4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โดย ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
คำบรรยายพิเศษพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี และแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2549 สพท.ขอนแก่น เขต 4 นายสายัณห์ ผาน้อย.
รางวัลทรงคุณค่า สพฐ. ( OBEC AWARDS)
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
PCTG Model อริยมงคล 55.
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
จุดเน้น สพฐ. ปี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลัก
FEEDBACK.
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แนวทางการตรวจราชการและนิเทศงานกรณีปกติระดับกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข เขตตรวจราชการที่ 5 ประจำปีงบประมาณ
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
กลุ่มวิจัยและพัฒนานโยบาย
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การจัดเตรียมข้อมูลเชิงปริมาณ การประกันคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
ในการพัฒนาการศึกษา เน้น “ ความเท่าเทียมกัน ” และ การนำ “ เทคโนโลยี ” มาใช้ใน การจัดการศึกษา ขั้นพื้นฐาน “ ที่มีคุณภาพ สำหรับเยาวชนทุกคน ทุกพื้นที่ ”
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
ข้อเสนอแนะและปัจจัยแห่งความสำเร็จ
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
นโยบาย กระทรวงศึกษาธิกา ร นำเสนอในที่ประชุม ผอ. สพท. ทั่วประเทศ ครั้งที่ ๑ / ๒๕๕๖ วันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ณ โรงแรมรามา การ์เด้น กรุงเทพฯ นายเสริมศักดิ์
ประชุมผู้บริหาร สพป.มค.3
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับ สำนักนโยบายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
สรุปการประชุมระดมความคิด
นโยบายรัฐบาล (นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร)
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
เป้าหมายตามนโยบาย สพฐ. ๒๕๕๘
ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ IMT - GT ในภาพรวม และ Best Practice IMT – GT Plaza แห่งแรก โดย นายสุกิตติ ธนพิทักษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสงขลา.
ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
LOGO ประชุมประธาน กลุ่ม ประชุมประธาน กลุ่ม วันที่ 23 พ. ค
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

4/2/2017 Triple A Process ระบบการกำกับติดตามผลการดำเนินนโยบาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และจุดเน้น สพฐ.

1# : Analyze : วิเคราะห์ผลการปฎิบัติงาน

KPI Performance : ร้อยละ ป. 1 ที่อ่านออก ตรัง 1, สุโขทัย 2, ปทุม1

2# Alert : กำหนดรูปแบบการแก้ปัญหา ประชุมเชิงปฎิบัติการ เขตที่มีผลสัมฤทธิ์ต่ำ วิจัย ประชุมโต๊ะกลม นำเสนอผู้บริหาร

3# Action : นำสู่การปฎิบัติ นโยบาย โครงการ จุดเน้น ฯลฯ

“รายงานผลผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ” Anywhere… Anytime…

Android Down load Obec-Cockpit

iOS Down load Obec-Cockpit

“ข้อมูลในระบบ” จุดเน้นการพัฒนา คุณภาพผู้เรียน NT BUDGET O-NET

การนำ Triple A สู่การปฎิบัติ

Work Flow

แปลงนโยบายไปสู่ตัวชี้วัดความสำเร็จ 2. จัดทำรายละเอียดตัวชี้วัด (KPI Template) เป้าหมาย เกณฑ์ความสำเร็จ ผู้รับผิดชอบ ระยะเวลาการรายงาน

มอบหมายให้ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดเก็บรวบรวมข้อมูลตามตัวชี้วัด ตาม KPI Template ข้อมูลระดับสำนัก ข้อมูลระดับ สพป. สพม.

ร้อยละของประชากรวัยเรียนได้รับการบริการการศึกษา ร้อยละของนักเรียนด้อยโอกาสได้รับบริการการศึกษา ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ร้อยละของนักเรียน ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศ ร้อยละของนักเรียนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้นในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ร้อยละของนักเรียนที่มีสามารถคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหาและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง ระดับความสำเร็จการปฎิรูปหลักสูตร การเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล ระดับความสำเร็จการพัฒนากระบวนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียนสามารถคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหา และเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ระดับความสำเร็จการพัฒนาระบบการทดสอบให้มีมาตรฐานเทียบเคียงระดับนานาชาติ ระดับความสำเร็จการพัฒนาระบบการวัดและประเมินผลโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นมาตรฐาน

ร้อยละของโรงเรียนที่ใช้การจัดการเรียนการสอนด้วยคอมพิวเตอร์พกพา (Tablet) ร้อยละของสถานศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับการสนับสนุนการจัดการศึกษาที่สอดคล้องกับเศรษฐกิจ สังคม อัตลักษณ์ และความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น

4. บันทึกข้อมูลเข้าสู่ระบบ ตามห้วงระยะเวลาที่กำหนดตาม KPI Template

5. สพฐ. สพป. สพม. กำกับติดตามผลการปฎิบัติงานตามนโยบายกระทรวงตามตัวชี้วัดที่ปรากฏผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ KPI 2 KPI 1 KPI 3 KPI 5

6. วิเคราะห์ผลการปฎิบัติงานตามนโยบายกระทรวง

ประชุมเชิงปฎิบัติการ วิจัย ประชุมโต๊ะกลม 7. ระดมสมองเพื่อหาทางแก้ปัญหาตัวชี้วัดที่วิกฤติหรือ Alert ของเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อหาทางแก้ปัญหา หรือเยียวยา ประชุมเชิงปฎิบัติการ วิจัย ประชุมโต๊ะกลม

8. นำแนวทางแก้ปัญหาสู่การปฎิบัติ นโยบาย โครงการ จุดเน้น ฯลฯ

ค่าวิกฤติ ภาคเรียนที่ 1 (ระดับคุณภาพ 0-1.5) (ตัวอย่าง) ค่าวิกฤติ ภาคเรียนที่ 1 (ระดับคุณภาพ 0-1.5) ป 2 อ่านออก (85%) ระดับคุณภาพ (0) นราธิวาส เขต 3 นราธิวาส เขต 1 นครศรีธรรมราช เขต 3 ฯลฯ

ติดตาม การเบิกจ่ายงบลงทุนรายเดือน

ติดตาม : งบประมาณที่ได้เบิกจ่ายไปแล้ว (งบลงทุน) ติดตาม : งบประมาณที่ได้เบิกจ่ายไปแล้ว (งบลงทุน)

ติดตาม : งบประมาณที่ได้ก่อหนี้ผูกพัน (งบลงทุน) ติดตาม : งบประมาณที่ได้ก่อหนี้ผูกพัน (งบลงทุน)

ติดตาม : งบประมาณคงเหลือรอการเบิกจ่าย (งบลงทุน)

ติดตาม : จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน

ตก Scale จุดเน้น

ต่ำกว่า Scale จุดเน้น

ปรับ ปรุง