การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ R&D มี ‘ ดีไซน์’
Advertisements

Product and Price Management.
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
เศรษฐกิจในชีวิตประจำวัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 4 Product.
Assistant Professor Kitti Siripullop
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ และสาเหตุที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใหม่ล้มเหลว
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ตลาดและการแข่งขัน.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
Integrated Marketing Communication : IMC
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาออกแบบภายใน คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
กฎระเบียบ ข้อบังคับและกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับการบรรจุภัณฑ์
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
7 ผลิตภัณฑ์ ความหมายของผลิตภัณฑ์ ระดับของผลิตภัณฑ์
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
รหัส หนังสือหมวดวิชาชีพพื้นฐาน หลักเศรษฐศาสตร์
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 7 การดำเนินการผลิตในระบบอุตสาหกรรมเกษตร
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
วันอังคาร ที่ 27 เดือน สิงหาคม พ. ศ ความสำคัญของบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ คือ การบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์ เพื่อรักษา คุณภาพและปกป้องผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตจนถึงมือ.
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
แนวคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
MK201 Principles of Marketing
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า A.Suchada Hommanee Mobile phone: 083-989-3138 Chada_hommanee@hotmail.com

บทที่ 1 แนวความคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ความสัมพันธ์ระหว่างผลิตภัณฑ์ การตลาด และส่วนประสมการตลาดผลิตภัณฑ์ หมายถึง สิ่งใดๆ ที่เสนอออกสู่ตลาดเพื่อการรู้จัก การเป็นเจ้าของ การใช้หรือการบริโภค และสามารถสนองความจำเป็นและความต้องการของมนุษย์ ซึ่งถือว่าทั้งสองฝ่ายอยู่ในกระบวนการแลกเปลี่ยน

1. ผลิตภัณฑ์ที่มีตัวตน (Tangible goods) 2. ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีตัวตน (Intangible goods) การตลาดหมายถึง…………………………. ส่วนประสมการตลาดหมายถึง………………………….

องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์และลักษณะระดับของผลิตภัณฑ์ 5 ระดับ 1. ความสามารถจูงใจของสิ่งที่นำเสนอต่อตลาด 2. รูปลักษณะและคุณภาพผลิตภัณฑ์ 3. ส่วนประสมบริการและคุณภาพบริการ 4. ราคาซึ่งถือเกณฑ์คุณภาพ

ลักษณะระดับของผลิตภัณฑ์ 1. ผลิตภัณฑ์หลัก (Core product) 2. รูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์หรือผลิตภัณฑ์ส่วนที่มีตัวตน (Formal or tangible product) 3. ผลิตภัณฑ์ที่คาดหวัง (Expected product) 4. ผลิตภัณฑ์ควบ (Augmented product) 5. ศักยภาพเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ (Potential product)

คุณสมบัติที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ 1. คุณภาพผลิตภัณฑ์ (Product quality) 2. ลักษณะทางกายภาพของสินค้า (Physical characteristics of goods) 3. ราคา (Price) 4. ชื่อเสียงของผู้ขายหรือตราสินค้า (Brand)

5. บรรจุภัณฑ์ (Packaging) 6. การออกแบบผลิตภัณฑ์ (Design) 7. การรับประกัน (Warranty) 8. สี (Color) 9. การให้บริการ (Servicing) 10. วัตถุดิบ (Raw material)

11. ความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ (Product safety) 12. มาตรฐาน (Standard) 13. ความเข้ากันได้ (Compatibility) 14. คุณค่าผลิตภัณฑ์ (Product value) 15. ความหลากหลายของสินค้า (Variety)

ลักษณะของระดับผลิตภัณฑ์ (Product hierarchy) 1. ประโยชน์หลักของผลิตภัณฑ์ (Need family) 2. ตระกูลของผลิตภัณฑ์ (Product family) 3. ระดับขั้นของผลิตภัณฑ์ (Product class) 4. สายผลิตภัณฑ์ (Product line) 5. ชนิดของผลิตภัณฑ์ (Product type) 6. ตราสินค้า (Brand) 7. รายการผลิตภัณฑ์ (Product item)