การสร้างมุมโดยใช้ไม้โพรแทรกเตอร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
จัดทำโดย นางวรวรรณ ชะโลธาร
Advertisements

แนวเดินและกราฟออยเลอร์
การพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
2.5 Field of a sheet of charge
คณิตศาสตร์เพิ่มเติ่ม ค เรื่อง วงกลม โดย ครูนาตยา บุญเรือง
ข้อตกลงในการเรียน พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับนำไปใช้ในเรื่อง
นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
รู ป ว ง ก ล ม พัฒนาโดย นายวรวุธ อัครกตัญญู
การวิเคราะห์ความเร็ว
MTE 426 การวิเคราะห์ตำแหน่ง พิเชษฐ์ พินิจ 1.
ตัวอย่าง: ตลาดปัจจัยการผลิตที่มีผู้ซื้อรายเดียว
ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันออก เวลา น. ไปตกยังทิศตะวันตก เวลา 18
หันหน้าไปทางทิศเหนือ
TWO-DIMENSIONAL GEOMETRIC
ความเท่ากันทุกประการ
การตบ (Spike) การตบ (Spike) เป็นทักษะที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจในการแข่งขัน เป็นทักษะที่จูงใจให้เด็กๆ อยากเล่นวอลเลย์บอลมากที่สุด สำหรับเนื้อหาในตอนนี้เป็นภาพรวมในด้านต่างๆ.
บทที่ 3 การเขียนภาพฉายในระนาบสองมิติ (ส่วนที่ 2)
บทที่ 1 อัตราส่วน.
ช่วงความชัดลึกของภาพ ภาพจะมีช่วงความชัดลึกมากหรือ น้อยขึ้นอยู่กับเหตุผล 3 ประการ คือ.
1 บทที่ 7 สมบัติของสสาร. 2 ตัวอย่าง ความยาวด้านของลูกบาศก์อลูมิเนียม มีค่าเท่าใด เมื่อน้ำหนักอลูมิเนียมมีค่าเท่ากับ น้ำหนักของทอง กำหนดความหนาแน่น อลูมิเนียม.
Chapter 5 การประยุกต์ของ อินทิกรัล Applications of Integrals.
Application of Graph Theory
กราฟถ่วงน้ำหนัก เสนอต่อ อ.ธรรมนูญ ผุยรอด จัดทำโดย
Tangram.
ระบบอนุภาค.
เมื่อโครงการชลประทานกาญจนบุรี ได้รับหนังสือร้อง ขอที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ จะให้ ฝสบ. คป. ในพื้นที่ ไปดำเนินการพิจาณาโครงการ เบื้องต้น.
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
การจัดแสงสำหรับงานโทรทัศน์
การจำแนกบรรทัดข้อความ
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
2. เลนส์ปกติ หรือเลนส์มาตรฐาน (Normal lens or Standard lens)
3. ขึ้นอยู่กับระยะทางจากวัตถุถึงตัวกล้อง
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
เรื่อง การบอกตำแหน่งของวัตถุท้องฟ้า จัดทำโดย กลุ่ม 5
การดำเนินการบนความสัมพันธ์
(สถิตยศาสตร์วิศวกรรม)
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน รหัสวิชา ค ครูผู้สอน นางสาวสมใจ จันทรงกรด
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ. สมมติให้พนักงานดังกล่าวดำเนินการแต่งตัวเพื่อไปทำงานเป็นดังนี้ ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ.
หน่วยการวัดมุมเรียกว่า องศา เขียนสัญลักษณ์แทนด้วย “ ”
คลื่น คลื่น(Wave) คลื่น คือ การถ่ายทอดพลังงานออกจากแหล่งกำหนดด้วยการ
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
นางสาวอารมณ์ อินทร์ภูเมศร์
การจัดการเกี่ยวกับรูปภาพตอนที่ ๑ การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ ประกอบงาน การจัดการเกี่ยวกับภาพเพื่อนำภาพมาใช้ประกอบ งาน มีอยู่หลายวิธีขึ้นอยู่ กับ.
การสร้างแบบเสื้อและแขน
วิทยาลัยการอาชีพบัวใหญ่
พีระมิด.
วงรี ( Ellipse).
ปัญหาคืออะไร. การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ไขปัญหา รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ (ง30222)
เทคนิควิธี การซ้อนภาพให้ดูเนียน ด้วย โปรแกรม PhotoShop
กิจกรรม 4.7 สีของรุ้งเกิดขึ้นได้อย่างไร
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและรูปสามเหลี่ยม
นางสาวปัทมาภรณ์ บุญมาดี คุณครูนวลทิพย์ นวพันธุ์
แบบทดสอบชุดที่ 2 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
การเข้าไม้.
วิชา…เทคโนโลยีและสารสนเทศ
ระยะห่างระหว่างจุดสองจุด
-การสะท้อน -การเลื่อนขนาน -การหมุน
การทดสอบค่าเฉลี่ยประชากร 2 ประชากร
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและมุมแย้ง
หน่วยการเรียนรู้ที่ 9 เส้นขนาน เรื่อง เส้นขนานและการนำไปใช้
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
การรวมแรงที่กระทำต่อวัตถุ
ปริมาตรทรงสามมิติ  พื้นที่ฐาน  สูง.
การแก้ไขปัญหา วิชา เทคโนโลยีและสารสนเทศ
เฉลยแบบฝึกหัด 3.3 วิธีทำ พิจารณาเครื่องหมายของ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การสร้างมุมโดยใช้ไม้โพรแทรกเตอร์ ตัวอย่าง จงสร้างมุม ม อ ง ให้มีขนาด 85 องศา มีขั้นตอนการสร้าง ดังนี้ ลาก แขนของมุมยาวพอสมควร มอ ม อ

สร้างมุมที่จุดยอดมุมคือ จุด อ ให้มีขนาด 85 องศา โดยใช้ไม้โพรแทรกเตอร์แล้วกำหนดจุดให้เป็น จุด ง ง ม อ

ลาก เป็นแขนของมุมอีกหนึ่งเส้น อ ง ลาก เป็นแขนของมุมอีกหนึ่งเส้น อ ง ม อ ง 85  ดังนั้น จะได้มุม ม อ ง มีขนาด 85 องศา ตามต้องการ

ตัวอย่าง จงสร้างมุม ดวง ให้มีขนาด 148 องศา มีขั้นตอนการสร้าง ดังนี้ ลาก แขนของมุมยาวพอสมควร ดว ด ว

สร้างมุมที่จุดยอดมุมคือ จุด ว ให้มีขนาด 148 องศา โดยใช้ไม้โพรแทรกเตอร์แล้วกำหนดจุดให้เป็น จุด ง ง ด ว

ลาก เป็นแขนของมุมอีกหนึ่งเส้น ว ง ลาก เป็นแขนของมุมอีกหนึ่งเส้น ว ง ด ว ง 148  ดังนั้น จะได้มุม ด ว ง มีขนาด 148 องศา ตามต้องการ

การสร้างมุมกลับ ตัวอย่าง จงสร้างมุม ผอม ให้มีขนาด 250 องศา มีขั้นตอนการสร้าง ดังนี้ มุมกลับมากกว่า 180  ดังนั้นมุม ผอม มากกว่า 180  อยู่ 250 – 180 = 70  2. ลาก แขนของมุมยาวพอสมควร ผอ ผ อ

สร้างมุมที่จุดยอดมุมคือ จุด อ ให้มีขนาด 250 องศา โดยใช้ไม้โพรแทรกเตอร์แล้วกำหนดจุดให้เป็น จุด ม ม 70  ผ อ 180 

ลาก เป็นแขนของมุมอีกหนึ่งเส้น อม ลาก เป็นแขนของมุมอีกหนึ่งเส้น อม ผ อ ม 250  ดังนั้น จะได้มุม ผ อ ม มีขนาด 250 องศา ตามต้องการ

จงสร้างมุม ทอง ให้มีขนาด 315 องศา วิธีสร้าง 1. มุม ทอง มีขนาดมากกว่า 180 อยู่ 315 – 180 = 135 2. ลาก ทอ ยาวพอสมควร 3. ที่จุด อ สร้างมุม 315 องศา กำหนดจุด ง 4. ลาก อง จะได้มุม ทอง มีขนาด 315 องศา ตามต้องการ ท อ ง