กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พัฒนาระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร(บูรณาการกระทรวง)
Advertisements

วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
เชื่อมโยงนโยบายแต่ละระดับ
เป้าหมาย ร้อยละ 98 ตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์ที่ 2 บริการเฉพาะ ข้อที่ 25 ร้อยละความสำเร็จของข้อร้องเรียนของผู้บริโภค ด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ได้รับการแก้ไขภายในระยะเวลาตามที่กำหนด.
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
ผลวิจัยครั้งที่ 2 ผลสัมฤทธิ์การเรียนโดยพระสอนศีลธรรม เขตปกครองคณะสงฆ์ ภาค 9 พระครูสุวิธานพัฒนบัณฑิต รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น.
ณ 31 พฤษภาคม
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
1. 2 กิจกรรมหลัก ส่งเสริมและพัฒนา องค์กรและเกษตรกร ที่ตัวชี้วัด หน่วยนับ แผนผล % หมายเหตุ 1 สหกรณ์ผ่านเกณฑ์มาตรฐานแห่ง กลุ่มเกษตรกรผ่านเกณฑ์มาตรฐานแห่ง.
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
โครงการเมืองเกษตรสีเขียว ปี 2557
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
นางวราพันธ์ ลังกาวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มนโยบายและแผน.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
การประชุมแนวทางการพัฒนา กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น ปี 2556 วันที่ 30 มกราคม 2556 เวลา น. ณ ห้องประชุมสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
แผนการตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข กรณีปกติ เขตสุขภาพ ที่ 2.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
มาตรฐานที่ ๓ ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ผลการบริหารและ การจัดการศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
คณะกรรมการปรับปรุงยุทธศาสตร์ฯ
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคลากร
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กลุ่มที่ 5 สพป.ชลบุรี เขต 1 เขต 2 เขต 3 สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เขต 2
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
วันที่ ๒๔-๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ โรงแรมพูลแมน จังหวัดขอนแก่น
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
สรุปความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์โรงเรียน
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การระดมความคิดเห็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลของ กลุ่มที่ 9 ภาคเหนือตอนบน แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน.
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
กำหนดการ Work shop -ชี้แจงวัตถุประสงค์ ร่วมเรียนรู้ ร่วมลด CAP ลดซ้ำซ้อน และเสริมพลัง -รับฟังการนำเสนอผลการประเมินตนเองและทำแผนปรับปรุงตนเองและสรุปปัญหาที่ต้อง.
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2560 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดลำพูน
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา

สอบถามผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ๑.อยากเห็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล เป็นอย่างไร ๒.อยากเห็นผู้บริหาร เป็นอย่างไร ๓.อยากเห็นครู เป็นอย่างไร ๔.อยากให้นักเรียน เป็นอย่างไร(ระหว่างเรียน/หลังจบ) ๕.ข้อเสนอแนะในการพัฒนาเร่งด่วน ๓ ลำดับ

1 ทำไมต้องเป็น โรงเรียนคุณภาพตำบล ? เพื่อเป็นโรงเรียนคุณภาพของตำบล ที่เป็นต้นแบบ ในด้านวิชาการ ด้านทักษะชีวิต และทักษะอาชีพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน ตามบริบทของโรงเรียน

เป้าหมายหลักการพัฒนา ของโรงเรียนคุณภาพตำบล 2 เป้าหมายหลักการพัฒนา ของโรงเรียนคุณภาพตำบล คืออะไร

1. มีการบริหารจัดการที่ดีมีคุณภาพโดยการ มีส่วนร่วมขององค์กรชุมชน 2. ผู้เรียนมีโอกาสเข้าเรียนในโรงเรียนที่มี มาตรฐาน เต็มตามศักยภาพ ทั้งด้าน วิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ

โจทย์การพัฒนาคุณภาพนักเรียนควรตอบโจทย์อะไร/ระดับใดบ้าง 3 โจทย์การพัฒนาคุณภาพนักเรียนควรตอบโจทย์อะไร/ระดับใดบ้าง

โจทย์ระดับโลก - มีทักษะในศตวรรษที่ 21 โจทย์ระดับประเทศ พระบรมราโชบาย ร.10 การศึกษาและเรียนรู้ การทะนุบํารุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 โจทย์ระดับกลุ่มภาค พัฒนาให้หลุดพ้นจากความยากจน

โจทย์ความแตกต่างระหว่างบุคคล โจทย์ระดับจังหวัด ยุทธศาตร์จังหวัด (ผลิตสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ) โจทย์ระดับอำเภอ/ตำบล/ท้องถิ่น แผนพัฒนาอำเภอ,แผนพัฒนาท้องถิ่น (ส่งเสริมให้รับการศึกษา, อนุรักษาวัฒนธรรมประเพณี) โจทย์ความแตกต่างระหว่างบุคคล แผนพัฒนาการศึกษาของสถานศึกษา (อ่านออก เขียนได้)

4 คุณภาพโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลควรเป็นอย่างไร Outcome -ประชาชนเชื่อมั่นในผู้เรียนที่ผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน  

4 คุณภาพโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลควรเป็นอย่างไร Outcome (ผลลัพธ์) -ประชาชนเชื่อมั่นในผู้เรียนที่ผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน Output (ผลผลิต) -นักเรียนได้รับการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ ทั้งทักษะ วิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ  

5 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของแต่ละโรงเรียน ทักษะวิชาการ-ความรู้พื้นฐาน พัฒนาหลักสูตร ตามหลักสูตรแกนกลาง มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนมีสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนอย่างเหมาะสม  

5 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของแต่ละโรงเรียน ทักษะชีวิต-ทักษะงาน - บูรณาการ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ  

5 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของแต่ละโรงเรียน ทักษะอาชีพ-ความรู้เฉพาะทาง -มีทักษะเบื้องต้นในอาชีพ -ความเป็นเลิศเฉพาะทาง เฉพาะด้าน  

โรงเรียนต้นแบบที่เป็นมาตรฐาน 6 กระบวนการในการดำเนินการควรทำอย่างไร กำหนด Outcome ตัวชี้วัด โรงเรียนต้นแบบที่เป็นมาตรฐาน -ชุมชนยอมรับ กำหนด Output ตัวชี้วัด - นักเรียนที่มีคุณภาพ วิชาการ,อาชีพ,ทักษะชีวิต - ผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน - จำนวนนักเรียนที่เป็นแบบอย่าง ต้นแบบ ในกิจกรรมต่าง ๆ  

6 กระบวนการในการดำเนินการควรทำอย่างไร กำหนด Process ตัวชี้วัด -มีแผนพัฒนา แนวทางปฏิบัติที่ชุดเจน -มีแนวทางการขจัดปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม ที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา -มีแผนพัฒนาการศึกษา -มีแนวทางการดำเนินงานกิจกรรมย่อย  

6 กระบวนการในการดำเนินการควรทำอย่างไร กำหนด Input ตัวชี้วัด -นักเรียนวัยเรียน -หลักสูตรสถานศึกษา -จำนวนนักเรียน -หลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องความต้องการของชุมชน  

7 เราควรขับเคลื่อนเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาอะไร หรือด้านใดบ้าง จึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ระยะสั้น - ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย - สำรวจความต้องการ ปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา จัดทำแผนพัฒนา แนวปฏิบัติ เครื่องมือในการพัฒนานักเรียน -  

7 เราควรขับเคลื่อนเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาอะไร หรือด้านใดบ้าง จึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ทั้งระยะยาวและระยะสั้น ระยะยาว -วิจัยผลการดำเนินงานโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล  

8 เครื่องมือทางการบริหารที่นำมาใช้ ควรมีอะไรบ้าง - แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา - หลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องความต้องการของผู้เรียน และท้องถิ่น ตามบริบท - แผนพัฒนาบุคลากร (อัตรากำลัง,การพัฒนาครู) - แผนพัฒนาการมีส่วนร่วม (กำหนดความชัดเจน) - แผนปฏิบัติการ (จัดทำแผนปฏิบัติการที่มีแนวปฏิบัติที่ชัดเจน สามารถปฏิบัติได้  

9 การประเมินความก้าวหน้าความสำเร็จและการรายงาน ต่อสาธารณชน การประเมินความก้าวหน้าความสำเร็จและการรายงาน ต่อสาธารณชน - ประเมินตนเอง - รายงานกิจกรรม - ประชาสัมพันธ์  

10 การนับถอยหลังจากวันนี้ถึงก่อน 16 พฤษภาคม 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร เขตพื้นที่ (7 กุมภาพันธ์ 62) - ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ  

10 การนับถอยหลังจากวันนี้ถึงก่อน 16 พฤษภาคม 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร โรงเรียน (8 กุมภาพันธ์- 25 กุมภาพันธ์ 62) - จัดทำยุทธศาสตร์ -ปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา - กำหนดแนวทาง/หลักเกณฑ์/วิธีการ/เครื่องมือ - ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจ - เตรียมความพร้อมด้านโครงการพื้นฐาน สื่อ บุคลากร  

10 การนับถอยหลังจากวันนี้ถึงก่อน 16 พฤษภาคม 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร ชั้นเรียน (1 มีนาคม – 15 พฤษภาคม 62) -จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ -จัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก ต่าง ๆ สื่อ อุปกรณ์

10 การนับถอยหลังจากวันนี้ถึงก่อน 16 พฤษภาคม 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร ผู้เรียน (1-15 พฤษภาคม 62) - ทำความเข้าใจ สร้างเป้าหมายร่วมกัน - ปรับความรู้พื้นฐานการเรียนรู้ - พัฒนานักเรียนเป็นรายบุคคล ตามศักยภาพ  

ขอบพระคุณครับ