แนวทางจัดทำเอกสารประกอบการสอน เพิ่มเติม อีกรูปแบบ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กฎหมายสิ่งแวดล้อม อาชีวอนามัยและความปลอดภัย 1 แก้คำผิด ระเบียบกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ประกาศในราชกิจจานุเบกษา 30 พฤษภาคม 2557.
Advertisements

การเขียนโครงร่างวิจัย
อ. สิริพร มีนะนันทน์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
รูปแบบรายงาน.
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน

ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การอ่าน สุรพล บุญลือ ภาควิชาเทคโนโลยีและสื่อสาร การศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและ เทคโนโลยี ม. เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ WIMOL BUSINESS ADMINISTRATION TECHNOLOGICAL COLLEGE ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาหลักการ เขียนโปรแกรม บนระบบปฏิบัติการ.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
การแต่งกายประดับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
การต่อเวลาราชการ 65 ปี สังกัดมหาวิทยาลัยขอนแก่น งานบริหารงานบุคคล กองการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานอธิการบดี
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
เรื่องแจ้งในการประชุม ผู้บริหารสถานศึกษา กลุ่มนิเทศติดตาม และประเมินผล การจัดการศึกษา สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ลพบุรีเขต 1 สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษา.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
แนะนำรายวิชา การประกันภัยสินค้า Free Powerpoint Templates.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
บทที่ 3 องค์ประกอบของการสัมมนา
การประชุมการบริหารการสอนรายวิชาตาม โครงการ self access learning
การควบคุมผลิตภัณฑ์ ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด : Control of Nonconforming products FSKN13.
ของรายงานการทำโครงงาน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
เอกสารประกอบการฝึกอบรม โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษา การศึกษาปฐมวัย
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
รองศาสตราจารย์สนิท สัตโยภาส
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
ใบความรู้ที่ 5 เรื่อง การเขียน บทที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้อง
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
ชื่อเรื่องงานนำเสนอ ชื่อเรื่องรองงานนำเสนอ
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
วัฏจักรหิน วัฏจักรหิน : วัดวาอาราม หินงามบ้านเรา
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
บทที่ 6 เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
วิธีการแก้ปัญหาการอธิบายกลไกลการทำงานเกียร์ขับเคลื่อนล้อหลัง 5 สปีด
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

แนวทางจัดทำเอกสารประกอบการสอน เพิ่มเติม อีกรูปแบบ รศ.ศศินันท์ เศรษฐวัฒน์บดี

ความหมายของเอกสารประกอบการสอน เอกสารประกอบการสอน หมายถึง ผลงานทางวิชาการที่ใช้ ประกอบการสอนวิชาใดวิชาหนึ่งตามหลักสูตรของ มหาวิทยาลัย ที่สะท้อนให้เห็นเนื้อหาวิชาและวิธีการสอนอย่าง เป็นระบบ จัดเป็นเครื่องมือสำคัญของผู้สอนในการใช้ ประกอบการสอน

แนวทางการจัดทำเอกสารประกอบการสอน รายวิชาใดวิชาหนึ่งที่กำหนดไว้ในหลักสูตรของมหาวิทยาลัย (ไม่จำเป็นต้องเป็นวิชาที่อยู่ในหลักสูตรที่ตนเองสังกัด) จำนวนหน่วยกิต ไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกิต ในระบบทวิภาค สำหรับในรายวิชาที่มีผู้สอนหลายคน จะต้องจัดทำเอกสารในหัวข้อ หรือบท หรือหน่วยที่ตนเองสอน โดยสามารถรวม รายวิชาเดียวกัน หรือหลายวิชาก็ได้ โดยเมื่อนับรวมแล้ว มีจำนวนชั่วโมงสอน ไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกินในระบบทวิภาค ต้องมีการอ้างถึงบุคคล หรือแหล่งที่มาของข้อมูลที่นำมาใช้ในเอกสารประกอบการสอนของตน โดยการเขียนอ้างอิงและ บรรณานุกรมแสดงเป็นหลักฐานเอาไว้ ใช้ประกอบการสอนมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ภาคการศึกษา

องค์ประกอบของเอกสารประกอบการสอน องค์ประกอบตอนต้น ประกอบด้วย สันปก(Spine) ปกนอก(Cover) ใบรองปก หรือกระดาษรองปก (Fly leaf) ปกใน(Title page) คำนำ (Preface) สารบัญ (Table of contents) สารบัญตาราง (List of tables) สารบัญภาพ (List of figures)

รูปแบบในการจัดทำเอกสารประกอบการสอนของมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ รูปแบบที่ใช้จัดทำเอกสารประกอบการสอนของมหาวิทยาลัย ให้ดำเนินการตามประกาศของก.พ.อ. สำหรับมหาวิทยาลัย กำหนดให้ดำเนินการ ได้ 2 รูปแบบ และแต่ละรูปแบบมี องค์ประกอบ ดังนี้

รูปแบบที่ 1 มีองค์ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนประกอบตอนต้น ส่วนประกอบตอนกลาง ส่วนประกอบตอนท้าย

ส่วนประกอบตอนกลางประกอบด้วย แผนบริหารการสอนประจำวิชา แผนบริหารการสอนประจำบท แบบประเมินผลก่อนเรียน บทนำ เนื้อหา บทสรุป แบบฝึกหัดท้ายบท ใบงาน (ถ้ามี) เอกสารอ้างอิงประจำบท

ส่วนประกอบตอนท้าย ประกอบด้วย หน้าบอกตอนบรรณานุกรม บรรณานุกรม หน้าบอกตอนภาคผนวก (ถ้ามี) ภาคผนวก (ถ้ามี)

รูปแบบที่ 2 มีองค์ประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนประกอบตอนต้น ส่วนประกอบตอนกลาง ส่วนประกอบตอนท้าย

องค์ประกอบตอนต้น ประกอบด้วย 1.1สันปก(Spine) 1.2 ปกนอก(Cover) 1.3 ใบรองปก หรือกระดาษรองปก (Fly leaf) 1.4 ปกใน(Title page) 1.5 คำนำ (Preface) 1.6 สารบัญ (Table of contents) 1.7 สารบัญตาราง (List of tables) 1.8 สารบัญภาพ (List of figures)

ส่วนประกอบตอนกลาง 2.1 แผนบริหารการสอนประจำวิชา 2.2 แผนบริหารการสอนประจำบท 2.3 แบบประเมินผลก่อนเรียน 2.4 สาระสำคัญประจำบท 2.5 ตัวอย่าง ภาพเลื่อน (Slide) หรือ power point เป็นส่วนประกอบในบท 2.6 แบบฝึกหัดท้ายบท กรณีแบบฝึกหัดท้ายบทเป็นแบบอัตนัย ต้องทำการเฉลยด้วย 2.7 ใบงาน (ถ้ามี) 2.8 รายชื่อบทความ หรือเอกสารอ่านประกอบเพิ่มเติมประจำบทเรียน 2.9 เอกสารอ้างอิงประจำบท

ส่วนประกอบตอนท้าย ประกอบด้วย 3.1 หน้าบอกตอนบรรณานุกรม 3.2 บรรณานุกรม 3.3 หน้าบอกตอนภาคผนวก (ถ้ามี) 3.4 ภาคผนวก (ถ้ามี)

คำอธิบาย สาระสำคัญประจำบท ซึ่งต้องเขียนให้เห็นถึงความสำคัญ หรือสรุปสาระสำคัญ ของเนื้อหาประจำบทให้ครบทุกหัวข้อที่ทำการสอน และต้องมีการอ้างอิง ในส่วนที่นำข้อมูลมาจากแหล่งอื่น ตัวอย่าง ภาพเลื่อน (Slide) หรือ power point เป็นส่วนประกอบในบท โดยให้นำเสนอหน้าละสองภาพ เลื่อน และภาพเลื่อนต้องสอดคล้องและครอบคลุมกับหัวข้อที่สอน และต้องมีการอ้างอิง ในกรณีที่นำข้อมูลมาจาก แหล่งอื่นที่ผู้เขียนไม่ได้ดำเนินการขึ้นมาด้วยตนเอง ทั้งในส่วนของข้อความ ตาราง และภาพประกอบ

คำอธิบายเพิ่มเติม แบบฝึกหัดท้ายบท สามารถจัดทำในรูปแบบของปรนัย และอัตนัยได้ ทั้งนี้ต้อง ครอบคลุมในสิ่งที่ต้องการวัดและประเมินประจำบท รายชื่อบทความ หรือเอกสารอ่านประกอบเพิ่มเติมประจำบทเรียน เอกสารอ้างอิงเป็นส่วนที่แสดงให้เห็นว่าผู้เขียนได้ศึกษาค้นคว้ามาจากเอกสาร