The Power of Communication

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

ICT & LEARN.
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การประสานงาน.
ประเภทและระดับ ของการสื่อสาร
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
Crisis Management A I C.
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
น.ส. บุญศรี โชติวรรณวิวัฒน์
การบริหารกลุ่มและทีม
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การจัดองค์การ.
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
กลุ่มในองค์การ Group in Organization
มนุษยสัมพันธ์ในองค์การ อาจารย์จิตรลดา วัฒนาพรรณกิตติ
การจูงใจ (Motivation)
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
(Organizational Behaviors)
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การแก้ไขปัญหาและการจัดการความขัดแย้ง
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
Participation : Road to Success
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
โครงสร้างขององค์การ.
สัมมนาการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนสำหรับท้องถิ่น
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
Change Management.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

The Power of Communication STRATREGY

Organization Communication Goal การสื่อสารภายในหน่วยงาน โดยมีเป้าหมายเพื่อ องค์การ สถานภาพและบทบาทของบุคลากร

ความสำคัญของการสื่อสารที่มีต่อบุคคลในองค์การ Conrad (1989) บุคคลใดที่เข้าใจลึกซึ้งถึงหน้าที่และประโยชน์ของการสื่อสารที่มีต่อองค์การและต่อบุคคล และสามารถใช้ทักษะการสื่อสารให้เป็นประโยชน์ตามกาลโอกาสในการปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะเป็นทักษะการเขียน การอ่าน การพูด จะเป็นบุคคลที่มีโอกาสก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว และความสามารถดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อองค์การเช่นกัน

ความสำคัญของการสื่อสาร Effective communication Communication is pervasive Communication is critical for success

วัตถุประสงค์และหน้าที่ของการสื่อสารในองค์การ Function of communication การควบคุม ติดตามประเมินงาน Control

วัตถุประสงค์และหน้าที่ของการสื่อสารในองค์การ (ต่อ) Function of communication การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน การสอนงาน การถ่ายทอดความรู้ Motivation

วัตถุประสงค์และหน้าที่ของการสื่อสารในองค์การ (ต่อ) Function of communication ช่วยการแก้ปัญหา การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การชี้แจงหรือเกลี้ยกล่อม Emotion expression

วัตถุประสงค์และหน้าที่ของการสื่อสารในองค์การ (ต่อ) Function of communication การให้ข้อมูล การเก็บรวบรวมข้อมูลข่าวสาร การตัดสินใจของผู้บริหาร การปรับเปลี่ยนและพัฒนาองค์กร Information

ระบบพื้นฐานของการสื่อสาร Intrapersonal communication Interpersonal communication Socio cultural communication

เกณฑ์ในการจัดประเภท ของการสื่อสารระหว่างบุคคล Proximity flexibility

ระดับการสื่อสาร ภายในองค์การ Interpersonal Communication Small group Communication Large group Communication

การสื่อสารกลุ่มย่อย การสื่อสารในกลุ่มย่อยแบบเป็นทางการ Problem solving group Educational Group การสื่อสารในกลุ่มย่อยแบบไม่เป็นทางการ Primary Group Casual Group

การสื่อสารกลุ่มย่อย บทบาทของสมาชิก บทบาทในด้านการปฏิบัติงาน บทบาทในด้านการคงสภาพของกลุ่ม

การสื่อสารกลุ่มใหญ่ในองค์การ เครือข่ายองค์การ Connection Mutual understanding

วัตถุประสงค์และหน้าที่เพื่อการติดต่อสื่อสาร To Inform To Regulate To Persuade To Integrate Information Control Motivation Emotion Expression

Effective Communication skills สัมพันธภาพระหว่างการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ กับ ความสามารถในการปฏิบัติงานให้สำเร็จลุล่วง เพื่อองค์การ เลือกกลยุทธ์การสื่อสารที่ดีที่สุดเหมาะที่สุด ตามสถานการณ์ ช่วงเวลา และโอกาสที่ แตกต่างกัน

เครือข่ายการติดต่อสื่อสาร Informal network การติดต่อสื่อสารแบบคนที่มีความสนิทสนมคุ้นเคย การติดต่อสื่อสารจะมีความเป็นอิสระ ไม่ต้องคำนึงถึงระดับของอำนาจหน้าที่และเป็นการสื่อสารที่สร้างความพอใจให้กับกลุ่มสมาชิก Formal network การติดต่อสื่อสารในลักษณะแนวดิ่ง ตามอำนาจหน้าที่ที่เป็นลูกโซ่และมีขีดจำกัดการติดต่อสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับงาน

Metaphor of the Dancing Rope Formal / Structural dimension relational dimension Power dimension

กลยุทธ์การสื่อสาร Team management JET MBO Brainstorming AIC

AIC หลักของวิธีประชุมแบบ AIC ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพึงพอใจ และมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ในอันที่จะสร้างสรรค์ และจัดการร่วมกัน โดยมีขั้นตอนการประชุม แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน 1. ขั้นตอนความพึงพอใจ หรือ Appreciation (A) 2.ขั้นตอนกลวิธีที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จ Influence (I) 3.ขั้นตอนการควบคุม หรือ Control (C)

Job Expectation Technique สมาชิกในองค์การทุกคนร่วมมือร่วมใจ ให้เวลาเพียง 3 ชั่วโมง เลือกสถานที่ประชุม Task Priorities นำเสนอในที่ประชุม วิเคราะห์บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบ กำหนดและทบทวนเป็นประจำทุกปี

Management By Objective ต้องการให้สมาชิกบรรลุเป้าหมายเดียวกัน ร่วมมือมากกว่าแข่งขัน

บนพื้นฐานจาก Experience Brainstorming ร่วมกันแสดงความคิดเห็น หลีกเลี่ยงการประเมินค่า ร่วมกันใคร่ครวญทบทวนปัญหา บนพื้นฐานจาก Experience

Team management กลยุทธ์การสื่อสาร เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์ มีการพัฒนาบุคลิกภาพ และสามารถทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่น มีเจตคติที่ดีในการทำงาน ควรสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีต่อบุคลากรเพื่องานเป็นทีมลุล่วง

เทคนิคการสื่อสารรูปแบบอื่น ๆ โครงการพบกันวันหยุด คุยกันเพื่อแก้ปัญหา บริการตอบคำถามเฉพาะตัว หมายหรือบันทึกจากผู้บริหาร การพบปะเยี่ยมเยียนตามโอกาส

การสื่อสารสาธารณชนภายในองค์การ การสื่อสารระหว่างองค์การกับบุคคลภายนอก หรือการสื่อสารระหว่างสมาชิกคนหนึ่ง ขององค์การกับบุคลากรจำนวนมาก

เทคนิคการสื่อสาร House Journal กิจกรรม สื่อมวลชน

แสดงบทบาทสมมติ บทสรุป Paper Present 20 -30 minutes