‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ ‘ทีม’ คิดสู่ดีไซน์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
Advertisements

Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
Best Practice.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
การบริหารกลุ่มและทีม
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
รองศาสตราจารย์ ดร.อาณัติ ลีมัคเดช รองคณบดีฝ่ายวิจัย และอาจารย์ประจำภาควิชาการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
อาจารย์วิทยา จารุพงศ์โสภณ อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Thailand Quality Award (TQA)
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
KM = Knowledge Management
การกำหนดสมรรถนะ (COMPETENY)
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
27 ตุลาคม 2551 ณ ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย
Knowledge Management (KM)
LEARNING ORGANIZATION
Learning Organization
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
การบริหารโครงการ และงบประมาณ การบริหารโครงการ และ งบประมาณ
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
โครงการ พัฒนาศักยภาพสหกรณ์ แบบเบ็ดเสร็จตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
กลุ่มฟ้าใส. สมาชิกกลุ่ม  นางจินตนา บุญสุขศรี  นางสาวจิราณี หมะประสิทธิ์  นางรัตติยา เขียวแป้น  นางเรณู จีนนุกูล  นางกัญญนันทน์ โชโต  นางสาวธีติมา.
Communities of Practice (CoP)
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
๑.เทคนิคสำคัญ ใช้กระบวนการมีส่วนร่วม โดยให้แกนนำในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมเป็นวิทยากร ใช้กิจกรรมนันทนาการจุดประกายขณะเปิดเวที เช่น เพลง “สดุดีมหาราชา” รูปแบบเวทีเป็นธรรมชาติ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Participation : Road to Success
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
โดย นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
แนวปฏิบัติที่ดีในการจัดทำ แผนกลยุทธ์ เพื่อพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
ประมวลผลการเรียนรู้ การพัฒนาหลักสูตร E Learning "นพลักษณ์ฯ ขั้นต้น” 5 มิถุนายน -18 กันยายน 2551 สวทช. นำประสบการณ์จากกิจกรรมเชื่อโยงกับ Core Competency.
ภาคเรียนที่1 ปีการศึกษา 2556 นางสาวกรรณิการ์ นัยผ่องศรี
แนวทาง KM ทร. ปี 53 ที่เชื่อมโยงและถ่ายทอดสู่ รร.นร.
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
ยินดีต้อนรับ ผู้อำนวยการกองพัสดุ และคณะ วันพุธที่ 6 สิงหาคม 2557.
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ ‘ทีม’ คิดสู่ดีไซน์ ‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ R&D มี ‘ ดีไซน์’ ‘ทีม’ คิดสู่ดีไซน์

องค์ประกอบของทีมคิดสู่ดีไซน์ ทีมที่รวมคนจากหลายๆสายงานเข้าด้วยกัน ประกอบด้วยสมาชิกที่มีทั้ง “นักธุรกิจ” + “นักดีไซน์” หลอมรวมเข้ากันด้วยองค์ประกอบ3 คือ กระบวนการ สุนทรียภาพ และ เทคโนโลยี

ทีมข้ามสายงานในองค์กรมีดีไซน์

เริ่มต้นสร้างทีม ผู้นำ รอบรู้ มีความสามารถ เป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจ ทำหน้าที่เสมือนแม่เหล็กดึงดูดเพื่อนร่วมทีม มีประสิทธิภาพในการสื่อสาร สวมบทกระบวนกร (Facilitator)

กระบวนการในทีม (Process) กระบวนการเรียนรู้ แบ่งปันความรู้ ช่วยเหลือโดยผู้เชี่ยวชาญ ส่งผ่านความคิด โดยมีความต้องการของลูกค้าเป็นกรอบ

กระบวนการในทีม (Process) กระบวนการสร้างแรงจูงใจ กำหนดเป้าหมายของทีม มอบหมายอำนาจ หน้าที่ ความรับผิดชอบ ฝึกอบรมการทำงานเป็นทีม การประเมินผลงาน รางวัลและค่าตอบแทน

สุนทรียภาพ และเทคโนโลยีในทีม (Aesthetic & Technology) สุนทรียสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดอย่างเป็นกันเอง ใจเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น ยอมรับความเห็นต่าง รู้จักใช้การเปรียบเทียบ และ อุปมาอุปไมย ใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้และจุดประกายความคิด

ทีมข้ามสายงานในองค์กรมีดีไซน์