การเรียนรู้ คณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน

Advertisements

บริษัท สตาร์เทน เน็ตเวิร์ค จำกัด
ทดลองสมัครฟรี ! Welcome Welcome
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
คณิตศาสตร์ที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
หลักสูตรโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544
ฝึกคำนวณค่าโทรศัพท์มือถือ
ค่าสมัครเพื่อร่วมธุรกิจ 200 บาท สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับ
ทฤษฎีการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม
Start Up Pro Business Business • ซื้อระบบ 1,200 บาท • ได้ 200PV • ได้รับค่าโทรในระบบ 50 บาท • บัตรสมาชิก • ซื้อ 3,000 บาท • ได้
นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
เงิน.
จะประหยัด พลังงาน ได้อย่างไร? ถ้ายังไม่รู้ว่า เค้าคิดค่าไฟ เรายังไง???
แนวคิดการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
บทที่ 6 โปรแกรมเชิงเส้น Linear Programming
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
หมดแล้วหมด เลย ไม่ได้คืนสักบาท ได้เงินคืน เดือนแรก 100 บาท และ เพิ่มขึ้นทุกเดือน ๆ ละ 100 บาท ถ้าโทรฯเดือนละ 500 บาท หมดเงิน 100 x 500 = 50,000 บาท ถ้าโทรฯเดือนละ.
เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ข้อสอบ O-Net การเคลื่อนที่แนวตรง.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
ความร่วมมือในการพัฒนาทุนมนุษย์ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
การยกเว้นไม่ต้องปฏิบัติตามระเบียบพัสดุ
ข้อมูลค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ( ) สำหรับรถยนต์อายุการใช้งาน 14 ปีขึ้นไป
แผนปฏิบัติการ ประจำปี 2547
รายงานภาวะสินค้าข้าว วันที่ 9 กรกฎาคม 2550 จังหวัดนครพนม รายการ รายงาน ครั้งนี้ วันที่ 9 ก. ค. 50 รายงาน ครั้งก่อน วันที่ 2 ก. ค. 50 ปีก่อน ช่วง เดียวกัน.
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
ประกาศกรมเจ้าท่าที่ 49/2554 เรื่อง กำหนดมาตรฐานควบคุมการระบายน้ำทิ้งจากแหล่งกำเนิดมลพิษประเภทการเลี้ยงสุกร ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 24 พฤศจิกายน 2554.
การคำนวณค่าไฟฟ้า.
เดือนละ...4, , , ปัจจัย ผ่อนบ้าน, รถ เลี้ยงดูบุตร, พ่อ, แม่
ทุนส่งเสริมการศึกษาบุตรสมาชิก
Mathematics Money
เรื่อง การคิดวิเคราะห์ โดย นางโสภาพรรณ ชื่นทองคำ โรงเรียนบ้านสันกำแพง
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
ค่าสมัครสมาชิก 200 บาท รับ Giftset มูลค่า 500 บาท.
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
หลักสูตร ความคิดสร้างสรรค์ สู่ความสำเร็จในการทำงาน
เป้าหมาย GOAL.
เราเรียน เราทำงาน เพื่ออะไร เพื่อใคร ?
หลักสูตรสู่ความสำเร็จใน 90 วัน
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
How to be Platinum (ME). เป้าหมาย Gold Star – เพื่องาน Camp Gold Star 20 พ. ย. Ruby Star – ก่อน ธ. ค. ลงหนังสือ ประวัติศาสตร์ มนุษย์เงินแสน 2,000 รหัส.
สมัครสมาชิก 100 บาท / ปี - คู่มือ ดำเนินธุรกิจ - ซื้อสินค้าในราคา สมาชิก - เป็นมรดกตกทอด ทางรายได้ - ท่องเที่ยวในประเทศ และต่างประเทศ.
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประมาณค่า ครูสุชาฎา รถทอง โรงเรียนปทุมวิไล
วาระที่ รายงานภาวการณ์ลงทุนในช่วง 5 เดือนแรก ปี 2556.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ (ต่อ)
วาระที่ 3.3 รายงานภาวการณ์ลงทุนในช่วง 4 เดือนแรก ปี 2556.
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
Flowchart การเขียนผังงาน.
ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คณิตศาสตร์ ( ค 31101) กราฟและ การนำไปใช้
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมตั้งแต่เดือน ม. ค. - ก. พ. 56 ลดลง 7 %
ค่าตอบแทน จากการชวนคน แต่ละคนชวนเพียง 2 คน เท่านั้น ดังนี้
You ซื้อมา 1,000 PVX 30% = 300 บ. ซื้อมา 4,000 PVX 30% = 1,200 บ. ซื้อมา 10,000 PV X 30% = 3,000 บ. ซื้อมา 20,000 PVX 30% = 6,000 บ. รวมรายได้ทั้งหมด.
สอนโดย ครูประทุมพร ศรีวัฒนกูล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การเรียนรู้ คณิตศาสตร์ การศึกษาค้นคว้า ด้วยตนเอง กิจกรรมในชีวิต ประจำวัน การเรียนอย่าง เป็นแบบแผน การเรียนรู้ คณิตศาสตร์ ของเล่น และ เกม สิ่งแวดล้อม รอบตัว

ใช้วิธีการที่หลากหลายในการ แก้ปัญหา มีความสอดคล้อง กับชีวิตจริง แก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ โดยใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ อย่างเหมาะสม

ผลของการใช้วิธีการที่หลากหลายในการแก้ปัญหา กระตุ้นให้เกิดความคิด ริเริ่ม สร้างสรรค์ ได้แนวทางใหม่ ๆ ในการแก้ปัญหา ให้ความสำคัญกับวิธีการ มากกว่าคำตอบ วิธีการนำไปใช้ได้ กว้างขวาง กว่าคำตอบ ความหลากหลายทำให้ เห็นความเชื่อมโยงของ วิธีการ และ สาระความรู้ สร้างองค์ความรู้ใหม่

การใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ในการแก้ปัญหา แปลงปัญหา สถานการณ์ ปัญหา แบบจำลอง ทางคณิตศาสตร์ หา คำตอบ ตรวจสอบ แปลความ คำตอบของ แบบจำลอง คำตอบของ ปัญหา

คุณพ่อควรซื้อบริการแบบใด เพราะเหตุใด อยากซื้อโทรศัพท์ แบบ A เสียค่าโทร. นาทีละ 5 บาท ไม่เสียค่าบริการรายเดือน แบบ B เสียค่าโทร. นาทีละ 2 บาท เสียค่าบริการรายเดือน เดือนละ 300 บาท คุณพ่อควรซื้อบริการแบบใด เพราะเหตุใด

แบบ A เสียค่าโทร. นาทีละ 5 บาท ไม่เสียค่าบริการรายเดือน นำเสนอด้วยตาราง เวลา(นาที) 10 20 30 60 100 120 150 ค่าโทรศัพท์ 50 100 150 300 500 600 750 เขียนในรูปคู่อันดับ (10, 50), (20, 100), (30, 150), ...

แบบ B เสียค่าโทร. นาทีละ 2 บาท เสียอีก เดือนละ 300 บาท นำเสนอด้วยตาราง เวลา(นาที) 0 10 30 60 100 120 150 แบบ B 300 320 360 420 500 540 600 เขียนในรูปคู่อันดับ (0, 300), (10, 320), (30, 360), ...

แบบ A เสียค่าโทร. นาทีละ 5 บาท ไม่เสียค่าบริการรายเดือน แบบ B เสียค่าโทร. นาทีละ 2 บาท เสียอีก เดือนละ 300 บาท เวลา(นาที) 10 20 30 60 100 120 150 แบบ A 50 100 150 300 500 600 750 แบบ B 320 340 360 420 500 540 600 ถ้าโทร.น้อยกว่า 100 นาที ควรเลือก แบบ A ถ้าโทร.มากกว่า 100 นาที ควรเลือก แบบ B

แบบ A เสียค่าโทร. นาทีละ 5 บาท ไม่เสียค่าบริการรายเดือน แบบ B เสียค่าโทร. นาทีละ 2 บาท เสียอีก เดือนละ 300 บาท เวลา(นาที) 0 10 20 30 60 100 120 แบบ A 0 50 100 150 300 500 600 แบบ B 300 320 340 360 420 500 540 ค่าโทร แบบ A y = 5 x ค่าโทร แบบ B y = 2x + 300

ถ้าโทร.น้อยกว่า 100 นาที ควรเลือก แบบ A ถ้าโทร.มากกว่า 100 นาที ควรเลือก แบบ B เวลา(นาที) 0 20 40 60 80 100 120 150 แบบ A 0 100 200 300 400 500 600 750 แบบ B 300 340 380 420 460 500 540 600 แบบ A ค่าโทร(บาท) จุดตัดของกราฟ มีความหมายอย่างไร แบบ B 300 200 100 เวลา(นาที) o 20 40 60 80 100 120 150

ต้องใช้เรือรับกี่เที่ยว ต้องใช้เรือรับ 7 เที่ยว เรือลำหนึ่งบรรทุก ผู้โดยสารได้ 5 คน มีผู้โดยสาร 32 คน ต้องใช้เรือรับกี่เที่ยว แบบจำลอง ทางคณิตศาสตร์ 32 : 5 = แปลงปัญหา หา คำตอบ ตรวจสอบ คำตอบของปัญหา ต้องใช้เรือรับ 7 เที่ยว แปลความ คำตอบของแบบจำลอง 6 เศษ 2