School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
MGX424: Business Policy MG424:Strategic Management & Business Policy
Advertisements

ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐาน ทางการจัดการโลจิสติกส์
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
MGX424: Business Policy MG424:Strategic Management & Business Policy
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
Thesis รุ่น 1.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการจัดการเรียนรู้
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ของวิชา การรู้สารสนเทศInformation Literacy
BM 410 การจัดการนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลง (Innovation and Change Management) ดร. สุทธาวรรณ จีระพันธุ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
Management Information Systems
วันที่ 8 ส. ค กลุ่ม 4, 2, 8, 7 วันที่ 15 ส. ค กลุ่ม 3, 5, 6, 1 ณ ห้องประชุมชั้น 4 คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ กำหนดการจัด Event Marketing.
Seminar in Information Technology II
การติดตาม และประเมินโครงการ.
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
The 5 most satisfied items
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
สิ่งที่จะเรียนรู้ในวันนี้
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
บทนำการบริหารโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ
: E-Business Strategy กลยุทธ์การทำธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์
การบริหารการผลิต 7 มิถุนายน 2556.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ระเบียบวิธีวิจัยพื้นฐานทางการเงิน
การวิจัยธุรกิจและระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
การทำผลงานวิชาการ สงวนลิขสิทธิ์.....โดย ดร.สุรชาติ สังข์รุ่ง.
กระบวนการวิจัย Process of Research
Introduction to Business Information System MGT 3202
ผู้วิจัย อาจารย์กัมพล ติปิน วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นอกจากบรรณานุกรมดังกล่าวแล้ว ยังแบ่งบรรณานุกรมโดยแยกย่อยได้ เช่น
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
การเขียนรายงานเพื่อนำเสนอโครงงานวิทยาศาสตร์
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
หลักการเขียนโครงการ.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
ชื่อผู้วิจัย ประชิด เกิดมาก
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY Marketing Research School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY A.Treetip.B

Treetip Boonyam City Campus: Building 3, fl.1st Tel. 350-3500 ext. 1640 Rangsit Campus: Building 6, fl.2nd Tel. 902-0299 ext. 2640 e-mail: treetip.b@bu.ac.th Mobile: 01 - 6189206 A.Treetip.B

การประเมินผล Mid term Exam 30% Final Exam 40% Report 15% Presentation 10% Assignment 5% (Day-program) Total 100% A.Treetip.B

การแบ่งคะแนนรายงาน (Report 15%) รูปแบบถูกต้อง 5 เนื้อหาถูกต้อง 5 งานละเอียด,สวยงาม 5 รวม 15 คะแนน A.Treetip.B

การแบ่งคะแนนการนำเสนอ (Presentation 10%) การนำเสนอโครงร่างงานวิจัย 3 คะแนน การนำเสนอผลการวิจัย 7 คะแนน รวม 10 คะแนน การนำเสนอผลงานวิจัย ต้องใส่สูทในการนำเสนอ A.Treetip.B

เกณฑ์การให้คะแนนการนำเสนอผลงาน การแต่งกาย 10% ความครบถ้วนของเนื้อหา 50% และความถูกต้องของเนื้อหา การตรงต่อเวลา 20% ความเข้าใจในเนื้อหา 20% รวม 100% A.Treetip.B

Assignment (ภาคปกติ) นักศึกษาทุกกลุ่มจะได้รับมอบหมายให้หารายละเอียดเกี่ยวกับคำศัพท์ทางด้านการวิจัย เมื่อนักศึกษาถึงเวลาที่ถูกกำหนดไว้ จะต้องนำเสนอรายละเอียดดังกล่าวหน้าชั้นประมาณ 10 นาที น.ศ.อาจถูกซักถามจากอาจารย์และเพื่อนร่วมชั้นได้ตลอดเวลา คะแนน 5 คะแนน (นำเสนอ 2 + รายงาน 3) A.Treetip.B

ตารางเวลาการส่งงาน ครั้งที่ 1 จับกลุ่ม กลุ่มละ 10 คน และเสนอเรื่องที่สนใจ ครั้งที่ 2 ส่งรายชื่อที่พิมพ์แล้วและนำเสนอข่าวหน้าชั้น จับฉลากเลขที่กลุ่มและมอบหมายคำศัพท์ ครั้งที่ 3 ส่งปัญหางานวิจัยและจัดทำโครงการวิจัยส่วนที่ 1 ครั้งที่ 4 จัดทำโครงการวิจัยส่วนที่ 2 A.Treetip.B

ตารางเวลาการส่งงาน ครั้งที่ 5 - ครั้งที่ 6 ส่งโครงการวิจัยฉบับสมบูรณ์ ครั้งที่ 5 - ครั้งที่ 6 ส่งโครงการวิจัยฉบับสมบูรณ์ นำเสนอโครงการวิจัยหน้าชั้น แต่ละกลุ่มนำเสนอไม่เกิน 15 นาที ส่งแบบสอบถาม ครั้งที่ 7 ส่งแบบสอบถามฉบับจริงและออกภาคสนาม A.Treetip.B

ตารางเวลาการส่งงาน ครั้งที่ 8 ส่ง Coding และ แบบสอบถามที่ออกแล้ว เตรียมจัดทำรายงานใหญ่ ครั้งที่ 9 จัดทำบทที่ 4 – 5 ของรายงานใหญ่ ครั้งที่ 10 ให้คำปรึกษาเรื่อง SPSS ครั้งที่ 11 - A.Treetip.B

ตารางเวลาการส่งงาน ครั้งที่ 12 - ครั้งที่ 13 กลุ่มที่ 1 – 4 เสนอผลงาน ครั้งที่ 12 - ครั้งที่ 13 กลุ่มที่ 1 – 4 เสนอผลงาน ครั้งที่ 14 กลุ่มที่ 5 – 8 เสนอผลงาน หมายเหตุ: นักศึกษาต้องนำเสนอคำศัพท์ตามวันและ เวลาที่กำหนด A.Treetip.B

ตารางการเรียนการสอน A.Treetip.B

Marketing Research BANGKOK UNIVERSITY บทนำ Marketing Research BANGKOK UNIVERSITY

ทำไมต้องทำวิจัย ? A.Treetip.B

ความหมาย งานที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนหรือกระบวนการ(Process) ของการแสวงหาความรู้ หรือค้นหาข้อเท็จจริงอย่างมีระบบแบบแผน เพื่อนำมาใช้ในการอธิบายปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น หรือเพื่อนำไปใช้ในการตัดสินใจและแก้ปัญหาในเรื่องที่กำลังสนใจ A.Treetip.B

ทำไมต้องวิจัยตลาด การแข่งขันมีมากขึ้น การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่รวดเร็ว ทรัพยากรมีอย่างจำกัด ผู้บริโภคเปลี่ยนไป ต้องการลดความเสี่ยงจากสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนขึ้น A.Treetip.B

ภาระหน้าที่ หรือ บทบาทของผู้บริหารการตลาด แก้ไขปัญหาทางการตลาดที่เกิดขึ้น การวางแผน เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสม ในการนำสินค้า หรือ บริการที่ดีไปสู่ผู้บริโภค สร้างความต้องการให้กับลูกค้า แทนที่จะให้ลูกค้าเรียกร้องก่อน A.Treetip.B

การแก้ปัญหาเป็นหนึ่งในงาน ของผู้บริหาร ปัญหาที่เกิดขึ้น หรือ แผนงาน ที่กำลังพัฒนา ข้อมูลที่ เชื่อถือได้ ทางเลือก ที่เกิดขึ้น - Primary Data - Secondary Data ทางเลือก ที่เลือก A.Treetip.B

ลูกค้า สร้างความต้องการ ให้กับลูกค้า การตอบสนอง 4 Ps ความต้องการ ของผู้บริโภค ให้ได้รับความ พึงพอใจสูงสุด 4 Ps Product Price Place Promotion การตลาด ลูกค้า พฤติกรรม A.Treetip.B

ประโยชน์ของการวางแผนทางการตลาด รู้แนวในการดำเนินงาน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ง่ายต่อการควบคุมและประเมินผล สามารถกำหนดกิจกรรมทางการตลาดในช่วงเวลาต่างๆกัน ได้อย่างเหมาะสม สามารถคาดการณ์หรือพยากรณ์ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า A.Treetip.B

กระบวนการในการวิจัย(โดยสังเขป) กำหนดปัญหา หาข้อมูลสนับสนุนผลงาน กำหนดขอบเขตการวิจัย กำหนดเครื่องมือในการเก็บข้อมูล เก็บข้อมูล ประมวลผลข้อมูล จัดทำเป็นรูปเล่มและนำเสนอผลงาน A.Treetip.B

สัปดาห์หน้า พิมพ์รายชื่อบุคคลในกลุ่ม โดยเรียงรหัสนักศึกษาด้วย เตรียมหาข่าวการตลาดในเรื่องที่สนใจ ควรจัดหามาประมาณ 2 – 3 ข่าว A.Treetip.B