บ้านทุ่งหว้า หมู่ 4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ฝ่ายติดตามนโยบาย ก้อย หนิง แก้ว. ประเด็นการศึกษา.
Advertisements

พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
เศรษฐกิจ พอเพียง.
“แนวทางในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ”
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล
โครงงาน เรื่อง. ปุ๋ยฟื้นฟูสภาพดิน จัดทำโดย 1. ด. ญ
การประยุกต์ใช้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
กิจกรรม อย.น้อย โรงเรียนบ้านม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี
เครื่อข่ายเชื่อมโยงการเรียนรู้
โรงเรียนอนุบาลหมู่บ้านเด็ก สานรัก
งานด้านเด็ก ในปี พ.ศ.๒๕๔๘ รับเด็กใหม่เข้ามา จำนวน ๑๓ คน มีเด็กรวมทั้งสิ้น ๑๔๔ คน แยกเป็นประเภทดังนี้ ประเภท จำนวน/คน เด็กกำพร้า ๓๑ เด็กยากจน ๔๑ ครอบครัวแตกแยก.
ดร. ถนอมวงศ์ ล้ำยอดมรรคผล
แนวคิด ในการส่งเสริมการอ่าน
พ่อกับลูก ท่ามกลางหิมะ อันเหน็บหนาว สิ่งที่ปกป้องความเย็นให้กับลูกน้อย
กรอบแนวคิดการพัฒนาทุนชุมชน
แนวทางการบูรณาการ อพม.กับโครงการพัฒนาตำบลต้นแบบ
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
ใครคือฉัน? ฉันคือใคร?.
ใช้สติอย่างสร้างสรรค์ ชีวิตทุกวันจะปลอดภัย
ความสำคัญของจิตสาธารณะ
Green Village บ้านคลองกั่ว หมู่ 7 ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ. สงขลา.
ตำบลนมแม่ โมเดลการพัฒนาเด็กแบบองค์รวม
Happy 8 8 Boxes of Happiness
ลานวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน สร้างอาชีพ
โครงการค่ายเรียนรู้คุณธรรม นำชีวิตพอเพียง ปี 2550
Destination Branding at Ban Sam Chong
จัดเวทีนำเสนอข้อมูล / ร่วมแสดงความเห็นร่วมกัน วัตถุประสงค์ / เป้าหมาย
สมัยโชมอน.
แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี โดย เด็กหญิง ณภาภัช โรจนกุล
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ของฝากจากอาจารย์อ้อชุดที่28
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 30
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
การบรรยายสรุป การสำรวจพื้นที่เพื่อจัดทำ และสนับสนุนโครงการนำ ร่อง : บ้านขุนอมแฮดนอก อำเภอ อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ 25 มิถุนายน 2552.
ภูมิปัญญาท้องถิ่นในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ตัวอย่าง ตารางกรอบแผนการบริหารจัดการและพัฒนาลุ่มน้ำ แบบบูรณาการ
รู้และเข้าใจเรื่องของชีวิต
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
นิทานภาพเคลื่อนไหว เรื่อง นกน่ารัก คลิกต่อไป.
1.2 กิจกรรมหลัก - 1. โครงการมูลนิธิชัยพัฒนาบ้านทุ่งรัก
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 2
สมาชิกกลุ่มที่ 1 นางวันเพ็ญ มหาชัย อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ประธาน
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นายเพิ่มพูน มาประกอบ
ประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ นายอามะ แวดราแม
ศูนย์บริการและถ่ายทอด เทคโนโลยีการเกษตร ประจำตำบลช้างทูน อำเภอบ่อ ไร่ จังหวัดตราด.
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
กิจกรรมดีเด่นด้านการบริหารจัดการศูนย์บริการฯ
สำนักงานเกษตรจังหวัดอ่างทอง
รูปแบบ/ประเภทเกษตรกรรมยั่งยืน และการจัดการทรัพยากรธรรมชาติ
โครงการศูนย์เรียนรู้พันธุ์พืชอำเภอ
การลดต้นทุนการผลิตพืช ประทีป วีระพัฒนนิรันดร์ มูลนิธิพลังนิเวศและชุมชน
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
ระบบเกษตรแบบผสมผสาน.
ผลการดำเนินงาน โครงการ หนึ่งหลักสูตรหนึ่งชุมชน ปี 2557
สำรวจสภาพปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม
การเลี้ยงปลาดุกในบ่อพลาสติก (เกษตรพอเพียง)
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
ประวัติส่วนตัว น.ส กฤตยาณี เข็ญวัง ชื่อเล่น นิ่ม วันเกิด 22 พ.ย 2525
ด.ช.สุรเวศม์ สุวรรณดำรงผล ม.1/2 เลขที่ 6
การเขียนรายงานผล การดำเนินงานตามระบบส่งเสริมการเกษตรมิติใหม่ (MRCF)
จุดถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลคลองประสงค์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บ้านทุ่งหว้า หมู่ 4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กองทุนไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัยสึนามิ โครงการสร้างตัวอย่างโรงเรียนทางเลือก บ้านทุ่งหว้า หมู่ 4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

การศึกษา คือ กระบวนการเรียนรู้เพื่อการดำรงชีวิตอย่างสันติสุข ธรรมชาติของเด็กๆ คือมีการเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ เรียนรู้ที่จะอยู่กับเพื่อนมนุษย์ และอยู่กับธรรมชาติอย่างสมดุลย์

กะอ้าว ออหมาก มอแกน - ทะเลคือบ้านของเรา การศึกษาทางเลือก คือ ระบบการศึกษาที่หลากหลายที่มนุษย์ควรจะเป็นตาม โครงสร้างเศรษฐกิจและสังคมแต่ละพื้นที่และแต่ละสถานการณ์ กะอ้าว ออหมาก มอแกน - ทะเลคือบ้านของเรา การศึกษาทางเลือกที่เหมาะกับ หมู่บ้านรอบที่โรงเรียนทางเลือก ตั้งอยู่เป็นหมู่บ้านที่มีอาชีพประมงพื้นยางและสวนยาง

การศึกษาทางเลือกบ้านทุ่งหว้า คือ ระบบการศึกษาที่ฟื้นฟูจิตใจเด็ก เพื่อให้เด็กเข้าเรียนใน โรงเรียนเดิมอย่างมีความสุข และสร้างแหล่งอาหารให้ชุมชน เนื่องจากเด็กๆ เป็นลูกกำพร้าในชั่วพริบตาเดียว การคืนเด็กสู่โรงเรียนต้องฟื้นฟูจิตใจก่อน พร้อมๆ กับแผนชุมชนต้องเป็นเศรษฐกิจพอเพียง

บำบัดโดยธรรมชาติ กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.1 เพื่อการฟื้นฟูและบำบัด บำบัดโดยธรรมชาติ ป่า เขา ลำน้ำ ทะเล ป่า เขา ลำน้ำ ทะเล มีทั้งความอบอุ่น เยือกเย็น นุ่มนวล เยียวยาบาดแผล จิตใจของเด็กได้ดี / โดดน้ำตก เล่นน้ำทะเล ช่วยคลายทุกข์ของหนู

สีสันการปั้น การรำ การระบายลงในภาพ คือการปลดปล่อยทุกข์วิธีหนึ่ง กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.1 เพื่อการฟื้นฟูและบำบัด บำบัดโดยศิลปะ การรำ การปั้น วาดภาพระบายสี สีสันการปั้น การรำ การระบายลงในภาพ คือการปลดปล่อยทุกข์วิธีหนึ่ง

กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.2 เพื่อการพัฒนา (กิจกรรมเกษตร) การดูแลผัก การเลี้ยงปลา การใช้มือปฏิบัติงานจะพัฒนาเซลสมอง ควบคู่กับการสัมผัสพืช และสัตว์ด้วยใจรัก จะพัฒนาจิตใจไปพร้อมๆ กัน

เป็นกิจกรรมที่สร้าง Spirit และการทำงานเป็นทีม กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.2 เพื่อการพัฒนา (กิจกรรมเล่นกีฬา) การเล่นฟุตบอล เป็นกิจกรรมที่สร้าง Spirit และการทำงานเป็นทีม

พัฒนากล้ามเนื้อเล็กและประสาทสัมผัสทั้ง 6 เป็นรากฐานที่สำคัญของชีวิต กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.2 เพื่อการพัฒนา (กิจกรรมการเรียนมอนเตสซอรี่) การอ่านหนังสือนิทาน การเล่นค้อนทุบ การเล่นตัวต่อ พัฒนากล้ามเนื้อเล็กและประสาทสัมผัสทั้ง 6 เป็นรากฐานที่สำคัญของชีวิต

พัฒนาจิตใจให้งดงาม เรียนรู้ที่จะรักคนอื่นเป็น กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.2 เพื่อการพัฒนา (กิจกรรมการพัฒนาจิตใจ) การทำบุญ การนั่งสมาธิ พัฒนาจิตใจให้งดงาม เรียนรู้ที่จะรักคนอื่นเป็น

กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.3 เพื่อการเรียนรู้ (กิจกรรมจากแหล่งธรรมชาติ) ดำน้ำในทะเล ศึกษาเรื่องน้ำ การจะรู้ว่าแหล่งน้ำธรรมชาติใดสะอาดหรือไม่ให้ดูที่แมลงน้ำ เห็นปลานีโมด้วย ทะเลที่หาดท้ายเหมืองยังสมบูรณ์อยู่

ทำอาหารจากปลาและผักที่เราปลูกเอง กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.3 เพื่อการเรียนรู้ (กิจกรรมจากแหล่งธรรมชาติ) การหาปู หมึก หอย ทำอาหารจากปลาและผักที่เราปลูกเอง สำรวจแหล่งอาหารธรรมชาติ และศึกษาวิธีการดูรูปู วิธีการจับ นี่คือวิถีของชาวเลของพวกเรา ทำอาหารจากปลาและผักที่เราปลูกเอง

เพื่อทักทายเพื่อนชาวต่างชาติของเรา กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.3 เพื่อการเรียนรู้ (กิจกรรมการเรียนภาษาอังกฤษ) การเรียนภาษาอังกฤษ Hell ! How are you? อามอนก่า เพื่อทักทายเพื่อนชาวต่างชาติของเรา I am fine อามอน

กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.4 ชุมชนเข้มแข็ง (กิจกรรมต่างๆ) ชุมชนใดมีวัฒนธรรมมีความสามัคคี กิจกรรมชุมชมร่วมกันทำอาหาร กิจกรรมชุมชมเล่นจัดแข่งขันกีฬาฟุตบอล กิจกรรมชุมชนการแสดงบนเวที กิจกรรมชุมชนรดน้ำดำหัวคนแก่

เด็กคือสมบัติของชุมชน ชุมชนต้องช่วยกันดูแล กิจกรรมเดือนมกราคม ถึง เดือนมิถุนายน 2550 5.5 การมีส่วนร่วม เด็กคือสมบัติของชุมชน ชุมชนต้องช่วยกันดูแล รำกลองยาว การแสดงพื้นบ้าน ดูเรือทะเล

“คุณค่า หรือ คุณความดีของมนุษย์อันแท้จริง อยู่ที่ว่าเขาสามารถถ่ายทอดความรู้ที่มีอยู่เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพเผ่าพันธ์ และชีวิตมนุษย์ได้มากน้อยแค่ไหน” อัลเบิร์ต ไอน์สไตน

“เนอะหม๊ะ - สวัสดี”