อินเดีย : มุมมองด้านการศึกษาที่เป็นความต้องการของสังคมไทย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Orientation for graduate students in Food Engineering
Advertisements

Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
ความฝันเกี่ยวกับ นศ. มหิดล
The English Test Impact of Thai University Entrance Examination on English Teachers and Grade 12 Students By Chamnan Para (ชำนาญ ภารา) Doctoral Program.
การจัดการงานวิจัย ในระบบสถาบันการศึกษา เพื่อพัฒนาพื้นที่
PMAT Personnel Management Association of Thailand
วิชา การตลาดระหว่างประเทศ
สมพร พุทธาพิทักษ์ผล สำนักบรรณสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
International Affairs  Improvement of English Competency  Promotion of International Relationship  Supporting & Assisting Research  Supporting & Assisting.
English Summer Camp 2011 Bangalore India 11มีนาคม – 7 พฤษภาคม 2554
แนวทางการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ
“Full Speed Ahead” for Academic Exellence
Orientation for undergraduate students in Food Engineering Food Engineering Program Department of Food Science and Technology Food Engineering – a hot.
Nongluck Manowaluilou Business & Computer Education Kasetsart University Nongluck Manowaluilou, 2010.
ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี. ศาสตราจารย์ เกียรติคุณ ดร. นิพนธ์ ศุขปรีดี
ASEAN University Network - Quality Assurance
การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพรรณี สมบุญธรรม
ข้อเสนอเชิงนโยบาย  การเตรียมเอกสารวิชาการรับใช้สังคม นักวิชาการยังต้องการ “พี่เลี้ยง” ที่จะช่วยเติม มุมมองด้านวิชาการ มหาวิทยาลัยควรร่วมมือกับ กลไกสนับสนุนที่มีอยู่
Group 4.
โดยทีมงาน บริษัท เอ็ดดูเคชั่น อิน ไชน่า จำกัด. โครงการให้ทุนของรัฐบาลจีน ภายใต้กระทรวงศึกษาจีน Ministry of Education of China (MOE) เพื่อสนับสนุนการแลกเปลี่ยนและสร้าง.
Teaching & Learning Technology Development Center Technology Innovation for Education UNIVERSITY OF WISCONSIN – EAU CLAIRE By Srithon Meetam
การจัดการศึกษาสู่สากล
Knowledge Management Reform to Innovation in Higher Education for The World Sustainable Development.
A Case Study MU for ASEAN Prof. dr. Supa Pengpid Director: AIHD.
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาอาชีวศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาการ บัญชี วิชาการบัญชีเบื้องต้น ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสร้าง สถานการณ์จำลอง.
การประชุม คณะทำงานโครงการปรับปรุง เว็บไซต์ ภาษาอังกฤษของหน่วยงาน ในสังกัด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 1/2551 วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2551 ณ ห้องประชุมกำพลอดุลวิทย์
ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ
Skills Development and Lifelong Learning: Thailand in 2010s Tipsuda Sumethsenee Office of the Education Council Thailand’s Ministry of Education.
MEDICAL RESPONSE TO MAJOR INCIDENTS (MRMI)
Professional qualifications in the United Kingdom
ความเท่าเทียม เพื่อเด็กไทยทุกคน
Education in THAILAND Evidence-based Policy
สรุปผลการดำเนินงาน โครงการจัดการเรียนรู้ทางด้านสะเต็มศึกษา ปี ๒๕๕๘
การจัดการทรัพยากรมนุษย์
Co-Create Charoenkrung
โครงการสนับสนุนและพัฒนาเครือข่ายระบบสุขภาพอำเภอ (District Health System) เขตเมืองและเขตชนบท ใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ดร.นพ.วรสิทธิ์ ศรศรีวิชัย เลขาธิการ.
คิดไว สรุปไว ด้วย MIND MAP ยินดีต้อนรับผู้เข้าร่วมสัมมนาหลักสูตร
ระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทนใหม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัลยา ธเนศพงศ์ธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
โครงการอบรมผู้บริหารมหาวิทยาลัยนเรศวร รุ่นที่ 4
ชัยเมศร์ อมรพลสมบูรณ์
Bulgaria บัลแกเรีย Mrs.Yordanka Ananieva.
ดำรงตำแหน่ง : 18 ธ.ค. 59 อายุ : 59 ปี การศึกษา :
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Chapter 6 Diplomatic and Consular Privileges and Immunities
Dr. Mano Choondee. By Director of Angthong
หน่วยที่ 2 การวิเคราะห์ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
Thailand Standards TMC.WFME.BME. Standards (2017)
Student activity To develop in to the world community
การพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพ
แผนกลยุทธ์ กรมชลประทาน
แผนบริหารความเสี่ยง (องค์กร) ปี 2562 มทร.พระนคร
เดินหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สู่ทศวรรษที่ 8
เครือข่ายพันธมิตรมหาวิทยาลัยเพื่อการวิจัย
การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาคนอย่างยั่งยืน พ.ศ
ดำรงตำแหน่ง : 18 ธ.ค. 59 อายุ : 59 ปี การศึกษา :
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ อิศรญาณภาษิต By Pratchanee P. 2/2015.
ดำรงตำแหน่ง : 18 ธ.ค. 59 อายุ : 59 ปี การศึกษา :
MGEN313 การสรรหาและการคัดเลือกพนักงานขาย
The Association of Thai Professionals in European Region
Scholarships Chayooth Theeravithayangkura
ASEAN-Swiss Partnership for Social Forestry and Climate Change
Public Health Nursing/Community Health Nursing
ดร. สุทธศรี วงษ์สมาน รองเลขาธิการสภาการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ
นโยบายการศึกษาไทย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 21 เมษายน 2559.
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
ทบทวนกฎหมายรัฐธรรมนูญ บทบัญญัติที่สำคัญซี่งมีมิติในเชิงคดี
เทคนิคการจัดรายการ เพื่อเป็นนักจัดรายการที่มีคุณภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อินเดีย : มุมมองด้านการศึกษาที่เป็นความต้องการของสังคมไทย สถานภาพการศึกษาของอินเดียเป็นอย่างไร สถานภาพการศึกษาไทย-อินเดียเป็นอย่างไร อะไรคือสาเหตุ-ปัจจัยให้การศึกษาไทย-อินเดียเป็นเช่นนั้น แนวทาง/ช่องทางที่ประเทศไทยจะพัฒนาการศึกษาไทย บทบาทของสถาบันการศึกษา เช่น สถาบันวิจัยภาษาฯ มหาวิทยาลัยมหิดลที่มีหลักสูตรอินเดียศึกษาจะมีส่วนช่วยวิจัย หรือเติมเต็มในเรื่องนี้ได้อย่างไร

1. สถานภาพการศึกษาอินเดียเป็นอย่างไร TYPES OF UNIVERSITIES Central or State Universities : HRD Ministry Deemed Universities : Same academic status and privileges as a university Institutes of National Importance : University-level institutions CLASSIFICATION OF COLLEGES University College : Managed by university itself Government Colleges : Managed by state government Professional Colleges : Managed by Government or private Privately-Managed University : Managed by private owned trusts or societies

2. สถานภาพการศึกษาไทย-อินเดียเป็นอย่างไร Primary Education (5 years) Secondary Education (5 years) Higher Secondary Education (2 years) HIGHER EDUCATION LEVEL Vocational Education at Certificate level Distance Education : Open University General : UG Programme (3 years); Master (2 years); M.Phil.(1 year); Doctoral (3 years or more) MEDICAL : Under-graduation (5 ½ years); Post-graduation (3 years) ENGINEERING : UG Programme (4-5 years); Master (2 years); Doctoral (3 years or more)

3. อะไรคือเหตุ-ปัจจัยให้การศึกษาไทย-อินเดียเป็นอย่างนั้น

4. แนวทาง/ช่องทางที่ประเทศไทยจะพัฒนาการศึกษาไทย

5. บทบาทของสถาบันการศึกษา เช่น สถาบันวิจัยภาษาฯ มหาวิทยาลัยมหิดลที่มีหลักสูตรอินเดียศึกษา จะมีส่วนช่วยวิจัย หรือเติมเต็มในเรื่องนี้ได้อย่างไร Public Platform Education Guidance Sources of Knowledge Training Centre Learning Institute Resource Institute Research Institute Memory Institution Think-Tank Policy Advisor Centre Promoting Good Bilateral Relations : Thailand – India (Cultural, Language, People, Youth, Students, Societal, Educational, Economical, etc)