103 หมู่ 2 ตำบลคลองโยง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปลี่ยนวิธีคิด…พลิกชีวิตคุณ (Change your thinking…Change your life)
Advertisements

ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
พญ.มณฑา ไชยะวัฒน ศูนย์อนามัยที่4 ราชบุรี
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
การสร้างวินัยเชิงบวก
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
แนวคิด ในการส่งเสริมการอ่าน
โฆษณาปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ โดย เสถียรธรรมสถาน
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
เอชไอวีควบคุมได้ เอดส์รักษาได้ เราอยู่ด้วยกันได้
โครงการฝึกอบรมหลักสูตรสิทธิมนุษยชนสำหรับเจ้าหน้าที่รัฐ (หลักสูตรสิทธิมนุษยชนระดับพื้นฐาน) รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม - 5 เมษายน 2557.
จิตวิทยาการบริหารทีมงาน
การพัฒนาการปิด การเจรจาต่อรอง
หัวใจของแผน HRD หัวใจของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
สัปดาห์ที่ 5 เรื่อง การจูงใจ.
( สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ )
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
สำนักสุขศาสตร์สัตว์และสุขอนามัยที่ ๒
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
โรงเรียน อสม.ตำบลหนองไม้แก่น
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
ของฝากจากอาจารย์อ้อ ชุดที่ 34
บทเรียนจากชีวิตกบ  .
กรอบทิศทางการพัฒนา เด็กและเยาวชน
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
โครงการศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดกระบี่
เครื่องมือสำหรับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Gotoknow.org
เด็กท้อง … จัดการ เชิงบวกได้. ข้อเสนอแนะต่อการจัดการ กรณีเด็กท้องให้เรียนต่อ การระดมความเห็นจากวงน้ำชา ๑๓ - ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๑.
การจัดการ องค์กร อาชญากรรม สัตว์ป่าและพืช ป่า กลุ่ม 4.
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
น้ำตาของผู้หญิงคนหนึ่ง
จุดประกายความคิด การขับเคลื่อน นโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม
การสร้างวินัยเชิงบวก
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
บทที่ 4 การศึกษาตนเอง By chotika thamviset.
ส่งเสริมสัญจร.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
โดย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
พลัง อึด ฮึด สู้ อึด...ทนต่อแรงกดดัน วิธีการ : คิดเชิงบวก ควบคุม อารมณ์ ลดความเครียด คลายอารมณ์ ฮึด...มีกำลังใจวิธีการ : self talk , ขอจากคนอื่น , แรงศรัทธา.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
ความหมายของการวิจารณ์
เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย
Cognitive of Depressive Disorder
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
กระบวนการสมานฉันท์และสันติวิธี
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
บทบาทสมมติ (Role Playing)
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
โครงการความร่วมมือของ บวร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของ
การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
รางรถไฟกับการตัดสินใจ
ผศ. ดร. อุไร หัถกิจ คณะพยาบาลศาสตร์ มอ.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

103 หมู่ 2 ตำบลคลองโยง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170 ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนบ้านกาญจนาภิเษก 103 หมู่ 2 ตำบลคลองโยง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170

เมื่อผมได้รับโทษโดยคำสั่งศาล ผมคิดว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มที่มี แต่... ความล้มเหลว ความเลวร้าย ความรุนแรง ไม่สามารถอยู่ร่วมกับสังคมภายนอกได้ จึงทำตัวให้ไม่มีค่า เหมือนขยะกองหนึ่ง...ที่ไม่มีค่า วันชัย...วัยรุ่นบ้านกาญจนาภิเษก

ไม่ว่าจะอ่านข้อเขียนดังกล่าวของวัยรุ่นที่ก้าวพลาดด้วยความเข้าอกเข้าใจ เพียงใดก็ตาม ข้อเขียนดังกล่าวก็ไม่ได้มีความชอบธรรม พอที่จะนำไปสู่ “การละเว้น” การลงโทษ ผู้กระทำความผิดหรือ “ปล่อยให้คนผิดลอยนวล” แต่...สิ่งที่ต้องคิดและไตร่ตรองอย่างหนัก ก็คือ...จะลงโทษอย่างไร เพื่อให้ผู้กระทำความผิดสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้ ไม่รู้สึกว่า...ตนไร้ค่า เหมือนขยะกองหนึ่ง...ที่ไม่มีค่า คณะทำงานบ้านกาญจนาภิเษก

ทิศทาง บ้านกาญจนาภิเษก เห็นคุณค่าของตนเอง เปลี่ยนภาระ...เป็นพลัง  เน้นรักษาจิตวิญญาณเยาวชนเป็นหลัก ไม่มีการใช้ความรุนแรง ทิศทาง บ้านกาญจนาภิเษก  รื้ออำนาจภายนอก สร้างอำนาจภายใน  มาตรการเชิงบวกนำ มาตรการเชิงลบตาม  การมีส่วนร่วมของเยาวชน คือ เป้าหมายและกระบวนการ  ทักษะชีวิตต้องมาก่อน • เรียนชีวิต • เรียนหนังสือ • เรียนอาชีพ เห็นคุณค่าของตนเอง ไม่ต่อต้าน / ไม่ก้าวร้าว เริ่มฝัน เริ่มมีความหวัง และคิดถึงอนาคต สงบ - ร่วมมือ มีเป้าหมายร่วม (เป้าหมายเดียวกัน) อยากเปลี่ยนแปลง อยาก...ดี เปลี่ยนภาระ...เป็นพลัง

ทักษะชีวิต : ซ่อมความคิด ปรับพฤติกรรม เพื่อเปลี่ยนชีวิต ข่าว บทสัมภาษณ์ บทความ เรื่องราวของคนสู้ชีวิต คนพ่ายแพ้ฯลฯ การนำประเด็น นำข้อเท็จจริง ข้อมูล มาเขียนเป็น “เรื่องราว Story” ให้มีความน่าสนใจ(บริบทของวัย-พัฒนาการ) และมีพลัง เขียน......ให้ชวนคิด ฉุกใจคิด เขียน.......ให้เห็นรายละเอียดของชีวิต ความสัมพันธ์ จุดเกาะเกี่ยวต่างๆ เขียน.......ให้เข้าถึง เข้าใจ สะเทือนใจในความเสียหาย ความสูญเสีย เขียน.......ให้เห็น ให้รับรู้ถึงความทุกข์ทรมานของเหยื่อ ของผู้ถูกกระทำ เขียน.......ให้ “วัยรุ่น” ได้เป็นส่วนหนึ่งของความเสียหาย ความเจ็บปวด เขียน.......ให้ “วัยรุ่น” ได้ลอง “ตัดสินใจ” เพราะทุกการตัดสินใจ....ผูกพันกับชีวิต

ทักษะชีวิต : ซ่อมความคิด ปรับพฤติกรรม เพื่อเปลี่ยนชีวิต อาชญากรรม บ้านกาญจนาภิเษก ทักษะชีวิต : ซ่อมความคิด ปรับพฤติกรรม เพื่อเปลี่ยนชีวิต อาชญากรรม การหลบหนี ชมภาพยนตร์... เพศ "ร่วมคิด ร่วมคุย ร่วมเขียน ข่าว/บทความ หลังชมภาพยนตร์" คนดี คนสู้ชีวิต สำนึกดี ใฝ่ดี ค่านิยมวัยรุ่น เปิดพื้นที่ให้เยาวชนเข้าถึงและสามารถ “แปล” หรือ “ตีความ” ความทุกข์ยาก ความลำบาก ความสุข ความผิดพลาด โดยการเรียนรู้ ในรูปแบบต่าง ๆ ดังนี้ แก้ปัญหาด้วยปัญญา... อ่าน-คุย-คิด... ร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ บทสัมภาษณ์ / สกู๊ปชีวิต ร่วมแก้ปัญหากับผู้ใหญ่ ที่สำเร็จและล้มเหลว การเป็นผู้ให้...จิตอาสา โศกนาฎกรรมในสื่อสาธารณะ บทกวี/คำสอน/ปรัชญา/ประวัติศาสตร์ ฯลฯ

ได้คิด ไม่ได้ตัดสินใจ ไม่ได้คิด ไม่ได้ตัดสินใจ ได้คิด ได้ตัดสินใจ เด็กริเริ่ม แต่มีผู้ใหญ่ร่วมตัดสินใจ ระดับการมีส่วนร่วม...ระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ เด็กริเริ่ม เด็กกำหนด ผู้ใหญ่ริเริ่มแต่เด็กมีส่วนร่วมตัดสินใจ ขอคำปรึกษาเด็ก ถูกมอบหมายให้ทำแต่รับทราบก่อน ได้คิด ไม่ได้ตัดสินใจ ทำพอเป็นพิธี ไม่ได้คิด ไม่ได้ตัดสินใจ ไม้ประดับ ถูกบงการ จาก... หนังสือการมีส่วนร่วมของเด็ก..การทำพอเป็นพิธีสู่ความเป็นประชาชน