เทคโนโลยีช่วยแพทย์สื่อสารคนไข้ต่างชาติด้วยระบบวีดีโอโฟน Tele-Interpretation Service นพ.สมศักดิ์ หวานกิจเจริญ CIO โรงพยาบาลกรุงเทพ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

วงจรการประยุกต์ความรู้
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
การพัฒนาระบบประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานแทนที่กา​รใช้ระบบ SAP-ESS ในส่วนของกา​รประเมินผลการปฏิบัติงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายในเรื่องของ License.
ขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์ข้อมูลกลางทางวัฒนธรรมระดับหน่วยงาน
Patient Safety Walk Rounds :
Save Smart Multi Purpose Conceptual Idea. Key to Succeed CRU ICT 2010.
แนวคิดเกี่ยวกับการศึกษา การฝึกอบรม และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
คำถาม กระทรวงใหม่ที่ดูแลทางด้าน IT ชื่อกระทรวงอะไร?
เทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 14
พัฒนาการการนำระบบสารสนเทศมาใช้ สำหรับงานทรัพยากรมนุษย์
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ตัวอย่าง นวัตกรรมทางการพยาบาล
บทบาทของอาจารย์ 9 มทร.กับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ( กลุ่ม ZAO SHANG HAO )
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
System Integration.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจอาเซียน-ญี่ปุ่น
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
การจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ Innovation and Information Management
การบริหารสำนักงานยุคใหม่
การเตรียมความพร้อมของสาขาบริการสุขภาพ
นพ.ก้องภพ สีละพัฒน์ ผู้นิเทศงานปฐมภูมิ
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 4 th กลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา เสริมสร้างศักยภาพอุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ.
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( ASEAN Economic Community: AEC )
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
Participation : Road to Success
1 การดำเนินงานที่เน้นหนักของ กระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ พ. ศ นายแพทย์เสรี หงษ์หยก รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข 8 กันยายน 2553 โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพฯ.
นพ.สมชาย เชื้อเพชรโสภณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 13
AEC WATCH จับตาเปิดเสรีภาคบริการ สาขาการศึกษา
Definition and organization
การสื่อสารเป็นปัจจัยที่ สำคัญยิ่งอย่างหนึ่งในการ พัฒนาสร้างสรรค์ความ เจริญก้าวหน้า รวมทั้งการ รักษาความมั่นคงและความ ปลอกภัยของประเทศด้วย ยิ่ง ในปัจจุบัน.
อาจารย์ ดร.ฐิติพร ชมภูคำ กรรมการและเลขานุการหลักสูตร MBA
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
เดือนเด่น นิคมบริรักษ์ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย
ระบบสารสนเทศการแพทย์ฉุกเฉิน
IM I-4 การวัด วิเคราะห์ performance ขององค์กร และการจัดการความรู้
เดินทีละ ๙ ๙ ทีละขั้น มุ่งมั่น สร้างสรรค์ พัฒนา อดทนมุ่ง สู่ความเป็นเลิศ By-step walk step by step development of innovative patient focused commitment.
การเขียนเหตุผลการจัดทำ แผนงบลงทุน. อาคารรักษา เป็น โรงพยาบาลขนาด เตียง พัฒนา ระบบบริการด้าน สอดคล้องกับ service plan……….. มีผู้ป่วยนอก
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
การสื่อสารยุทธศาสตร์ปี 2558
- อาจารย์ - บุคลากร - นักศึกษา ทุนอุดหนุนการวิจัยประเภท งานวิจัยตามพันธกิจ และอัตลักษณ์ของ มหาวิทยาลัย.
กลุ่ม A3 ข้าวนก.
Information Technology : IT
โครงการบ่มเพาะ ผู้ประกอบการกองทุนตั้ง ตัวได้ต้นแบบ.
วิสัยทัศน์ เป็นเลิศด้าน วิชาการ รับใช้ สังคม 50 ของเอเชีย เป้าหมาย ร่วมพัฒนาพื้นที่และประเทศอย่างยั่งยืน จัดการศึกษา มีคุณภาพ ยุทธศาสตร์ พัฒนางานวิจัย.
การวางแผนยุทธศาสตร์.
Evaluation of Thailand Master Plan
ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ การใช้งานและพัฒนาระบบ
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
ระบบสื่อสารข้อมูลไร้สาย
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
Patient Monitoring นำเสนอโดย นายกันต์ ศิริงามเพ็ญ KMITL
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
Customer Relationship Management (CRM)
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
หนึ่งในพันธกิจของคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มอ. ภูเก็ต คือ
Road to the Future - Future is Now
ASEAN - China Free Trade Agreement (ACFTA)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคโนโลยีช่วยแพทย์สื่อสารคนไข้ต่างชาติด้วยระบบวีดีโอโฟน Tele-Interpretation Service นพ.สมศักดิ์ หวานกิจเจริญ CIO โรงพยาบาลกรุงเทพ

Tele-Interpretation Service แนวคิด แรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ Emergency is 24/7 Speed of care, immediate response Multi-Languages Limited resources Voice only may risk in miss interpretation Broad location of services

Tele-Interpretation Service กระบวนการทำงาน 1 2 Interpreter Center room receive call 3 Patient arrive in doctor room and needs a translator Doctor can just have one click on IPT to reach to interpreter 6 Doctor can share patient’s examination to discuss what is patient’s diagnosis 5 Doctor can communicate with Foreign patient by having interpreter to help Interpreter is now with the patient without any waiting time 4

Tele-Interpretation Service ความเป็นนวัตกรรม เป็นนวัตกรรมระดับประเทศด้านกระบวนการจัดการ การให้บริการด้านการสื่อสารระหว่างผู้ป่วยกับบุคลากรทางการแพทย์รูปแบบใหม่ โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีด้าน Video Call ซึ่งแพร่หลายและราคาไม่แพงในปัจจุบัน เน้นการจัดการที่ทันเวลาตลอด 24 ชั่วโมง และสื่อสารข้อมูลทางการแพทย์อย่างถูกต้อง โดยบุคลากรที่ได้รับการอบรมเฉพาะทั้งด้านการแพทย์และด้านวัฒนธรรม โดยยึดหลักการความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ

Tele-Interpretation Service รายละเอียดผลงาน On 24-hour standby for 24 languages Provide assistance anytime anywhere More than 450 service points Integrate communications system, IT infrastructure and business processes for effective businesses need 33 full time, 61 part time, 47 outsource, 11 Network Medical Interpretation need well train staff Doctors join in interpreting service Coaching/Evaluating

Tele-Interpretation Service รายละเอียดพื้นฐานทางวิชาการและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง Unlock the limitation with IP Technology Applied simple video call technology IP PBX, Call Center System, IP Phone, Wi-Fi IP Phone, Operation Application are integrated Enhance capability to Video communication Enterprise quality (Clarity, Availability, Security) Same screen explanation

Tele-Interpretation Service ข้อดีและความแตกต่างของผลงาน ที่ถือว่าดีกว่าผลงานที่คล้ายกัน ความต้องการ เทคโนโลยีเดิม เทคโนโลยีที่ใช้ในผลงาน ลดความผิดพลาดเรื่องการอธิบายการรักษา การแปลภาษาแบบเสียงอย่างเดียว การแปลภาษาแบบภาพและเสียง สามารถให้บริการแปลภาษาได้รวดเร็วขึ้น ไม่ต้องรอ การแปลภาษาแบบเห็นตัวตน (Face to Face) สามารถขยายขอบเขตของการให้บริการได้กว้างขึ้น และรวดเร็วกว่า การใช้ระบบโทรศัพท์แบบเดิม Analog/Digital การใช้เทคโนโลยี IP Phone สามารถแสดงจอภาพของแพทย์ให้ล่ามไปพร้อมๆกัน สร้างความใกล้ชิดและความสบายใจเมื่อผู้ป่วยเห็นผู้ที่คุยด้วย

Tele-Interpretation Service ยอดขาย 6 เดือนย้อนหลัง มูลค่ายอดขาย 119,242,000 ล้านบาท ปริมาณ 238,484 ครั้ง (มกราคม – กรกฎาคม) ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ Medical hub, resource sharing Boost up Thai Economic Expanding the international medical care service In line with the government's policy

Tele-Interpretation Service ผลประโยชน์ทางสังคม Medical hub, Strengthen the country as the medical care center Share knowledge to other segment/industry Join/Supply resources to local community Clinic (more safety, readiness, easy access to care without language barrier)

Tele-Interpretation Service at Tubsakae SLSS Medical Care Plan for Its Members in Tubsakae

Tele-Interpretation Service at AOT Thailand Medical Gateway

Tele-Interpretation Service Tele-Interpreter เป็นต้นแบบสำหรับองค์กรอื่นๆ โดยเฉพาะองค์กรทีให้บริการทางการแพทย์ เพื่อให้สามารถให้บริการผู้ป่วยต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถให้บริการสำหรับหน่วยงานที่ยังไม่มีความพร้อม แต่มีความจำเป็นที่ต้องให้บริการผู้ป่วยชาวต่างชาติ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและถูกต้องในการให้บริการทางการแพทย์ไทย นำไปสู่การเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อรับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดรายได้ในหลายธุรกิจ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นเมดิคอลฮับและเป็นการเตรียมความพร้อมต่อการเปิดเสรีอาเซียนในปี 2015

MATICHON DAILY Pg17