กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักมาตรฐานด้านการบัญชีภาครัฐ
Advertisements

๒. ผู้ขอประเมินทำหนังสือแสดงเจตนาขอเข้ารับ การประเมิน ตามหนังสือแสดงเจตนา ๒. ผู้ขอประเมินทำหนังสือแสดงเจตนาขอเข้ารับ การประเมิน ตามหนังสือแสดงเจตนา ๓.
2 ตาม พ. ร. บ. ระเบียบข้าราชการ พลเรือน พ. ศ ******************* กำหนดให้ อ. ก. พ. กระทรวง เป็นผู้พิจารณากำหนดตำแหน่ง ตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ที่
แนวทางการบริหารงบประมาณ
การจัดสรรตำแหน่งและการ คัดเลือก เพื่อบรรจุลูกจ้างชั่วคราวเข้า รับราชการ.
โดย... กอง บริหารงาน บุคคล วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ. ศ ณ ห้อง ประชุมสภาชั้น 4 อาคารทีปวิชญ์
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ
นักทรัพยากรบุคคล ชำนาญการพิเศษ
การแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 20 พนักงาน ราชการ 55 ลูกจ้างประจำ 10 รวม 35 อัตราข้าราชการ 3 ตำแหน่ง อัตราว่าง - มาช่วยราชการ - ไปช่วยราชการ 2 (1. นางศรินทร์ เจริญผล.
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
ประชุมจัดทำแผนปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาบริการกลุ่มวัยรุ่น ปี 2558 วันที่ 15 มิถุนายน 2558 ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จำกัด.
ร่องรอยหลักฐานการกำหนดมาตรฐานและการจัดระบบบริหาร
หลักเกณฑ์และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับ การประกันคุณภาพภายในการอาชีวศึกษา พ. ศ
แนวทางการปรับแผนโครงการ และแผนงบประมาณ ภายในหน่วยงาน ปี 2558
“ การประเมินผลการ ปฏิบัติงาน ของพนักงานส่วน ท้องถิ่น ” ในระบบจำแนก ตำแหน่งเป็นประเภท ตามลักษณะงาน จัดทำโดย ฝ่ายส่งเสริมและ พัฒนาบุคลากร กองการเจ้าหน้าที่
ID Plan Individual Development Plan สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต ๑.
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
การพัฒนาโปรแกรมระบบ รายงาน หน่วยงานเวชสารสนเทศ หน่วยงานเวชสารสนเทศ กลุ่มพัฒนาระบบบริการ สุขภาพโรงพยาบาลสุโขทัย.
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง.
นางหทัยรัตน์ หงษ์ทอง ตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายบริหาร และพิธีการบิน.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
หน่วยรับตรวจส่วนงานย่อย สพฐ. สพป. / สพม. โรงเรียน สำนัก กลุ่ม / หน่วย กลุ่ม / งาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดหน่วยรับตรวจ และส่วนงานย่อย.
1 ตัวชี้วัดที่ 10 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา สมรรถนะของบุคลากร ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนา ปรับปรุงวัฒนธรรมองค์การ หน่วยงานกำกับ : กองการเจ้าหน้าที่
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เทพ สุริยา ( เทพสุริยา ) ( เทพสุริยา ) ส่วนราชการที่รับผิดชอบ ภารกิจการจัดการศึกษาของ อปท. อบจ. เทศบาลอบต. กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนาธรรม.
เกณฑ์การประเมินเพื่อ เลื่อนระดับสูงขึ้น
๕ เรื่องเด่นในร่างรัฐธรรมนูญ
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะของ
การจัดทำบันทึก.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
การพัฒนาคุณภาพชีวิตในการทำงาน (Quality of Work Life)
สำนักงาน ก.พ. ได้กำหนดหลักเกณฑ์ และวิธีการประเมินบุคคลและผลงาน เพื่อ เลื่อนขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับสูง ขึ้น สำหรับตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับ ชำนาญการและชำนาญการพิเศษ.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลการปฏิบัติงาน
ความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงาน
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานบริหารและธุรการ คณะบริหารธุรกิจ
แนวทางการประเมิน ระดับเชี่ยวชาญ ในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
กรมตรวจบัญชีสหกรณ์.
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
“ปฏิบัติการสู่ชำนาญการ”
แนวทางการจัดทำรายงาน
มาตรา ๕๔ การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะใดและการเลื่อนเป็นวิทยฐานะใด ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน วิทยฐานะตามมาตรา ๔๒ ซึ่งผ่านการประเมิน ทั้งนี้
วาระการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลองค์การที่ดี สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์สาธารณสุข ครั้งที่ ๑/๒๕๖๐ วันพฤหัสบดีที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ ณ.
พ.ร.บ. ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
ประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
องค์กรตรวจสอบการทำงานภาครัฐ (สตง. / ปปช. / ปปท. )
ปี 2560 ปฏิทินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
ความก้าวหน้าในการดำเนินงาน Product Champion Cluster วัยรุ่น
สัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ
สำหรับตำแหน่งที่มีวิทยฐานะ
ขั้นตอนการประเมินลูกจ้างชั่วคราวเงินบำรุง
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
หลักเกณฑ์และเงื่อนไข
โดย นายธนารัฐ สายเทพ กลุ่มงานวางแผนฯ กองการเจ้าหน้าที่ นอ
การสรรหาข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) กรอบอัตรากำลังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 225 เขต (สพป. 183, สพม. 42 ) อัตรากำลังเดิม ตำแหน่งเดิม จำนวน 13,079 ตำแหน่ง เพิ่มเติม ตำแหน่งใหม่ จำนวน 1,221 อัตรากำลังใหม่ รวม 14,300 กรอบอัตรากำลังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 225 เขต (สพป. 183, สพม. 42 ) ตำแหน่งว่างที่มีอัตราเงินเดือน จำนวน 11,211 ตำแหน่ง ตำแหน่งว่างที่ไม่มีอัตราเงินเดือน จำนวน 3,089

กำหนดตำแหน่งประเภทวิชาการให้มีระดับสูงขึ้น การกำหนดกรอบอัตรากำลังฯ ทำให้มีตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษเพิ่มขึ้น ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ จำนวน 1,163 ตำแหน่ง แบ่งเป็น 1 นักประชาสัมพันธ์ 59 ตำแหน่ง ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ การแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว จะต้องดำเนินการขออนุมัติกำหนดตำแหน่ง โดยการประเมินค่างานตามหลักเกณฑ์และวิธีการตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดก่อน จึงสามารถดำเนินการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ 2 นักวิชาการเงินและบัญชี 69 3 นักวิชาการพัสดุ 225 4 นักทรัพยากรบุคคล 145 5 นักวิเคราะห์นโยบายและแผน 6 นักวิชาการศึกษา (กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา) 260 7 นักวิชาการศึกษา (กลุ่มเอกชน) 49 8 นักวิชาการตรวจสอบภายใน 131

การกำหนดตำแหน่งโดยการประเมินค่างาน สาระสำคัญ โดยยึดปริมาณงานและคุณภาพงานของตำแหน่ง ที่แสดงถึงลักษณะและหน้าที่ความรับผิดชอบที่เปลี่ยนแปลงไปในระดับสูงขึ้น เกณฑ์การตัดสินการกำหนดตำแหน่ง พิจารณาจากการประเมินค่างานที่ ก.ค.ศ. กำหนด ซึ่งการกำหนดตำแหน่ง ต้องยึดหลักประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ความไม่ซ้ำซ้อนและประหยัดโดยไม่เพิ่มจำนวนตำแหน่งและไม่ทำให้งบประมาณรายจ่ายด้านบุคคลเพิ่มสูงขึ้น

กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง 1) หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.5/ว 17 ลงวันที่ 5 กันยายน 2556 เรื่อง การกำหนดกรอบอัตรากำลังบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) 2) หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนมาก ที่ ศธ 0206.5/43 ลงวันที่ 21 มกราคม 2557 เรื่อง ขอแจ้งแก้ไขกรอบอัตรากำลัง 3) หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.5/190 ลงวันที่ 2 เมษายน 2557 เรื่อง ขอเพิ่มเติมรายละเอียดเกี่ยวกับกรอบอัตรากำลัง 4) หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.5/ว 2 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินค่างาน สำหรับตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) ตำแหน่งประเภทวิชาการ ให้เป็นระดับชำนาญการพิเศษในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ขั้นตอนการดำเนินงาน ขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ 1) ตรวจสอบว่าเลขที่ตำแหน่งที่ขอปรับระดับตำแหน่งให้เป็นระดับชำนาญการพิเศษนั้น เป็นไปตามกรอบอัตรากำลังที่ ก.ค.ศ. กำหนด หรือไม่อย่างไร

ขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ให้เป็นไปตาม หนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.5/ว 17 ลงวันที่ 5 กันยายน 2556 เรื่อง การกำหนดกรอบอัตรากำลังบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)

ขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ 2) ตรวจสอบว่าปริมาณงานและคุณภาพของงานเปลี่ยนแปลงไปในระดับที่สูงขึ้น หรือไม่อย่างไรของตำแหน่งที่ขอปรับระดับตำแหน่ง

คุณภาพงานที่เปลี่ยนแปลงไป

ขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ 3) จะต้องดำเนินการประเมินค่างานตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.5/ว 2 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 และที่ต้องนำเสนอ กศจ. เพื่อขอความเห็นชอบในการปรับระดับตำแหน่งและเพื่อขออนุมัติปรับระดับตำแหน่งดังกล่าวให้เป็นระดับชำนาญการพิเศษ

ผู้ดำเนินการ: สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา ผังการประเมินค่างาน

องค์ประกอบคณะทำงานจัดทำข้อมูลรายตำแหน่ง 1. ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล เป็นประธาน 2. ข้าราชการในกลุ่มงานที่จะขอประเมินค่างานของ ตำแหน่ง 1 คน ต่อ 1 ตำแหน่ง เป็นกรรมการ 3. ข้าราชการในกลุ่มบริหารงานบุคคล 1 คน เป็นกรรมการและเลขานุการ

องค์ประกอบคณะกรรมการประเมินค่างาน (เดิม) 1. ผู้ทรงคุณวุฒิใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา ที่ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ การศึกษามอบหมาย เป็นประธาน 2. ผู้แทน ก.ค.ศ. ใน อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา เป็นกรรมการ 3. รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่รับผิดชอบ กลุ่มบริหารงานบุคคล 1 คน เป็นกรรมการ กรณีไม่มีรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่รับผิดชอบกลุ่มบริหารงานบุคคล ให้ตั้งรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามอบหมายแทน ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล เป็นเลขานุการ

องค์ประกอบการประเมินค่างาน กำหนดไว้ 4 ด้าน คะแนนรวม 100 คะแนน ดังนี้ หน้าที่และความรับผิดชอบ (30 คะแนน) ความยุ่งยากของงาน (30 คะแนน) การกำกับตรวจสอบ (20 คะแนน) การตัดสินใจ (20 คะแนน) เกณฑ์ผ่านการประเมิน ต้องมีผลการประเมินของกรรมการ แต่ละคน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม

ขั้นตอนการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กรณีที่ กศจ. มีมติอนุมัติให้ปรับระดับตำแหน่งให้เป็นระดับชำนาญการพิเศษ ให้ออกคำสั่งปรับระดับตำแหน่งให้เป็นระดับชำนาญการพิเศษ ตามรูปแบบคำสั่งตามเอกสารหมายเลข 7 แล้วส่งให้สำนักงาน ก.ค.ศ. ทราบภายใน 7 วัน พร้อมด้วยเอกสาร ดังนี้ 1) บัญชีรายละเอียดกรอบอัตรากำลังตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) ตามเอกสารหมายเลข 3 2) แบบสรุปผลการประเมินค่างานของคณะกรรมการ ตามเอกสารหมายเลข 5 3) แบบรายงานผลการพิจารณาของ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา ตามเอกสารหมายเลข 6 4) คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินค่างานตำแหน่งตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ที่ ก.ค.ศ. กำหนด 5) รายงานการประชุม อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา ในการเห็นชอบตำแหน่ง ที่เสนอขอประเมินค่างาน 6) รายงานการประชุม อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา อนุมัติการปรับระดับตำแหน่งประเภทวิชาการ ให้เป็นระดับชำนาญการพิเศษ

ตำแหน่งที่เสนอขอแล้วไม่ผ่านเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ. กำหนด จะเสนอขอประเมินค่างานใหม่ได้ เมื่อปรากฏว่ามี ปริมาณงาน คุณภาพงาน และความยุ่งยากในงานของ ตำแหน่งนั้นสูงขึ้นอย่างชัดเจน และมีเหตุผลที่สมควร ปรับระดับตำแหน่งให้เป็นระดับชำนาญการพิเศษ ทั้งนี้ ต้องมีระยะเวลาไม่น้อยกว่า 1 ปี นับจากวันที่ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษามีมติไม่อนุมัติ