การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
Advertisements

Service Excellence : Knowledge & Skill.
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
Priciples of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
การสื่อสารเพื่อการบริการ
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
ด้านการพัฒนา วิสัยทัศน์องค์การ (Vision) กำไร ด้านการเงิน
แนวทางการพัฒนาศักยภาพสหกรณ์นิคมและสมาชิกสหกรณ์
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
การกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ (Spec.) และ การกำหนดขอบเขตของงาน (TOR)
การปรับปรุง และพัฒนางาน
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
โดย... อาจารย์อ้อ สุธาสินี
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การจัดทำแผนที่กลยุทธ์/ยุทธศาสตร์
Management Cockpit.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
มาตรฐานทางการเงิน 7 ด้าน
ระบบการจัดการข้อร้องเรียนในห้องสมุดComplaints Management System in Library ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
Customer Relationship Management
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Functional Level Strategy
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
เรื่องของการแจ้งข้อมูล ข่าวสาร ต้อง ให้ฉับไว ถูกต้อง ด้านคุณภาพการให้บริการ ความพึง พอใจต้องสำรวจให้ครบทุกหน่วยงาน ต้องพัฒนาทักษะ ความรู้ความเข้าใจ จัดระบบงานใหม่ให้สอดคล้องกับความ.
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
บทที่ 7 กระบวนการบริการ
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การจัดการ (Management)
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
1. การ ดำเนินตามระเบียบงานสาร บรรณที่เกี่ยวข้อง 2. ความสามารถ ดำเนินการด้านสาร บรรณตามเวลาที่กำหนด 3. มีระบบ ป้องกันการสูญหายของ เอกสาร 4. การเผยแพร่ขั้นตอนในการ.
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards)
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ทักษะการปฏิเสธทางเพศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า S. Charoenphan การบริการ และ การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า สุรพงศ์ เจริญพรรณ

สิ่งที่ลูกค้าต้องการ ความสัมพันธ์ต่อเนื่อง S. Charoenphan สิ่งที่ลูกค้าต้องการ คุณภาพดี เทคโนโลยีทันสมัย บริการที่ดี ความสะดวกรวดเร็ว การส่งมอบที่ดี ความปลอดภัย ราคาถูก ความสัมพันธ์ต่อเนื่อง

ธรรมชาติของงานบริการ S. Charoenphan ธรรมชาติของงานบริการ จับต้องไม่ได้ (Intangible) มีความหลากหลาย อารมณ์ความรู้สึกของลูกค้า ผู้ให้และผู้รับบริการ มาพบกัน เวลาผ่านไป อาจจะไม่ได้ให้บริการ

Service Industries Company Employee Customer S. Charoenphan Service Industries Company External Service Internal Service Employee Customer Interactive Service

การให้บริการ 1. ตรงความต้องการของลูกค้า 2. สร้างความรู้สึกที่ดี S. Charoenphan การให้บริการ 1. ตรงความต้องการของลูกค้า 2. สร้างความรู้สึกที่ดี 3. ขยายฐานลูกค้า 4. การบริการให้ครอบคลุม

ผู้ให้บริการ น้ำเสียง คำพูด มีความสุข สีหน้า รอยยิ้ม การแสดงออก ท่าทาง S. Charoenphan ผู้ให้บริการ มีความสุข สีหน้า รอยยิ้ม น้ำเสียง คำพูด การแสดงออก ท่าทาง การแต่งกาย

ความรู้ ทักษะ ทัศนคติ การให้อำนาจ S. Charoenphan ผู้ให้บริการ ความรู้ ทักษะ ทัศนคติ การให้อำนาจ

แจ้งผลและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง S. Charoenphan มาตรฐานการบริการ ขั้นตอนการบริการ กำหนดมาตรฐาน ระบุตัวชี้วัด วัดและประเมินผล แจ้งผลและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

คุณภาพที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ S. Charoenphan คุณภาพ คุณภาพที่พึงมี (Must be Quality) ความต้องการโดยตรง คุณภาพที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ (Attractive Quality) ความต้องการแฝง

คุณภาพที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ (Attractive Quality) S. Charoenphan คุณภาพที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ (Attractive Quality) สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งขัน สร้างความพึงพอใจ ความประทับใจ และความภักดี เป็นการเน้นย้ำเอกลักษณ์หรือตราสินค้า(Brand) อาจจะเกิดการเลียนแบบและกลายเป็นคุณภาพที่พึงมี

S. Charoenphan Switching Cost ต้นทุนในรูปแบบต่าง ๆ ที่จะ เกิดขึ้นกับลูกค้า เมื่อลูกค้า เปลี่ยนใจไปจากผู้ขาย

S. Charoenphan ผู้ให้บริการ ผู้ให้บริการ เพิ่มต้นทุนในรูปแบบ ต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นกับลูกค้า เพื่อลูกค้า จะได้ไม่เปลี่ยนใจไปจากผู้ให้บริการ

ระบบสนับสนุน/ กระบวนการ S. Charoenphan Internal Service ระบบสนับสนุน/ กระบวนการ พนักงาน เทคโนโลยี

ลูกค้าได้สัมผัส บริการ S. Charoenphan Interactive Service “Moment of Truth” เหตุการณ์/ช่วงเวลาการให้และรับ บริการที่มีความสำคัญต่อความรู้สึก ของลูกค้า ลูกค้าได้สัมผัส บริการ ช่วงเวลา / เหตุการณ์ ความรู้สึก ของลูกค้า

Point of Purchase (POP) S. Charoenphan Service Point of Purchase (POP) Availability Affordability Benefit to Customer

ขยายการบริการให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น ความภักดีต่อตราสินค้า S. Charoenphan Positive Experience การซื้อซ้ำ การบอกต่อ ขยายการบริการให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น ลูกค้าเพิ่มขึ้น ความภักดีต่อตราสินค้า

1. เปิดกว้างสำหรับข้อร้องเรียน 4. ขอบคุณลูกค้าที่ Complaint S. Charoenphan การจัดการกับข้อร้องเรียน 1. เปิดกว้างสำหรับข้อร้องเรียน 2. ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก 3. ตอบสนองได้รวดเร็ว 4. ขอบคุณลูกค้าที่ Complaint

เทคโนโลยีที่สนุบสนุน S. Charoenphan การบริการเพื่อความสำเร็จ เน้นย้ำ บุคลากร เป็นตัวอย่าง โครงสร้างเอื้ออำนวย สื่อสาร ความเชื่อมโยง เทคโนโลยีที่สนุบสนุน พัฒนาต่อเนื่อง

S. Charoenphan Customer Relationship Management การจัดการระบบข้อมูลลูกค้าเพื่อ ให้บริการได้ตรงความต้องการของลูกค้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มความภักดีของลูกค้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน S. Charoenphan CRM เพิ่มความภักดีของลูกค้า เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ป้องกันไม่ให้ถูกแย่งลูกค้า

Financial Social Customization S. Charoenphan CRM Corporate Image Financial Social Customization Structural

Branding Obove the Line Below the Line Promotion Events Advertising S. Charoenphan Branding Obove the Line Advertising the “ line ” Below the Line Promotion Events

Long term relationship S. Charoenphan Branding Short term sales Sales Promotion Long term relationship Brand Activation

ธรรมที่นำไปสู่ความสำเร็จ วิมังสา (ความไตร่ตรอง) S. Charoenphan อิทธิบาท 4 ธรรมที่นำไปสู่ความสำเร็จ ฉันทะ (ความพอใจ) วิริยะ (ความเพียร) จิตตะ (ความคิด) วิมังสา (ความไตร่ตรอง)

การเข้าใจตนเองและผู้อื่น S. Charoenphan การเข้าใจตนเองและผู้อื่น การมองโลก การคิด และการตัดสิน ของมนุษย์ อยู่ภายใต้เงื่อนไข หลายประการ มนุษย์มักจะใช้กฎเกณฑ์ของตนเอง ตัดสินเรื่องราวต่าง ๆ