Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
DSP 6 The Fast Fourier Transform (FFT) การแปลงฟูริเยร์แบบเร็ว
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
แบบรูปและความสัมพันธ์
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
DSP 6 The Fast Fourier Transform (FFT) การแปลงฟูริเยร์แบบเร็ว
EEET0485 Digital Signal Processing Asst.Prof. Peerapol Yuvapoositanon DSP3-1 ผศ.ดร. พีระพล ยุวภูษิตานนท์ ภาควิชา วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ DSP 6 The Fast.
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
LAB # 3 Computer Programming 1
Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning.
We will chake the answer
We well check the answer
Click when ready  Wang991.wordpress.comWang991.wordpress.com Stand SW 100 SETS.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
บทที่ 2 สัดส่วน สัดส่วน หมายถึง ประโยคที่แสดงการเท่ากันของอัตราส่วนสองอัตราส่วน.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ ด้วยภาษาจาวา
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
การบ้าน แซมเปิลสเปซ.
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
พระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ.​ ๒๕๕๑
พ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค พ.ศ. ...
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
กฎกระทรวง ฉบับที่ 14 (พ.ศ. 2555) ออกตามความในพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 9 พฤศจิกายน 2555.
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การหาผลคูณและผลหารของเลขยกกำลัง
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
ด.ญ. ยุพิน จันทร์หอม ด.ญ. นริศรา โภคา
การให้เหตุผล การให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ที่สำคัญ มี 2 วิธี ได้แก่
ค21201 คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 1
F M B N สมบัติของจำนวนนับ ตัวคูณร่วมน้อย (ค.ร.น.).
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
ความหมายของวิทยาศาสตร์
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จำนวนจริง จำนวนอตรรกยะ จำนวนตรรกยะ เศษส่วน จำนวนเต็ม จำนวนเต็มบวก
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
มนุษย์รู้จักใช้การให้เหตุผล เพื่อสนับสนุนความเชื่อ หรือเพื่อหาความจริง
Summations and Mathematical Induction Benchaporn Jantarakongkul
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
Wang991.wordpress.com Relation and function Click when ready 
Click when ready Wang991.wordpress.com © All rights reserved Stand SW 100 Relation and function.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
บทกลับของทฤษฎีพิทาโกรัส
We will chake the answer
Click when ready Whiteboardmaths.com © All rights reserved Stand SW 100 Reasoning การให้ เหตุผล.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Wangg991.wordpress.com Stand SW 100 Click when ready  Reasoning

We will check the answer www.thmemgallery.com ok Company Logo

Page… 33 Practice 2.1 Use the inductive reasoning to find the sotution of The following 1. 12,22,32,42,a 52 2. 12,10,8,6,a 4 3. 5,3,-1,-3, a -5 4. 1,-1,1,-1,,1,a -1 5. 1,4,9,16,25,a 36 ok

Page… 33 Practice 2.1 Use the inductive reasoning to find the sotution of The following 6. -15,-5,15,a 25 7. 1,-1,-3,-5, a -7 8.-5,-3,-1,1, a 3 9. 1,6,11,16,25,a 21 10. 8 ,14 ,20,26 , a 32 ok

Page… 33 Practice 2.1 2.พิจารณาผลคูณที่กำหนดให้ต่อไปนี้ มีข้อสังเกตเกี่ยวกับตัวคูณและผลคูณ และสามารถให้ข้อสรุปได้หรือไม่ 1 x 9 = 9 2 x 9 = 18 3 x 9 = 27 4 x 9 = 36 5 x 9 = 45 6 x 9 =54 7 x 9 = 63 8 x 9 = 72 9 x 9 = 81 9 x 10 = 90 11 x 9 = 99 12 x 9 = 108 13 x 9 = 117 14 x 9 = 126 15 x 9 = 135

เมื่อนำตัวเลขที่แทนจำนวนในแต่ละหลักของผลคูณของจำนวนเต็มบวกใดๆ 1 x 9 = 9 2 x 9 = 18 3 x 9 = 27 4 x 9 = 36 5 x 9 = 45 6 x 9 =54 7 x 9 = 63 8 x 9 = 72 9 x 9 = 81 9 x 10 = 90 11 x 9 = 99 12 x 9 = 108 13 x 9 = 117 14 x 9 = 126 15 x 9 = 135 เมื่อนำตัวเลขที่แทนจำนวนในแต่ละหลักของผลคูณของจำนวนเต็มบวกใดๆ กับ 9 มาบวกกัน ผลบวกที่ได้จะหารลงตัวด้วย 9

3.พิจารณาผลคูณของจำนวนต่อไปนี้ Practice 2.1 Page… 33 3.พิจารณาผลคูณของจำนวนต่อไปนี้ 142,857 x 1 = 142,857 142,857 x 2 = 285,714 142,857 x 3 = 428,571 142,857 x 4 = 571,428 2. ผลคูณของ 142,857 กับ 5 และ 6 มีรูปแบบเดี่ยวกับข้อสรุปข้างต้นหรือไม่ 1.มีข้อสังเกตเกี่ยวกับตัวเลขที่แทนจำนวนที่เป็นผลคูณอย่างไร 3.ผลคูณที่ได้จากการคูณ 142,857 ด้วย 7 และ 8 โดยใช้ข้อสรุปข้างต้นเป็นจริงหรือไม่

Practice 2.1 Page… 33 142,857 x 1 = 142,857 142,857 x 2 = 285,714 142,857 x 3 = 428,571 142,857 x 4 = 571,428 และ เสมอ 1 4 2 8 5 7 1.จากการสังเกตจำนวนที่เป็นผลคูณพบว่าผลการคูณที่ได้ประกอบด้วยเลขโดด

2.โดยการใช้เหตุผลแบบอุปนัย ผลคูณของ 142,857 x 5

3.เนื่องจาก 142,857 x 7 พบว่า 7 x 7 = 49 ซึ่งทำให้ผลคูณมีจำนวนที่ ซึ่ง 6 ไม่มีอยู่ในชุดตัวเลข 142857 ดังนั้น คำตอบที่ได้จากการคูณ 142857 ด้วย 7 และ 8 โดยใช้ข้อสรุปข้างต้นไม่เป็นจริง

Inductive Reasoning 1,089 x 1 = 1,089 1,089 x 2 = 2,178 1,089 x 3 www.thmemgallery.com 1,089 x 1 = 1,089 1,089 x 2 = 2,178 1,089 x 3 3,267 = 1,089 x 4 = 4,356 1,089 x 5 = 5,445 1,089 x 6 = 6,534 1,089 x 7 = 7,623 1,089 x 8 = 8,712 1,089 x 9 = 9,801 Company Logo

Example 1 ok จงหาว่าผลคูณของจำนวนนับสองจำนวนที่เป็นจำนวนคี่ จะเป็นจำนวนคู่หรือจำนวนคี่ โดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย www.thmemgallery.com 7 x 9 = 63 1 x 3 = 3 3 x 5 = 15 5 x 7 = 35 3 x 7 = 21 7 x 11 = 77 1 x 5 = 5 5 x 9 = 45 3 x 9 = 27 5 x 11 = 55 7 x 13 = 91 1 x 7 = 7 3 x 11 = 33 5 x 13 = 65 7 x 15 = 105 1 x 9 = 9 สรุปว่า ผลคูณของจำนวนนับสองจำนวนที่เป็นจำนวนคี่ จะเป็นจำนวนคี่ ok Company Logo

ทำนายทายทัก จำนวนที่เลือกคือ …… 1.ให้เลือกจำนวนนับมาหนึ่งจำนวน 4 = www.thmemgallery.com 1.ให้เลือกจำนวนนับมาหนึ่งจำนวน 4 = 2.คูณจำนวนนับที่เลือกด้วย 4 3.นำผลลัพธ์ที่ได้บวกด้วย 6 6 = 4.นำผลลัพธ์ที่ได้หารด้วย 2 2 = 5.นำผลลัพธ์ที่ได้ลบด้วย 3 3 = จำนวนที่เลือกคือ ……

Home work 2.1 4.พิจารณาผลคูณต่อไปนี้ 37 x 3 = 111 37 x 6 = 222 Page… 34 4.พิจารณาผลคูณต่อไปนี้ 37 x 3 = 111 37 x 6 = 222 37 x 9 = 333 37 x 12 = 444 มีข้อสังเกตอย่างไรเกี่ยวกับตัวคูณและผลคูณข้างต้น ใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัยเพื่อหาตัวคูณที่ได้ผลคูณเป็น 555 , 666, 777, 888 ,999

Page… 34 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ www.thmemgallery.com 1) (9 x 9 ) + 7 = 88 (98 x 9 ) + 6 = 888 (987 x 9 ) + 5 = 8,888 (9,876 x 9 ) + 4 = 88,888 ok Weng-math

Page… 34 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ www.thmemgallery.com 2) 34 x 34 = 1,156 334 x 334 = 111,556 3,334 x 3,334 = ok Company Logo

Page… 34 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ www.thmemgallery.com 3) 2 = 4 – 2 2 + 4 = 8 - 2 2 + 4 + 8 = 16 - 2 2 + 4 + 8 + 16 = 32 - 2 ok Company Logo

Page… 35 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ www.thmemgallery.com = ok Company Logo

Page… 35 5) จากแบบรูปของสมการที่กำหนดให้ จงหาสมการถัดไปโดยใช้การให้เหตุผลแบบอุปนัย และตรวจสอบความถูกต้องของคำตอบโดยวิธีการคำนวณ 5) 5(6) = 6(6 – 1 ) 5(6) + 5 (36) = 6(36 – 1 ) 5(6) + 5 (36) + 5 (216) = 6(216 – 1 ) ok

See you again next time www.thmemgallery.com Company Logo