บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2548
Advertisements

คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
นางสาวนภัสญาณ์ ไก่งาม
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ไม่อิงพารามิเตอร์เบื้องต้น
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
ตัวอย่างการคำนวณความเข้มข้นของสารละลาย
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
ลำดับเรขาคณิต Geometric Sequence.
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่อง การคูณ สื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดย ครูเพ็ญพิมล สิทธิวรเกียรติ
แนวทางการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ผลการทดสอบระดับชาติ (o – net) ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนสรวงสุทธาวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต.
ตัวอย่าง: ตลาดปัจจัยการผลิตที่มีผู้ซื้อรายเดียว
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
We will chake the answer
We well check the answer
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 2 สัดส่วน สัดส่วน หมายถึง ประโยคที่แสดงการเท่ากันของอัตราส่วนสองอัตราส่วน.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
การบ้าน แซมเปิลสเปซ.
What is the optimum stocking rate ?
ข้อมูลค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ( ) สำหรับรถยนต์อายุการใช้งาน 14 ปีขึ้นไป
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
การคำนวณค่าไฟฟ้า.
การแจกแจงปกติ.
วิธีทำ ตัวอย่างที่ วิธีทำ สินค้าทั้งหมดของ โรงงาน ตัวอย่างที่ 2.20.
Mathematics Money
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
เราเรียน เราทำงาน เพื่ออะไร เพื่อใคร ?
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
พีระมิด.
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
สรุปผลสัมฤทธิ์ปีการศึกษา 2552 ชั้ น จำนว นสาระการเรียนรู้ นักเรี ยนทค ค. เพิ่มวสพ.พ. ศ.ศ. ดน ตรีง.ง. คอ ม. อ อ. เพิ่ม ป.1ป
มูลค่าคำขอรับการส่งเสริมในเดือน ม. ค. 56 เพิ่มขึ้น 2 %
ทฤษฎีบทปีทาโกรัส.
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
ครูธีรพันธ์ ฝั้นเต็ม ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.แจ้ห่มวิทยา ลำปาง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
ภาวะราคาปาล์มน้ำมัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดชุมพร จังหวัดกระบี่
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ (ต่อ)
ตัวอย่าง : ประสิทธิภาพในการผลิต คำถาม : ให้การผลิตสินค้าชนิดหนึ่งมีผู้ผลิต 2 ราย ที่มี Production function เหมือนกันดังนี้ q = K 0.25 L 0.75 ราย A ใช้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %

หรือ 10 : 100 หรือ 25 : 100 10 เปอร์เซ็นต์ เขียนแทนด้วย 10 % หมายถึง 10 เปอร์เซ็นต์ เขียนแทนด้วย 10 % หมายถึง หรือ 10 : 100 25 เปอร์เซ็นต์ เขียนแทนด้วย 25 % หมายถึง หรือ 25 : 100

1. การเปลี่ยนเศษส่วนให้อยู่ในรูปร้อยละ 1. การเปลี่ยนเศษส่วนให้อยู่ในรูปร้อยละ ต.ย1 จงเปลี่ยน ให้อยู่ในรูปร้อยละ วิธีทำ

ต.ย 2 จงเปลี่ยน ให้อยู่ในรูปร้อยละ ต.ย 2 จงเปลี่ยน ให้อยู่ในรูปร้อยละ วิธีทำ

ต.ย 3 จงเปลี่ยน ให้อยู่ในรูปร้อยละ ต.ย 3 จงเปลี่ยน ให้อยู่ในรูปร้อยละ วิธีทำ

ต.ย 4 จงเปลี่ยน 0.54ให้อยู่ในรูปร้อยละ วิธีทำ

ต.ย 5 จงเปลี่ยน 0.545 ให้อยู่ในรูปร้อยละ วิธีทำ

แบบฝึกหัด เรื่องร้อยละ แบบฝึกหัด เรื่องร้อยละ 1. จงเขียนจำนวนต่อไปนี้ให้อยู่ในรูปร้อยละ

2. การเปลี่ยนร้อยละให้อยู่ในรูปเศษส่วน 2. การเปลี่ยนร้อยละให้อยู่ในรูปเศษส่วน ต.ย. 1 จงเปลี่ยน 125 % ให้เป็นเศษส่วน วิธีทำ 125%

ต.ย. 2 จงเปลี่ยน 13.5 % ให้เป็นเศษส่วน วิธีทำ 13.5%

ต.ย. 3 จงเปลี่ยน ให้เป็นเศษส่วน วิธีทำ

ต.ย. 4 จงเปลี่ยน ให้เป็นเศษส่วน วิธีทำ

2. จงเขียนร้อยละต่อไปนี้ให้อยู่ในรูปของเศษส่วน 1. 72 % 6. 0.004 % 2. 0.45 % 7. 25.2 % 3. 8. 0.1 % 9. 5. 5 % 10. 2.85 %

การคำนวณเกี่ยวกับร้อยละ ต.ย.1 38 % ของ 450 มีค่าเป็นเท่าไร วิธีทำ 38 % หมายถึง 38 ต่อ 100 38 : 100 = X : 450 = = = = ดังนั้น 38 % ของ 450 มีค่าเป็น 171

ต.ย.2 24 เป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของ 32 วิธีทำ 24 : 32 = X : 100 ต.ย.2 24 เป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของ 32 วิธีทำ 24 : 32 = X : 100 = = = = ดังนั้น 24 เป็น 75 % ของ 32

ต.ย.3 56 เป็น 32 % ของจำนวนใด วิธีทำ 56 : X = 32 : 100 = = = = ต.ย.3 56 เป็น 32 % ของจำนวนใด วิธีทำ 56 : X = 32 : 100 = = = = ดังนั้น 56 เป็น 32 % ของ 175

ต.ย.4 10 % ของ 15 % ของ 500,000 เท่ากับเท่าใด วิธีทำ 15 : 100 = B : 500,000 = = = =

10 : 100 = B : 75,000 = = = ดังนั้น 10 % ของ 15 % ของ 500,000 เท่ากับ 7,500

แบบฝึกหัด เรื่อง การนำร้อยละไปใช้ในวิชาชีพ 1. 12 % ของ 800 มีค่าเป็นเท่าไร 2. 0.5 % ของ 5,000 มีค่าเป็นเท่าไร 3. 12 เป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของ 360 4. 7 เป็นกี่เปอร์เซ็นต์ของ 35 5. 36 เป็น 20 % ของจำนวนใด 6. 13.5 เป็น 54 % ของจำนวนใด 7. 20 % ของ 8 % ของ 625 เท่ากับเท่าไร 8. 25 % ของ 10 % ของ 30,000 เท่ากับเท่าไร 9. 20 % ของ 75 มากกว่า 15 % ของ 40 อยู่เท่าไร 10. 20 % ของ 65 มากกว่า 20 % ของ 50 อยู่เท่าไร