Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
Advertisements

ความหมายของโครงงาน.
องค์การและระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
Product and Price ครั้งที่ 8.
Private Key Crypto หรือ Single-key algorithm หรือ one-key algorithm
การสร้างคำถาม.
Graduate School Khon Kaen University
การเขียนผังงาน.
หน่วย 6 การพัฒนาสารสนเทศ
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
   ฮาร์ดแวร์ (Hardware)               ฮาร์ดแวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบสารสนเทศ หมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์รอบข้าง รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารสำหรับเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์เข้าเป็นเครือข่าย.
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
การวางแผนและการดำเนินงาน
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
การขอจัดตั้งส่วนราชการ
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
สัมมนาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
การนำผลการวิจัยไปใช้
CS 6: การวัดความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
วิธีการทางคอมพิวเตอร์
ประเด็นสำคัญในการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
3. การพัฒนาระบบสารสนเทศ
การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ปฏิบัติการย่อย (Mini-SLM)
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
กลุ่มที่ 3.
Definition and organization
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
II > วงจรการพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
Presentation Template
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ชื่อหัวข้อโครงงาน (ภาษาไทย) Project Title (English)
บุคลากรคอมพิวเตอร์.
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
การจัดการฐานข้อมูล.
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
องค์ประกอบ เทคโนโลยี สารสนเทศ. เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสื่อสาร โทรคมนาคม ฮาร์ดแ วร์ ซอฟต์ แวร์ บุคลาก ร ข้อมูล ขั้นตอน การ ปฏิบัติงาน.
วิชาโครงการ 4 หน่วยกิต 2 ชั่วโมง
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
หลักการเขียนโครงการ.
การพัฒนาระบบการประเมินผลตัวชี้วัด แผนยุทธศาสตร์องค์กรสาธารณสุขน่าน ปี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน นายแชน อะทะไชย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ.
การเขียนผังงาน ผังงาน (Flowchart)
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
บทที่1 การบริหารการผลิต
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Workshop

Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ รับผิดชอบของท่านอย่างน้อย 1 งาน ขอให้ท่านนำเสนอกระบวนการในการ พัฒนาระบบฯ ได้แก่ 1. เหตุผลของการพัฒนา 2. ทีมงาน บุคลากรที่เกี่ยวข้อง 3. ระยะเวลา ขั้นตอนการดำเนินการ วิธีการปรับเปลี่ยนระบบ 4. วัสดุอุปกรณ์ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ 5. ฐานข้อมูล 6. ระบบเครือข่าย 7. การบำรุงรักษาระบบ 8. ความคุ้มค่า และผลที่คาดว่าจะได้รับ

Workshop 2 • แบ่งนักศึกษาออกเป็น 2 กลุ่ม ขอให้นักศึกษาเปรียบเทียบระหว่างการ วิจัยและการจัดการความรู้ในประเด็น ต่างๆ ได้แก่ 1. การดำเนินการ ( การวิจัยทำอย่างไร การจัดการความรู้ทำอย่างไร ) 2. ชนิดของความรู้ (Explicit, Tacit knowledge) 3. จุดเน้นของความรู้ ( เน้นอะไร ความ แม่นยำ หรือประโยชน์ ) 4. สมมุติฐาน ( มีหรือไม่มี ) 5. จุดเริ่มต้นดำเนินการ ( เริ่มต้น อย่างไร ) 6. เป้าหมายหลัก ( หาอะไร ) 7. ตัวแปรที่นำมาศึกษา ( ตัวแปรมากหรือ น้อย ) 8. ภาษาที่ใช้ ( เขียนอย่างมั่นใจ หรือไม่ มั่นใจ ) 9. การค้นพบ ( สุดท้ายพบอะไร ) 10. จุดสิ้นสุด ( มีจุดสิ้นสุด ณ จุดใด ) 11. อื่นๆ

Workshop 3 แบ่งนักศึกษาเป็น 2 กลุ่ม แต่ละกลุ่มสมมติกันตั้งธุรกิจ E-Commerce ขึ้นมา 1 ธุรกิจ วิเคราะห์ และนำเสนอดังนี้ 1. ธุรกิจของกลุ่มทำอะไร ทำไมจึงเป็น E- Commerce 2. ธุรกิจของกลุ่มท่านจัดอยู่ประเภทไหน เพราะ อะไร 3. จงบอกวิธีการดำเนินการของกลุ่มท่านในแต่ ละขั้นตอน ได้แก่ 3.1 ขั้นการสำรวจเบื้องต้น 3.2 ขั้นการวิเคราะห์ความต้องการ 3.3 ขั้นการออกแบบระบบ 3.4 ขั้นการจัดหาอุปกรณ์ของระบบ 3.5 ขั้นการติดตั้งระบบและการบำรุงรักษา ให้ครอบคลุมทั้งในด้านการทำตลาด การส่งเสริม การขาย การชำระเงิน การจัดส่งสินค้า การ บริการหลังการขาย และการรักษาความปลอดภัย 4. บอกข้อดี ( ประโยชน์ ) ของการทำธุรกิจของ กลุ่มท่าน 5. บอกข้อเสีย ( ข้อจำกัด ) ของการทำธุรกิจของ กลุ่มท่าน

THE END