งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
ค้นหานำเสนอรูปแบบใหม่ในการ ส่งเสริมเด็กไทยสูงดีสมส่วน คิดจากฐานข้อมูลเดิม ซึ่งมีความครบถ้วนแล้ว เพียงแต่หา GAP เพื่อพัฒนาช่องทางให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงข้อมูลหรือการบริการได้มากขึ้น Review งานส่งเสริมสุขภาพ (ด้านความสูง) จากต่างประเทศ Review Application ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมสุขภาพที่มีอยู่ ใช้งานได้จริง และมีการอัพเดต เสนอการจัดทำ Application ที่ส่งเสริมเด็กไทยสูงดีสมส่วน โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ แม่ หรือหญิงที่มีการวางแผนตั้งครรภ์ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับอาหารเพิ่มความสูงในเด็ก (สำนักโภชนาการ), ชุดกิจกรรมเพิ่มความสูง(สถาบันพัฒนาเด็ก), รูปแบบการเล่น/ออกกำลังเพื่อเพิ่มความสูง, การนอน 5/6/2560

2 คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
ข้อมูลการใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกในปี 2017 • ประชากรทั่วโลก 7,476 พันล้าน • ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลก 3,773 ล้านคน คิดเป็น 50% • ผู้ใช้ Social Media 2,789 ล้านคน คิดเป็น 37% • ผู้ใช้มือถือ 4,917 ล้านคน คิดเป็น 66% • ผู้ใช้ Social Media ผ่านมือถือ 2,549 ล้านคน คิดเป็น 34% หา GAP มีเพียงพอ ? ใช้งานได้จริง ? มีความต่อเนื่อง และ Update ? กลุ่มที่พยายามเข้าถึงข้อมูล Facebook Line Animation/คลิป สร้าง Brand Ambassador กลุ่มที่ไม่พยายาม/ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลทางSocial สื่อทางโทรทัศน์ วิทยุ/เสียงตามสาย หนังสือ มีคู่มือ/แนวทาง/ชุดความรู้/Infographic/ Animation/สื่อต่างๆที่มีอยู่ เพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูล We Are Social บริษัทเอเจนซี่วิจัยด้านโซเชียลมีเดีย (NY/Paris/London/Sydney/Shanghai/Beijing/Singapore/Berlin/Munich/Milan/) ระดับหน่วยงาน ระดับบุคคล/ประชาชน ฐานข้อมูล/องค์ความรู้ที่มีอยู่

3 มีคู่มือ/แนวทาง/ชุดความรู้/Infographic/ Animation/สื่อต่างๆที่มีอยู่
กลุ่มที่พยายามเข้าถึงข้อมูลทาง Facebook สถิติโลกที่น่าสนใจของ Facebook 2017 Facebook มียอด Active User ต่อเดือนประมาณ 1.87 พันล้านคน ทั่วโลก มากกว่า 87% นั้นใช้งานผ่านมือถือ 55% ของผู้ใช้ เข้าใช้งาน Facebook ทุกๆวัน ประเทศไทยใช้ Facebook เป็นอันดับ 8 ของโลก ส่วนเมืองที่ใช้ Facebook มากที่สุดคือ กรุงเทพฯ ที่ 24 ล้านคน กลุ่มคนที่เข้าใช้งาน Facebook ส่วนใหญ่อายุ ปี หา GAP มีเพียงพอ ? ใช้งานได้จริง ? มีความต่อเนื่อง และ Update ? มีคู่มือ/แนวทาง/ชุดความรู้/Infographic/ Animation/สื่อต่างๆที่มีอยู่ We Are Social บริษัทเอเจนซี่วิจัยด้านโซเชียลมีเดีย (NY/Paris/London/Sydney/Shanghai/Beijing/Singapore/Berlin/Munich/Milan/) ระดับหน่วยงาน

4 ผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2559 โดย ETDA กระทรวง ICT
1. Traditionalist เป็นผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2468–2488 2. Baby Boomers เป็นผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2489–2507 3. Generation X หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Gen X เป็นผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2508–2523 4. Generation Y หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Gen Y เป็นผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2524–2543 5. Generation Z หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Gen Z เป็นผู้ที่เกิดในปี พ.ศ เป็นต้นไป ระดับหน่วยงาน

5 ข้อเสนอเพื่อขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
กลุ่มที่พยายามเข้าถึงข้อมูลทาง Facebook ข้อเสนอเพื่อขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน) โพสภาพ Infographic ให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมเด็กสูงดีสมส่วน ใน Facebook กรมอนามัย ให้เจ้าหน้าที่ในกรมอนามัยช่วยกด Like&Share เพื่อกระจายเผยแพร่ เนื้อหาใน Infographic ด้านโภชนาการ/อาหารตามวัยของเด็ก น่าจะแบ่งตามภาค พัฒนาโดย - ห้องปฏิบัติการวิจัยระบบและข้อมูลสุขภาพ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค)  - คณะแพทยศาสตร์ และคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ร่วมกับ  - กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข  - ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย  ได้รับทุนสนับสนุนจาก  - สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.)  - สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

6 ข้อเสนอเพื่อขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
กลุ่มที่พยายามเข้าถึงข้อมูลทาง Line ข้อเสนอเพื่อขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน) สร้าง Line official กรมอนามัย รูปภาพ “สวัสดีวันจันทร์...” เปลี่ยนเป็น Keywords ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมเด็กสูงดีสมส่วน สร้าง Sticker line โหลดฟรี

7 ข้อเสนอเพื่อขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
กลุ่มที่พยายามเข้าถึงข้อมูลทาง Youtube (Animation/คลิป) ข้อเสนอเพื่อขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน) Animation/คลิป เกี่ยวกับอาหารแม่ตั้งครรภ์, อาหารแม่ให้นมบุตร,อาหารตามวัยทารกและตามภาคที่อยู่อาศัย เผยแพร่ใน Youtube และสถานบริการสุขภาพ

8 ข้อเสนอเพื่อขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)
สร้าง Brand Ambassador ในการสร้างกระแส ข้อเสนอเพื่อขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน) นักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็น Brand Ambassador ประชาสัมพันธ์การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่, อาหารทารก ตามวัย เพื่อส่งเสริมเด็กสูงดีสมส่วน

9 ขอบคุณค่ะ


ดาวน์โหลด ppt คณะทำงานขับเคลื่อนงานโภชนาการ (สูงดีสมส่วน)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google