กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
นางสาวนิสรีน อัศวะ วิวัฒน์กุล. การปฏิบัติที่ซ้ำซ้อน มีขั้นตอนในการ ปฏิบัติงานหลายขั้นตอน ทำให้การจัดทำ เอกสารต่าง ๆ ล่าช้าและเป็นการเพิ่มภาระ งานโดยไม่จำเป็น.
ผู้เสนอ นางสาวนิภาพร วิริยะประกอบ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
แบบสอบถาม (Questionnaire)
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
โดย วราภรณ์ ประพงษ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เทคนิคการตรวจสอบภายใน
บริโภคอย่างมีความสุข งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบุรีรัมย์
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้เป็นผู้มีวินัย
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ศึกษาการบริหารจัดการ ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนประภัสสรวิทยาชลบุรี กุลนิษฐ์ ศิลป์อุดม.
ความพึงพอใจต่อการบริหาร จัดการโครงการเรียนรู้จาก ประสบการณ์จริงด้วยวิธีการ เรียนรู้แบบศึกษาดูงาน บริหารธุรกิจสาขาการจัดการ / การตลาด ภาคเรียนที่ 2/2556.
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเก็บเอกสาร ของผู้เรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช. 206 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ ผู้วิจัย นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม.
โครงงานจิตอาสา เรื่อง … เล่านิทานให้น้องฟัง จัดทำโดย กลุ่มจิตอาสา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ / ๓.
ชุมชนปลอดภัย.
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การทำ Normalization 14/11/61.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
วิทยาลัยเทคโนโลยี ดอนบอสโกสุราษฎร์
สรุปผลการดำเนินงานวิจัย สวส. ปี 2559
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
ขั้นตอนการออกแบบ ผังงาน (Flow Chart)
กลุ่มเกษตรกร.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
การพัฒนาบุคลิกภาพด้านการแสดงออกของผู้เรียน
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
การนำเสนอผลงานการวิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
02/08/62 การศึกษาพลังงานทางเลือกจากมูลช้างทำถ่านอัดแท่ง สู่ชุมชนท้องถิ่นในเขตจังหวัดสุรินทร์ The Study of Alternative Fuel From Elephant Dung Made Bar.
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
วิธีการแก้ปัญหาการอธิบายกลไกลการทำงานเกียร์ขับเคลื่อนล้อหลัง 5 สปีด
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
Ph.D. (Health MS.Health การประเมินผลการสร้างเสริมสุขภาพประชาชนกลุ่มเสี่ยงโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูง The Health Promotion.
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทัศนคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบ ของโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์

กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ ครูกุลนันท์ เปล่งความดี ครูผู้สอนได้ให้ความรู้ คำแนะนำ รวมถึงการตรวจทานและการแก้ไขข้อบกพร่อง ต่างๆด้วยความเอาใจใส่ทุกขั้นตอนการทำงาน ทางผู้จัดทำขอขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงไว้ในโอกาสนี้ และขอขอบคุณท่าน ผู้อำนวยการ รัฐชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ที่ได้ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียนที่เอื้ออำนวยต่อการ ค้นคว้าหาข้อมูล สุดท้ายนี้ผู้จัดทำขอขอบคุณผู้ปกครองและเพื่อนๆที่อยู่เบื้องหลังในความสำเร็จที่ได้ให้ความช่วยเหลือสนับสนุนและให้ กำลังใจมาโดยตลอด คณะผู้จัดทำ

สารบัญ เรื่อง หน้า บทที่ 5 สรุปผลการศึกษา อภิปรายและข้อเสนอแนะ 5.1 วิธีการดำเนินงานวิจัย 5 5.2 สรุปผลการวิจัย 5

บทที่ 5 สรุปผลการวิจัย อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ การวิจัยเรื่อง การศึกษาทัศนคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบของโรงเรียน ราชโบริกานุเคราะห์ ในปีการศึกษา 2561 มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาทัศนคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบของโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ในปี การศึกษา 2561 วิธีการดำเนินการวิจัย 1. ประชากรที่ใช้ในการวิจัย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ในปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 คน ซึ่งได้มาจากเลือกแบบ เจาะจง 2. เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยได้สร้างขึ้น โดยดำเนินการตามขั้นตอน ดังนี้

1) ศึกษาเอกสาร ตำรา แนวคิด ทฤษฎีและงานวิจัย เกี่ยวกับกฎระเบียบของโรงเรียน 2) ศึกษาแนวทางการสร้างแบบสอบถามตามวิธีของ เมาเรอร์ เพื่อเป็นข้อมูลในการสร้างแบบสอบถามเกี่ยวกับ ทัศนคติของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4/11 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ในกรณีทัศนคติของ นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบ 3) นำข้อมูลที่ได้มาจาการรวบรวมมาสร้างแบบสอบถามตารางมาตราส่วนประมาณค่า ตามวิธีของเมาเรอร์ โดยให้ ข้อคำถามครอบคลุมเกี่ยวกับกฎระเบียบโรงเรียน

3.การเก็บรวบรวมข้อมูล และการจัดกระทำข้อมูล การวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยดำเนินการรวบรวม และจัดกระทำข้อมูล โดยดำเนินงาน ตามขั้นตอนดังนี้ 1.ผู้วิจัยติดต่อขอความร่วมมือจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4/11 โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ เพื่อขอความร่วมมือใน การเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการวิจัย โดยส่งแบบสอบถามและรับคืนแบบสอบถามด้วยตนเอง 2.ตรวจความเรียบร้อยสมบูรณ์ของแบบสอบถาม ได้แบบสอบถามที่มีคำตอบที่สมบูรณ์มาจัด กระทำข้อ จำนวน 40 ฉบับ จากแบบสอบถามที่แจกแจงไปทั้งหมด 40 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100 3.การคิดวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถามในตอนที่ 1 โดยจำแนกเป็นค่าความถี่ ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน

4.การวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากแบบสอบถามทั้งหมดโดยใช้ ตารางสูตรคำนวณด้วยโปรแกรม Microsoft Excel สรุปผลการวิจัย ผลการวิเคราะห์ข้อมูลสามารถสรุปได้ตามลำดับ คือ ผู้ตอบคำถามเห็นด้วยเกี่ยวกับทัศนคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 ที่มีต่อกฎระเบียบของโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ในปีการศึกษา 2561 อยู่ในระดับมากที่สุด 3 ลำดับ ดังนี้ ลำดับที่ 1 ผู้ตอบแบบสอบถามเห็นด้วยว่าการใส่ถุงเท้าข้อสั้น/มีสีสันมาโรงเรียนถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม อันเนื่องมาจากว่า ผู้ตอบ แบบสอบถามมีความรู้ว่า ถ้าใส่ถุงเท้าข้อสั้นมาโรงเรียนเป็นสิ่งที่ผิดระเบียบและไม่เหมาะสม โดนอาจารย์ริบ ลำดับที่ 2 การ ใส่กระโปรงยาวและกางเกงยาวมาโรงเรียน เป็นสิ่งที่ถูกระเบียบและควรปฏิบัติ อาจเนื่องมากจาก การใส่กระโปรงยาวและ กางเกงยาวเป็นเรื่องที่ถูกกฎต้องตามกฎระเบียบของโรงเรียนและเรียบร้อย ลำดับที่ 3 ในการตัด ซอยผลปลาย เซต ยืดผม ทำสี ผม ของนักเรียนหญิงเป็นการผิดกฎระเบียบของโรงเรียนจึงไม่ควรทำ อาจเนื่องมาจาก การทำ ตัด ซอยปลายผม ยืดผมทำสีผม ของนักเรียนนั้นเป็นสิ่งที่ ผิดกฎระเบียบของโรงเรียนในเมื่อสถานภาพนั้นยังเป็นนักเรียนอยู่ก็ควรจะทำตามกฎของโรงเรียน เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม

จัดทำโดย นางสาวเกตุทิพย์ ฮวดเจริญ ม.5/11 เลขที่ 3 ก. นางสาวเกตุทิพย์ ฮวดเจริญ ม.5/11 เลขที่ 3 ก. นางสาวสิริโสภา ไหมประเสริฐ ม.5/11 เลขที่ 11 ก. นางสาวณัชชา อำนวยผล ม.5/11 เลขที่ 16 ก. นางสาวศุภิสรา เกิดสุริวงศ์ ม.5/11 เลขที่ 9 ก.