การค้ามนุษย์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

ชี้แจงการสัมมนากลุ่มย่อย
กลุ่มวิชาชีพ/ วิชาการ/ กฎหมาย/ระเบียบ
สมชัย จิตสุชน สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย 16 กุมภาพันธ์ 2550
สรุปผลการทบทวนความเสี่ยง องค์การจัดการน้ำเสีย ประจำปี 2551
ผลสำเร็จการดำเนินการ การดำเนินการในระยะต่อไป
หลักเกณฑ์การวิเคราะห์ความเสี่ยง ตามหลักธรรมาภิบาล
หลักการสำคัญ ในการปรับปรุงกฎหมาย ว่าด้วยระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
โดย โครงการช่วยกันสานเพื่อส่งเสริมคุณค่าผู้สูงอายุ
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
การดำเนินงานตามกฎหมายป้องกัน และปราบปรามการค้ามนุษย์
ชื่อ นางสาว สุนิสา แก้วจารนัย
การค้ามนุษย์ การค้ามนุษย์ สภาพปัญหา ผลกระทบ แนวทางการแก้ไขปัญหา.
การค้ามนุษย์ นายอนุภาพ ปวงสายใจ คพ50.ค
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
E-learning Present Human Trafficking.
การค้ามนุษย์ ความหมายของการค้ามนุษย์ สภาพปัญหาของการค้ามนุษย์
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
สัปดาห์ที่ 2 เรื่อง โครงการสุขศึกษา
นโยบายและงานเร่งด่วนของกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕
แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร และพัฒนาโรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล
การเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตาม ตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ วันที่ 29 มกราคม 2551.
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
แจ้งผลการพิจารณาให้ มท./ สศช. / สงป. - พิจารณาอนุมัติโครงการ
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนชุมชน
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แนะนำศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง (รยส.)
โครงการเปลี่ยนแปลงด้านขั้นตอน / วิธีปฏิบัติงาน (นักพัฒนามาตรฐาน)
การค้ามนุษย์.
“การค้ามนุษย์”.
การบริหารกองทุนสุขภาพตำบล
การแก้ปัญหากำลังคน การขาดแคลนตำแหน่งสำหรับบรรจุเป็นข้าราชการ เป็นปัญหาเรื้อรัง (ศึกษาร่วมกับ ก.พ. เพื่อหาแนวทางแก้ไข) ปี 2555 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขขอตำแหน่งเพื่อสำหรับบรรจุนักเรียนทุน.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 : การรักษาความมั่นคงของรัฐ.
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
สิทธิในการเข้าถึง ข้อมูลข่าวสารราชการ
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
สาระสำคัญจากการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานกักขัง ควบคุม และสถานบำบัดของกระทรวงยุติธรรม ครั้งที่ 1/2552 แนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบ่งออกเป็น.
คบส Powerpoint by Mr.Prachasan Saenpakdee M.P.H.
ผลการดำเนินงานของจังหวัด
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
คณะอนุกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ระดับจังหวัด/อำเภอ
การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ตามพระราชบัญญัติ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
สรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคุ้มครอง
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
สรุปการประชุมระดมความคิด
ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเกณฑ์จริยธรรมการจัดซื้อจัดหา
กฎหมายที่เกี่ยวกับกระบวนงาน การสอบสวนคดีนอกราชอาณาจักร
ขั้นตอนการใช้พระราชบัญญัติ การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ประเภทของนโยบายสาธารณะ
แฟ้มที่รายการ 1 ผล การ พิจารณาหรือคำวินิจฉัยที่มีผลโดยตรงต่อ เอกชนรวมทั้ง ความเห็นแย้งและคำสั่งที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาวินิจฉัยดังกล่าว ( คำสั่ง อนุมัติ
อาจารย์สันติ อภัยราช อาจารย์ ๓ ระดับ ๙ นิติศาสตรบัณฑิต การศึกษาบัณฑิต
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การค้ามนุษย์

การ ค้ามนุษย์ หมายถึง การจัดหา การขนส่ง การส่งต่อ การจัดให้อยู่อาศัย หรือการรับไว้ซึ่งบุคคลด้วยวิธีการขู่เข็ญ หรือด้วยการใช้กำลัง หรือด้วยการบีบบังคับในรูปแบบอื่นใด ด้วยการลักพาตัว ด้วยการฉ้อโกง ด้วยการหลอกลวง ด้วยการใช้อำนาจโดยมิชอบ หรือด้วยการใช้สถานะความเสี่ยงภัยจากการค้ามนุษย์โดยมิชอบ หรือมีการให้ หรือรับเงินหรือผลประโยชน์ เพื่อให้ได้มาซึ่งความยินยอมของบุคคลผู้มีอำนาจควบคุมบุคคลอื่น...

ศูนย์ปฏิบัติการการค้ามนุษย์ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2548 เห็นชอบให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านการค้ามนุษย์ 3 ระดับ คือ ระดับชาติ ระดับจังหวัด และต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดกลไกลประสานงานกลางด้านการค้ามนุษย์ บูรณาการข้อมูล บริการและความช่วยเหลือจากส่วนราชการทุกกระทรวง รวมทั้งเกิดระบบสนับสนุนข้อมูล เพื่อการตัดสินใจสำหรับผู้บริหารในระดับนโยบายในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ตามโครงสร้างดังนี้

ศูนย์ปฏิบัติการการค้ามนุษย์ ( ต่อ ) ระดับชาติ กำหนด ให้กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์เป็นหน่วยงานกลางประสานการป้องกัน และปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์ปฏิบัติการการค้ามนุษย์ ( ต่อ ) ระดับจังหวัด กำหนด ให้แต่งตั้งคณะกรรมการจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเป็นเลขานุการ รวมทั้งสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน และชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมป้องกัน และปราบปรามการค้ามนุษย์

ศูนย์ปฏิบัติการการค้ามนุษย์ ( ต่อ ) ต่างประเทศ กำหนด ให้แต่งตั้งคณะกรรมการประจำประเทศต่าง ๆ โดยมีเอกอัครราชทูต /กงสุลใหญ่เป็นประธาน และมีผู้แทนประกอบด้วย กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ ทูตแรงงาน ผู้แทนด้านความมั่นคง ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรเอกชน และชุมชนไทย ทำหน้าที่ประสานการให้ข้อมูล และความช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์

การดําเนินคดี รัฐบาลไทยยังดําเนินความพยายามตอไปในการปราบปรามการ คามนุษย ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2551 พระราชบัญญัติปองกันและปราบปรามการคามนุษยฉบับใหมซึ่งมีความครบถวนสมบูรณมี ผลบังคับใช พ.ร.บ. ฉบับใหมนี้ครอบคลุมการคามนุษยทุกรูปแบบ และระบุโทษที่หนักเพียงพอ

การคุมครอง รัฐบาลไทยยังคงใหการคุมครองอยางดีตอชาวตางชาติและชาวไทยที่ตกเปนเหยื่อของการคามนุษยในไทย และเหยื่อชาวไทยที่ตกเปนเหยื่อของการคามนุษยในตางประเทศ รัฐบาลเพิ่มจํานวนสถาน พักพิงชั่วคราวสําหรับเหยื่อคามนุษยจาก 99 แหงเปน 138 แหง โดยแตละจังหวัดจะมีสถานพักพิง ชั่วคราว 1 แหงเปนอยางนอย

การคุมครอง ( ต่อ ) รัฐบาลจะสงเหยื่อคามนุษยไปพักอาศัยในสถานพักพิงระยะยาวที่มีอยู 8 แหงกระจายอยูในแตละภูมิภาคซึ่งอยูในสังกั ดของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย โดยผูตกเปนเหยื่อคามนุษยจะไดรับคําปรึกษาดานจิตวิทยา อาหาร ที่พัก และบริการดานสุขภาพ พ.ร.บ. ปองกันและปราบปรามการคามนุษยฉบับใหมขยายความ คุมครองถึงเหยื่อคามนุษยที่เปนชาย และหนึ่ง ในสถานพักพิงระยะยาวของรัฐบาลก็ไดจัดไวใหสําหรับผูตกเปนเหยื่อคามนุษยที่เปนผูใหญเพศชายและ ครอบครัว ในป พ.ศ. 2551 สถานพั กพิงของรัฐบาลใหความคุมครองและบริการสังคมสงเคราะหแกเหยื่อ คามนุษยชาวไทยที่ถูก สงตัวกลับประเทศ

การปองกัน ในชวงปที่ทํารายงาน รัฐบาลไทยยังคงใหการสนับสนุนกิจกรรม ดานการปองกันและการเพิ่ม จิตสํานึกของประชาชนเกี่ยวกับการคามนุษย รวมทั้งการจัดเสวนาเกี่ยวกับการคามนุษยและการโฆษณา ทางโทรทัศน ผูสังเกตการณรายงานวามีการบังคับใชแรงงานจํานวนมากในกลุมแรงงานตางดาวซึ่งเขา รวมในโครงการทํางานชั่วคราวของไทย และระบุวาคนเหลานี้ไมสามารถขอความชวยเหลือจากรัฐบาล ไดเนื่องจากกลัววาจะถูกลงโทษหรือสงตัวกลับประเทศ