แบบสำรวจสายตานักเรียนในโครงการแว่นสายตา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนผังงาน (Flowchart)
Advertisements

QC: CPN Vendor System Oct 28, 2010 Nakarin P..
ปีนี้ สทศ.ออกข้อสอบอะไร อย่างไร
ระบบจัดการคลังข้อสอบส่วนกลาง
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
โครงการรณรงค์การจัดการสิ่งแวดล้อม
Computer Programming 1 1.หากต้องการพิมพ์ให้ได้ผลลัพธ์ดังนี้ต้องเขียน code อย่างไร (ใช้for)
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 20
เรื่อง เวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โครงการแว่นสายตาสภากาชาดไทยเพื่อเด็กนักเรียนในชนบท
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
LAB # 3 Computer Programming 1
สเฟียโรมิเตอร์(Spherometer)
แผนผัง FlowChart Flow Chart คือ ขั้นตอนที่นำผลที่ได้จากการกำหนดและการ วิเคราะห์ปัญหามาเขียนเป็นแผนภาพหรือสัญลักษณ์ ประโยชน์ของผังงาน -ช่วยลำดับขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม.
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
ระบบอัตโนมัติและการพิมพ์
การตวง ความหมายของการตวง -    การตวง    คือ    การวัดปริมาณของสิ่งของต่างๆหรือหาความจุของภาชนะต่างๆ เครื่องตวง -    เครื่องที่เป็นมาตรฐาน    เช่น   
การวิเคราะห์ ประมวลผล และนำเสนอข้อมูล
Data On Web 2552 ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ. ศูนย์ปฏิบัติการ สพฐ
บทที่ 7 รายรับ รายรับจากการผลิต ลักษณะของเส้นรายรับต่างๆ
ขั้นตอนวิธี (Algorithm)
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
การวัด จรรยา สินถาวร.
แผนที่ นางสาวพัชรินทร์ รุ่งสว่าง ตำแหน่งครูผู้ช่วย
เครื่องมือวัดทางไฟฟ้า
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
เครื่องมือและ สารสนเทศ สำหรับศูนย์ สอบในระบบโอเน็ต มิถุนายน – กรกฎาคม 2553.
มาตราส่วนในงานเขียนแบบ วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี
ตัวชี้วัดการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2556
โครงการกรมการแพทย์ พัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ แบบเบ็ดเสร็จ ปี 2551
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
ระบบข้อมูลการจัดที่ดิน
การกำหนดลักษณะตัวอักษร
การสร้างตาราง ง40205 การเขียนเว็บไซต์สไตล์ ป.พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแผนที่
เครื่องมือและสารสนเทศสำหรับศูนย์ สอบในระบบโอเน็ต กรกฎาคม 2554.
กลุ่ม อ. จอย ผู้ประกอบการ ร้านอาหาร บัวคำลาบก้อย.
การใช้งาน โวลท์มิเตอร์
ชี้แจงรายงาน ปีงบประมาณ 2555
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
ระบบจัดเก็บและนำเสนอข้อมูล
เรียนรู้เทคนิคอ่านไว
ปัจจัยที่ประสบความสำเร็จ
การปลูกอ้อยสูตร 100 ตันต่อไร่
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
การดำเนินการ เศษส่วน โดยนางสาวอรวรรณ สวัสดิ์ โรงเรียนวัดหาดส้มแป้น
เด็กหญิง สุนิสา จิตรมั่น โรงเรียนวัดแหลมมะเกลือ
การเขียนผังงาน (Flowchart)
ตัวประกอบ (Factor) 2 หาร 8 ลงตัว 3 หาร 8 ไม่ลงตัว 4 หาร 8 ลงตัว
การอ่านสเกลบนหน้าปัดในการวัดแรงดันไฟฟ้ากระแสตรง (DC.V )
คณิตศาสตร์ (ค33101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง สถิติ
หลักการแก้ปัญหา
ณ โรงแรมมารวยการ์เด็น ธันวาคม 2555
องค์ประกอบที่4การจัดการสิ่งแวดล้อมในโรงเรียนที่เอื้อต่อสุขภาพ
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
การใช้คอมพิวเตอร์อย่างถูกวิธี
แบบฝึกการเล่นลูกมือล่างสำหรับผู้หัดเล่นวอลเลย์บอล
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
งานส่งเสริมทันตสุขภาพ
แบบทดสอบชุดที่ 1 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
ผังงาน (Flow chart).
จัดทำโดย นางสุภัสสรา พลซักซ้าย 1 มิถุนายน 2556
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แบบสำรวจสายตานักเรียนในโครงการแว่นสายตา โรงเรียน…………….. หมู่ที่ …… ตำบล ………………………….. อำเภอ ………………………...จังหวัด …………………………. จำนวนนักเรียนในโรงเรียนทั้งหมด ………………….. คน จำนวนเด็กที่วัดสายตา ………………. คน มีสายตาผิดปกติ …………… คน

วิธีการวัดสายตา ทำอย่างไร วิธีการวัดสายตา ทำอย่างไร

วิธีการวัดสายตา อ่านตัวเลขทีละแถวจากบนลงล่าง เริ่มด้วยตาขวาก่อนเสมอ โดยปิดตาซ้ายใช้ตาขวาอ่าน อ่านตัวเลขทีละแถวจากบนลงล่าง อ่านไปเรื่อยๆจนถึงบรรทัดสุดท้ายที่เห็นชัดและถูกต้อง บันทึกค่าสายตาที่ได้ เช่น อ่านได้ถึงบรรทัดที่ 2 เท่ากับ 20/100 สลับทำตาซ้ายด้วยวิธีเดิม

20/200 20/100 20/70 20/50 20/40 20/30 20/20

20/200 20/100 20/70 20/50 20/30 20/20

1.เลือกห้องที่มีแสงสว่างเพียงพอ

2. ติดแผ่นวัดสายตาอยู่ระดับเดียวกับสายตาเด็ก

3.วัดระยะจากแผ่นวัดสายตา ถึงจุดที่ให้เด็กยืน 6 เมตร

4. ทำเครื่องหมายกำหนดจุดให้เด็กยืน

ปิดตาซ้าย

20/200 20/100 20/70 20/50 20/40 20/30 20/20 บันทึกข้อมูล

เลือกเด็กที่มีสายตาผิดปกติ ตั้งแต่ 20/50 ขึ้นไป (แถว 1-4) สามารถอ่านได้ถูกต้องทั้งตาขวาและตาซ้าย ถึงบรรทัดที่ 7 (ขีดเส้นแดง) แสดงว่าสายตาปกติ เลือกเด็กที่มีสายตาผิดปกติ ตั้งแต่ 20/50 ขึ้นไป (แถว 1-4) กรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์ม

ปิดตาขวา

20/200 20/100 20/70 20/50 20/30 20/20

เลือกเด็กที่มีสายตาผิดปกติ ตั้งแต่ 20/50 ขึ้นไป (แถว 1-4) สามารถรู้ทิศทางของขาตัวE ทั้งตาขวาและตาซ้าย ถึงบรรทัดที่ 6 (ขีดเส้นแดง) แสดงว่าสายตาปกติ เลือกเด็กที่มีสายตาผิดปกติ ตั้งแต่ 20/50 ขึ้นไป (แถว 1-4) กรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์ม

วัดสายตานักเรียนทุกคน กรอกข้อมูลเด็กที่มีค่าสายตา มาร่วมแรง ร่วมใจกัน วัดสายตานักเรียนทุกคน กรอกข้อมูลเด็กที่มีค่าสายตา ตั้งแต่ 20/50 ขึ้นไป ลงในแบบฟอร์ม ส่งข้อมูลมายังเหล่ากาชาดจังหวัด นำนักเรียนมาตรวจในวันและสถานที่ที่กำหนด