Microsoft Office Excel 2010

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Microsoft Word
Advertisements

การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
ส่วนประกอบของโปรแกรม Macromedia Dreamweaver 8
ปฏิบัติการที่ 4 การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
การใช้งานเมนูคำสั่งของ Microsoft Excel 2003
การใช้ Microsoft Word 2007 / 2010 เพื่อการจัดการงานเอกสารเชิงวิชาการ
Microsoft Office PowerPoint 2003
การประยุกต์ใช้โปรแกรม MS-Excel
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
MS Excel Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรยชีต (Speadsheet) หรือโปรแกรมตาราง งาน ซึ่งจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ลงบน แผ่นตารางงาน คล้ายกับการเขียน ข้อมูลลงไปในสมุดที่มีการตีช่องตาราง.
Microsoft Excel 2007.
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต รหัสวิชา
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
By…Porta Boonyatearana
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
จดหมายเวียน (Mail Merge)
การกำหนด Section การใส่ Section Break ก็คือการกำหนดให้เอกสารแบ่งออกเป็นแต่ละ Section ดังนั้น คุณจึงสามารถกำหนดรูปแบบการจัดวางข้อความในแต่ละ Section ให้แตกต่างกัน.
การใช้งาน Microsoft Excel
แก้ไขปรับปรุง Form.
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word
โปรแกรม Microsoft Access
การสร้างสื่อนำเสนอด้วย PowerPoint
ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
i-Square Training Center
ภาควิชา เทคโนโลยีการศึกษา
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
Microsoft Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรดชีต (spreadsheet) หรือตารางคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เก็บบันทึกข้อมูลในลักษณะต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักเก็บข้อมูลประเภทการคำนวณ.
รายงาน เรื่อง พื้นฐาน Microsoft Excel จัดทำโดย
พื้นฐานของ Microsoft Office Excel โดย
รายงาน เรื่อง จัดรูปแบบข้อมูล จัดทำโดย ด. ญ. ธิกานดา วัลยาภรณ์ ชั้นม.2/1 เลขที่ 19 เสนอ อาจารย์ ภานุมาศ ชาติมองแดง โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต.
การใช้งาน access เบื้องต้น
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
เรื่อง การจัดแต่งเอกสาร
การพิมพ์งานออกทางเครื่องพิมพ์
เริ่มต้นใช้งานโปรแกรม Microsoft Access
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
Microsoft Word Printing
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
บทที่ 4 การทำงานกับรายงาน (Report)
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ชุดที่ 3 การสร้างกราฟ
SML Report Designer การออกแบบรายงาน.
พื้นฐานเกี่ยวกับโปรแกรม Flash CS3
การสร้างและการใช้งานฟอร์ม
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
เริ่มต้น Photoshop CS5.
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
Software Packages in Business (Unit 1)
สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร พะเยา
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์พื้นฐาน
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับโปรแกรม
Microsoft Word Unit Software Packages in Business (Unit 2) อาจารย์อุทัย เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร.
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
Microsoft Excel
Microsoft Excel อาจารย์ผู้สอน :. Section5: การปรับแต่งงานสมุดงาน เบื้องต้น 2 เปิดไฟล์ section5.xlsx.
๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๙ โดย ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ๕๗ หมู่ ถ. ชลประทาน ต. โขมง อ. ท่าใหม่ จ.
Excel for Business Computer สุริเยนทร์ แดงทองดี เอกสารประกอบการอบรม Excel.
Microsoft Office PowerPoint 2007
Microsoft Excel เบื้องต้น
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 05 : Microsoft Excel (Part1) พท 260 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ.
Microsoft Office Excel 2010
อาจารย์อภิพงศ์ ปิงยศ Lab 06 : Microsoft Excel (Part1) ทท101 เทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมการสื่อสาร ทางการท่องเที่ยว อาจารย์อภิพงศ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Microsoft Office Excel 2010 17 – 19 กรกฎาคม 2555 ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ชั้น M อาคารเรียนรวมรา ชครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เกี่ยวกับ Microsoft Excel 2010 Microsoft Excel เป็นโปรแกรมประเภท “ตารางคำนวน” หรือ “Spreadsheet” มักใช้ในการคำนวนทางธุรกิจ ซึ่ง จะช่วยลดขั้นตอนความยุ่งยากและลดเวลาการคำนวน และ ยังสามารถสรุปและวิเคราะห์ข้อมูลในรูปแบบต่างๆ เพื่อ ช่วยในการตัดสินใจ สามารถดูคุณลักษณะและคุณสมบัติใหม่ๆของ Excel version 2010 ได้ที่ http://office.microsoft.com/th- th/excel/HA101806958.aspx

หน้าตาของ Microsoft Excel 2010 สำหรับ version 2010 นั้นได้ปรับเปลี่ยนหน้าตาต่างจาก version 2007 เพียงเล็กน้อย โดยเปลี่ยนปุ่ม Office Button กลับเป็น Menu File แต่ยังคงรูปแบบ Ribbon ไว้ 2010 2007

ส่วนประกอบของ Microsoft Excel 2010 Quick Access Tool Bar Title Bar Menu File Ribbon Name Box Formula Bar Scroll Bar Worksheet Sheet Tabs View Buttons Zoom Slider Status Bar

การจัดเก็บข้อมูลใน Microsoft Excel 2010 Row Wookbook (Excel File) Wooksheet 1 Wooksheet 2 Wooksheet 3 And more.. Column

ส่วนประกอบของ Worksheet Name of Active Cell Columns Active Cell Rows New Worksheet Button

เทคนิคการป้อนข้อมูล Auto Complete ช่วยในการป้อนข้อมูลซ้ำๆกัน Auto Fill ช่วยในการป้อนข้อมูลที่เป็นลำดับขั้น เช่น ตัวเลข หรือ เดือน

การเลือกช่วงข้อมูล (Select Cell) เลือก Cell ทั้งหมดใน Column หรือ Row เลือก Cell ทั้งหมดใน Worksheet

การจัดการ Workbook การเลือกใช้ Worksheet การเปลี่ยนชื่อ Worksheet การเพิ่ม/Copy Worksheet การลบ Worksheet

การจัดการ Worksheet การปรับขนาดความ กว้าง/สูง ของ Cell การแทรก Cell, Column, Row การลบ Cell, Column, Row การซ่อน Column, Row

มุมมองใน Microsoft Excel 2010 Normal มุมมองปกติ ที่ใช้งาน Excel Page Layout มุมมองเอกสารก่อนพิมพ์ Page Break Preview มุมมองที่ช่วยจัดหน้าและขอบเขตการพิมพ์

การกำหนดรูปแบบการแสดงข้อมูล (Format Cell) การผสาน Cell (Merge Cell) กำหนดรูปแบบข้อความและตัวเลข (Font & Number) การจัดวางตำแหน่งข้อมูลภายใน Cell (Alignment) การตกแต่ง Cell (Cell Styles) การตกแต่งตารางอัตโนมัติ (Format as Table)

การผสาน Cell (Merge Cell) Merge & Center Merge & Across Merge Cell Unmerge Cell

การ Copy ข้อมูล การ Copy ด้วย Mouse การ Copy ด้วย Mouse ข้าม WorkSheet การวางแบบเปลี่ยนแนวข้อความ

การค้นหาและแทนที่ข้อมูล

การค้นหาและแทนที่ข้อมูล

กำหนดรูปแบบข้อความและตัวเลข (Font & Number)

การจัดวางตำแหน่งข้อมูลภายใน Cell (Alignment)

การตกแต่ง Cell (Cell Styles)

สรุปการตกแต่ง Cell (Format Cell)

การตกแต่งตารางอัตโนมัติ (Format as Table)

การตกแต่งด้วย Format as Table Open Sheet1

การตกแต่งด้วย Format as Table (ต่อ) เมื่อเปลี่ยนช่วง Cell เป็นรูปแบบ Table แล้วจะทำให้ ได้รับคุณสมบัติพิเศษเช่น การเรียงลำดับ และการกรองข้อมูลสามารถทำได้ สะดวก สามารถสร้าง Row ผลรวม (Total) อัตโนมัติโดยไม่ ต้องใส่สูตรคำนวน ซึ่งสามารถเลือกใช้ Function การ คำนวนต่างๆเพื่อหาผลรวม ค่าเฉลี่ย และอื่นๆได้

การป้องกันข้อมูลแบบใส่รหัสผ่าน

การตรึง Worksheet (Freeze)

การจัดรูปแบบตามเงื่อนไข ( Conditional Formatting) Open Sheet2

การสร้าง Graph

การสร้าง Graph พื้นฐาน Open Sheet3

การตกแต่ง Graph, การเปลี่ยน Graph Type

การจัดรูปแบบ Graph ด้วย Style Open Sheet4

การจัดรูปแบบ Graph ด้วย Style

การจัดเรียงข้อมูล Sort

กรองข้อมูลจากค่าใน Cell การกรองข้อมูล Filter กรองข้อมูลจากค่าใน Cell

การกรองข้อมูล Filter (ต่อ) กรองแบบระบุเงื่อนไข

การกรองข้อมูลที่ซ้ำกันออก

Data Validation Open Sheet7

Pivot Table ประโยชน์ของ Pivot able สร้างรายงานได้อย่างรวดเร็ว ปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้อย่างยืดหยุ่น และรวดเร็ว การใช้งานไม่กระทบกับตารางเดิม

Pivot Table

Pivot Table (ต่อ) Report Filter Pivot Chart Open Sheet5

การนำเสนอข้อมูลด้วย Spark Line Open Sheet4

การจัดการกับรูปภาพ Picture Effect Picture Styles Shape Styles Adjust Size & Crop

การจัดการกับรูปภาพ (ต่อ) Open Sheet6

การจัดการกับรูปภาพ (ต่อ)

การแทรกข้อคิดเห็น (Comment)

การสั่งพิมพ์