สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นายชิดชัย อังคะ ไวมงคล หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ ผังเมือง นายมนัส ปรุง ทำนุ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ร. อ. ปกรณ์เดช โลหิตหาญ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ.
Advertisements

ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
แนวทางการบริหารงบประมาณ
ตราด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นางสาวอุสิมา สิงห์โตทอง
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
ชลบุรี ว่าง นายชิดชัย อังคะไวมงคล
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา
กาฬสินธุ์ ว่าง สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
พัทลุง นายเจษฎา ครรชิตานุรักษ์ -ว่าง- นายวีระยุทธ เมฆินทรางกูร
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ในรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ด้วยวิธี เพื่อนช่วยเพื่อน ผู้วิจัย นาง นุสรา ปิยะศาสตร์ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา.
ปัตตานี นายวิจิตร จำปาสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.
การดำเนินงานโครงการ เมื่อได้รับอนุมัติงบประมาณ
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ การประกันคุณภาพภายในการอาชีวศึกษา พ. ศ
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
การต่อเวลาราชการ 65 ปี สังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น งานบริหารงานบุคคล กองการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
ภาพรวมและความเชื่อมโยงการดำเนินการ ตามตัวชี้วัด ระดับความสำเร็จของการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ส่วนราชการระดับกรม.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลงจากปี 2560
ประเด็นที่เปลี่ยนแปลง
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การบันทึกแบบสอบถามผู้ผ่านการฝึกอบรมฝีมือแรงงาน พ. ศ
เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
การปฏิบัติราชการของส่วนราชการระดับหน่วยงานภายใน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การดำเนินงานคุณธรรม และความโปร่งใส
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
โครงการเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ไหมนครชัยบุรินทร์ในกลุ่มอาเซียน
รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (นางอัจฉรา แก้วกำชัยเจริญ)
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
การจัดทำบัญชีสิ้นปีงบประมาณ
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
การขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26
การให้เงินช่วยเหลือหรืออุดหนุน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
หน่วยที่ 4 การสร้างเครื่องมือ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน การจัดทำมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 กลุ่มงานกำหนดมาตรฐานฝีมือแรงงาน สำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน

นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ กลุ่มงานกำหนดมาตรฐานฝีมือแรงงาน นายสันติ พัชนะ นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ กลุ่มงานกำหนดมาตรฐานฝีมือแรงงาน สำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน M. 08-9112-6228

ตัวอย่างคำถามที่ต้องการคำตอบ จะประเมินผลงานประจำปีของพนักงานด้วยปัจจัยอะไรบ้าง? หลักเกณฑ์การให้น้ำหนักคะแนนของปัจจัยต่างๆเป็นอย่างไร? KPI ของพนักงานแต่ละคนมาจากไหน? ถ้าทำงานเป็นทีมเป็นกลุ่มจะวัดผลงานอย่างไร? พฤติกรรมในการทำงานจะวัดอย่างไรจึงจะมีประสิทธิภาพ? แบบฟอร์มใบประเมินผลงานเป็นอย่างไร? ทำอย่างไรให้เกิดความเป็นธรรมและพนักงานยอมรับ? จะจ่ายค่าตอบแทนพิเศษให้พนักงานอย่างไร? จะอบรมเพิ่มพูนความรู้ความสามารถกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆอย่างไร? จะเปิดกิจการหรือสาขาใหม่จะเตรียมความพร้อมพนักงานอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด?

ตัวอย่างคำถามที่ต้องการคำตอบ จะเปิดกิจการต่างประเทศ จะหาหนังสือรับรองที่ทางส่วนราชการออกให้เพื่อประกอบการเดินทางอย่างไร? จะสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรอย่างไรให้ผู้ใช้บริการมีความน่าเชื่อถือและใช้บริการตลอดไป? ตำแหน่งนี้ทำไมพนักงานลาออกบ่อยและจะแก้ปัญหาอย่างไร? จะทำเอกสารคู่มือการปฏิบัติงานในตำแหน่งนั้นๆ (เพื่อให้พนักงานใหม่ได้ศึกษา) ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วนอย่างไร จะประเมินหาช่องว่างสมรรถนะของพนักงานอย่างไร? จะจัดทำหลักสูตรหรือจัดฝึกอบรมให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไร จะสนับสนุนสถานประกอบกิจการในการพัฒนาฝีมือแรงงานอย่างไร เพื่อสอดรับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ ? “พัฒนากำลังแรงงานให้มีความรู้ ความสามารถและทักษะสูง”

วันแรก 09.00 - 10.00 แนวทางการส่งเสริมมาตรฐานฝีมือแรงงานตามมาตรา26 นางอัจฉรา แก้วกำชัยเจริญ 10.00-10.30 หน่วยที่ 1 กระบวนการกำหนดมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26 นายสันติ พัชนะ 10.30-11.00 หน่วยที่ 2 ประโยชน์และสิทธิประโยชน์ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 11.00-12.00 หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์หาความต้องการ การจัดทำมาตรฐานฝีมือแรงงาน 12.00 - 13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.00 - 14.30 หน่วยที่ 4 การวิเคราะห์งานหลัก งานย่อย 14.30 – 15.30 กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 1 การตรวจสอบตารางวิเคราะห์ งานหลัก งานย่อย ในสาขาปีงบประมาณ 2560 วิทยากรประจำกลุ่ม 15.30-16.30 การเขียนรายละเอียดในรูปเล่มคู่มือมาตรฐานฝีมือแรงงานของผู้ประกอบอาชีพ

วันที่สอง 09.00-09.30 ทบทวนเนื้อหาของวันแรก นายสันติ พัชนะ 09.30-10.30 นายสันติ พัชนะ 09.30-10.30 กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 2 การตรวจสอบการเขียนรายละเอียดรูปเล่มคู่มือมาตรฐานฝีมือแรงงานของ ผู้ประกอบอาชีพ วิทยากรประจำกลุ่ม 10.30 – 12.00 หน่วยที่ 5 การจัดทำข้อสอบภาคความรู้ ภาคความสามารถ 12.00 - 13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน 13.00-14.00 กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 3 การตรวจสอบตารางให้น้ำหนักข้อสอบและการตรวจสอบความสอดคล้อง ความครบถ้วนถูกต้องของข้อสอบภาคความรู้ และภาคความสามารถ 14.00 - 16.30 หน่วยที่ 6 การจัดทดลองทดสอบ การปรับปรุงข้อสอบ

วันที่สาม 09.00-09.30 ทบทวนเนื้อหาของวันที่สอง นายสันติ พัชนะ นายสันติ พัชนะ 09.30 - 10.30 หน่วยที่ 7 การนำเสนอขอความเห็นชอบรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26 10.30 - 11.00 กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 4 การเขียนคำชี้แจงการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง ขอความเห็นชอบรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26 วิทยากรประจำกลุ่ม 11.00 – 12.00 ทบทวนเนื้อหาการฝึกอบรม 12.00 - 13.00 พักรับประทานอาหารกลางวัน   13.00 - 16.30 การวัดผลและประเมินผลการฝึกอบรม

“เกณฑ์ผ่านไม่น้อยกว่า 70 คะแนน” การวัดผลประเมินผล จิตพิสัย 10 คะแนน พุทธิพิสัย(สัมภาษณ์ ) 40 คะแนน ทักษะพิสัย (กิจกรรมการเรียนรู้) 50 คะแนน รวม 100 คะแนน “เกณฑ์ผ่านไม่น้อยกว่า 70 คะแนน”

หลักเกณฑ์การสอบซ่อม 1. สามารถสอบแก้ตัวการสอบสัมภาษณ์ในหัวข้อที่คะแนนน้อยได้ 1 ครั้ง 2. หากไม่ผ่านการสอบสัมภาษณ์ครั้งที่ 2 ให้สอบข้อเขียน(อัตนัย) จำนวน 4 คำถาม 3. ในกรณีเวลาไม่ครบไม่สามารถสอบแก้ตัวได้

การวัดประเมินผลด้านจิตพิสัย จำนวนชั่วโมงเข้าฝึกอบรมครบถ้วน 5 คะแนน ส่งเอกสารหลักฐานการสมัครครบถ้วน 2 คะแนน ความตั้งใจฝึกอบรม 3 คะแนน การวัดประเมินผลด้านพุทธิพิสัย เป็นการสอบสัมภาษณ์เนื้อหาในหลักสูตร จำนวน 4 คำถาม คำถามละ 10 คะแนน (รายบุคคล) เกณฑ์การให้คะแนน ตอบไม่ได้ ได้ 0 คะแนน ตอบได้ 25% ได้ 3 คะแนน ตอบได้ 50% ได้ 5 คะแนน ตอบได้75% ได้ 8 คะแนน ตอบได้ครบถ้วนได้ 10 คะแนน

กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 1 (15 คะแนน) ทักษะพิสัย (กิจกรรมการเรียนรู้) 50 คะแนน กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 1 (15 คะแนน) การตรวจสอบและแก้ไขตารางวิเคราะห์งานหลักงานย่อย ในสาขาของปีงบประมาณ 2560 กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 2 (10 คะแนน) การตรวจสอบรายละเอียดรูปเล่มของคู่มือมาตรฐานฝีมือแรงงานฯ

กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 3 (15 คะแนน) กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 3 (15 คะแนน) การตรวจสอบตารางให้น้ำหนักข้อสอบและการตรวจสอบความสอดคล้อง ความครบถ้วนถูกต้องของข้อสอบ ภาคความรู้และภาคความสามารถ กิจกรรมการเรียนรู้ที่ 4 (10 คะแนน) การเขียนคำชี้แจงการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง ขอความเห็นชอบรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ตามมาตรา 26

แบบฟอร์มทำกิจกรรมการเรียนรู้

แบบฟอร์มให้คะแนนกิจกรรมการเรียนรู้ เกณฑ์การให้คะแนน เป็นจริงตามที่ระบุในแบบฟอร์ม ได้คะแนนเต็ม ไม่เป็นจริงตามที่ระบุได้ 0 คะแนน

แบบฟอร์มประเมินผลการสัมมนาฯ ที่ ชื่อ-สกุล คะแนน ผ่าน ไม่ผ่าน หมายเหตุ จิตพิสัย พุทธิพิสัย ทักษะพิสัย รวม เกณฑ์ผ่านไม่น้อยกว่า 70 คะแนน ผู้ประเมิน .......................................... (...................................................) วิทยากรประจำกลุ่ม