ประชุมชี้แจงระบบ MIS มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การแนะนำระบบการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษา สถาบันพระบรมราชชนก
Advertisements

สรุปประเด็นสำคัญเรื่องเล่า
ปทุมธานี นางปลื้มจิตต์ เนี้ยวคงศักดิ์ นายอารัต เมืองจร
งานบริการการศึกษา.
การดำเนินงานด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศ และ คอมพิวเตอร์ ปีงบประมาณ 2551 กองบำรุงพันธุ์สัตว์
เรื่องง่ายๆ ที่นักศึกษาควรรู้ และควรทำ นายพร พรมมหาราช หัวหน้างานบริการการศึกษาและ พัฒนาคุณภาพนักศึกษา นายพร พรมมหาราช หัวหน้างานบริการการศึกษาและ พัฒนาคุณภาพนักศึกษา.
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดชัยภูมิ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
อำนาจเจริญ - ว่าง- - ว่าง- - ว่าง - -ว่าง -
อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2625 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4241 อัตราว่าง จำนวน 1 อัตรา ตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคลชำนาญการ มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นางพจนีย์ ขจร ปรีดานนท์ โยธาธิการและผังเมือง จังหวัด นายทวีศักดิ์ สุริยะสิงห์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ ( ว่าง ) หัวหน้าฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป นายปรีชา.
พังงา นางสาวอัญชลี ตันวานิช สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
นายอธิปัตย์ พ่วง ลาภ โยธาธิการและผัง เมืองจังหวัด นายอนุชา เจริญพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ โยธาธิการ นายจรัส สุด จันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ นายพศิน.

อัตราบรรจุ ข้าราชการ 2623 พนักงานราชการ 99 ลูกจ้างประจำ 77 รวม 4239 อัตราว่าง จำนวน 3 อัตรา ( ชำนาญการพิเศษ = 2 ชำนาญการ = 1) มาช่วย ราชการ น. ส. สุริยา.
ประเภทโครงงาน พัฒนาระบบ (System Development)
การประเมินผลโครงการ คปสอ.คลองใหญ่.
การรายงานข้อมูลในโปรแกรม School MIS กลุ่มงานวัดและประเมินผล สพป. พิษณุโลก เขต 3.
สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ การปรับปรุงระบบลงทะเบียน ปี การศึกษา 2557.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
การดำเนินงานตามโครงการ “ หลักสูตรคู่ขนาน ” โรงเรียนกู่กาสิงห์ประชา สรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 27 อัต ลักษ ณ์ เอกลั กษณ์ มีความรู้คู่
CSIT-URU อ. กฤษณ์ ชัยวัณณคุปต์ Mathematics and Computer Program, URU บทที่ 1 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ Introduction to Information.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
ผลการดำเนินงาน ปีงบ ๒๕๕๘ ( ร่าง ) แผนปฏิบัติการฯ ปี งบ ๒๕๕๙ กลุ่มงานบริหารทั่วไป สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดตราด.
เมนูหลัก หน้าแรก ปรัชญา - ปณิธาน - วัตถุประสงค์ วิสัยทัศน์ - พันธกิจ ผู้บริหาร บุคลากร ประวัติความเป็นมา การประกันคุณภาพ ทำนุบำรุง ศิลปะวัฒนธรรม แผนปฎิบัติราชการ.
ทิศทางการนำระบบบริหาร จัดการคลังข้อสอบ และการทดสอบมาตรฐานฝีมือ แรงงาน ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์สู่หน่วย ปฏิบัติ โดย วรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำหนด.
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
หนังสือ เข้า 1. หน่วยสาร บรรณ หรือ งานธุรการ ระบบสารบรรณกระดาษ - บันทึกรายละเอียดผ่านระบบ - สแกนเอกสารลงระบบ ( กรณีเร่งด่วน ) 2. หน่วยงาน ภายใน - ลงทะเบียนรับผ่านระบบ.
“งานทะเบียนและข้อบังคับฯ ที่เกี่ยวข้องกับนักศึกษา”
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
วาระที่ สรุปผลการปฏิบัติงาน ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559
สถานวิทยาศาสตร์พรีคลินิก
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
ข้อบังคับ ระเบียบ ประกาศ คำสั่ง
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
ระบบบริการประชาชน กรมทางหลวงชนบท
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
การบริหารจัดการเว็บไซต์หน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์
สรุปงานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ
การบริหารจัดการหนี้ค้างชำระ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บทที่ 5 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารทรัพยากรมนุษย์
ระบบบริหารจัดการงานวิจัยของหน่วยงาน Department Research Management System DRMS โดยทีมพัฒนาระบบ DRMS สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.)
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ผลปฏิบัติงานในรอบ TOR 2/60 กุมภาพันธ์ – กรกฎาคม 2560
การบริหารจัดการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
การพัฒนางานทางห้องปฏิบัติการ เครือข่ายเทคนิคการแพทย์ เขต ๑ เสาวรินทร์ มีชูทรัพย์ กลุ่มงานพยาธิวิทยาคลินิค.
หลักเทคนิคการเขียน SAR
โปรแกรมระบบจัดเก็บข้อมูลสถิติคดีของศาลยุติธรรม
แนวทางใหม่ในการบริหารงานบุคคล ลูกจ้างประจำเงินรายได้
วันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2558 ณ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย
ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ และแนวทางแก้ไข ของกองวิจัยและพัฒนาข้าว
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลเพื่อการพัฒนาชุมชน ปี 2561
เข้าใจตน เข้าใจสาขา นายจิรภัทร ผดุงกิจ.
กำหนดกรอบระยะเวลาการขึ้นทะเบียนปี2556/57 1. ข้าว
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายงบประมาณและการดำเนินงานของสถาบันอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ มีนาคม 2560.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
ระบบบริหารข้อมูลอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเครือข่าย (ITAM)
SMS News Distribute Service
กองแผนงานและวิชาการ & ศูนย์ เทคโนโลยีสารสนเทศ
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
ชัยพฤกษ์รัตนาธิเบศร์ - วงแหวน
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล มหาวิทยาลัยบูรพา
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ระบบสำนักงานอัตโนมัติ (Office Automation : OA)
งานทะเบียนนิสิตและประมวลผล
ประชุมชี้แจงการจัดทำงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ. ศ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ประชุมชี้แจงระบบ MIS มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร วันพุธที่ ๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ ณ ห้องประชุมสภามหาวิทยาลัย ชั้น ๔ อาคารอนุสรณ์ ๑๐๐ ปี การฝึกหัดครูไทย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

โครงสร้างและอัตรากำลังสำนักวิทยบริการฯ

สภาพปัญหาในภาพรวม ด้านฮาร์ดแวร์ เครือข่ายคอมพิวเตอร์ยังไม่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของมหาวิทยาลัย อุปกรณ์ด้านเครือข่ายบางส่วนเก่า ทำให้การทำงานไม่มีเสถียรภาพ เครื่องคอมพิวเตอร์ในส่วนของสำนักงานเก่า ชำรุด ด้านซอฟต์แวร์ ระบบซอฟต์แวร์หลัก (MIS) ไม่สามารถใช้งานได้ ยังไม่มีการเชื่อมโยงซอฟต์แวร์ของหน่วยงานที่สำคัญต่าง ๆ เข้าด้วยกัน ปัญหาด้านลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ด้านบุคลากร บุคลากรไม่เพียงพอ (โปรแกรมเมอร์ นักวิเคราะห์ระบบ วิศวกรเครือข่าย) การลาออกของบุคลากรที่มีคุณภาพ

สภาพปัญหาของระบบ MIS งานส่งเสริมวิชาการ งานทะเบียน โครงการบัณฑิตศึกษาและปริญญาเอก งานกองทุนนักศึกษา งานการเงิน งานแผนและงบประมาณ งานบุคลากร งาน MIS

งานส่งเสริมวิชาการ ระบบรับสมัคร ระบบรายงานตัว ระบบแผนการเรียน ระบบเพิ่ม-ถอนวิชา ระบบจัดตารางสอน ระบบบริการการศึกษาบนเว็บ

ปัญหาหลักๆ ที่พบในระบบ MIS ที่ใช้งานในปัจจุบัน งานส่งเสริมวิชาการ ระบบรับสมัคร – ใช้งานได้แต่ยังพบปัญหา เช่น ข้อมูลในฐานข้อมูลของโรงเรียนเดิมไม่ครบ ทำให้สมัครไม่ได้, เมื่อมีการสมัครแล้วไม่สามารถกลับมาพิมพ์ใบชำระเงินได้ ฯลฯ ระบบรายงานตัว – ใช้งานได้แต่ยังพบปัญหา เช่น ถ้ามีการแก้ไขข้อมูลนักศึกษา จะทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการออกใบเสร็จรับเงิน, จำนวนเงินที่รับเข้ามาไม่ถูกต้อง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

งานทะเบียนและประมวลผล ระบบทะเบียนประวัตินักศึกษา ระบบโครงสร้างหลักสูตร ระบบแสดงผลการศึกษา รายวิชา รายเทอม เกรดเฉลี่ย การประมวลผลการสำเร็จการศึกษา การจัดทำปริญญาบัตร และทรานสคริปต์

ปัญหาหลักๆ ที่พบในระบบ MIS ที่ใช้งานในปัจจุบัน งานทะเบียน ข้อมูลผลการเรียนหาย ระบบไม่ยืดหยุ่น เช่น เมื่อรันเลขพน. แล้วไม่สามารถแก้ไขได้, ผู้ค้างชำระสำเร็จการศึกษาได้แต่เมื่อยกเลิกแล้วนักศึกษาไม่สามารถชำระเงินได้ ระบบมีขั้นตอนการใช้งานค่อนข้างยุ่งยาก ระบบไม่มีรายงานที่จำเป็น สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ปัญหาหลักๆ ที่พบในระบบ MIS ที่ใช้งานในปัจจุบัน งานส่งเสริมวิชาการ แผนการศึกษา – ใช้งานได้แต่ยังพบปัญหา เช่น ตารางเรียนแสดงผลในเว็บไซต์ไม่ถูกต้อง ระบบเพิ่ม-ถอน – เมื่อมีการเพิ่ม-ถอนรายวิชาไปแล้วแต่ข้อมูลหาย ระบบออนไลน์ – พิมพ์ใบแจ้งหนี้ไม่ได้, ไม่แสดงสถานะการเงินให้นักศึกษาทราบ โดยระบบจะแจ้ง error มายัง server เมื่อมีจำนวนมากๆ ทำให้การทำงานไม่เสถียรภาพ, เทอมที่รักษาสภาพมีการแสดงข้อมูลไม่ถูกต้อง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

โครงการบัณฑิตศึกษาและปริญญาเอก การพิมพ์ใบแจ้งชำระหนี้ การแสดงผลข้อมูลการชำระค่าลงทะเบียน รักษาสถานภาพ การจัดทำแผนการศึกษา แผน ก แผน ข การบันทึกเกรดย้อนหลังก่อนปีการศึกษา 2555 การบันทึกผลการสอบวิทยานิพนธ์ การชำระเงินของนักศึกษาปริญญาเอก

งานการเงิน ยอดชำระในใบเสร็จรับเงินไม่ถูกต้อง ไม่สามารถรับชำระค่ารักษาสถานภาพได้ ยกเลิกใบเสร็จแล้วออกใหม่ สถานะค้างชำระ การย้ายสาขาวิชา สถานะเป็นค้างชำระ

ปัญหาหลักๆ ที่พบในระบบ MIS ที่ใช้งานในปัจจุบัน งานการเงิน เมื่อพิมพ์ใบเสร็จซ้ำยอดชำระจะไม่ถูกต้อง เมื่อมีการยกเลิกใบเสร็จและออกใบเสร็จใหม่ สถานะจะยังคงเป็นค้างชำระเหมือนเดิม การออกใบเสร็จ แสดงยอดการชำระเงินในระบบไม่ถูกต้อง กรณีย้ายสาขา สถานะจะเป็นค้างชำระ, ไม่สามารถพิมพ์ใบเสร็จซ้ำได้ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

งานกองทุนนักศึกษา การบันทึกการได้รับทุน การยกเว้นค่าลงทะเบียน การนำเข้าข้อมูล การแสดงผลข้อมูลผิดพลาด การพิมพ์ใบแจ้งชำระหนี้ของนักศึกษา กยศ.

งานบริหารงานบุคคล ข้อมูลที่บันทึกไว้สูญหาย การประมวลผลช้า การแสดงผลข้อมูลผิดพลาด

งานแผนและงบประมาณ เป็นการนำเข้าข้อมูลในภาพรวมสู่ระบบเท่านั้น ไม่มีการเชื่อมโยงระบบงานของกองแผนฯที่มีอยู่เดิม

งาน MIS ข้อมูลสูญหาย ไม่ครบ ผิดพลาด โครงสร้างข้อมูลสลับซับซ้อน ไม่เข้าใจการไหลของข้อมูล ช่องทางการให้บริการข้อมูลบนเว็บไม่เป็นมาตรฐาน ภาษาที่ใช้ในการพัฒนาโปรแกรมเข้าใจยาก และไม่มี source code

การแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา ปรับปรุงและพัฒนาเว็บบริการการศึกษา ปรับเปลี่ยนช่องทางการให้บริการจาก port 18080 เป็น 8080 พัฒนาระบบบริการการศึกษาขึ้นมาใหม่ (ตรวจสอบผลการเรียน) พัฒนาระบบบันทึกประวัตินักศึกษาใหม่ พัฒนาระบบติดตามภาวะการมีงานทำของบัณฑิตใหม่ พัฒนาระบบตรวจสอบผลการลงทะเบียนและสถานะทางการเงิน พัฒนาโปรแกรมเพื่อจัดการข้อมูลก่อนนำส่ง สกอ. เพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลและการจัดเก็บข้อมูล (Hardware)

แนวทางการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จ้างบริษัทผู้พัฒนา (CDG) ทำการอบรมโครงสร้างข้อมูล การไหลของข้อมูลใหม่ทั้งหมด ปรับปรุงเว็บบริการการศึกษาใหม่ทั้งหมด พยายามแก้ไขข้อผิดพลาดของโปรแกรมเป็นรายกรณี นำข้อมูลจากระบบเดิม (solution) เข้าสู่ระบบใหม่ให้มากที่สุด พัฒนาบุคลากรที่มีให้สามารถเขียนโปรแกรมได้

แนวทางการแก้ไขปัญหาระยะยาว พัฒนาระบบบริการการศึกษาใหม่ (เร่งด่วน) นำระบบ ERP (MIS) เข้ามาใช้ให้เต็มรูปแบบทั้งมหาวิทยาลัย นำระบบ e-document เข้ามาใช้ในทุกหน่วยงานทั้งมหาวิทยาลัย เพิ่มอัตราเจ้าหน้าที่ MIS

เปรียบเทียบระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (MIS) ความสามารถของระบบ Vision Net Max Savings ระบบบริการการศึกษา  - ระบบงบประมาณ ระบบพัสดุ ระบบการเงิน ระบบบัญชี ระบบบริหารงานบุคคลและเงินเดือน ระบบแสดงผลเพื่อการบริหารออนไลน์ E-document สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ระบบบริการการศึกษา (Vision Net) ข่าวประกาศ ลงทะเบียนออนไลน์ ตรวจสอบตารางเรียน/ตารางสอบ ตรวจสอบผลการเรียน ตรวจสอบการสำเร็จการศึกษา ระบบบริการการศึกษาสำหรับอาจารย์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ระบบบริการการศึกษา (Vision Net) ระบบ Back Office ระบบฐานข้อมูลหลัก ระบบตารางเรียน ตารางสอน ระบบลงทะเบียน ระบบการเงิน ระบบประวัดผลและประเมินผล ระบบรับคำร้องและใบรับรอง ระบบฐานข้อมูล สกอ. (UOC) ระบบบริการการศึกษาสำหรับผู้บริหาร สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

เปรียบเทียบระบบ e-Document ความสามารถของระบบ Vision Net Max Savings Excellink ระบบแบบฟอร์ม  -  งานสร้างเอกสาร งานรับเอกสาร/ ดำเนินการพัฒนา งานส่ง/เวียนเอกสาร จัดเก็บและค้นหาเอกสาร ระบบตู้เอกสาร ระบบกระดานข่าว/ประชาสัมพันธ์ ระบบลงนามอิเล็กทรอนิกส์ - สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

เป็น www.pru.ac.th งาน Web service การจัดทำเว็บไซต์ใหม่ ITDS จะจัดทำเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยให้ใหม่ การเปลี่ยนชื่อ Domain ของมหาวิทยาลัย จาก www.pnru.ac.th เป็น www.pru.ac.th สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ