ประเด็นที่จะครอบคลุมถึง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
Advertisements

แนะนำกองทุนรวมจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมชั้นนำ
กองทุนรวมของ MFC.
Supply-side Effects of Fiscal Policy.
การประเมินโครงการลงทุน Capital Budgeting
ค่าของทุน The Cost of Capital
การประมาณผลผลิตตามศักยภาพของประเทศไทย Parametric Estimation of Thailand’s Potential Output โดย ปฤษันต์ จันทน์หอม Potential Output.
นโยบายการเปิดเสรีทางการเงินโลก
The Reveal of Dornbusch’s Exchange Rate Overshooting Theory
ความเสี่ยงและอัตราผลตอบแทน
บทที่ 8 โครงสร้างเงินทุน
ความสำคัญของการบริหารการเงิน
บทที่ 5 การบริหารลูกหนี้
การปรับปรุงหลักเกณฑ์วิธีปฎิบัติในการอ่านหน่วยการใช้ไฟฟ้า 01/06/2012
“สถานการณ์การเงินที่อยู่อาศัย”
Burden of Disease Thailand, 2009
การปฏิรูประบบบำเหน็จบำนาญ เกี่ยวข้องกับ กบข. อย่างไร
การวางแผน เพื่อการเกษียณ
วิกฤติเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบอย่างไร. วิกฤติเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบอย่างไร.
การบูรณาการของนโยบายการคลัง ( )
แนวทางการศึกษาด้านเศรษฐกิจ สังคม และเศรษฐศาสตร์
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
Group 1 Proundly Present
ทฤษฎีและนโยบายการเงิน Monetary Theory and Policy
ทฤษฎีและนโยบายการเงิน Monetary Theory and Policy
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
การใช้พลังงานในเศรษฐกิจไทย
ตัวอย่างการเขียน ในบทที่ 5.
การเปิดเผยข้อมูลและ นโยบายการบัญชี
Topic 11 เงินเฟ้อ เงินฝืด การว่างงาน
(เฟส 1 ระยะทดลองใช้งาน อรม.อร.)
ขั้นตอนที่ 4 การวิเคราะห์ความเสี่ยง สภาพแวดล้อมภายในและภายนอก
การพัฒนาลุ่มน้ำปิงตอนล่างแบบบูรณาการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
1 รายงานผลการใช้จ่ายเงินงบประมาณปี 2556 ณ วันที่ 29 ม.ค สำนักการคลังและสินทรัพย์
บทที่ 5 การจัดหาเงินทุนระยะสั้นและระยะปานกลาง Short- Term and Intermediate-Term Financing.
EC411 ทฤษฏีและนโยบายการเงิน
กันยายน 2555 ผศ. ดร. ยุทธนา เศรษฐปราโมทย์
NIDA Macro Forecast แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี 2013 – 2014 โดยนิด้าโมเดล
เศรษฐกิจไทยโดยนิด้าโมเดล: เงินเฟ้อ VS วิกฤตยูโร NIDA Macro Forecast
สินทรัพย์ = หนี้สิน + ทุน
ความรู้พื้นฐานการเชื่อมโยงเครือข่าย
งานกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการฯ
เกณฑ์ Benchmark ใหม่ ของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
ปรับปรุงครั้งล่าสุดเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2551
Analyzing The Business Case
มาตรการภาครัฐในการสนับสนุน การวิจัยและพัฒนา (R&D)
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
พรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล รองประธานกรรมการหอการค้าไทย วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2554 ณ ห้องคริสตัล ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี บูรณาการประเทศไทย ก้าวพ้นภัยพิบัติ
1 รายงานสถานะกองทุน และผลการดำเนินงาน กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ซึ่งจดทะเบียนแล้ว.
การวิเคราะห์ทางการเงิน (Financial Analysis)
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
บทที่ 1 บทนำ โดย อ.มานิตย์ ผิวขาว
ทิศทางเศรษฐกิจไทยภายใต้ความไม่แน่นอนปี 2554
แนวทางการมีส่วนร่วมของกรมฯ การปฏิบัติของจังหวัด
โครงการส่งเสริมให้ผู้ ประกอบในกลุ่มนิคม อุตสาหกรรมพื้นที่มาบ ตาพุด เพิ่มอัตราการ นำน้ำกลับมาใช้ใหม่ ปี
WINTER 01 การบริหารความเสี่ยง ด้านการรักษาความปลอดภัย ระบบสารสนเทศ
ปรับค่าแรง300 บาทมีผลกระทบ เศรษฐกิจประเทศไทยจริง?
Chapter 11 ต้นทุนของเงินทุน
ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทน ผลตอบแทนปัจจัยการผลิต (ค่าเช่า, ดอกเบี้ย, ค้าจ้าง ,กำไร) ปัจจัยการผลิต (ที่ดิน, ทุน, แรงงาน, ผู้ประกอบการ)
แนวคิดเศรษฐกิจในยุคโลกาภิวัตน์ที่สำคัญ
Risk Management Asst.Prof. Dr.Ravi.
มาตรฐานสากลของระบบคุ้มครองเงินฝาก
การจัดการด้านสุขภาพของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สู่เมืองไทยแข็งแรง รัฐบาลได้ประกาศให้ “ เมืองไทยแข็งแรง ” โดยกำหนด เป้าหมายให้คนไทยแข็งแรงถ้วน หน้า ในปี
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
ทิศทางเศรษฐกิจไทยและแนวนโยบาย การเงินปี 2553 กอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้บริหารส่วนกลยุทธ์นโยบายการเงิน สายนโยบายการเงิน ธปท 16 มกราคม 2552.
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
หัวข้อการบรรยาย - แนวโน้มอุตสาหกรรมการเงิน
การพิจารณากลุ่มเลข และเอกสาร หลักฐานที่ใช้ประกอบการ ลงทะเบียนในกองทุน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประเด็นที่จะครอบคลุมถึง สาเหตุของการเกิด วิกฤตการณ์การเงินสหรัฐ ผลกระทบและบทเรียนจากวิกฤตการณ์ นัยยะต่อการจัดการภาคการเงินระหว่างประเทศของไทย 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

Unconv. monetary policy Asset protection progamme   Canada France Germany Ireland Italy Japan Sweden Switz. UK Deposit insurance X Funding guarantees Capital injections Bad bank Nationalisation Unconv. monetary policy Short sale ban Asset protection progamme 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์ 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย (ความเห็นจากมุมมองของรัฐบาล) รัฐบาลจะลงทุนในอนาคต ระยะเวลา 3 ปี รวมวงเงิน 1.43 ล้านล้านบาท และคิดเป็นการลงทุนร้อยละ 11 ของจีดีพี ซึ่งจะทำให้เกิดการจ้างงาน 1.5 ล้านหรืออาจจะมากกว่านั้นเมื่อครบระยะเวลาตามที่กำหนดไว้ ส่วนตัวเลขหนี้สาธารณะ จะอยู่ในสัดส่วนที่รัฐบาลจะสามารถบริหาร จัดการ และไม่กระทบเศรษฐกิจของประเทศ โดยคาดหมายว่าในปี 2555 จะมีตัวเลขหนี้สาธารณะต่อจีดีพี ประมาณ 58-59 เปอร์เซ็นต์ และจะค่อยๆ ลดลง จนถึงปี 2559 จะมีตัวเลขลดลงกว่าร้อยละ 50 ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่สงกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะมีการดำเนินการทั้งในส่วนของภาคชนบท จัดหาแหล่งน้ำ เพิ่มพื้นที่ชลประทาน ถนนไร้ฝุ่น ปรุงปรุงโรงพยาบาล และภาคเอกชน โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง รวมถึงการท่องเที่ยว 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

Five key Lessons from Current Financial Crisis (quoting from a managing director at Morgan Stanley http://www.finfacts.com/irishfinancenews/article_1017853.shtml) (1) A strong and well-regulated financial system should be the first line of defense against financial shocks.  The challenge is to ensure stability without stifling innovation and growth (2) Aggressive and persistent policy responses are the second line of defense for financial crises.  The challenge is to time exit strategies to accommodate recovery. 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

Five key Lessons from Current Financial Crisis (cont.) (3) Macroprudential supervision and asset prices should both play bigger roles in monetary policy. (4) Flexible exchange rates enhance the ability of monetary policy to respond to shocks.  (5) Global imbalances contributed to the crisis by allowing internal imbalances to grow. 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

นัยยะต่อการจัดการภาคเศรษฐกิจการเงิน ระหว่างประเทศของไทย บทเรียนที่ผ่านมาในช่วงก่อนเกิด Financial Crisis ครั้งนี้ Inflation targeting approach มีนัยยะว่า นโยบายการเงินจะไม่ไปพยายามควบคุมปัญหาเรื่อง asset price ยกเว้นแต่ว่า “..Changes in asset prices should affect monetary policy only to the extent that they effect the central bank’s forecast of inflation.” 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

นัยยะต่อการจัดการภาคเศรษฐกิจการเงิน ระหว่างประเทศของไทย (ต่อ) ถ้าให้ปัญหา asset price มีบทบาทมากขึ้นในการกำหนดนโยบายการเงิน ก็จะมีนัยยะต่อนโยบายการเงิน ดังนี้ “Given the convexity of the loss function, the optimal response to temporary price shock thus involves a small, but persistent, output gap, rather than returning inflation to target straight away through a larger, but more short lived, one. ” “The optimal policy therefore involves a less accommodative policy today (i.e., more variation in the current output gap, and less persistence than in the standard model). ” 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

นัยยะต่อการจัดการภาคเศรษฐกิจการเงิน ระหว่างประเทศของไทย (ต่อ) แต่ข้อควรระวังสำหรับประเทศเล็ก ในการกำหนดให้มีอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มสูงโดยเฉลี่ย (เพื่อให้มี persistent output gap) นั้น ก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหาเรื่อง “the surge in short-term capital inflows” ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหา financial crisis ได้เช่นกัน ซึ่งปัญหาดังกล่าวจะนำไปสู่การดำเนินนโยบายควบคุมเงินทุนไหลเข้า (repressive financial policies) ซึ่งแม้ว่าอาจจะทำให้สามารถหลีกเลี่ยงหรือลดความเสี่ยงจาก crisis ได้ แต่ก็คำนึงถึงผลประโยชน์สุทธิที่หายไปในรูปของ long-term growth. 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์

นัยยะต่อการจัดการภาคเศรษฐกิจการเงิน ระหว่างประเทศของไทย (ต่อ) สิ่งที่ควรทำ (พูดง่ายแต่ทำยาก) คือ maintaining a strong domestic financial system เพื่อช่วยให้รับมือกับความเสี่ยงได้ดีขึ้น: Well capitalized and supervised banks, Effective corporate governance and bankruptcy codes, Credible means of contract enforcement, etc. 04/04/60 อารยะ ปรีชาเมตตา คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศษสตร์