การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
Advertisements

การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน
การพัฒนาระบบการประเมินคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา
ชื่อโครงการ : (ภาษาไทย) การเปรียบเทียบสมรรถนะ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ภาษาอังกฤษ) Comparative Benchmarking.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ
การเผยแพร่บทความวิชาการจากรายงานวิจัย
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
การประกันคุณภาพการศึกษา
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
กระบวนการ KM มี 7 ขั้นตอน
แนะนำวิทยากร.
แหล่งการเรียนรู้และเครือข่ายนวัตกรรม และกระบวนการทางนวัตกรรม
พิธีเปิด การจัดกิจกรรม KM DAY ของ อล. ทร
7 ขั้นตอนในการจัดการความรู้ ของ กพร.
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
เสวนากลุ่มย่อย กลุ่มที่ 4
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
จิบน้ำชา สายวิชาการ 7 มีนาคม 2554.
เสริมสร้างความยั่งยืน ทางด้านเศรษฐกิจของจังหวัด เศรษฐกิจจังหวัดขยายตัว
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1. ผศ.กิตติภูมิ มีประดิษฐ์ 2. ดร.จิตต์ภิญญา ชุมสาย ณ อยุธยา
1 คณะอนุกรรมการดำเนินการสอนที่ มุ่งเน้นความรู้คู่คุณธรรม และ สอดแทรกจริยธรรม เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลางเพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย สกอ. ผู้แทนสถาบันในเครือข่ายที่แม่
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน
การบริหารกิจกรรม วิจัยสถาบัน  คณะกรรมการวิจัย สถาบัน  อธิการบดี  ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก  ผู้บริหารระดับสูงของ มหาวิทยาลัย.
เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
งาน 1 : สรุป และนำเสนอ. 1. สถานการณ์ ที่มาและความสำคัญ. 2
KMS Knowledge Management System
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
๔. ด้านการพัฒนาบุคลากร ของสถานศึกษา.
การจัดการความรู้ “ การพัฒนาคุณภาพงานสหกิจศึกษา ” การบ่งชี้ความรู้ การสร้างและแสวงหาความรู้ มีอยู่และ ถูกจัดเก็บไว้แล้ว มีอยู่แต่ยังไม่ถูก จัดเก็บอย่างเป็นระบบ.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
กลุ่มที่ ๔ ภารกิจด้านการประกัน คุณภาพการศึกษา. พัฒนาการของ การดำเนินงานใน แต่ละภารกิจ ปัญหา อุปสรรคและ แนวทางการ แก้ปัญหา บทบาทของ เทคโนโลยี สนับสนุนการ.
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
การออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนในแนว 7 Es
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
ชื่อเรื่อง แรงจูงใจของนักศึกษาในการเลือกเรียนหลักสูตรปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต ผู้วิจัย นางสาวณัฐกานต์ ภูแฝก.
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
แนวทางการจัดการความรู้ (Knowledge Management) ปีงบประมาณ 2558
การศึกษาผลการสอนด้วยวิธีการแบบ บูรณาการ ระหว่างการสอนแบบ CIPPA MODELกับการสอนแบบ MAIP รายวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ.
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

ที่มา ใช้ KM ตามรูปแบบของสถาบันเพิ่มผลผลิต ความรู้ที่จำเป็นในการทำงานตามภารกิจ : การเรียนการสอน การสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน

KM การวิจัยในชั้นเรียน ขั้นที่ 1 บ่งชี้ความรู้ - ความเข้าใจที่ถูกต้อง -การเห็นคุณค่าและความสำคัญ -กระบวนการ/วิธีการ ของการวิจัยในชั้นเรียน

KM การวิจัยในชั้นเรียน ขั้นที่ 2 แสวงหาความรู้/แหล่งความรู้ - ภายใน -ภายนอก ขั้นที่3 การจัดระบบความรู้

KM การวิจัยในชั้นเรียน ขั้นที่ 4 การเข้าถึงความรู้ เชิญศาสตราจารย์ ดร.สุวิมล ว่องวาณิช ให้ความรู้/แนวคิด ในการทำวิจัยในชั้นเรียนในบริบทอุดมศึกษา ให้กับอาจารย์ผู้สนใจ เผยแพร่ผ่านweb site จัดทำสรุปสาระการบรรยายเผยแพร่บนweb site

KM การวิจัยในชั้นเรียน ขั้นที่ 5 แลกเปลี่ยนเรียนรู้ -ภายในสาขา ผู้เข้าร่วมฟังบรรยาย นำความรู้ที่ได้ไปแลกเปลี่ยนในสาขาของตนเพื่อร่วมกันคิดหัวข้อการวิจัยในชั้นเรียนของสาขา -ภายในคณะ แต่ละสาขา นำเสนอหัวข้อวิจัยในชั้นเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และมีผู้รู้ภายในคณะเป็นผู้ให้คำแนะนำ ปรับเปลี่ยนโครงการวิจัยในชั้นเรียนตามคำแนะนำ เพื่อเสนอของบประมาณในการดำเนินการ

KM การวิจัยในชั้นเรียน ขั้นที่ 6 การเรียนรู้ -แต่ละกลุ่มที่ทำวิจัยในชั้นเรียน มีการประชุมพบปะภายในกลุ่มระหว่างดำเนินการวิจัยในชั้นเรียนเพื่อ เรียนรู้ กระบวนการในการทำวิจัยในชั้นเรียน และ ผลการวิจัยที่เกิดขึ้น สรุปผลการวิจัย

KM FORUM เพื่อนำเสนอผลการวิจัยในชั้นเรียน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำไปสู่องค์ความรู้ เรื่อง กระบวนการ / วิธีการวิจัยในชั้นเรียน ที่เหมาะสมของแต่ละสาขาวิชา ผลลัพธ์ของการวิจัยที่นำไปใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอน (เทคนิคการสอนใหม่ สื่อการสอนใหม่ จิตวิทยาการสอนใหม่…..) กระบวนการ/ วิธีการในการส่งเสริมให้เกิดการทำวิจัยในชั้นเรียน