จุดเน้น 6 ยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ (การศึกษาในระบบ)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการบริหารงบประมาณ
Advertisements

การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
คณะทำงานกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คณะทำงานพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับคุณภาพทางการจัดการศึกษา เพื่อเพิ่ม ประสิทธิภาพการบริหารจัดการสถานศึกษา และการเปิดเผย.
ประวัติ โรงเรียนวัดท่า ข้าม โรงเรียนวัดท่าข้าม ตั้งอยู่เลขที่ 54 หมู่ 3 ตำบลท่า ข้าม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่โรงเรียนทั้งหมดรวม 1 ไร่ 2 งาน.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
โดย ดร. สิทธิชัย มูลเขียน ตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ทิศทางการบริหารสำหรับผู้บริหาร มืออาชีพ
สรุปความสอดคล้องระหว่างมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน กลยุทธ์โรงเรียน
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ตอนที่ 1ภาพรวมของการบริหารองค์กร (1-5 กำลังคน)
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
แนวทางการบริหารงบประมาณของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ตัวชี้วัดการปฏิบัติงานของ ผอ.รร.
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
การสอนควบคู่กับการเรียน
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
บทบาทหน้าของฝ่าย HR ในงานพัฒนาบุคคลและฝึกอบรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
รายงานผล O-NET ปีการศึกษา 2556
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จุดเน้น 6 ยุทธศาสตร์ กระทรวงศึกษาธิการ (การศึกษาในระบบ) 1. หลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ 2.การผลิตและพัฒนาครู 6. การบริหารจัดการ การปฏิรูปการศึกษา 3. การทดสอบ การประเมิน การประกันคุณภาพและการพัฒนามาตรฐานการศึกษา 5. ICT เพื่อการศึกษา 4. ผลิต พัฒนากำลังคนและงานวิจัย ที่สอดคล้องกับความต้องการ ของการพัฒนาประเทศ

1 หลักสูตร และกระบวน การเรียน การสอน เด็กเครียด ปฏิรูปหลักสูตร(สพฐ.อาชีวศึกษา) เด็กเครียด เนื้อหาสาระเยอะ/ซ้ำซ้อน ปรับหลักสูตร กศ. ขั้นพื้นฐาน ตั้งกรมวิชาการ เด็กเรียนเยอะ ค.ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ลดสาระการเรียนรู้ ขาดการปรับปรุง เด็กไม่มีความสุขกับการเรียน/ผลสัมฤทธิ์ต่ำ DLTV ปรับปรุงโครงสร้าง เวลาเรียน โรงเรียนคุณธรรม เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว 1 โครงการธนาคารขยะ และการคัดแยกขยะ ปลูกฝังเรื่องคุณธรรมจริยธรรม เนื้อหาไม่สอดคล้องกับบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลง สังคม ขาดภูมิต้านทาน ปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โครงการเพิ่มพื้นที่สีเขียว หลักสูตร และกระบวน การเรียน การสอน โครงการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหา ยาเสพติดในสถานศึกษา กระบวนการการเรียนรู้ เด็กขาดการฝึกคิดวิเคราะห์ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้นร.และสถานศึกษา ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด STEM Education เด็กขาดทักษะในการแสวงหาความรู้ ใช้กระบวนการ BBL ทวิศึกษา เด็กอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ เพิ่มทักษะการคิดวิเคราะห์และใช้กระบวนการตัดสินใจ พัฒนาระบบแนะแนว (แนะแนวอาชีวะใน สพฐ.) เด็กสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ สื่อสร้างความตระหนัก สร้างเส้นทางเลือก เพื่อการประกอบอาชีพ =โครงการที่กำลังผลักดันให้เกิดขึ้น Training for trainers การเรียนภาษาอังกฤษยังขาดมาตรฐาน Boot-camp =โครงการที่ดำเนินการแล้วและมีผลสัมฤทธิ์บางส่วนแล้ว ยกระดับมาตรฐานและพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษ จัดทำมาตรฐานภาษาอังกฤษ ในแต่ละช่วงชั้น ไม่ตระหนักถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษ =โครงการที่เริ่มต้น ดำเนินการ นักศึกษาต้องประเมินภาษาอังกฤษก่อนจบการศึกษา

2 ครูบางส่วนไม่เก่ง ครูไม่ครบชั้น การผลิตและพัฒนาครู สอนไม่ตรงเอก ผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ครูบางส่วนไม่เก่ง ไม่มีองค์ความรู้ พัฒนากระบวนการผลิต คัดสรรคนเก่ง คนดีเป็นครู สนับสนุนทุนเรียน ครูระดับอุดมศึกษา ครูบางส่วนสอนแต่อธิบาย หน้าห้องเรียน พัฒนาครูให้เป็น facilitator Coaching และ Motivator พัฒนาระบบนิเทศ ราชภัฎเป็นเลิศ (ด้านครู) ขาดเทคนิค การสอน เปิดโอกาสให้คนเก่งสาขาวิชาเฉพาะเป็นครู มหาวิทยาลัยเป็นพี่เลี้ยง 2 ขาดแคลนครู สาขาเฉพาะ ใช้ระบบช่วยสอน จับกลุ่มสถานศึกษา ครูไม่ครบชั้น สอนไม่ตรงเอก การผลิตและพัฒนาครู ครูไม่ครบชั้น ให้สามารถโอนย้ายข้ามเขตได้ หรือสร้างแรงจูงใจในการย้าย DLTV ปรับกฎ ระเบียบ เรื่องใบประกอบวิชาชีพ ครูกระจุกตัวอยู่ในเมือง/ร.ร.ใหญ่ สร้างระบบการพัฒนา/อบรมครูที่ใช้เวลานอกเหนือเวลาสอน โครงการจ้างครูผู้ทรงคุณค่า (ครูเกษียณ) การอบรม และการพัฒนา ทำงานตามสั่งของผู้ใหญ่ ภาระงานเยอะ ปรับหลักเกณฑ์การโอนย้าย ลดภาระการรายงาน ทำเอกสารสำหรับการประเมิน การประกัน ภายในภายนอก กำหนดให้พัฒนาครู เฉพาะช่วงปิดภาคเรียน การปฏิบัติงานที่ไม่เกี่ยวกับการสอน ปรับปรุงเกณฑ์ การประเมินวิทยฐานะ ความก้าวหน้า ในอาชีพ ปรับปรุงระบบบริหารงานบุคคล ครูขาดขวัญ และกำลังใจ มาตรการในการแก้ปัญหาหนี้สินครู สร้างวินัยในการใช้เงิน ปัญหาหนี้ เร่งปรับปรุงบ้านพักครู ขาดสวัสดิการ ปรับปรุงบ้านพักครูที่ทรุดโทรมหรือไม่ปลอดภัย

3 การทดสอบ การประเมิน การประกันคุณภาพและการพัฒนามาตรฐานการศึกษา ไม่นำผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนมาเป็นตัวชี้วัดหลักในการเลื่อน วิทยฐานะและพิจารณาความดีความชอบ ระบบการประเมินต้องเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติงานของครู ประเมินครู สร้างกรอบมาตรฐานการประเมิน ประเมินวิทยฐานะให้สอดคล้องกับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กำหนดแนวทางที่ชัดเจนในการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา สามารถเลื่อนชั้นได้ ทั้งที่ไม่ผ่านเกณฑ์ 3 การทดสอบ การประเมิน การประกันคุณภาพและการพัฒนามาตรฐานการศึกษา สร้างระบบการส่งต่อ/คัดเลือกเพื่อศึกษาในแต่ละช่วงชั้นที่มีประสิทธิภาพ ระบบการศึกษาต่อในแต่ละระดับ ระบบรับตรง/การเก็บสะสมหน่วยกิต ในขณะที่ยังไม่จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระบบทดสอบเพื่อประเมินผ่านหรือซ้ำชั้นในชั้น ป.3 ป.6 และ ม.3 การประเมินไม่ตอบโจทย์เรื่องทักษะ ความรู้ ความสามารถของผู้เรียนและสมรรถนะตามที่หลักสูตรกำหนด พัฒนาระบบการทดสอบ วัด ประเมิน และเทียบโอน พัฒนาแบบทดสอบการศึกษา ที่เป็นมาตรฐานระดับชาติ ประเมินผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ปรับปรุงการประเมินผลเพื่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน สร้างเครื่องมือ ระบบและวิธีการประเมิน/ประกันคุณภาพ พัฒนาระบบICTเพื่อการทดสอบ และประเมินผล สร้างภาระให้ครู กำหนดตัวชี้วัดใหม่ ตัวชี้วัด มีจำนวนมาก การประเมินสถานศึกษา ตั้งคณะกรรมการร่วม (สมศ.กับศธ) พัฒนาคุณภาพ ผู้ประเมิน/ประกันคุณภาพ การประเมินภายในภายนอกไม่สอดคล้องกัน สร้างTrainers ด้านการประเมินคุณภาพ

สร้างทัศนคติเชิงบวกให้กับผู้ปกครอง สร้างค่านิยมอาชีวศึกษา ขาดกำลังแรงงานสายวิชาชีพ สร้างค่านิยม การให้ทุนศึกษาด้านวิชาชีพTTS คนเรียนน้อย มีความปลอดภัย ทวิศึกษา มีความก้าวหน้าในอาชีพ มหาวิทยาลัยเปิดปริญญาตรี ในสายวิชาชีพ สื่ออุปกรณ์ ไม่ทันสมัย จบแล้วมีงานทำ การผลิต พัฒนากำลังคนและงานวิจัย ที่สอดคล้องกับความต้องการของการพัฒนาประเทศ 4 มาตรฐานฝีมือ ยังไม่เป็นที่ยอมรับจากสถานประกอบการ เพิ่มสัดส่วนผู้เรียนอาชีวศึกษา หลักสูตร ไม่สอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนไป อาชีวศึกษาไทยเป็น Hub ASEAN พัฒนาทักษะอาชีพให้ตรงตามความต้องการตลาดแรงงาน ทวิภาคี ขาดแคลนครูในสาขาเฉพาะ อาขีวศึกษาสู่สากล สถาบันอาชีวไทยจีน ไทยญี่ปุ่น ไทยเกาหลี/MOU เปิดโอกาสให้บุคคลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะมาเป็นครูอาชีวศึกษา คนจบปริญญา ตกงาน คณะกรรมการ สานพลังประชารัฐ การผลิตบัณฑิต ในสาขาวิชาที่ไม่เป็นไปตามความต้องการของประเทศ ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ ส่งเสริมความเป็นเลิศเฉพาะด้านให้กับสถานศึกษา ปรับเกณฑ์การสรรหา และบรรจุครูสายวิชาชีพ บัณฑิตที่จบไม่มีศักยภาพ เปิดหลักสูตรที่เป็นไปตามความต้องการของตลาดแรงงาน อาชีวศึกษาเป็นเลิศ ขาดฐานข้อมูลDemand/Supply กำหนดบทบาทของสถานศึกษาในการผลิตนักศึกษาให้ชัดเจน อุดมศึกษาเป็นเลิศ ให้ทุนกู้ยืมในสาขาที่ขาดแคลน งานวิจัย ไม่สามารถนำไปใช้งานได้จริง ส่งเสริมทักษะจำเป็นสำหรับการทำงานควบคู่กับวิชาการ ขาดคุณภาพ สอนภาษาอังกฤษให้กับนักศึกษาอาชีวะที่จบไปแล้ว ไม่ตอบรับกับการพัฒนาประเทศ ส่งเสริมงานวิจัยที่นำไปใช้งานได้จริง ปรับปรุงงานวิจัยให้เข้าสู่ตลาด

5 ICT เพื่อการศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน ไม่ทั่วถึง โครงสร้างพื้นฐาน บูรณาการ ICT ทั้งด้าน Content Network และ MIS ภายในกระทรวง ศึกษาธิการ ทับซ้อน จัดทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา 5 ขาดความเสถียร ICT เพื่อการศึกษา ระบบฐานข้อมูล ขาดการบูรณาการ จัดทำแผนแม่บท เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารงาน ไม่ทันสมัย ประสานความร่วมมือICT กับหน่วยงานภายนอกทั้งด้าน Content Network และ MIS ไม่ได้นำข้อมูลมาใช้ในการตัดสินใจ มหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย ระบบการจัดการ เนื้อหาสาระ/ องค์ความรู้ ความหลากหลายของระบบจัดเก็บ บูรณาการงบประมาณ ICT ผลิตแต่ไม่เผยแพร่และนำไปใช้ DLTV/DLIT/ETV

6 การบริหารจัดการ ระบบงบประมาณ ที่ไม่สอดคล้องต่อการดำเนินงาน การจัดสรรงบประมาณแบบรายหัวมีผลกระทบต่อโรงเรียนขนาดเล็ก ปรับระบบการบริหารงบประมาณให้เหมาะสม ระบบคูปองเพื่อการศึกษา ระบบงบประมาณ ที่ไม่สอดคล้องต่อการดำเนินงาน แก้ไขปัญหางบประมาณ รายหัวโรงเรียนขนาดเล็ก ควบรวมโรงเรียนขนาดเล็ก ใช้งบประมาณ ในด้านที่ไม่เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อผู้เรียน จัดสรรงบประมาณโดยพิจารณาจากการดำเนินงานที่เป็นไปตามกรรอบการปฏิรูปการศึกษา ใช้งบประมาณเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 6 การบริหารจัดการ มีหน่วยรอง จำนวนมาก ปรับปรุงโครงสร้างเพื่อให้การบริหารจัดการเกิดประสิทธิภาพสูงสุด จัดกลุ่ม Cluster การกำกับดูแลขาดประสิทธิภาพ ยุบรวมบูรณาการกับหน่วยงานอื่นเพื่อการบริหารจัดการในพื้นที่ ไม่มีหน่วยงานกำกับในภูมิภาค ปรับโครงสร้าง การดำเนินงานระหว่างองค์กรหลัก ในกระทรวงขาดประสิทธิภาพส่งผลต่อการปฏิบัติงานทั้งระบบ ขาดการ บูรณาการ ปรับระบบการบริหารงานให้มีความคล่องตัว บูรณาการการทำงานได้อย่างครอบคลุม ปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวกับการบริหารการศึกษา กระจายอำนาจจน ไม่สามารถควบคุมได้ ปรับปรุงระเบียบในการเข้าสู่ตำแหน่ง และความก้าวหน้าในตำแหน่งของผู้บริหารในพื้นที่ ปรับปรุงกฎ ระเบียบที่ทำให้สามารถกำกับและติดตามได้ การกระจายอำนาจ ขาดธรรมาภิบาลในการใช้อำนาจหน้าที่