หลักเทคนิคการเขียน SAR

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
ศึกษาพฤติกรรมการเรียนรายวิชาพิมพ์ดีดอังกฤษ 1 ของนักเรียน
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
งานบริการการศึกษา.
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
การบริหารโดยใช้รูปแบบบูรณาการด้านงานวิชาการและ การจัดการเรียนการสอน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับแก้ปัญหา การจัดทำวิจัย กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
วิธีการและเทคนิค การตรวจสอบ และการรายงาน ผลการตรวจสอบ ( Auditing )
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
16. การเขียนงานวิจัยแบบง่าย ๆ
KPI 8 : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากร น้ำหนัก :ร้อยละ 5 KPI ๑๐ : ระดับความสำเร็จของการพัฒนาปรับปรุง วัฒนธรรมองค์การ น้ำหนัก : ร้อยละ 3 กองการเจ้าหน้าที่
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
โครงการพัฒนา ศักยภาพบุคลากร เพื่อยกระดับการ บริหารจัดการเชิงกล ยุทธ์และพัฒนาอัต ลักษณ์ผู้เรียนภาค บังคับ สู่ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ๒๐ - ๒๑ สิงหาคม ๒๕๕๘.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน หลักสูตร คณะ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา.
การเขียนรายงาน ผลการติดตาม ตรวจสอบคุณภาพ การศึกษา.
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
สรุปผลการอบรม หลักสูตรการพัฒนาการ จัดการเรียนการสอน ด้านการวัดและ ประเมินผล จารุนันท์ สมบูรณ์สิทธิ์
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
องค์ความรู้ที่จำเป็นในการปฏิบัติราชการ แบบฟอร์มที่ 1 การจำแนกองค์ความรู้ที่จำเป็นต่อการผลักดันตามประเด็นยุทธศาสตร์ ของส่วนราชการ ชื่อส่วนราชการ : กรมทรัพยากรน้ำบาดาล.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
การบริหารหลักสูตร.
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
การดำเนินงานประกันคุณภาพ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
การเพิ่มประสิทธิภาพ ระบบบริหารจัดการความเสี่ยง
ระบบ ISO 9001:2015 สำหรับธุรกิจบริหารจัดการเรือ
แนวปฏิบัติที่ดีของสถานเวชศาสตร์ชุมชน และเวชศาสตร์ครอบครัว
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
โครงสร้างหลักสูตร “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้”.
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
โดย ศรีปัญญา ม่วงเพ็ชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
KMA หมวด 6 การจัดการกระบวนการ.
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
แนวทางการจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย สำหรับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัด อปท. เข็มชาติ พิมพิลา รองผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ โรงเรียน เวียงเชียงรุ้งวิทยา.
แผนงานการพัฒนาองค์กรคุณภาพ
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ประชุมชี้แจงการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักเทคนิคการเขียน SAR ผศ.ปรานี พรรณวิเชียร

เค้าโครงการเขียน SAR คำนำ บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

ส่วนที่ 1 ส่วนที่ 1 ส่วนนำ ส่วนที่ 1 ส่วนนำ ข้อมูลทั่วไป (ชื่อ ที่ตั้ง ความเป็นมาโดยย่อ) ปณิธาน วิสัยทัศน์ วัตถุประสงค์ภารกิจ แผนพัฒนามหาวิทยาลัย โครงสร้างองค์กร โครงสร้างการบริหาร รายชื่อผู้บริหาร กระบวนการบริหาร กรรมการยุคปัจจุบัน หลักสูตรที่เปิดสอน

ส่วนที่ 1 (ต่อ) ส่วนที่ 1 (ต่อ) จำนวนนักศึกษา จำนวนอาจารย์ บุคลากร ข้อมูลพื้นฐาน (งบประมาณ อาคารสถานที่) เอกลักษณ์และวัฒนธรรมของสถาบัน การประกันคุณภาพของสถานศึกษา แผนการพัฒนาคุณภาพ (รวมผลการปรับปรุงตามข้อเสนอแนะ ของผลการประเมินในปีที่ผ่านมา)

ส่วนที่ 2 ส่วนที่ 2 การดำเนินการตามองค์ประกอบคุณภาพ ส่วนที่ 2 การดำเนินการตามองค์ประกอบคุณภาพ องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนดำเนินการ องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอน องค์ประกอบที่ 3 กิจกรรมพัฒนานิสิต นักศึกษา องค์ประกอบที่ 4 การวิจัย องค์ประกอบที่ 5 การบริการทางวิชาการแก่สังคม

ส่วนที่ 2 (ต่อ) ส่วนที่ 2 การดำเนินการตามองค์ประกอบคุณภาพ ส่วนที่ 2 การดำเนินการตามองค์ประกอบคุณภาพ องค์ประกอบที่ 6 การทำนุบำรุงศาสนาและวัฒนธรรม องค์ประกอบที่ 7 การบริหารจัดการ องค์ประกอบที่ 8 การเงินและงบประมาณ องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ ระบุจุดแข็ง แนวทางเสริมจุดแข็ง จุดที่ควรพัฒนา ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา ของแต่ละองค์ประกอบ (เขียนสรุปในภาพรวมใหญ่ๆ ในทุกองค์ประกอบ)

ส่วนที่ 3 ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 1 ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 1 ตาราง ส 1 การวิเคราะห์จุดแข็ง แนวทางเสริม จุดแข็ง จุดที่ควรพัฒนา ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา ของแต่ละองค์ประกอบ

ส่วนที่ 3 (ต่อ) ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 2 ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 2 ตาราง ส 2 การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดที่ควรพัฒนา ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาของภาพรวมของ ส 2

ส่วนที่ 3 (ต่อ) ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 3 ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 3 ตาราง ส 3 การวิเคราะห์จุดแข็ง แนวทางเสริม จุดแข็ง จุดที่ควรพัฒนา ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา ของภาพรวมของ ส 3

ส่วนที่ 3 (ต่อ) ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 4 ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 4 ตาราง ส 4 การวิเคราะห์จุดแข็ง แนวทางเสริม จุดแข็ง จุดที่ควรพัฒนา ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา ของภาพรวมของ ส 4

ส่วนที่ 3 (ต่อ) ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 5 ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ แบบฟอร์ม ส 5 ตาราง ส 5 การวิเคราะห์จุดแข็ง แนวทางเสริม จุดแข็ง จุดที่ควรพัฒนา ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา ของภาพรวมของ ส 5

ส่วนที่ 3 (ต่อ) ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ ส่วนที่ 3 การวิเคราะห์ผลการดำเนินการ จุดแข็ง ข้อเสนอแนะในภาพรวมของสถาบัน Common Data Set

วิธีเขียน SAR 1. ใช้รูปแบบเดียวกับที่ สกอ.ระบุไว้ 2. ทำความเข้าใจกับเกณฑ์การประเมินและกระบวนการจัดทำระบบ กลไกการประกันคุณภาพให้ชัดเจน 3. การเขียนผลการดำเนินการ ห้ามลอกเกณฑ์ ให้ระบุว่า ทำอย่างไร 4. เอกสารหลักฐาน เช่น รายงานการประชุม แผนการสอน เอกสาร หลักฐานต้องชัดเจนระบุเลขที่เอกสารให้ชัด

วิธีการเขียนจุดแข็ง แนวทางการเขียนจุดแข็ง จุดแข็ง หมายถึง สิ่งที่สถาบันดำเนินการที่แตกต่างจากหน่วยงานอื่น โดยดำเนินการเป็นแบบต่อเนื่อง ชัดเจน มีผลลัพธ์ชัดเจนเป็นเยี่ยงอย่าง ที่ดีได้ แนวทางเสริมจุดแข็ง สรุปเทคนิคของการดำเนินการให้ดีกว่าเดิมอีก เป็นข้อเสนอแนะที่สถาบันดำเนินการแล้วจะมีผลลัพธ์ที่พัฒนาสถาบันใน อนาคต

วิธีการเขียนจุดอ่อน จุดอ่อน เขียนสิ่งที่ไม่ได้ดำเนินการและเป็นปัญหากระทบต่อคุณภาพ การจัดการศึกษา ถ้ามีการแก้ไขจะทำให้พัฒนาได้ยิ่งขึ้น จุดที่ควรพัฒนา ทำอย่างไรให้ดีกว่าเดิม ให้เกิดแนวทางดำเนินการที่ เป็นการพัฒนาที่ดีทำให้องค์กร ดียิ่งขึ้น