การประกันคุณภาพการศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
“ศกร.กศน.ในต่างประเทศที่มีคุณภาพ ”
Advertisements

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
การประกันคุณภาพภายนอก
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
“การประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
แนวทางการรับรอง มาตรฐาน การประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษา อนุมงคล ศิริเวทิน อนุมงคล ศิริเวทิน.
รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
การประเมินคุณภาพภายนอก ระดับอุดมศึกษา รอบที่3
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ความดีเด่นของสถานศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การกำหนดเกณฑ์ ประเมินคุณภาพภายใน
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
หลักเกณฑ์การจัดตั้งสถาบัน การอาชีวศึกษา
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การพัฒนาข้าราชการพลเรือน สามัญที่อยู่ระหว่างทดลอง ปฏิบัติหน้าที่ราชการ
PMQA พัชรศรี ศรีเมือง กลุ่มพัฒนาระบบบริหารกระทรวงยุติธรรม 14 ก.ย. 53
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
ระบบการประกันคุณภาพภายใน หมายถึง
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
คุณภาพ / มาตรฐานผู้เรียน / ผู้รับบริการ
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
เจตนารมณ์ตาม พรบ. การศึกษา 2542
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประกันคุณภาพการศึกษา

การประกันคุณภาพการศึกษา “ เป็นการให้หลักประกันต่อสาธารณชนว่า สถาบันการศึกษาจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด เพื่อให้ผลผลิต (บัณฑิต) ที่จบออกมามีคุณภาพ”

หัวข้อการบรรยาย ที่มาของการประกันคุณภาพการศึกษา การประกันคุณภาพการศึกษา ของ...มหานคร บทบาทของนักศึกษาในการประกันคุณภาพการศึกษา

ความจำเป็นของ... การประกันคุณภาพการศึกษา พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 หมวดที่ 6 มาตรฐานและการประกันคุณภาพการศึกษา มาตรา 47 ให้มีระบบการประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาทุกระดับ ประกอบด้วย ระบบประกันคุณภาพภายใน และ การประกันคุณภาพภายนอก ระบบหลักเกณฑ์และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษาให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดในกฎกระทรวง

ความจำเป็นของ... การประกันคุณภาพการศึกษา มาตรา 48 ให้หน่วยงานต้นสังกัดและสถานศึกษาจัดให้มีการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา และให้ถือว่าการประกันคุณภาพภายในเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษาที่จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยมีการจัดทำรายงานประจำปี เสนอต่อหน่วยงานต้นสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเปิดเผยต่อสาธารณชนเพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา และเพื่อรองรับการประกันคุณภาพภายนอก

การประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา การประกันคุณภาพภายนอก ผู้รับผิดชอบ: สมศ. กระบวนการ -การตรวจสอบคุณภาพ -การประเมินคุณภาพ -การให้การรับรอง -การจัดอันดับ การประกันคุณภาพภายใน ผู้รับผิดชอบ: มหาวิทยาลัย และ สกอ. กระบวนการ -การพัฒนาคุณภาพ -การติดตามคุณภาพ -การประเมินคุณภาพ

การประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

ปรัชญา ความรู้คือพลัง ปณิธาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครมุ่งมั่นและดำรงไว้ ซึ่งคุณภาพการเรียนการสอน และเป็นผู้นำด้านงานวิจัย วิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครเป็นหนึ่งในสิบอันดับแรกของมหาวิทยาลัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่เป็นเลิศด้านการเรียนการสอน และ การสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม

พันธกิจ ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพระดับมาตรฐานสากลและมีคุณธรรมจริยธรรม เพียบพร้อมสำหรับงาน และเป็นที่ยอมรับของภาคธุรกิจอุตสาหกรรม พัฒนารูปแบบ โครงสร้าง หลักสูตรให้ทันสมัย บูรณาการระหว่างศาสตร์ พัฒนาคณาจารย์และคุณภาพการเรียนการสอน และสร้างความผูกพันอันดีระหว่างศิษย์กับคณาจารย์ สร้างสรรค์ผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติอย่างต่อเนื่อง สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชน ชุมชน ภาคธุรกิจอุตสาหกรรม และสถาบันในประเทศและต่างประเทศ 6. ปลูกฝังจิตสำนึกความเป็นไทยในมหาวิทยาลัยแห่งนี้

ประโยชน์ของการประกันคุณภาพการศึกษา นักเรียน (สนใจศึกษาต่อ) การประกันคุณภาพการศึกษา เผยแพร่ ต่อ สาธารณชน บัณฑิต มีคุณภาพ ผู้ประกอบการ (รับเข้าทำงาน)

บทบาทของนักศึกษาในการประกันคุณภาพการศึกษา ให้ความร่วมมือในการดำเนินการตามกระบวนการ/ขั้นตอนของมหาวิทยาลัย เช่น การประเมินการสอนของอาจารย์ ให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมกิจกรรม/โครงการของมหาวิทยาลัย ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎ/ระเบียบของมหาวิทยาลัย เช่น การแต่งกายให้ถูกระเบียบ ร่วมมือกันพัฒนามหาวิทยาลัย ให้มีคุณภาพ เช่น สะท้อนความคิดเห็นเพื่อปรับปรุง/พัฒนา มหาวิทยาลัย

ด้วยความขอบคุณอย่างยิ่ง จาก สำนักประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร