การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเขียว
Advertisements

ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “การปฏิบัติงานด้านการเงิน” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
อัตราบรรจุ ข้าราชการ ๒๓๑๘ พนักงาน ราชการ ๔๔ ลูกจ้าง ๘๘ รวม ๓๐ อัตราว่าง ข้าราชการ ตำแหน่ง มาช่วย ราชการ ข้าราชการ ๒ คน ( นางอุทิศ กมโล, นายสหรัตน์ เหราบัตย์
ชุมชนนักปฏิบัติ CoP “ การปฏิบัติงานพัสดุไม่ ยากอย่างที่คิด ” เริ่มก่อตั้งแต่ปี
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
รูปแบบการนำเสนอ หน่วยงาน
นางเอื้อมพร วงศ์ สวัสดิ์กุล ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี สารสนเทศ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 44 พนักงานราชการ 33 ลูกจ้างประจำ -- รวม 77 อัตราว่าง - มาช่วย ราชการ - ถูกยืมตัว - ลาเรียน - ข้าราชการ 44 พนักงานราชการ 33 ลูกจ้างประจำ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 44 พนักงานราชการ 33 ลูกจ้างประจำ -- รวม 77 อัตราว่าง - มาช่วย ราชการ - ถูกยืมตัว - ลาเรียน - ข้าราชการ 44 พนักงานราชการ 33 ลูกจ้างประจำ.
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสอบประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษ
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
การจัดทำแผนปฏิบัติการ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กันยายน 2557.
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
การประชุมปฏิบัติการ ผู้รับผิดชอบการดำเนินงาน ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
การประชุมสร้างความเข้าใจ ผู้รับผิดชอบการดำเนินงาน ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ สพป.ชัยนาท กลุ่มอำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.
1 2 ผลผลิต 2 โครงการพัฒนาความรู้ สารสนเทศ ด้านการบัญชี (PC1) หน่วย วัด แผนง าน ไตร มาส 3 แผนง าน ทั้งสิ้น ผลงา น ไตร มาส 3 ร้อยละ ไตร มาส 3 ร้อย ละ.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
มอบนโยบายการบริหารราชการให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจ วันอังคารที่ 2 ๑ มิ. ย.59 เวลา น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ข้อที่เกณฑ์การประเมินการดำเนินงาน ข้อ 1 พัฒนาแผนกลยุทธ์จากผลการวิเคราะห์ SWOT โดยเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของคณะและ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของคณะ สถาบัน.
ฝ่ายนโยบาย แผน และประกันคุณภาพการศึกษา งานนโยบาย แผน งานข้อมูล สารสนเทศ งานมาตรฐาน การศึกษาและ งานประกัน คุณภาพ การศึกษา งานนิเทศ กำกับ ติดตามและ ประเมินผล.
ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครพนม เขต ๑ ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ.
การบริหารจัดการ ติดตาม และประเมินผล. กลไกการขับเคลื่อนการดําเนินการ ดําเนินการโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารแห่งชาติ ( กทสช.)
โครงการพัฒนาการศึกษา จังหวัด ชายแดนภาคใต้ ปีงบประมาณ 2559 สำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา รับผิดชอบ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
กลุ่มนโยบายและแผนงาน ฝ่ายแผนและพัฒนา
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์ผลการประเมินระดับชาติและ
เครื่องมือการตรวจติดตามการประเมินผลการจัดการศึกษา
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
สรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2557 ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2557
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
แนวทางการปฏิบัติงานตามข้อสั่งการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ประชุมติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๕ วันที่ ๔ เมษายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ห้องประชุม ๔/๑ ศาลากลางจังหวัด.
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
ยะลา นายอาคม เหมบุปผกะ นางสาวสาวิตรี ลาภาวัณย์ นายอาแว ผูหาดา
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกรมอนามัย (Integrity and Transparency Assessment: ITA) เฉพาะหลักฐานเชิงประจักษ์
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
ร้อยละของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ (ภาพรวม งบลงทุน)
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การประชุมกรมอนามัย ครั้งที่ 10/2557 วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
สำนักวิชาสหเวชศาสตร์และสาธารณสุขศาสตร์
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
การดำเนินงานต่อไป.
การขับเคลื่อน การจัดทำแผนการพัฒนากำลังคน รายจังหวัด
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สู่องค์กรคุณภาพ

กระบวนการ/ขั้นตอนในการพัฒนางาน 1. การบริหารจัดการศึกษายึดแนวทางทฤษฎีระบบ (IPO) กระบวนการคุณภาพ (PDCA) และการบริหารจัดการงบประมาณตามหลักการบริหารงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์ (Strategic Performance-based budgeting: SPBB) 

กระบวนการ/ขั้นตอนในการพัฒนางาน 2 กระบวนการ/ขั้นตอนในการพัฒนางาน 2. การจัดระบบข้อมูลสารสนเทศและการติดต่อสื่อสาร - ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อบริหารสถานศึกษา - ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหารงานบุคคล - ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหารงบประมาณ - ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการจัดการเรียนการสอน - ระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการประสานระดมทรัพยากรและการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา - ระบบข้อมูลสารสนเทศที่เป็นความต้องการเฉพาะของเขตพื้นที่การศึกษา

กระบวนการ/ขั้นตอนในการพัฒนางาน 3. การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เพื่อการบริหาร จัดการศึกษาและการจัดการเรียนการสอน 3.1 การพัฒนาเว็บไซต์และรับฝากพื้นที่เว็บไซต์สถานศึกษา - พัฒนาระบบเว็บไซต์ และให้บริการรับฝากพื้นที่เว็บไซต์ - จดโดเมนเว็บไซต์และพัฒนาระบบ Web Server - พัฒนาเว็บไซต์ให้บริการสืบค้นข้อมูลสารสนเทศ ทางการศึกษา

3.2 พัฒนาระบบอินเทอร์เน็ตในสำนักงานเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง - ให้บริการระบบวิดีโอคอนเฟอเรนส์ โดยใช้ระบบอินเทอร์เน็ตโครงการ MOEnet ความเร็ว 4 Mbps - จัดทำระบบกล้องวงจรปิด 16 จุด - พัฒนาระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

- พัฒนาชุดโปรแกรมออนไลน์ Remote Drive SK1Cloud - โปรแกรมจัดการความรู้ (KM) โปรแกรมคู่มือการปฏิบัติงาน - โปรแกรมฐานข้อมูลบุคลากร โปรแกรมแก้ไขปัญหาการอ่านของนักเรียน ระบบคลังข้อสอบ Online - โปรแกรมข้อมูลการระดมทรัพยากรและการมีส่วนร่วม - โปรแกรมรายงานคำรับรองการปฏิบัติราชการ - โปรแกรมขอใช้รถยนต์ส่วนกลาง -- โปรแกรมระบบการจัดเก็บหลักฐาน การจบการศึกษา - โปรแกรมการเก็บและขอทำลายหนังสือราชการ - โปรแกรมพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน - โปรแกรมจัดเก็บและทำลายหนังสือราชการ โปรแกรมจัดเก็บและทำลายหนังสือราชการ โปรแกรมพิจารณาย้ายครูผู้สอน/ผู้บริหาร/บุคลากร โปรแกรมจ่ายเงินเดือน/ค่าจ้าง

- บริการอินเทอร์เน็ตรองรับชุดโปรแกรมออนไลน์ ที่พัฒนาขึ้นมาเอง/โปรแกรมออนไลน์จาก สพฐ. - บริการห้องประชุมอบรมคอมพิวเตอร์รองรับได้สูงสุด 200 คน - ให้บริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ - อบรมและพัฒนาบุคลากรในสังกัด ด้านข้อมูลสารสนเทศ และพัฒนาความรู้ด้าน ICT

กระบวนการ/ขั้นตอนในการพัฒนางาน 4. ระบบการติดตามประเมินผลและรายงาน - ปัจจัยนำเข้า (Input) - ความต้องการหรือข้อเรียกร้อง (Demand) - แรงสนับสนุน (Support) - ผลสะท้อน (Feed Back)

กระบวนการ/ขั้นตอนในการพัฒนางาน 5. ระบบงบประมาณเป็นไปตามระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์ (SPBB) และ ตามหลัก ธรรมาภิบาล (Good Governance) - คำนึงถึงวัตถุประสงค์ของรายการใช้จ่ายงบประมาณ - การถูกต้องตามหลักเกณฑ์ระเบียบกฎหมายและ แนวปฏิบัติของราชการ - การส่งเสริมนโยบายเร่งด่วนในการบริหารจัดการศึกษาและมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลและความคุ้มค่า

- ได้รับการประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผลการดำเนินงาน 1. ผลงานตามมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา - ได้รับการประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่บริหารจัดการศึกษาตามมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับดีมาก (ระดับสูงสุดของมาตรฐาน) 2 ปี ต่อเนื่อง (ปีงบประมาณ 2554 และ ปีงบประมาณ 2555) และระดับดีเยี่ยมในปีงบประมาณ 2558

ผลการดำเนินงาน 2. ผลการดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายกลยุทธ์จุดเน้นของ สพฐ. 2.1) ได้รับการประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่บริหารจัดการศึกษาตามกลยุทธ์ สพฐ. ได้ในระดับดีและดีมาก อย่างต่อเนื่องและได้ระดับดีเยี่ยม ปีงบประมาณ 2555 2.2) ได้รับการประกาศเกียรติคุณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ที่มีผลสัมฤทธิ์การดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายตามกลยุทธ์ สพฐ. ระหว่างปี 2554-2556 สูงต่อเนื่อง (ได้รับเกียรติบัตรเมื่อปี 2558)

ผลการดำเนินงาน 3. ผลการดำเนินงานตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ 3.1) ได้รับการประกาศเกียรติคุณดำเนินงานตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ได้คะแนนในระดับ 1 ใน 10 ของประเทศ ปีงบประมาณ 2555 3.2) คะแนนคำรับรองการปฏิบัติราชการ/ตามแผนปฏิบัติราชการ (โปรแกรม ARS) ปีงบประมาณ 2552 ได้คะแนนเต็ม 5 คะแนน และเป็น 1 ใน 5 เขต ได้คะแนนเต็ม 5 คะแนน 3.3) คะแนนการปฏิบัติราชการตัวชี้วัดตามแผนปฏิบัติราชการ (โปรแกรม ARS) ปีงบประมาณ 2558 ได้คะแนน 4.49 คะแนนจากคะแนน เต็ม 5 และเป็นลำดับที่ 11 ใน 183 เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (ได้รับเกียรติบัตรให้ไว้ ณ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559)