนำหลักในการดำเนินการเพื่อความต่อเนื่อง 2. ประเมินผลการดำเนินการในปี 2549 และนำเสนอผลการประเมินเพื่อหารือในที่
29th Chumphol hospital.
( ร่าง ) แนวคิดในการจัดทำแผนกลยุทธ์ด้านการ จัดการความรู้ (19 ส. ค. 57) กลยุทธ์ในการดำเนินงาน (TIPA) 2.Innovate KM Tools : สร้างนวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวก.
ความต้องการของผู้ใหญ่ใน การเรียนรู้ 4 ด้านคือ 1. เพื่อที่จะได้เพิ่มพูนบางอย่าง (To gain something) 2. เพื่อที่จะได้เป็นบางสิ่ง (To be something) 3. เพื่อที่จะได้ทำบางสิ่ง.
การจัดการความรู้ของกรมส่งเสริมการเกษตร
ประมวลภาพกิจกรรม โครงการ การจัดการความรู้กรม อนามัย ปี 2548 ประมวลภาพกิจกรรม โครงการ การจัดการความรู้กรม อนามัย ปี 2548.
แม่ชีเทราซ่า เคยกล่าวไว้ว่า การเป็นนักบริหารให้สำเร็จนั้น มีข้อคิด 2 ประการ 1. Do you know your people 2. Do you really love them.
การจัดการองค์ความรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แม่ชีเทราซ่า เคยกล่าวไว้ว่า การเป็นนักบริหารให้สำเร็จนั้น มีข้อคิด 2 ประการ 1. Do you know your people 2. Do you really love them

ข้อตกลง KM - มิใช่ทฤษฎี - ทำขบวนการ - ประสบการณ์ทุกคนมีความสำคัญ - มีทีมงาน - ถูกผิดมีโอกาสทุกคน - ต้องปฏิบัติและแก้ไข

- ต้องให้ความรู้ - สร้างทีมงาน - ให้กำลังใจ ยกย่อง - ลดบทบาทคุณอำนาจ บทบาท CKO - ต้องให้ความรู้ - สร้างทีมงาน - ให้กำลังใจ ยกย่อง - ลดบทบาทคุณอำนาจ

- คุณเอื้อ Chief Knowledge Officer (CKO) ผู้เกี่ยวข้อง KM - คุณเอื้อ Chief Knowledge Officer (CKO) - คุณอำนวย Knowledge Facilitator - คุณกิจ Knowledge Practitioners - คุณอำนาจ - คุณลิขิต

สิ่งเสริมที่ให้เกิดผล - Seven eleven - คุณอำนวย - Best Practice - การปลูกแตงโม - การเลี้ยงต่อ

KM ที่ปฏิบัติ 2 ระดับ - ระดับเจ้าหน้าที่ - ระดับเกษตรกร

จุดอ่อนของ KM พูด แต่ไม่ปฏิบัติ หากนำไปปฏิบัติ - ถูก ไม่ถูก - ความรู้เสริม - สิ่งที่ดีกว่า - สร้างความเชื่อมั่น - สร้างความเคยชิน - โครงการใหม่ เพิ่มงาน - ความร่วมมือ

สวัสดี