หลักตลาดออนไลน์ หลักตลาดออนไลน์ 17/04/62 Apirada Thadadech

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการปฏิบัติงานและ งบประมาณ ของ สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ตั้งแต่ 1 ต. ค ก. ค. 53.
Advertisements

ข้อสรุปหลักสูตรการอบรมการผลิต รายการเด็ก TV4Kids.
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
การรายงานผลการปฏิบัติงาน กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
บทที่ 7 การตลาด ทางตรงโดย อินเทอร์เน็ต. ปัจจัยส่งเสริมการตลาด ทางตรงโดยอินเทอร์เน็ต ขอบเขตพื้นที่ / ทวีป จำนวน ประชากร ปี 2008 ( คน ) ( ประมาณ การ ) ผู้ใช้
อาชญากรรมคอมพิวเตอร์และกฎหมายการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ในเกาหลีใต้ Cyber crime and IT law in South Korea ลักขณา สุทธานุช คณะวิทยาศาสตร์ สาขา.
บทที่ 5 การให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Service)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
ช่องทางการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ
แผนธุรกิจ บริษัท บุญอริยะ อิมปอร์ต จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
บริษัท สุรีย์ภรณ์ไหมไทย จำกัด
แผนธุรกิจ บริษัท 96 Studio จำกัด
ณ 31 พฤษภาคม
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
. แผ น กลุ่ม 1 กลุ่ม 2 กลุ่ม 3 กลุ่ม 4 กลุ่ม 5 รวม 1. สหกรณ์/กลุ่ม เกษตรกรได้รับ การส่งเสริม สนับสนุนการ ดำเนินงาน สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร
สถานการณ์และการเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
7 เทรนด์ การตลาดออนไลน์ปี 2014 แรงแน่ ! ในปีที่ผ่านมา การเปิดตัวเครือข่าย 3G ในประเทศ ทำให้คำว่า “การตลาดออนไลน์ (Online Marketing)” กันมากขึ้น แล้วในปี
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
Dream สถาบันส่งเสริม สุขภาพ บทบาท : ส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัย Service model Training center Research development Reference center Database network Referral.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
การกำหนด คุณลักษณะครุภัณฑ์ นาตอนงค์ จันทร์แจ่มแจ้ง นักวิชาการพัสดุชำนาญการพิเศษ.
สงกรานต์ ๒๕๕๗. ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ  จะร่วมสร้างวัฒนธรรมความ ปลอดภัยกันอย่างไร  จะทำสงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ
ประเภทของ CRM. OPERATIONAL CRM เป็น CRM ที่ให้การสนับสนุนแก่กระบวนการธุรกิจ ที่เป็น “FRONT OFFICE” ต่างๆ อาทิ การขาย การตลาด และการ ให้บริการ SALES FORCE.
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การจัดหาพัสดุในส่วนของรายจ่ายลงทุนในภาพรวม ข้อมูล ณ 31 กรกฎาคม 2560
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
Material requirements planning (MRP) systems
นางสาวศิวพร แพทย์ขิม เอกสุขศึกษา กศ. บ. คณะพลศึกษา.
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
ตลาดกลาง e-Marketplace
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
บทที่ 1 หน่วยผลิตและทางเลือกภายใต้โครงสร้างตลาด
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ผลการปฏิบัติงานกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
EB9 หน่วยงานของท่านมีการดำเนินการเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนในหน่วยงานอย่างไร (1) มีการวิเคราะห์ความเสี่ยงเกี่ยวกับการปฏิบัติงานที่อาจเกิดผลประโยชน์ทับซ้อน.
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
กลุ่มเกษตรกร.
คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
Integrated Information Technology
SMS News Distribute Service
การโฆษณา การประชาสัมพันธ์
Chapter 6 ลูกค้่าและตลาดของธุรกิจในอินเทอร์เน็ต Edit
“ถ้าหากบริษัทบุหรี่ต้องหยุดทำการตลาดที่พุ่งเป้าไปที่เด็กๆ บริษัทบุหรี่จะล้มละลายภายใน 25 – 30 ปี เพราะจะไม่มีลูกค้าเพียงพอที่ธุรกิจจะอยู่ได้”
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
Miniresearch งานผู้ป่วยนอก.
การอนุรักษ์และสงวนรักษาทรัพยากรสารสนเทศ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
การพัฒนาการทำแผล หอผู้ป่วยพิเศษร่มเย็น 4
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักตลาดออนไลน์ หลักตลาดออนไลน์ 17/04/62 Apirada Thadadech Computer Sciences Department

Quiz 2 13 june 2552 How is difference between Economics of Information and Economics of Thing? Please explain and give example 17/04/62Apirada Thadadech

เนื้อหา หลักการตลาด 6P ใครเป็นผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ พฤติกรรมผู้ซื้อสินค้า การสร้างภาพพจน์ด้วยโฆษณาออนไลน์ 17/04/62Apirada Thadadech

หลักการตลาด 6P Product(ผลิตภัณฑ์) Price(ราคา) Place (ช่องทางการจัดจำหน่าย) Promotion(การส่งเสริมการชาย) Personalization(การให้บริการแบบเจาะจง) Privacy(การรักษาความเป็นส่วนตัว) 17/04/62Apirada Thadadech

1. Product(ผลิตภัณฑ์) ปัญหาที่เกิดขึ้น ลูกค้าไม่สามารถทดลองใช้ได้ก่อน ลูกค้าเชื่อถือในสินค้าที่มียี่ห้อ ดังนั้นผู้ประกอบธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตควรคำนึงถึง คุณภาพของสินค้า บรรจุภัณฑ์ของสินค้า การจัดส่งสิค้า หน่วยงานด้านบรรจุภัณฑ์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม www.smethai.net สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม www.sme.go.th 17/04/62Apirada Thadadech

2.Price(ราคา) ปัญหา อัตราการแลกเปลี่ยนเงินแต่ละสกุล และเวลา ค่าขนส่ง ดังนั้นต้องมีการประเมินตลาดหลัก เพื่อจะได้สามารถ คำนวณค่าขนส่งประกอบการตัดสินใจสั่งซื้อ 17/04/62Apirada Thadadech

3. Place(ช่องทางการจัดจำหน่าย) ความแตกต่างกับตลาดแบบเก่า แบบ ใหม่ ทำเลการค้าขึ้นอยู่กับแหล่งธุรกิจ พิจารณา Domain name 17/04/62Apirada Thadadech

4. Promotion (การส่งเสริมการชาย) รูปแบบ จัดชิงรางวัล ลดราคา โฆษณาผ่านสื่อพิมพ์ หรือ web siteที่มีชื่อเสียงแล้ว (Banner Advertising) ค่าใช้จ่ายผ่าน web site คิด ตามจำนวนครั้งที่แสดง เรียกว่า CPM (Cost thousand Impressions) 17/04/62Apirada Thadadech

5. Personalization(การให้บริการแบบเจาะจง) สามารถเก็บประวัติลูกค้า สามารถให้บริการพิเศษเฉพาะรายได้ ใช้เทคโนโลยี่ cookies บริการได้ตรงใจลูกค้า เพราะ Cookies สามารถ นำข้อมูลลูกค้าที่เข้ามาไปสัมพันธ์กับฐานข้อมูลเก่าของลูกค้าที่เคยเข้ามาแวะเยี่ยมครั้งก่อนๆได้ ใช้ Data mining วิเคราะห์ความสัมพันธ์ในการซื้อสินค้า การเสนอขายสินค้า แบบ Cross sell หรือ call Center ได้ 17/04/62Apirada Thadadech

6. Privacy(การรักษาความเป็นส่วนตัว) TRUSTe เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ทำหน้าที่ตรวจสอบนโยบาย ความเป็นส่วนตัวของเวบไซต์สมาชิก โดยยึดหลัก การเปิดเผยข้อมูล ต้องประกาศนโยบายรักษาความเป็นส่วนตัวที่ชัดเจนต้องระบุวิธีจัดเก็บและการใช้ข้อมูล ลูกค้ามีทางเลือก ลูกค้าสามารถป้องกันไม่ให้เอาข้อมูลไปทำเผยแพร่ในรูปแบบที่ระบุตัวตนของลูกค้า การเข้าถึงข้อมูล สามารถเข้าถึงแก้ไขข้อมูลส่วนตัวได้ ความปลอดภัย ต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเพียงพอ ป้องกันผู้ไม่มีสิทธิ์ เข้าถึงข้อมูล http://www.truste.org/programs/pub_how_join.html 17/04/62Apirada Thadadech

ใครเป็นผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ จากการสำรวจกลุ่มผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ของ Jupiter Media Metrixในปี 2545 (www.jmm.com) สรุปว่า มีผู้ซื้อ จาก 66 ล้านคน เพิ่มเป็น 132 ล้าน คน ใน 5 ปี เริ่มแรก กลุ่มผู้ซื้อ อายุ ช่วง 35 ปี เพิ่มขึ้น ถึง ช่วง 50 ปี เริ่มแรก กลุ่มผู้ซื้อมีรายได้ 70,000$/yr65,000$/yr 17/04/62Apirada Thadadech

ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในเทศกาลของขวัญ จากการสำรวจกลุ่มผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ภายใต้โครงการ Pew Internet & American Life พบว่า มีการซื้อของขวัญผ่าน อิเล็กทรอนิกส์ ประมาณ 29 ล้านคน โดยจ่ายเฉลี่ย 392 $/คน ร้อยละ 58 เป็นผู้หญิง 17/04/62Apirada Thadadech

ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในประเทศไทย NECTEC ได้สำรวจ ปี 42 กลุ่มผู้ใช้ เป็นผู้ชาย > ผู้หญิง 2 เท่า ส่วนมาก โสด อยู่ในวัยเรียนและทำงานตอนต้น มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ส่วนมาก 68% อาศัยใน กทม. และ ปริมณฑล รู้ภาษาอังกฤษดี มี 1%ที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษเลย >20 %ที่เคยซื้อสินค้าผ่าน internet 17/04/62Apirada Thadadech

ผลสำรวจการใช้ธุรกิจออนไลน์ http://www.ajingdi.com/content_2535_50126_TH.html3 http://www.mnet.co.th/main/content.php?page=sub&category=19&id=4 17/04/62Apirada Thadadech

วิเคราะห์ E-Commerces http://cms.sme.go.th/files/sme-today-book/2551/nov2551/78-79-e-Entrepreneur.pdf http://www.ecommerce-magazine.com/index.php?option=com_content&task=view&id=1985&Itemid=1 17/04/62Apirada Thadadech

พฤติกรรมผู้ซื้อสินค้า ผลจากงานวิจัย ในปี 2544 81% ความสำคัญต่อความสะดวก 33% เน้นราคาประหยัด 59% เลือกซื้อสินค้าจาก web site ที่เคยซื้อ มักเลือกซื้อจาก web site ที่มีชื่อเสียงมากกว่า Amazon.com>barnesandnoble.com>borders.com 17/04/62Apirada Thadadech

การสร้างภาพพจน์ด้วยโฆษณาออนไลน์ ในปี 2542 มูลค่าการโฆษณาผ่าน web site อเมริกาเหนือ 3.5 พันล้าน $ US ยุโรป 400 ล้าน $ US เอเชีย 200 ล้าน $ US ในปัจจุบันมีอัตราการเติบเพิ่มขึ้น 83% ต่อปี 17/04/62Apirada Thadadech

ปัจจัยอัตราค่าโฆษณา ขนาดของ Bandner อัตราค่าโฆษณาขึ้นกับขนาด ประเภทของ web site มีอัตราค่าโฆษณาอยู่ระหว่าง CMP ละ 5-92.5 US$ CPM (cost per thousand impressions) web site ที่มีเก็บค่าโฆษณาสูง เป็นประเภท การศึกษา ข้อมูลอ้างอิง และ คอมพิวเตอร์ web site ที่มีเก็บค่าโฆษณาต่ำ เป็นประเภท เวบไซต์ชุมชน 17/04/62Apirada Thadadech

ผู้กำหนดมาตรฐานสื่อโฆษณา ออนไลน์ The Interactive Advertising Bureau (IAB) เป็นองค์กรชั้นนำด้านการโฆษณาออนไลน์ ดูแลแนะนำเกี่ยวกับมาตรฐานการโฆษณา ผ่านสื่อแบบออนไลน์ ษมาชิก เป็น บริษัทโฆษณา ผู้วิจัยสื่อโฆษณา มี 9 ประเทศที่เป็นสมาชิกในปัจจุบัน คือ เบลเยี่ยม แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮอลส์แลนด์ ฮ่องกง อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร 17/04/62Apirada Thadadech