พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนการคลัง สำนักบริหารแผนและการคลัง
Advertisements

GES : มิติภายในด้านการพัฒนาองค์การ
ชื่อตัวชี้วัด : คำอธิบาย :
การปรับเปลี่ยนการดำเนินการ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการ พัฒนาการจัดเก็บและค้นหาเอกสาร ส่วนบริหารกิจการจัตุรัสจามจุรี
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Bai Chak Group ภูมิใจเสนอ.
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เป็นหน่วยงานสนับสนุน ภารกิจหลักตามพันธกิจของ ศูนย์วิทยทรัพยากร ในการ บริหารจัดการด้านงานพัสดุ เพื่อให้สามารถจัดหาพัสดุที่มี คุณภาพ ด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง.
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
งานสวัสดิการ ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
การให้บริการหลักฐานการศึกษา แบบ One Stop Service สำนักทะเบียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นำเสนอโดย อ.พรพรรณ ศุภภิญโญพงศ์ อ.ปุษยาพร อุทัยพยัคฆ์
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
แบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติงานของบุคลากรสภากาชาดไทย
การเสนอกระบวนงานบริการเพื่อขอรับการประเมิน
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
การรับรองหลักสูตร การรับรองค่าใช้จ่าย
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
ประเด็นการประเมิน : คุณภาพการให้บริการ ตัวชี้วัด : 3
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมาย
สำนักงานเกษตรจังหวัด
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
ระบบบริการเกรดออนไลน์
System Analysis Episode 01
ผลงาน CQI งานกายภาพบำบัด
นางมลิวรรณ สมบุญโสด ผู้วิจัย
โรงพยาบาลเลย. การประชุม เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และขยายผล โครงการพัฒนาระบบ การจดทะเบียนการเกิด.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2) โครงการจัดทำหนังสือรับรองเงินเดือนบุคลากรผ่านระบบ CU-HR กลุ่มน้ำใจจามจุรี

โครงการจัดทำหนังสือรับรองเงินเดือนบุคลากรผ่านระบบ CU-HR หน่วยงานที่ร่วมในทีม สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์ ศูนย์การจัดการทรัพยากรมหาวิทยาลัย (CU-ERP) ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ ขั้นตอนการขอหนังสือรับรอง (หลายขั้นตอน) ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดทำ (ล่าช้า) ลดการใช้ทรัพยากร (การเก็บสำเนาเอกสารเพื่อใช้เป็นหลักฐาน) เป้าหมายและตัวชี้วัด ระยะเวลาการขอหนังสือรับรองลดลงจาก 1 วัน เป็น 10 นาที ลดปริมาณกระดาษ (ตัวสำเนาที่ต้องจัดเก็บ และแบบขอหนังสือรับรอง) อัตราความพึงพอใจของบุคลากร ร้อยละ 80

กระบวนการออกหนังสือรับรองเงินเดือน (เดิม) ในวันถัดไป 180 นาที บุคลากรกรอกเอกสารเพื่อแสดงความจำนงขอหนังสือรับรอง เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดทำหนังสือรับรอง เสนอลงนาม บุคลากรมารับเอกสารและลงนามในตัวสำเนา 30นาที 5 นาที

ประเด็นปัญหา ระยะเวลาในการออกหนังสือเดิมต้องใช้เวลา 1 วันทำการ เนื่องจากต้องรอรวบรวมหนังสือเพื่อลงนามครั้งละหลายๆ ฉบับ ทำให้บุคลากรต้องรอรับหนังสือรับรองในวันถัดไป รูปแบบหนังสือที่บุคลากรมาขอมีหลากหลายประเภท/รูปแบบ มีข้อผิดพลาดในการนำข้อมูลมาจัดทำหนังสือรับรอง

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ ระยะที่ 1 (มิ.ย. – ก.ย. 54) กำหนดแบบฟอร์มการออกหนังสือรับรองให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ปรับลดขั้นตอนในการเสนอลงนาม โดยการให้ผู้มีอำนาจลงนามในแบบฟอร์มเปล่าไว้ จัดทำทะเบียนคุมการออกเลขที่หนังสือรับรองเอง เพื่อลดขั้นตอนในการขอออกเลขหนังสือจากส่วนกลาง พัฒนาโปรแกรมเพื่อออกหนังสือรับรอง ทดลองจัดทำหนังสือรับรองเงินเดือนผ่านระบบ CU-HR เพื่อสำรวจความพึงพอใจ และตรวจสอบรอบระยะเวลาที่ใช้งานจริง ระยะที่ 2 (ต.ค. – ธ.ค. 54) เริ่มจัดทำหนังสือรับรองผ่านระบบ CU - HR ประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานคณะ/สถาบัน ที่สนใจใช้โปรแกรมจัดพิมพ์หนังสือรับรองเงินเดือนผ่านระบบ CU-HR ในกรณีที่ใช้แบบฟอร์มมาตรฐานเดียวกัน จัดอบรมการใช้งานโปรแกรมให้กับหน่วยงานคณะ/สถาบันที่สนใจ

ผลลัพธ์ของการพัฒนา

ผลการปรับปรุง เจ้าหน้าที่สามารถจัดทำหนังสือรับรองได้ในเวลา 10 นาที บุคลากรได้รับความสะดวกรวดเร็วในการรับบริการขอหนังสือรับรอง และมีความพึงพอใจในการรับบริการ ระบบบริหารงานบุคคล (CU-HR) มีข้อมูลที่ครบถ้วน ถูกต้อง และทันสมัยต่อการใช้งาน 1 2 3

กระบวนการออกหนังสือรับรองเงินเดือน (ใหม่) รอรับได้ทันที 8 นาที บุคลากรแจ้งความจำนงขอหนังสือรับรองโดยยื่นบัตรประจำตัวพนม./บัตรประจำตัวประชาชน เจ้าหน้าที่ดำเนินการจัดทำหนังสือรับรองจากระบบ CU-HR บุคลากรเซ็นต์รับเอกสาร 1นาที

ผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ ระยะเวลาการขอหนังสือรับรอง ก่อนปรับปรุง 1 วันทำการ หลังปรับปรุง 10 นาที

ผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ ผลการสำรวจความพึงพอใจ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 28 กันยายน 2554 จำนวนผู้มาใช้บริการ จำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม % ของผู้ตอบแบบสอบถาม 96 คน 45 คน 46.87 %

ผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ ผลการสำรวจความพึงพอใจ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 28 กันยายน 2554

ผลลัพธ์ตามตัวชี้วัดที่กำหนดไว้ ผลการสำรวจความพึงพอใจ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน – 28 กันยายน 2554

สถิติการขอหนังสือรับรองตั้งแต่เดือน ก.ย. 54 – ธ.ค. 54