1. เพื่อประเมินพฤติกรรมสุขภาพ และภาวะสุขภาพของ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

วิชาสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
สื่อประกอบการเรียนรู้
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
การประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
Consumer Insight: เรื่องที่ต้องเจาะลึกในกลุ่มเป้าหมาย
ด.ญ.กุลจิรา ยอดมณี เลขที่ 19 ม.3/1
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
บทที่ 2.
หลักการและเหตุผล ผู้หญิงแบ่งช่วงชีวิตออกเป็น 3 ช่วงชีวิต
โครงงานกินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
การดูแลสุขภาพเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
นายแพทย์สมยศ เจริญศักดิ์
เป้าหมายการบริการ กรมอนามัย ปี 2548
สถานการณ์ภาวะสุขภาพของผู้สูงอายุ 7 จังหวัดภาคใต้
“การกำหนดวัตถุประสงค์”
โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชร
การส่งเสริมสุขภาพเด็กไทยวันนี้
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
วัตถุประสงค์ของโครงการวิจัย
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โครงการสำรวจสุขภาพประชาชนไทย ครั้งที่4
แนวทางการดำเนินงาน และ แผนการดำเนินงาน
ประชากรและการสุ่มกลุ่มตัวอย่าง
นโยบายกระทรวงสาธารณสุข ปี 2552 “อาหารปลอดภัย เด็กไทยฉลาด”
(ส่วนที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่)
บทที่ 9 โรคที่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพ
อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
โครงการยิ้มสวยเสียงใส
ประชุมคณะกรรมการ ประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ปีงบประมาณ 2557 วันที่ 15 ตุลาคม 2556 เวลา น. ณ ห้องประชุมทองกวาว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี
ถอดรหัสสุ่มประเมิน แท่ง เชียงราย / พะเยา เจาะลึกเฉพาะเชียงราย
ต้นทุนความสุขของผู้สูงอายุ
การผลิตและการใช้สื่อการเรียนการสอน
การปลูกพืชผักสวนครัว
การพัฒนาศักยภาพบุลากร ด้านการประเมินพัฒนาการเด็กปฐมวัย วันที่ กันยายน 2552 ณ ห้องประชุมคณาพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ.
การเลือกซื้อสินค้า.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครั้งที่ ๒.
การบันทึกข้อมูล กลุ่มวัยเรียน - วัยรุ่น
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
เกณฑ์การประเมินมาตรฐาน โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับ
การบันทึกข้อมูล กลุ่มวัยเรียน - วัยรุ่น
องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ
NAMPHONG DATA SYSTEM(NDS 1.0) by Samak Sonpirom
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
ชื่อเรื่อง การศึกษาความสนใจด้านการดูแลสุขภาพตนเองของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ และนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางศิริพร.
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
นางนุชนาฎ หิรัญ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
การวางแผนดูแลสุขภาพตนเอง
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ณัชช์ธรณ์ หอมกลิ่นเทียน
งานส่งเสริมทันตสุขภาพ
นำเสนอโดย นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองอธิบดีกรมอนามัย
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี

Eastern College of Technology (E.TECH)
คลินิกสุขภาพเด็กดีคุณภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางสาววรรณนิกา บุญประเสริฐ
ด.ญ. นีนนารา พรมรักษา ม. 1/8 เลขที่ 16 โรงเรียนจักรคำคณาทร ลำพูน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

1. เพื่อประเมินพฤติกรรมสุขภาพ และภาวะสุขภาพของ การศึกษาพฤติกรรมสุขภาพและภาวะสุขภาพ ของนักเรียนในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ วัตถุประสงค์ 1. เพื่อประเมินพฤติกรรมสุขภาพ และภาวะสุขภาพของ นักเรียนในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ 2. เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมสุขภาพ และภาวะสุขภาพ ของนักเรียนในโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพที่มีระดับ แตกต่างกัน

กรอบแนวคิดในการวิจัย คุณลักษณะส่วนบุคคล - เพศ - อายุ - ระดับชั้นเรียน - ศาสนา - การอยู่อาศัย / จำนวน บุคคลในครอบครัว - สภาพครอบครัว - อาชีพบิดา/มารดา - การศึกษาบิดา/มารดา สัมพันธภาพในครอบครัว พฤติกรรมสุขภาพ 1. การบริโภคอาหาร 2. การออกกำลังกาย 3. การดูแลสุขภาพตนเอง และความสะอาดทั่วไปของ ร่างกาย และเสื้อผ้า 4. อารมณ์และความรู้สึก คุณลักษณะของโรงเรียน - ระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ (ทอง เงิน ทองแดง,ไม่ผ่าน) - ประเภทโรงเรียน (ประถม, มัธยม) - ที่ตั้งของโรงเรียน ภาวะสุขภาพ 1. ภาวะการเจริญเติบโต - น้ำหนัก/อายุ - น้ำหนัก / ส่วนสูง - ส่วนสูง/อายุ 2. โรคฟันผุ เหงือกอักเสบ 3. โรคจากสุขวิทยาส่วนบุคคลไม่ดี (เหา หิด กลาก เกลื้อน) 4. ภาวะสายตา

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบสอบถามพฤติกรรมสุขภาพ ของนักเรียน 2. แบบบันทึกภาวะสุขภาพนักเรียน

จังหวัด เ ท ศ บาล ช น บ ท ทอง เงิน ทองแดง ไม่ผ่านเกณฑ์ ทอง เงิน ทองแดง ประถม มัธยม ประถม มัธยม ประถม มัธยม ประถม มัธยม ประถม มัธยม ประถม มัธยม ประถม มัธยม ประถม มัธยม

กลุ่มตัวอย่าง 1. นักเรียนชั้น ป.5 - ป.6 ในโรงเรียนส่งเสริม สุขภาพระดับประถมศึกษา 2. นักเรียนชั้น ม.2 - ม.6 ในโรงเรียนส่งเสริม สุขภาพระดับมัธยมศึกษา

จำนวนห้องเรียนต่อชั้น การสุ่มเลือกนักเรียน สุ่มนักเรียนตามแผนภูมิ จำนวนห้องเรียนต่อชั้น 1 ห้องเรียน มากกว่า 1 ห้องเรียน สุ่มนักเรียน 12 คน/ห้อง สุ่มมา 1 ห้องเรียน โดยสุ่มแบบง่าย (Simple Random Sampling) โดยสุ่มแบบง่าย หรือสุ่มแบบมีระบบ (Systematic Random Sampling) ตรวจร่างกาย / ตอบแบบสอบถาม

เขตที่ตั้งของโรงเรียน จำนวนตัวอย่าง จำแนกตามเขตที่ตั้งของโรงเรียนและภาค ภาค เขตที่ตั้งของโรงเรียน รวม ในเขตเทศบาล นอกเขตเทศบาล ภาคเหนือ 864 1,062 1,926 ภาคกลาง 961 1,269 2,230 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 801 1,235 2,036 ภาคใต้ 447 530 977 3,073 4,096 7,169

จำแนกตามเพศและเขตที่ตั้งของโรงเรียน จำนวนตัวอย่าง จำนวนตัวอย่าง จำแนกตามเพศและเขตที่ตั้งของโรงเรียน จำแนกตามศาสนาและเขตที่ตั้งของโรงเรียน

จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับปัญหาเรื่องเหงือก จำนวนตัวอย่าง จำนวนตัวอย่าง จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับปัญหาเรื่องเหงือก จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับปัญหาเรื่องฟัน

จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับกลุ่มพฤติกรรมอารมณ์ ความรู้สึก จำนวนตัวอย่าง จำนวนตัวอย่าง จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับกลุ่มพฤติกรรมอารมณ์ ความรู้สึก จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับการตรวจร่างกาย

จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับพฤติกรรมการดูแลตนเอง จำนวนตัวอย่าง จำนวนตัวอย่าง จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับพฤติกรรมการดูแลตนเอง จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับพฤติกรรมการบริโภค

จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพและน้ำหนักตามเกณฑ์อายุ จำนวนตัวอย่าง จำนวนตัวอย่าง จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพและน้ำหนักตามเกณฑ์อายุ จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพและส่วนสูงตามเกณฑ์อายุ

จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพและน้ำหนักตามเกณฑ์ส่วนสูง จำนวนตัวอย่าง จำนวนตัวอย่าง จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพและน้ำหนักตามเกณฑ์ส่วนสูง จำแนกตามระดับโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพกับการออกกำลังกายในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา