กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ท่องเที่ยวเมืองระนอง
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
วิธีการตั้งค่าและทดสอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใช้งาน
การฝึกอบรม โครงการจัดทำระบบคลังข้อมูลสาธารณภัย
คู่มือบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
Proprietary and Confidential © Astadia, Inc. | 1.
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
อัตราส่วนของจำนวนหลายๆ จำนวน
บทที่ 3 ลำดับและอนุกรม (Sequences and Series)
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
ลำดับเรขาคณิต Geometric Sequence.
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
ท่องเที่ยวจังหวัดระนอง
การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง ที่เป็นผลต่างของกำลังสอง
หลักการพัฒนา หลักสูตร
โดย นางสาวพรทิพย์ คำกายปรง
(เฟส 1 ระยะทดลองใช้งาน อรม.อร.)
คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องและตั้งใจทำตามกำลังความสามารถของตนเอง ภายในเวลาที่กำหนดให้
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
โดย รศ. ดร. สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
สัดส่วนและการหาค่าตัวแปร
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
การแยกตัวประกอบพหุนาม
พาราโบลา (Parabola) โรงเรียนอุดมดรุณี ครูฐานิตดา เสมาทอง
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่6
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การบวกเลขไม่เกิน 2 หลัก
ทวีปเอเชียน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เข้าสู่บทเรียน.
แบบฝึกพัฒนาทักษะคิดเลขเร็ว ชั้น ป.3 เล่มที่ 1
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง จำนวนเฉพาะ
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการบวกเลข2หลัก
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
แบบทดสอบ ชุดที่ 2 เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวเมือง ระนอง โดย... ครูชมพูเนกข์ ชูเชิด รัตน์ เข้าสู่บทเรียน.
สาระการเรียนรู้ที่ ๙ ประโยคเปิด
การฝึกงาน รายวิชาในกลุ่มวิชาเอกบังคับของหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยพะเยา การฝึกปฏิบัติงานจริง จะทำให้นิสิตได้มีโอกาสเรียนรู้ประสบการณ์
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ความหมาย รูปแบบหนึ่งของบทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอนซึ่ง มีการออกแบบบทเรียน โดยมีเป้าหมายที่จะเสนอ ข้อคำถามในรูปแบบต่าง ๆเพื่อให้ผู้เรียนฝึกปฏิบัติ
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวเมืองระนอง โดยนางสาวเพ็ญ พิศ พันธุ์ธร เข้าสู่บทเรียน.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การนำเสนอข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
โรงเรียนบ้านวังไทร อำเภอปากช่อง สพท.นม. เขต 4
แผนการจัดการเรียนรู้
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
บทเรียน สำเร็จรูป ท่องเที่ยวจังหวัด ระนอง โดย ครูสุธิรา ทรัพย์เลิศทวี เข้าสู่บทเรียน.
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเขียนตัวอักษร จีนโดยใช้แบบฝึกการเขียนตามลำดับขีดของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ผู้วิจัย วิชชุดา โรจนสวัสดิ์วงศ์
บทเรียนสำเร็จรูป ท่องเที่ยวจังหวัด ระนอง โดย ครูมัณทนา ดาว สุวรรณ เข้าสู่บทเรียน.
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เรื่อง ลำดับและอนุกรม ชุดที่2 การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ นายสุทธิศักดิ์ เกตษา ตำแหน่ง ครู คศ.2 โรงเรียนวรคุณอุปถัมภ์ สพท. ศรีสะเกษ เขต 2

จุดประสงค์การเรียนรู้ เมนูหลัก จุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อหาการเรียนรู้ ใบงาน/แบบทดสอบ ออก

จุดประสงค์การเรียนรู้ หาพจน์ทั่วไปของลำดับที่กำหนดให้ได้  สาระสำคัญ เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ   พจน์ทั่วไปของลำดับจำกัดหรือพจน์ที่ n เขียนแทนด้วย an เช่น an = 4n + 2 เมื่อ n = 1, 2, 3 เมนูหลัก เข้าสู่บทเรียน แบบทดสอบ

ลำดับและอนุกรม การหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด พจน์ทั่วไปของลำดับจำกัดหรือพจน์ที่ n เขียนแทนด้วย an เช่น an = 4n + 2 เมื่อ n = 1, 2, 3 ซึ่งในการหาพจน์ทั่วไปของลำดับจะต้องพิจารณาความสัมพันธ์ระหว่าง an กับ n แล้วจึงสรุปเป็นกฎเกณฑ์ ดังตัวอย่างต่อไปนี้ เมนูหลัก แบบทดสอบ

การเขียนลำดับในรูปแจงพจน์ ตัวอย่างที่ 1 จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับ 3, 5, 7, 9, 11 วิธีทำ จากลำดับจำกัด 3, 5, 7, 9, 11 จะได้ a1 = 3 = (2  1) + 1 a2 = 5 = (2  2) + 1 a3 = 7 = (2  3) + 1 a4 = 9 = (2  4) + 1 a5 = 11 = (2  5) + 1   พจน์ทั่วไปของลำดับนี้คือ 2n + 1 เมื่อ n = 1, 2, 3, 4, 5 เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก แบบทดสอบ

การเขียนลำดับในรูปแจงพจน์ ตัวอย่างที่ 2 จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับ 15, 18, 21, 24, 27, 30 วิธีทำ จากลำดับจำกัด 15, 18, 21, 24, 27, 30 จะได้ a1 = 15 = 3 + 12 = 3(1) + 12 a2 = 18 = 6 + 12 = 3(2) + 12 a3 = 21 = 9 + 12 = 3(3) + 12 a4 = 24 = 12 + 12 = 3(4) + 12 a5 = 27 = 15 + 12 = 3(5) + 12 a6 = 30 = 18 + 12 = 3(6) + 12   พจน์ทั่วไปของลำดับจำกัดนี้คือ 3n + 12 เมื่อ n = 1, 2, 3, 4, 5, 6 เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก แบบทดสอบ

ลำดับและอนุกรม แบบฝึกทักษะที่ 2.2 เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ คำชี้แจง ให้นักเรียนเขียนลำดับที่กำหนดให้แต่ละข้อต่อไปนี้ให้อยู่ในรูปพจน์ทั่วไปหรือพจน์ที่ n ข้อที่ ลำดับที่กำหนดให้ 1 4, 7, 10, 13, 16 2 2, 4, 8, 16, 32, 64 3 9, 13, 17, 21, . . . 4 9, 6, 0, -3, . . . 5 6 2, 5, 8, 11, 14 7 5, 6, 7, 8, 9, 10 8 8, 9, 10, 11, 12, 13 เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก แบบทดสอบ

พจน์ทั่วไปหรือพจน์ที่ n พจน์ทั่วไปหรือพจน์ที่ n ลำดับและอนุกรม เฉลยแบบฝึกทักษะที่ 2.2 เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ข้อที่ พจน์ทั่วไปหรือพจน์ที่ n 1 an = 3n + 1 2 an = 2n 3 an = 4n + 5 4 an = 12 – 3n ข้อที่ พจน์ทั่วไปหรือพจน์ที่ n 5 an = 6 an = 3n – 1 7 an = n + 4 8 an = n + 7 เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก แบบทดสอบ

ลำดับและอนุกรม ใบความรู้ที่ 2.2 ใบความรู้ที่ 2.2 เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก แบบทดสอบ

ลำดับและอนุกรม ใบความรู้ที่ 2.2 เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ใบความรู้ที่ 2.2 เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก แบบทดสอบ

เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ลำดับและอนุกรม แบบฝึกทักษะที่ 2.2 เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ คำชี้แจง ให้นักเรียนเขียนลำดับในรูปแจงพจน์  คำถาม คำตอบ จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด 1, 5, 13, 29 2. จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด 2, 8, 26, 80 3. จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด 24, 8, , 4. จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด , , , 5. จงหาพจน์ทั่วไปของลำดับจำกัด , , 3, เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก แบบทดสอบ

ลำดับและอนุกรม เฉลยแบบฝึกทักษะที่ 2.2 เฉลยแบบฝึกทักษะที่ 2.2 เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก แบบทดสอบ

แบบทดสอบ เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว คำชี้แจง ให้นักเรียนเลือกข้อที่ถูกที่สุดเพียงข้อเดียว เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

เฉลยแบบทดสอบก่อนเรียน/หลังเรียน เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ เรื่อง การหาพจน์ทั่วไปของลำดับ เมนูหลัก เนื้อหาหน้าแรก

แล้วกลับมาพบกันใหม่ครับ สวัสดีครับ