การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การประชุมชี้แจงและกำหนด KPIs ระดับภาควิชา/หน่วยงานจัดการเรียนการสอน
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
กิจการนิสิต (Student Affairs)
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ยินดีต้อนรับ คณะผู้ตรวจสอบและประเมินระบบประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รศ.ดร. เสริมศรี ไชยศร และ รศ.ดร.ดาราวรรณ.
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
พันธ กิจ สร้างและสนับสนุนงานวิจัยทาง อายุรศาสตร์ ที่มีคุณภาพและตอบสนองต่อ ปัญหาของประเทศโดยเฉพาะ ปัญหาทางสาธารณสุขใน ภาคใต้
นโยบาย ฝ่ายการศึกษาหลังปริญญา
แผนการดำเนินงานของทีมบริหาร ด้านพัฒนาบุคลากร
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการตรวจสอบและประเมินระบบ การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในคณะเทคนิคการแพทย์ วันที่ 5 เมษายน 2555.

1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
ภาควิชาทันตกรรมประดิษฐ์ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
สำนักประสานการพัฒนาโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
งานกิจการนิสิต
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
แผนการดำเนินงาน หน่วยงานการพยาบาลวิสัญญี
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
ตัวบ่งชี้คุณภาพการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554

ประวัติความเป็นมา 1 มิถุนายน 2553 ได้มีการก่อตั้งภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา เนื่องจากคณะแพทยศาสตร์ให้จัดตั้งภาควิชาเพิ่ม โดยแบ่งจากภาควิชาจักษุ โสต ศอ นาสิกวิทยาเป็น 2 ภาควิชา ได้แก่ ภาควิชาจักษุวิทยาและภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยาได้ให้บริการการตรวจรักษาผู้ป่วยด้านโสต ศอ นาสิกทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกรวมถึงการผ่าตัดด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย

เป็นสถาบันผลิตบัณฑิต และบริการด้านสุขภาพได้มาตรฐานระดับประเทศ ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา ปรัชญา วิสัยทัศน์ มุ่งเน้นการเรียนการสอน งานวิจัย และการให้บริการทางสุขภาพที่ตอบสนองความต้องการของสังคม เป็นสถาบันผลิตบัณฑิต และบริการด้านสุขภาพได้มาตรฐานระดับประเทศ

พันธกิจ พันธกิจ 1 2 3 ให้ความรู้ด้านโสต ศอ นาสิก เพื่อผลิตบัณฑิตแพทย์ ที่มีคุณภาพ ควบคู่กับความมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นศูนย์กลางการบริการทางการแพทย์ด้านโสต ศอ นาสิก ที่มีคุณภาพ มีการบริหารจัดการภายในภาควิชาอย่างเป็นธรรม โปร่งใส่ สามารถตรวจสอบได้ 4

วัตถุประสงค์ มี 4 ด้าน ด้านการเรียนการสอน ด้านการวิจัย 1 2 3 ด้านการเรียนการสอน ด้านการวิจัย ด้านการบริการทางวิชาการและวิชาชีพ 4 ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม

ด้านการเรียนการสอน 1. เพื่อมีส่วนร่วมในการผลิตบัณฑิตแพทย์ ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานตามเกณฑ์แพทยสภา 2. เพื่อจัดการเรียนการสอนด้านโสต ศอ นาสิก ให้ครอบคลุมตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพ 3. สร้างเสริมและพัฒนาอาจารย์ให้มีความรู้ต่อยอด ด้านโสต ศอ นาสิกวิทยา

ด้านการวิจัย วิจัย 1. เพื่อสร้างงานวิจัย ที่มีคุณภาพ สามารถนำมาพัฒนาการเรียน และก่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคม 2. เพื่อเพิ่มสัดส่วนอาจารย์และบุคลากรที่ทำการวิจัย ด้าน โสต ศอ นาสิก

ด้านการบริการทางวิขาการและวิชาชีพ 1. 2. เพื่อให้บริการด้านวิชาการ ที่สอดคล้องกับ ความต้องการของสังคม เพื่อชี้แนะสังคมในการส่งเสริมและป้องกันโรคทางโสต ศอ นาสิก

ด้านการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม ส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมให้กับบุคลากร ในภาควิชา สอดแทรกเนื้อหาด้านคุณธรรม จริยธรรม ในการเรียนการสอนให้แก่นิสิตแพทย์ ส่งเสริมให้บุคลากรในภาควิชาเข้าร่วมกิจกรรม วัฒนธรรม ประเพณีของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ด้านการทำนุบำรุง ศิลปะ และ วัฒนธรรม

องค์ประกอบที่ 2 การผลิตบัณฑิต ตัวบ่งชี้ 2.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก ภาควิชามีอาจารย์ประจำ จำนวน 4 คน อาจารย์มีวุฒิปริญญาเอก จำนวน 4 คน ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา มีอาจารย์ประจำ จำนวน 4 ท่าน (รวมลาศึกษาต่อ) ไม่มีอาจารย์ที่ดำรงตำแหน่ง รศ. และ ศ

ผลการประเมิน 3.00 คะแนน องค์ประกอบที่ 2 การผลิตบัณฑิต ตัวบ่งชี้ที่ 2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา มีการดำเนินการเรื่องระบบกลไกการจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองและจากการปฏิบัติทั้งในและนอกห้องเรียน ผลการประเมิน 3.00 คะแนน

ผลการประเมิน 0 คะแนน องค์ประกอบที่ 4 การวิจัย ตัวบ่งชี้ 4.3 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ ต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัย เนื่องจากเป็นภาควิชาที่ตั้งใหม่ จึงยังไม่มีงานวิจัยในภาควิชาและยังไม่มีแหล่งทุนทั้งภายในและภายนอก ผลการประเมิน 0 คะแนน

5.1 ระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม องค์ประกอบที่ 5 การบริการและวิชาการแก่สังคม 5.1 ระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม ภาควิชาโสต ศอ นาสิก วิทยา มีการกำหนดนโยบายการให้บริการวิชาการแก่สังคม ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดโครงการหรือกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ด้านโสต ศอ นาสิก

องค์ประกอบที่ 5 การบริการและวิชาการแก่สังคม 5.2 กระบวนการบริหารทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา มีกระบวนการบริหารทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่องโดยมีการจัดอบรมทางวิชาการโดยจัดเป็น โครงการร่วมกับภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ให้ความรู้เรื่อง เวียนศีรษะกับการทำกายภาพบำบัด และเข้าร่วมโครงการ18เรื่องสุขภาพดี 18ปีคณะแพทยศาสตร์ โดยให้ความรู้เรื่องนอนกรน ณ เซ็นทรัลพลาซ่า พิษณุโลก ผลการประเมิน 3.50 คะแนน

18เรื่องสุขภาพดี 18ปีคณะแพทยศาสตร์ ให้ความรู้เรื่องนอนกรน โครงการ 18เรื่องสุขภาพดี 18ปีคณะแพทยศาสตร์ ให้ความรู้เรื่องนอนกรน ณ เซ็นทรัลพลาซ่า พิษณุโลก

โครงการร่วมภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยาและ ภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู ให้ความรู้เรื่อง “เวียนศีรษะกับการทำกายภาพบำบัด” ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโพธิ์ จ.พิษณุโลก

องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ การศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษา เพื่อให้สอดคล้องกับระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาของคณะแพทยศาสตร์ โดยจัดทำคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานประกันคุณภาพการศึกษาของภาควิชา และมีการประชุมคณะทำงานฯ

องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ กำหนดนโยบายและให้ความสำคัญโดยดำเนินการตามแนวทางของหน่วยประกันคุณภาพการศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มีการวางแผนและนำผลประเมินคุณภาพในปีที่ผ่านมาเป็นข้อมูลสำคัญในการกำหนดเป้าหมายการพัฒนาปรับปรุงการทำงาน ส่งผลให้มีการพัฒนาผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผน กลยุทธ์ทุกตัวบ่งชี้ ผลการประเมิน 5.00 คะแนน

ตารางสรุปการประเมินตนเองตามองค์ประกอบคุณภาพ เฉพาะตัวบ่งชี้ของ สกอ. (4 องค์ประกอบ 7 ตัวชี้วัด) คะแนนเฉลี่ย ปี 2554 ปีต่อไป องค์ประกอบที่ 2 การผลิตบัณฑิต 3.00 3.33 องค์ประกอบที่ 4 การวิจัย 1.00 องค์ประกอบที่ 5 การบริการทางวิชาการแก่สังคม 3.50 4.00 องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ 5.00 คะแนนเฉลี่ยรวมทุกตัวบ่งชี้ 3.43

เป้าหมายการดำเนินการ ระยะสั้น กลาง ยาว 1. มีการจัดประชุมภาควิชาเดือนละ 1 ครั้งเพื่อร่วมกำหนดนโยบายและแผนปฏิบัติการเป็นระยะๆ 2. มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ 3. มีการวิเคราะห์ความสอดคล้องระหว่างกลยุทธ์แผนการดำเนินงาน, เป้าหมายกับยุทธศาสตร์ และแผนพัฒนา อย่างสม่ำเสมอ

เป้าหมายการดำเนินการ ระยะสั้น กลาง ยาว 4. มีการนำผลการประเมินและผลการวิเคราะห์มาปรับปรุงกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง 5. ส่งเสริมการพัฒนางานการเรียนการสอน โดยเน้นการศึกษาของอาจารย์ นิสิตและบุคลากรในคณะแพทยศาสตร์ 6. ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์ขอตำแหน่งวิชาการ 7. ส่งเสริมและสนับสนุนให้อาจารย์ทำวิจัย

ขอบคุณค่ะ