งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แผนบริหารความเสี่ยง (องค์กร) ปี 2562 มทร.พระนคร

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แผนบริหารความเสี่ยง (องค์กร) ปี 2562 มทร.พระนคร"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 แผนบริหารความเสี่ยง (องค์กร) ปี 2562 มทร.พระนคร
อาจารย์ จิรพร สุเมธีประสิทธิ์

2 การศึกษารองรับ THAILAND 4.0
ISO Management systems for educational organizations -- Requirements with guidance for use แรงงานในยุค INDUSTRY 4.0 แรงงานในยุค INDUSTRY 4.0 การศึกษารองรับ THAILAND 4.0

3 บริหารชื่อเสียงภาพลักษณ์/ บริหารแบรนด์ ระเบียบปฏิบัติ การควบคุมภายใน
บริหารสารสนเทศ การควบคุมภายใน บริหารงานวิจัยและพัฒนาบุคลากร บริหารหลักสูตรที่ขายยาก แนวโน้มลดลง บริหารหลักสูตรที่ขายยาก แนวโน้มลดลง บริหาร ระเบียบจัดซื้อจัดจ้างใหม่ บริหารสภาพแวดล้อม CSR บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน บริหารงานบำรุงรักษา เทียบค่าเครื่องมืออุปกรณ์ บริหารงานตรวจสอบภายใน บริหารงานแก้ไขอุบัติการณ์ที่เกิดแล้ว บริหารเชิงป้องกันและป้องปราม -ทุจริต

4 ความเสี่ยงเชิงยุทธศาสตร์ ทุกคณะ/วิทยาเขตดำเนินการ
ความเสี่ยงเชิงยุทธศาสตร์ ทุกคณะ/วิทยาเขตดำเนินการ พัฒนาการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากลและยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 1.1 การพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการเป็น Digital University 1.2 การเฝ้าระวังและกำกับความเสี่ยงหลักสูตร สาขา คณะเปิดใหม่/เตรียมเปิดใหม่ (5 ปีแรก) 1.3 การฟื้นฟู กอบกู้สถานการณ์หลักสูตรที่มีผู้เรียนลดลง 2) การเตรียมพร้อมการออกนอกระบบการกำกับของรัฐ 3) เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานวิจัยและพัฒนา - การแสวงหาทุนวิจัยและพัฒนา รองรับงานวิจัย 4) พัฒนาการบริการวิชาการและพัฒนาอาชีพอย่างมีคุณภาพ (แผนระดับปฏิบัติการรายคณะ) 5) พัฒนาการทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม-รักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน (บริการวิชาการไม่สร้างและสร้างรายได้) 6) พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการกำกับดูแลองค์กรที่ดี 6.1 การบริหารความเสี่ยงทุจริต –ผลประโยชน์ขัดกัน (การให้ทุน บริหารทุน) 7) การบริหารความต่อเนื่องของการดำเนินพันธกิจ (BUSINESS CONTINUITY) 7.1 การบริหารอุบัติเหตุเมื่อออกปฏิบัติการนอกพื้นที่ การบริหารปัญหาผู้เรียนเรียนไม่จบ 7.3 บริหารอุบัติเหตุ อันตรายห้องปฏิบัติการ การบริหารชื่อเสียงภาพลักษณ์ขององค์กร ทำคู่มือต้นแบบการออกนอกระบบที่เป็นทางเลือก ขับเคลื่อนบุคลากรให้ออกนอกระบบพร้อมสถาบัน สร้างแรงจูงใจที่ทำให้คนตัดสินใจออกนอกระบบ แผนการตลาดนำรายได้ทดแทนรายได้ที่หายไป

5 การพัฒนาองค์ประกอบมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการเป็น Digital University
การบริหารวงจรชีวิตของนักศึกษา การ admission การเรียนการสอน บริการนักศึกษา การบริหารวงจรชีวิตของบุคลากร การบริหารบุคลากร การจ่ายเงินเดือน การใช้ โซเชียลมีเดีย การบริหารวงจรดำเนินงานมหาวิทยาลัย การขึ้นทะเบียนข้อมูลเพื่อแจ้งข้อมูล การตรวจสอบแบบ e-AUDIT การออกรายงาน การบริหารงานการทดสอบ การลงทะเบียนสอบ และจ่ายค่าธรรมเนียมสอบ การสอบแบบ online/offline แผนการสอบ การสอบเลื่อนตำแหน่ง การบริหารงานประเมินผล รายงานผลทางระบบงาน ดิจิตอลเพิ่มขึ้น การจัดหลักสูตรการเรียน-สอน แทรก digital content รายวิชา เพิ่มช่องทาง วิธีการสื่อสาร ช่องทาง ติดต่อ และการจัดกิจกรรม e-learning การบริหารบัณฑิตวิทยาลัย ข้อมูลประวัติในอดีต การจัดชั้นความลับ การพิสูจน์ความถูกต้องแท้จริง ทางดิจิตอล ข้อมูลที่พริ้นท์เองได้ การบริหารสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ การเรียนรู้นอกห้องเรียน โครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก Digital Campus

6 ทางเลือกพิจารณาความเสี่ยงระดับกลยุทธ์
ตัวชี้วัดความเสี่ยง 1.พัฒนาการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล+ยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 ดำเนินการตามแนวทางที่ได้รับการยอมรับ มีองค์ประกอบเพิ่มขึ้นตามลำดับ ทุกคนทุกฝ่ายมีส่วนร่วม ผลการประเมินดีขึ้น 1.1 การพัฒนาบุคลากรของมหาวิทยาลัยเพื่อรองรับการเป็น Digital University มีกิจกรรมคืบหน้าจริงตามแผน มีการส่งต่อ สื่อสาร สร้างการยอมรับจากกลุ่มเป้าหมาย มีการนำแนวคิด Digital University ไปเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มเติมด้านเรียนการสอน การทดสอบ การปฏิบัติงาน 1.2 การเฝ้าระวังและกำกับความเสี่ยงหลักสูตร สาขา คณะเปิดใหม่/เตรียมเปิดใหม่ (5 ปีแรก) มีคู่มือบริหารความเสี่ยงก่อนเปิดหลักสูตร หรือควบคู่กับการบริหารหลักสูตร มีการประเมินผลประเด็นเสี่ยงการเรียนการสอนที่ลดลง มีผลการประเมินจากตลาด/ผู้ประกอบการที่จัดการประเด็นทางลบ 1.3 การฟื้นฟู กอบกู้สถานการณ์หลักสูตรที่มีผู้เรียนลดลง มีแฟ้มข้อมูลกลุ่มผู้เรียนในอนาคตที่มีพันธะล่วงหน้า

7 2. การเตรียมพร้อมการออกนอกระบบการกำกับของรัฐ
2.1 ผลศึกษาต้นแบบที่เป็นทางเลือกออกนอกระบบ มีกิจกรรมคืบหน้าจริงตามแผน มีผลการศึกษา มีการแลกเปลี่ยน/สื่อสาร ใช้ประกอบการตัดสินใจ 2.2 ผลศึกษากลไกขับเคลื่อนบุคลากรที่ไม่พร้อมไม่แน่ใจการออกนอกระบบพร้อมสถาบัน มีผลการศึกษา มีแนวทางที่เป็นไปได้ Win-Win Solution มีการแลกเปลี่ยน/สื่อสาร ใช้ประกอบการตัดสินใจ 2.3 ผลศึกษาสร้างแรงจูงใจพิเศษที่ทำให้คนตัดสินใจออกนอกระบบ 2.4 แผนการตลาดตอบโต้ เพื่อนำรายได้ทดแทนรายได้ที่หายไป 3) เพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานวิจัยและพัฒนา 3.1 การแสวงหาทุนวิจัยและพัฒนา รองรับงานวิจัย

8 4) พัฒนาการบริการวิชาการและพัฒนาอาชีพอย่างมีคุณภาพ (แผนระดับปฏิบัติการรายคณะ)
มีกิจกรรมคืบหน้าจริงตามแผน มีผลการประเมินจากกลุ่มเป้าหมายเป็นบวก มีลูกค้ารายใหม่ กลุ่มเป้าหมายใหม่เพิ่มขึ้น 5) พัฒนาการทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม-รักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน (บริการวิชาการไม่สร้างและสร้างรายได้) 6) พัฒนาประสิทธิภาพการกำกับดูแลองค์กรที่ดี 6.1 การบริหารความเสี่ยงทุจริต –ผลประโยชน์ขัดกัน (การให้ทุน บริหารทุน) มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบรายคน และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง มีรายงานผลการเฝ้าระวังสม่ำเสมอ

9 7) การบริหารความต่อเนื่องของการดำเนินพันธกิจ (BUSINESS CONTINUITY)
7.1 การบริหารอุบัติเหตุเมื่อออกปฏิบัติการนอกพื้นที่ มีกิจกรรมคืบหน้าจริงตามแผน มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบทุกพื้นที่ และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง มีผลการประเมินจากกลุ่มเป้าหมายเป็นบวก มีรายงานผลการเฝ้าระวังสม่ำเสมอ 7.2 การบริหารปัญหาผู้เรียนเรียนไม่จบ มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบรายกลุ่ม และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง มีผลการประเมินจากกลุ่มเป้าหมายเป็นบวก มีรายงานผลการเฝ้าระวังสม่ำเสมอ 7.3 บริหารอุบัติเหตุ อันตรายห้องปฏิบัติการ มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบรายพื้นที่ และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง 7.4 การบริหารชื่อเสียงภาพลักษณ์ขององค์กร มีตัวชี้วัดเชิงเฝ้าระวังครบรายครั้ง และการยอมรับจากผู้เกี่ยวข้อง


ดาวน์โหลด ppt แผนบริหารความเสี่ยง (องค์กร) ปี 2562 มทร.พระนคร

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google