ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

ที่มาของความคิดมนุษย์
การลดความวิตกกังวล.
สร้างภูมิคุ้มกัน (แสงหิ่งห้อย)
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ลักษณะของเลขาบริหารที่เหมาะสม
การสร้างวินัยเชิงบวก
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
ผู้นำ การจูงใจ การจูงใจคืออะไร
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind)
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
เรารับใช้ชาติ ด้วยการเป็นทหารเรือ.
การคิดและวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
การพัฒนาบุคลิกภาพภายใน
กิจกรรมนันทนาการ.
คุณเป็นคนที่มีอุดมการณ์หรือไม่ ???
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
การพัฒนาความเป็นผู้นำ
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ใจที่ไม่เปิดเผื่อรับฟัง มองไม่เห็นซึ่งหนทางการพัฒนา                                                                                                                                                                   
การจูงใจ (Motivation)
สุขภาพจิต และการปรับตัว
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
ลูกใครวะ.
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
คำสอน. คำสอน คำสอน พระพุทธเจ้าเคยอบรมสั่งสอนมนุษย์ไว้ว่า ทรัพย์สินที่พึงได้จากการประกอบ กิจการงานต่าง ๆ นั้น ควรแบ่งออกเป็น 4 กองเท่าๆ กัน.
สุขภาพใจ เรื่องใกล้ตัว
การเสริมสร้างให้บุคลากรรักองค์กร
Participation : Road to Success
พฤติกรรม / การกระทำที่ สะท้อนความมีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล ดร. สมโภชน์ นพคุณ รองเลขาธิการ ก. พ. สำนักงาน ก. พ.
เราเป็นผู้นำ.
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
DISC เครื่องมือช่วยบริหารทีม.
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
บุคลิกภาพบุคลากรการทะเบียน ที่พึงประสงค์ ในการให้บริการประชาชน
การศึกษาบัณฑิต (กศบ.) เทคโนโลยีทางการศึกษา มศว. ประสานมิตร
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
ความเป็นครู.
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
ผู้วิจัย นาง นิภารัตน์ ทองโคตร กลุ่มวิชาพื้นฐาน
มนุษยสัมพันธ์ในการบริหารการศึกษา
อุดมการณ์ และจิตวิญญาณ ของความเป็นครู.
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การแก้ปัญหานักเรียนขาดการกระตือรือร้นในการเรียนภาคปฏิบัติ วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1/1 ช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม

Team Work ต้องมีวัตถุประสงค์เดียวกันในการอยูร่วมกัน ต้องทำงานนั้นโดยมีเป้าหมายเดียวกัน ต้องมองเห็นประโยชน์ของการทำงานร่วมกัน ต้องถือกฎกติกาและกรอบการทำงานเดียวกัน ต้องกำหนดหน้าที่ของแต่ละคนไว้อย่างชัดเจน ต้องมีผู้นำกลุ่มหรือหัวหน้าทีมคนเดียวกัน ต้องรับผิดชอบในความสำเร็จหรือล้มเหลวร่วมกัน

ทีมคุณภาพ จิตสำนึกแห่งหมู่คณะ จิตสำนึกแห่งการพึ่งพาอาศัยกัน จิตสำนึกแห่งการเป็นหนึ่งเดียวกัน จิตสำนึกแห่งการยอมรับผู้อื่น จิตสำนึกแห่งการเป็นผู้ “ให้”

ความลื่นไหลในการทำงาน จิตสำนึกแห่งการเห็นประโยชน์ของการทำงานร่วมกัน จิตสำนึกแห่งการมองเห็นคุณค่าของกันและกัน จิตสำนึกแห่งการเป็นพวกเดียวกัน จิตสำนึกแห่งการรับผิดชอบในผลสำเร็จใดๆ ร่วมกัน จิตสำนึกแห่งคุณภาพ

ไฟแรงในการทำงาน ความเชื่อมั่นในตนเอง ความมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จ ความศรัทธาในผลสำเร็จที่ต้องการ

ส่วนผสมของความรักในจิตมนุษย์ การอดทนต่อการกระทำไม่ถูกต้องของผู้อื่น เพื่อประโยชน์สุขแห่งตน การอดกลั้นต่อการกระทำไม่ถูกต้องของผู้อื่น เพื่อประโยชน์สุขของผู้อื่น การให้อภัยต่อการกระทำไม่ถูกต้องของผู้อื่น เพื่อตอบแทนพระคุณผู้เป็นครูสอนพฤติกรรมด้านลบนั้นให้ตนเองได้เรียนรู้ การห่วงใย ด้วยอยากเห็นผู้อื่นเขาเป็นสุข การเอื้ออาทรต่อผู้อื่น ด้วยอยากเห็นผู้อื่นเขาพ้นทุกข์

ความมั่นคงในจิตใจ ทัศนคติ ความเชื่อมั่น ความมุ่งมั่น ความศรัทธา

ลักษณะเด่นของ “ทีมไม่เวอร์ค” ผลสำเร็จในเชิงปริมาณ แย่! ผลสำเร็จในเชิงคุณภาพ แย่! บรรยากาศในที่ทำงาน แย่! สุขภาพจิตของนาย ลูกน้อง และเถ้าแก่ แย่! ภาพพจน์ในสายตาลูกค้าภายนอก แย่!

ปัญหาด้านจิตวิทยาส่วนบุคคล มีความบกพร่องทางจิตสำนึกและการมีอคติต่อกันเพราะมีทัศนคติต่างกัน มีวิสัยทัศน์และค่านิยมการดำเนินชีวิตและการทำงานที่ไม่ถูกต้อง ขาดจิตสำนึกแห่งหมู่คณะ ขาดความสามารถด้านการยอมรับในสิ่งที่แตกต่างกันระหว่างตนเองกับผู้อื่น ขาดความสามารถในการปรับตนเองเข้าหาผู้อื่น ขาดแรงบันดาลใจในการทำงานร่วมกัน

ปัญหาด้านวิชาการและความชำนาญในงานที่ทำ พวกเขาไม่รู้ไม่เข้าใจว่าจะทำงานนั้นอย่างไร พวกเขาไม่รู้ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงต้องทำงานนั้น พวกเขาขาดเทคนิคและศิลปะในการทำงาน พวกเขาขาดทักษะความชำนาญในงานที่ทำ พวกเขาขาดความพร้อมเพรียงกันในการทำงาน พวกเขาขาดทักษะการประสานงานกันในระบบทีมเวอร์ค

หลักการสร้างคนดีและมีคุณภาพ ต้องสร้างคนให้เป็นคนดีมีคุณภาพแบบยั่งยืนเท่านั้น ห้ามขู่บังคับฝืนใจคนให้เป็นคนดี ห้ามใช้สิ่งยั่วยุล่อใจคนให้อยากได้เพื่อแลกกับการทำดี จงให้รางวัลตอบแทนคนดีหลังพบว่าเขาทำดีแล้วเท่านั้น ไม่ปล่อยให้คนชั่วลอยนวลไว้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อผู้อื่น จงให้โอกาสคนชั่วได้แก้ตัวบ้างเพราะคนทุกคนอยากเป็นคนดี

คนแบบไหนที่ทีมต้องการ คนคุณภาพ เก่งงาน สมองไว นิสัยดี มีไฟ