THM2206 เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
Advertisements

การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
ชื่อเรื่อง สภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาของครู ผู้วิจัย
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
การดำเนินงานด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศ และ คอมพิวเตอร์ ปีงบประมาณ 2551 กองบำรุงพันธุ์สัตว์
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
เทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย จัดทำโดย เด็กหญิงอภิญญา เพชรทอง ชั้นม.1/12 เลขที่ 3 เด็กหญิงณัฐกาญจน์ สุนะธรรม ชั้นม.1/12 เลขที่
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ความคิดเห็นของหัวหน้าสถานประกอบการต่อการฝึกงานของนักศึกษา ระดับปวส
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
โครงงาน เรื่อง อินเทอร์เน็ต(Internet)
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
กลุ่ม การจัดการความรู้ ช่างอากาศ (KM) หน่วยงาน ฝ่ายการช่าง ฝูงบิน 461 กองบิน 46 คำขวัญ “ มุ่งหน้าแก้ไขข้อขัดข้อง เพื่อตอบสนองภารกิจ ”
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
ปรานอม ประทีปทวี 25/09/591 หน้าที่ของครูผู้นิเทศ สพม.5.
ง21101 การงานอาชีพและเทคโนโลยี ม. 1 เจตคติต่อการประกอบอาชีพ
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
อาจารย์จุฑามาศ พรหมทอง สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์
ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บ Learning Management System : LMS
บทสรุป ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
วัตถุประสงค์การวิจัย
Seminar 1-3.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
การจัดการสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก มคอ.3
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ
บทที่ 1 : บทนำ อาจารย์วิภาดา เชี่ยวชาญ วท.ม.,วท.บ.
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษาด้านการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer-based Assessment) การรู้เรื่องการอ่าน ด้านคณิตศาสตร์และด้านวิทยาศาสตร์
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
กรอบรายการตรวจรับ อุปกรณ์ Firewall สำหรับจังหวัด
SMS News Distribute Service
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
Decision Support Systems
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
KUSUMA TEPPHARAK (Ph.D.)
นายเกียรติศักดิ์ คนธสิงห์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

THM2206 เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ (Information Technology in Tourism and Service Industry) http://www.teacher.ssru.ac.th/aekkaphob_in

อาจารย์ผู้สอนประจำวิชา อาจารย์เอกภพ อินทรภู่ ข้อมูลการติดต่อ อาคาร 11 ชั้น 2 (ห้อง 1123) E-Mail : aekkaphob.in@gmail.com aekkaphob.in@ssru.ac.th Website : http://www.teacher.ssru.ac.th/aekkaphob_in Facebook: Aekkaphob Intarapoo

THM2206เทคโนโลยีสารสนเทศ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ เป้าหมาย THM2206เทคโนโลยีสารสนเทศ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความสามารถ ดังนี้ (๑)มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบสารสนเทศและการจัดการฐานข้อมูลเพื่อการจัดการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ (๒)สามารถใช้ข้อมูลและสารสนเทศประกอบการวิเคราะห์ปัญหาและแนวโน้มในการพัฒนาการจัดการฐานข้อมูลเพื่อการจัดการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ (๓)สรุปสาระสำคัญของระบบสารสนเทศและการจัดการฐานข้อมูลเพื่อการจัดการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ (๔)พัฒนาระบบสารสนเทศมาใช้ในการจัดการข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและทันเวลา (๕)สามารถจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการด้วยรูปแบบที่หลากหลายและต่อเนื่อง

แผนการสอน ๑. แนะนำรายวิชาและวิธีการสอน สัปดาห์ที่ หัวข้อ/รายละเอียด จำนวน(ชม.) กิจกรรมการเรียน การสอน/สื่อที่ใช้ ๑ ๑. แนะนำรายวิชาและวิธีการสอน ๒. แนวคิดการพัฒนา ICT ในอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวและบริการ   ๔ ๑. ทำความเข้าใจแนวการสอนประจำรายวิชาและวิธีการเรียน ๒. ศึกษาเอกสารประกอบ ๓. แบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวคิดพื้นฐานในเรื่องพัฒนา ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการและนำเสนอผลสรุปจากการอภิปราย ๔. ศึกษากรณีเกี่ยวกับบริบทต่างๆที่นำมาใช้ในการพัฒนา ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการและนำเสนอผลการศึกษา ๕. มอบหมายให้นักศึกษาไปศึกษาประเด็นที่เป็นปัญหาและความไม่ชัดเจนของการพัฒนา ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการที่ใช้ในปัจจุบันโดยการสัมภาษณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องและสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิรูปอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการแนวโน้มการพัฒนาและผลการพัฒนาที่ผ่านมา

แผนการสอน (ต่อ) ๒ ปัญหาและแนวโน้มในการพัฒนา ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ๔ แบ่งกลุ่มนำข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์และสืบค้นมาจำแนก วิเคราะห์ นำเสนอผลงานและจัดทำรายงาน ๓ ระบบสารสนเทศและการจัดการ ฐานข้อมูลเพื่อการจัดการใน อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ๑. ศึกษาและวิเคราะห์เอกสารระบบสารสนเทศและการจัดการฐานข้อมูลเพื่อการจัดการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ๒. บรรยายและอภิปรายผล ๓. ทำแบบฝึกหัดคำถามทบทวน

แผนการสอน ๔-๖ การนำระบบสารสนเทศมาใช้ ในการจัดการข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน และทันเวลา ๘ ๑. บรรยายและอภิปรายสรุปสาระการนำระบบสารสนเทศมาใช้ในการจัดการข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและทันเวลา ๒. แบ่งกลุ่มศึกษาดูงานการนำระบบสารสนเทศมาใช้ในการจัดการข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและทันเวลา ๓. นำเสนอผลงานจากกการนำระบบสารสนเทศมาใช้ในการจัดการข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและทันเวลากรณีศึกษาหน่วยงาน ๔. ฝึกปฏิบัติพัฒนาการนำระบบสารสนเทศมาใช้ในการจัดการข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและทันเวลา

แผนการสอน ๗-๑๐ การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจ บริการอื่นๆ ๑๖ ๑. ดูวีดิทัศน์ตัวอย่างเทคนิคและวิทยาการการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการอื่นๆ ๒. บรรยายและอภิปรายผล ๓. สัมภาษณ์และศึกษาข้อมูลเทคนิคการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการอื่นๆ

แผนการสอน ๑๑-๑๓ การออกแบบและการเขียนแผนการจัดการใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และบริการ ๑๒ ๑. มอบหมายให้ศึกษารูปแบบของแผนการจัดการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการแบบต่างๆที่ใช้อยู่ในปัจจุบันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ททท. (โดยหาข้อมูลล่วงหน้า) ๒. ปฏิบัติการเขียนแผนการจัดการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการคนละ ๑ แผน ที่สอดคล้องกับสาขาวิชา ๑๔-๑๖ ๑. ปฏิบัติการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรม ท่องเที่ยวและบริการ ๒. สรุปผลสะท้อนการจัดการเรียนรู้ประจำวิชา ๑. ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้เป็นรายบุคคล ๒. ประเมินผลการฝึกปฏิบัติการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการเป็นรายบุคคลโดยตนเอง เพื่อน และผู้สอน ๑๗ ประมวลความรู้ตลอดภาคเรียน ๑.๓๐ ทดสอบ

การประเมินผลการเรียนรู้ วีธีการประเมินผลการเรียนรู้ สัปดาห์ที่ประเมิน สัดส่วน ของการประเมินผล ๑. คุณธรรม และจริยธรรม - การเข้าชั้นเรียน ทุกสัปดาห์ ๑๐% - การศึกษาดูงาน ๑-๖ ๒. ความรู้ - การศึกษาสังเกตสัมภาษณ์การการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการตามโปรแกรมวิชา ๑, ๔-๕ ๑๕% - การทำแบบฝึกและกิจกรรมประจำชั่วโมง ๑-๑๕ ๓. ทักษะทางปัญญา - การสืบค้นข้อมูล สรุปเทคนิคการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการอื่นๆแบบมืออาชีพ ๗-๑๐ - การเขียนแผนการจัดการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ๑๑-๑๓ - การปฏิบัติการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ๑๔-๑๖ ๔. ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ - การทำกิจกรรมกลุ่มทั้งในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน ๕. ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ - การนำเสนอผลงาน ๒-๖ - ปฏิบัติการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

แนวคิดกิจกรรมการเรียนการสอน 1. ทบทวนบทเรียน 2. นศ. นำเสนอความรู้+แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อน+อาจารย์ 3. บรรยาย/สาธิต สรุปบทเรียน 4. การทำแบบฝึกหัด/เฉลย 5. การเรียนรู้ online

ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ความรู้พื้นฐาน ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ความหมาย: ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ ICT: Information Communication Technologies ICT: เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หมายถึง กระบวนการจัดการกิจกรรมต่างๆ ส่งผ่านข้อมูลข่าวสาร สินค้า และบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการด้วยอิเล็กทรอนิกส์

ลักษณะฐานข้อมูลระบบ ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ 1. ระดับที่ 1 บิต (Bit) คือ หน่วยข้อมูลที่มีขนาดเล็กที่สุด 2. ระดับที่ 2 ไบต์ (Byte) หรือ อักขระ (Character) คือ หน่วยข้อมูลที่เกิดจากการนำจำนวนบิตหลายบิต มาเรียงต่อกัน เป็นรหัสแทนข้อมูล 3. ระดับที่ 3 ฟิลด์ข้อมูล (Field) คือ หน่วยข้อมูลที่เกิดจากการนำอักขระตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไปมารวมเป็นคำ (Word) 4. ระดับที่ 4 เรคคอร์ด (Record) คือ หน่วยข้อมูลซึ่งเกิดจากการนำฟิลด์ข้อมูลที่สัมพันธ์กันมารวมกันเป็นชุดข้อมูล 5. ระดับที่ 5 แฟ้มข้อมูล (File) คือ หน่วยข้อมูลซึ่งเกิดจากการนำกลุ่มของเรคคอร์ดที่สัมพันธ์กันมารวมกันเป็นชุดข้อมูล 6. ระดับที่ 6 ฐานข้อมูล (Database) คือ แหล่งจัดเก็บแฟ้มข้อมูลหลายๆ แฟ้มที่มักมีความสัมพันธ์กัน

ประเภทฐานข้อมูลระบบ ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ 1. ฐานข้อมูลส่วนบุคคล (Personal / Individual Database) 2. ฐานข้อมูลใช้ร่วมกัน (Share Database) 3. ฐานข้อมูลแผนก (Department Database) 4. ฐานข้อมูลวิสาหกิจ (Enterprise Database) 5. ฐานข้อมูลกระจาย (Distribution Database) 6. ฐานข้อมูลมีเจ้าของเฉพาะ (Proprietary Database) 7. ฐานข้อมูลบนเว็บ (Web Database) 8. ฐานข้อมูลบนโปรแกรมประยุกต์ (Application Database)

ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ กลยุทธ์การใช้ ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

ช่องว่างและการตลาดการใช้ ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ บทบาท ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ บทบาท ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ Addressing "the accessibility dimension" across the board: ICT accessibility in the Tourism and Service Industry sector. Stimulate know-why and know-how in the Tourism and Service Industry sector about ICT accessibility. Added value for business. Ease-of-use for customers. Web and mobile applications. Online information. Online booking. Online order.

ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ บทบาท ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ บทบาท ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ บทบาท ICT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ

การแข่งขันเชิงธุรกิจ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ