กรอบการจัดทำแผนปีงบประมาณ 2561

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประเด็นในการพัฒนา DHS-PCA
Advertisements

เชื่อมโยงนโยบายแต่ละระดับ
ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
เป้าหมาย ร้อยละ 98 ตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์ที่ 2 บริการเฉพาะ ข้อที่ 25 ร้อยละความสำเร็จของข้อร้องเรียนของผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ได้รับการแก้ไขภายในระยะเวลาตามที่กำหนด.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
เปรียบเทียบค่าใช้จ่ายแยกตามยุทธศาสตร์ ปี 2559 คบสจ. รวมคบสจ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 ยุทธศาสตร์ที่ 2 ยุทธศาสตร์ที่ 3 รวม ค่าใช้จ่ายตามแผนงาน โครงการ 18,180,2062,202,89623,521,07543,904,177.
2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ตัวชี้วัดระบบการคุ้มครองผู้บริโภคด้าน บริการ อาหารและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ประเด็น / ตัวชี้วัดผลงาน 1. การกำกับดูแลคุณภาพน้ำบริโภคในภาชนะ.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
การขับเคลื่อนนโยบาย และการดำเนินงานแบบบูรณาการ ของกระทรวงสาธารณสุข ปี 2559 โดย : นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข.
แนวทางการตรวจราชการคุณภาพ เขตสุขภาพที่1
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย
กำหนดการ Work shop การประเมินตนเอง
แผนงานป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อ
สายส่งเสริมตามกลุ่มวัยและประเด็น
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
เครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอน้ำพอง
ระบบคุ้มครองผู้บริโภค
สรุปผลการนิเทศงานศูนย์อนามัยที่ ๖ ระหว่างวันที่ ๒-๓ พฤษภาคม ๒๕๖๐
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
(ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ –2579)
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
การติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐
การขับเคลื่อนตำบลจัดการสุขภาพ แบบบูรณาการ เขตสุขภาพที่ 6
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การพัฒนาความรอบรู้ด้านสุขภาพ ปีงบประมาณ 2560
ประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕ วันที่ ๔ เมษายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๔/๑ ศาลากลางจังหวัด.
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
การตรวจราชการ ประจำปี 2560
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
การดำเนินงานทรัพยากรบุคคล ปี 2560
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
ข้อเสนอ การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
Productive Growth Engine Inclusive Growth Engine
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการนิเทศ ติดตาม ควบคุม กำกับงานสาธารณสุข โซน3 จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 ด้วยความยินดียิ่ง.
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ทิศทางการดำเนินงานลดโรคหัวใจและหลอดเลือด (CVD)
การดำเนินงานเขตเศรษฐกิจพิเศษและแรงงานต่างด้าว
“ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงาน คสจ. และ พชอ.”
สรุปผลการดำเนินงานการใช้ยาอย่างสมเหตุผล (RDU) ไตรมาส 4 ปีงบประมาณ 2560
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
แผนยุทธศาสตร์เครือข่ายสุขภาพอำเภอเทพา ปี 2562
การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ)
P S G 5P MODEL Policy PASSION PLANNING PEOPLE PROCESS PERFORMANCE
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2560 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำพูน
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรอบการจัดทำแผนปีงบประมาณ 2561 นางรุ้งตะวัน หุตามัย หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์สาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

80

ประเด็นสำคัญ ระดับเขตสุขภาพ ยุทธศาสตร์เขตสุขภาพที่ 1 ระยะ 5 ปี (ปี พ.ศ. 2560 - 2564) Action plan 20 years พัฒนาแล้วจะประสบความสำเร็จ (5 เสริม) ปัญหาสุขภาพที่สำคัญ (5 สร้าง) ระบบบริหารจัดการโรคติดเชื้อ (SEPSIS) 1. TB. 2. ระบบบัญชาการตอบโต้ภาวะ ฉุกเฉิน (ICS) 2. แม่ตาย 3. Long Term Care 3. NCD 4. Thai Refer 4. พัฒนาการเด็ก 5. ระบบคุ้มครองผู้บริโภค / RDU 5. สังคมผู้สูงอายุ กลไกขับเคลื่อน = CIPO ระดับเขต

มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน Thailand 4.0 MOPH 4.0 HR 1 4.0 Productive Growth Engine มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน Inclusive Growth Engine green Growth Engine promotion Smart pregnant (MMR Reduction) Lanna smart kid to Teen Smart working Smart aging prevention Smart Prevent (Smart dz prevention program) Smart Detect (Real-time Surveillance) Smart Respond (Smart EOC) protection Smart Citizen Smart Local Government Smart Lanna Citizen Safety people HL People Self Management 75 85 PP&P SP Intermediate Care ระบบเชื่อมโยงบริการทุกระดับ

วิสัยทัศน์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2560-2564 เป็นองค์กรหลักด้านสุขภาพที่เป็นศูนย์รวมแหล่งเรียนรู้และนวัตกรรม เพื่อคนเชียงใหม่สุขภาพดีด้วยการพึ่งตนเองอย่างยั่งยืน เป้าหมาย “ชาวเชียงใหม่สุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน” ค่านิยมองค์กร MOPH Mastery (เป็นนายตัวเอง) Originality (เร่งสร้างสิ่งใหม่) People Centered Approach (ใส่ใจประชาชน) Humility (ถ่อมตนอ่อนน้อม)    พันธกิจ ๑. ส่งเสริม ป้องกัน ควบคุมโรค ภัยสุขภาพ และคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ ๒. พัฒนาระบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและเป็นธรรม ๓. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนในการดูแลและจัดการระบบสุขภาพ ๔. พัฒนาระบบบริหารจัดการที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์

พันธกิจที่ 1 : ส่งเสริม ป้องกัน ควบคุมโรค ภัยสุขภาพ และคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 : สร้างเสริมสุขภาพ เฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคให้มีประสิทธิภาพ เป้าประสงค์ : 1. ประชาชนได้รับการสร้างเสริมสุขภาพเพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพที่สำคัญของพื้นที่ 2. มีการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค และตอบโต้ภาวะฉุกเฉินโรคและภัยสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 : ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของประชาชนที่เป็นภัยต่อสุขภาพ เป้าประสงค์ : ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 : พัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการและใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีคุณภาพ เป้าประสงค์ : 1. มีระบบงานคุ้มครองผู้บริโภคที่มีประสิทธิภาพ 2. ผลิตภัณฑ์สุขภาพและสถานประกอบการด้านสุขภาพมีคุณภาพ ประเด็นยุทธศาสตร์ 4 : มีระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมและกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป้าประสงค์ : ประชาชนได้รับการป้องกันจากภัยคุกคามจากสิ่งแวดล้อมและกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

พันธกิจที่ 2 : พัฒนาระบบริการสุขภาพให้มีคุณภาพ ประสิทธิภาพและเป็นธรรม ประเด็นยุทธศาสตร์ 1 : พัฒนาคุณภาพและเพิ่มศักยภาพระบบบริการสุขภาพ เป้าประสงค์ : 1. สถานบริการสุขภาพผ่านการรับรองคุณภาพ 2. สถานบริการมีศักยภาพในการให้บริการตามมาตรฐาน Service Plan ประเด็นยุทธศาสตร์ 2 : การเข้าถึงบริการ (accessibility) เป้าประสงค์ : ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพ ประเด็นยุทธศาสตร์ : ลดความแออัดในสถานบริการ และ จัดระบบบริการในเครือข่ายแบบไร้รอยต่อ เป้าประสงค์ : มีระบบการส่งต่อผู้ป่วยที่มีคุณภาพมาตรฐานในระดับ Node

พันธกิจที่ 3 : ส่งเสริมการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วนในการดูแล และจัดการระบบสุขภาพ ประเด็นยุทธศาสตร์ : ส่งเสริมภาคีเครือข่ายให้มีส่วนร่วมและมีความเข้มแข็ง(ใน)ภาคีเครือข่ายเพื่อดูแลสุขภาพของชุมชน เป้าประสงค์ : ภาคีเครือข่ายมีความเข้มแข็งและยั่งยืน พันธกิจที่ 4 : พัฒนาระบบบริหารจัดการ ที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 : พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะเหมาะสมในการปฏิบัติราชการและมีความผาสุกในการทำงาน เป้าประสงค์ : 1. กำลังคนสอดคล้องกับภาระงาน 2. ศักยภาพของบุคลากรที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลง ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 : จัดการความน่าเชื่อถือและความถูกต้องของข้อมูล เป้าประสงค์ : ข้อมูลมีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ความถูกต้อง ครบถ้วน ทันเวลา

พันธกิจที่ 4 : พัฒนาระบบบริหารจัดการ ที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์(ต่อ) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 : พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังระดับจังหวัดและหน่วยบริการ เป้าประสงค์ : หน่วยบริการมีการจัดการทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสม ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 : ขับเคลื่อนการสร้างนวัตกรรมและแหล่งเรียนรู้ด้วยองค์ความรู้ใหม่ เป้าประสงค์ : มีนวัตกรรมที่เกิดจากองค์ความรู้ใหม่ และ มีกระบวนการสร้างนวัตกรรมในแต่ละพื้นที่ (Life Long Learning) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 : ดำรงคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน เป้าประสงค์ : มีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 6 : พัฒนาการจัดทำแผนยุทธศาสตร์และการติดตามกำกับและประเมินผล เป้าประสงค์ : มีการนำแผนยุทธศาสตร์มาเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงานขององค์กร

ปฏิทินจัดทำแผน ปี ๒๕๖1 ของ คพสอ. หลังเสร็จสิ้นโครงการ รายการ วัน เดือน ปี ผู้รับผิดชอบ 1. ประชุมชี้แจงแนวทางการจัดทำแผน 17 สค. 60 กลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์ 2. ดำเนินการจัดทำแผน ๑8 สค.60- 15 กย. 60 คพสอ.ทุกอำเภอ ๓. นำส่งแผนฯ เพื่อขออนุมัติ ภายใน 16 กย. 60 ๓. ตรวจสอบและกลั่นกรองแผนของ คพสอ./ปรับปรุงแก้ไขแผนฯ 18 - 29 กย. 60 กลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์ /กลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง/คพสอ. 6. อนุมัติแผน ภายใน 29 กย. 60 7.ดำเนินการตามแผน หลังอนุมัติแผน - 30 กย. 61 กลุ่มงาน/คปสอ.ที่ได้รับอนุมัติฯ ๘. ติดตามและประเมินผลโครงการ ทีม Regulater และ กลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์ ๙. ทบทวน/ปรับปรุงแผน ระหว่าง เมย.61 - พค.๖1 ๗. สรุปผลโครงการ หลังเสร็จสิ้นโครงการ

ปฏิทินจัดทำแผน ปี ๒๕๖1 ของกลุ่มงานฯ และ คณะกรรมการ Service plan รายการ วัน เดือน ปี ผู้รับผิดชอบ 1. ประชุมชี้แจงแนวทางการจัดทำแผน 17 สค. 60 กลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์ 2. ดำเนินการจัดทำแผน ๑8 สค.60- 15 กย. 60 กลุ่มงาน/คณะกรรมการ Service plan ๓. นำส่งแผนฯ ภายใน 18 กย. 60 ๔. ตรวจสอบ/กลั่นกรอง/บูรณาการแผน 1๘ - 26 กย. 60 คณะทำงานจากกลุ่มงานฯ+ คณะกรรมการ Service plan 6. อนุมัติแผน โดย คพสจ. วันประชุม คพสจ. เดือน กย. 60 7.ดำเนินการตามแผน หลังอนุมัติแผน - 30 กย. 61 ๘. ติดตามและประเมินผลโครงการ หลังอนุมัติแผน- 30 กย. 61 ทีม Regulater และ กลุ่มงานพัฒนายุทธศาสตร์ ๙. ทบทวน/ปรับปรุงแผน ระหว่าง เมย.61 - พค.๖1 ๑๐. สรุปผลโครงการ หลังเสร็จสิ้นโครงการ