การลบ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
ที่ โรงเรียน เฉลี่ย 1 บ้านหนองหว้า บ้านสะเดาหวาน
ความหมายของการหาร กลุ่มละ 4 วง
การคูณ.
การบวก.
แบบรูปและความสัมพันธ์
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
การบวก จำนวนเต็มบวก กับ จำนวนเต็มบวก
บทที่2 การแจกแจงความถี่ (Frequency Distributions)
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
ม. ค.57 เปรียบเทียบ ม. ค.56 ปี 56 เกิด 3 จับ 3 ราย (100.00%) ปี 57 เกิด 3 จับ 2 ราย ( % ) คดีเท่ากัน ผลการจับกุมบรรลุเป้า ( เป้า %)
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
เรื่อง ผลการสอบ O - NET ผู้จัดทำ
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
ทศนิยมและเศษส่วน F M B N โดย นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช.
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
การหาค่ากำลังสองของเลขที่ลงท้ายด้วย 5
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
เป้าเบิกจ่าย งบรวม เป้าเบิกจ่าย งบลงทุน งบรวม เบิกจ่าย.
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อ สำหรับบุคคลที่มีปัญหาการเรียนคณิตศาสตร์
จำนวนทั้งหมด ( Whole Numbers )
จำนวนเฉพาะ. จำนวนเฉพาะ ความหมาย 3 จำนวนเฉพาะ หมายถึง จำนวนนับที่มากกว่า 1 และมีตัวประกอบเพียงสองตัว คือ 1 และตัวมันเอง 4.
เรื่อง ความรู้เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีสุรา
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง
ความคิดเห็นของข้าราชการเกี่ยวกับ สวัสดิการการรักษาพยาบาล พ.ศ. 2546
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สิงหาคม.
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
งานอนามัยแม่และเด็ก ปี 2551
สถานการณ์ปัญหาการฆ่าตัวตายประเทศไทย
สำนักวิชาการและแผนงาน
ความก้าวหน้าระดับความสำเร็จ การปฏิบัติราชการของปฏิรูปที่ดิน จังหวัด 5 ครั้ง ณ 31 พฤษภาคม 2555.
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ โครงการที่ได้รับ
สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ (Computer Architecture)
การแจกแจงปกติ.
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
การบวก.
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานคร
สรุปสถิติ ค่ากลาง ค่าเฉลี่ยเลขคณิต เรียงข้อมูล ตำแหน่งกลาง มัธยฐาน
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
ระบบเลขฐาน.
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
วิธีเรียงสับเปลี่ยนและวิธีจัดหมู่
กราฟเบื้องต้น.
กลุ่มประชาสัมพันธ์และ เผยแพร่ สรุปผลการ ประชาสัมพันธ์ ประจำเดือนเมษายน 2556.
เรื่อง ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์ (ค33101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หน่วยการเรียนรู้ที่ 7
กราฟเบื้องต้น.
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
แผนภูมิแสดงแผนและผลการใช้จ่ายงบประมาณปี 2549 การใช้ จ่าย ( สะสม ) ต.ค.ต.ค. พ.ย.พ.ย. ธ.ค.ธ.ค. ม.ค.ม.ค. ก.พ.ก.พ. มี. ค. เม. ย. พ.ค.พ.ค. มิ. ย. ก.ค. ก.ค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การลบ

การลบเลขของเด็ก LD 17 345 9 168 12 223

ความหมายของการบวก 5+3 = 8

ความหมายของการลบ 5 - 3 = 2 5

การลบโดยการหักออก - 4 7 3 =

ความหมายของการลบโดยการเปรียบเทียบ 7 มากกว่า 3 เท่าใด = 4 7 – 3 = 4

การลบ - 4 7 3 =

การลบ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 - 7 3 = 4

การลบโดยการจับคู่

ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ 3 + 5 8 = ดังนั้น หรือ 8 - 3 8 - 5 5 3 = =

ความสัมพันธ์ของ 10 จากการลบ 10 – 2 = 8 10 – 4 = 6 10 – 5 = 5 10 – 6 = 4 10 – 9 = 1

ตารางค่าความจริงของการลบ

การสอนเกี่ยวกับการลบที่มีการยืม การลบโดยใช้ของจริงหรือรูปภาพ การลบโดยใช้ค่าประจำหลัก การลบโดยใช้หลักการกระจาย การลบในแนวตั้ง

ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ จำนวน 10 ความสัมพันธ์ของการบวกและการลบ จำนวน 10 4 + 6 10 = ดังนั้น หรือ 10 - 6 10 - 4 4 6 = =

ความสัมพันธ์ของ 10 1 9 9 1 10 หรือ 10 9 1 10 1 9 ทำนองเดียวกันกับ

ความสัมพันธ์ของ 10 3 7 7 3 10 หรือ 10 7 3 10 3 7

การลบโดยใช้หลักการกระจาย 23 - 8 = ? ผลลัพธ์ = 15 23 20 3 8 8 10 10 3 10 2 8 3 8 8 10 5

การลบโดยใช้หลักการกระจาย 46 - 29 = ? ผลลัพธ์ = 17 46 40 6 29 20 9 20 20 6 10 9 1 6 20 9 9 10 10 6 10 7 9

การลบในแนวตั้งโดยใช้หลักการกระจาย 135 - 48 = ? 135 100 30 5 48 40 8 90 10 30 5 40 8 90 40 5 40 8

การลบ (ต่อ) 135 - 48 = ? 80 10 5 8 80 2 5 8 8 ผลลัพธ์ = 87 80 7

การลบในแนวตั้งโดยใช้หลักการกระจาย 23 - 8 = ? 23 20 3 8 8 10 10 3 10 13 8 8 10 5 ผลลัพธ์ = 15

การลบในแนวตั้งโดยใช้หลักการกระจาย 46 - 29 = ? 46 40 + 6 10 + 16 29 20 + 9 9 20 + 6 10 + 7 9 10 + 10 + 6 ผลลัพธ์ = 17 9

การลบในแนวตั้งโดยใช้ค่าประจำหลัก 46 - 29 = ? 10 + 16 46 46 29 29 9 10 7 26 9 ผลลัพธ์ = 17

การลบโดยใช้ค่าประจำหลัก 46 - 29 = ? 3 10 46 46 29 29 ผลลัพธ์ = 17 37 20 17

การลบในแนวตั้งโดยใช้ค่าประจำหลัก 46 - 29 = ? 3 10 46 46 29 29 ผลลัพธ์ = 17 17

การลบ 35 + 2 = 37 - - 18 + 2 = 20 = 17

การลบ 51 + 4 = 55 - - 26 + 4 = 30 = 25

การลบ 125 + 2 = 127 - - 48 + 2 = 50 = 77

การลบ 335 + 4 = 339 + 10 - - 286 + 4 = 290 + 10 = 349 - = 300 49 =

การลบ 302 + 6 = 308 + 40 - - 154 + 6 = 160 + 40 = 348 - = 200 148 =