learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Information Technology Code (21241) Teacher name Ms pimpon petin
Advertisements

แนวทางการพัฒนา e-Learning ให้ประสบผลสำเร็จ
การพัฒนาระบบการเรียนทางไกลให้อยู่ในรูปแบบของเทคโนโลยีสารสนเทศ Application of Information Technology System into Distance Learning Presented by: Sunadda.
ทฤษฎีการเรียนรู้ต่อบทบาทของครูและการจัดการเรียนการสอน
learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้
Theories of Innovation and Information Technology for Learning
การประเมินผลระหว่างเรียนที่ ส่งเสริมการสอนของครูและ การเรียนรู้ของนักเรียนใน ศตวรรษที่ 21.
ประเด็นบรรยาย ๑. ทำไมต้อง “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ๒. นโยบายของโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ ๓. ผล O-net ของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้
ศาสตราจารย์ ดร. ชุติมา สัจจานันท์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
เข้าสู่ วิชา การงานอาชีพ จัดทำโดย ด. ญ. สุชัญญา เขียวสมอ ม.1/14 เลขที่ 38 ด. ญ. พรรณวษา ยาวะระ ม.1/14 เลขที่ 32 นำเสนอ อาจารย์ ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา.
นางยุภา พรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกันตังพิทยากร โรงแรมอินทรา รีเจนท์ กรุงเทพมหานคร การพัฒนาองค์ความรู้การบริหารจัดการ ห้องสมุดมีชีวิต และการขยายเครือข่ายห้องสมุดมีชีวิต.
เทคนิคการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์
Kunming University of Science and Technology, China
นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเรียนการสอน
การพัฒนาการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษากับการขับเคลื่อนประเทศไทย ๔.๐
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
เทคโนโลยีสารสนเทศ อาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์
ความหมาย พัฒนาการ และขอบข่ายของเทคโนโลยีการศึกษา
1) นำการเปลี่ยนแปลงสู่ห้องเรียนคุณภาพ
ติวสอบออนไลน์ หลักการสอนที่เน้นการสอนคิดวิเคราะห์และ
จิตวิทยาการเรียนรู้.
บทที่ 3 การนำเสนอสื่อมัลติมีเดีย
การพัฒนาคุณภาพการศึกษา ด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล
ทฤษฎีพฤติกรรมนิยม (Behavioral Theories)
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
สะเต็มศึกษา: นวัตกรรมการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
อภิปรัชญา ความเป็นจริงสูงสุดที่อยู่นอกเหนือประสาทสัมผัส
Educational Technology & Instructional Technology
Innovation and Information Technology in Education
การปรับปรุงระบบ GIS e-Learning
Learning Theory Dr. Sumai Binbai.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วัลยา ธเนศพงศ์ธรรม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ
Project based Learning
มารู้จักหลักสูตร ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์
แนวคิด ทฤษฎีการพัฒนาหลักสูตร
เทคนิคการสอนยุค IT ตอนที่ 2
งานจัดการเรียนการสอน
การประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา
แนวทางการจัดการเรียนการสอน (Pedagogy)
ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง Sufficiency Economy
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
นวัตกรรมและเทคโนโลยี คือ INNOTECH
แนะนำรายวิชา การออกแบบระบบการจัดการเรียนรู้บนเครือข่าย
คณะที่ 3 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
การจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ ในสถานศึกษา
Yeunyong Kantanet School of Information and Communication Technology
พฤติกรรมมนุษย์เพื่อการพัฒนาตน
สถานการณ์วัณโรค จังหวัดมหาสารคาม
ความสำคัญและประเภทของโครงงานคอมพิวเตอร์
การแนะแนวอาชีพในศตวรรษที่ 21
โดย ดร.ปราณี คงพิกุล ผอ.กลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลการศึกษา
นายสมชัย ชวลิตธาดา EKACHAI SCHOOl โรงเรียนเอกชัย
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)
ครูกับการออกแบบการเรียนรู้ สู่คุณภาพเด็กไทย
นายดำหริ งิมสันเทียะ ผอ.สพป.อย.1
การพัฒนาหลักสูตรในรูปแบบ Productive Learning
PRE 103 Production Technology
ทฤษฎีการเรียนรู้.
สาธารณสุขยุคใหม่ สร้างสังคมสุขภาพดี วิถีธรรม วิถีไทย
กระบวนการเรียนรู้ของผู้บริโภค
ใบความรู้ที่ 2 เรื่อง ความหมายและประเภทของโครงงานคอมพิวเตอร์
Thailand 4.0 บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ (Software).
การบริหารค่าจ้างเงินเดือนและค่าตอบแทนเชิงกลยุทธ์
เทคโนโลยีสารสนเทศ อาจารย์ศิริพร ศักดิ์บุญญารัตน์
หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ฉบับปรับปรุง ปีการศึกษา ๒๕๖๒
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)
มโนทัศน์การจัดการศึกษา แห่งอนาคตใหม่
บรรยายโดย พันเอก ณัฐพงษ์ เพราแก้ว
ส่วนของ ผู้ดูแลระบบ. ระบบการเรียนการสอนแบบ Interactive Model สำหรับ CSMA ด้วยเทคโนโลยี m-Learning.
บทที่ 2 ปัจจัยที่จำเป็นต่อการพัฒนาหลักสูตร
ใบสำเนางานนำเสนอ:

learning theory ทฤษฎีการเรียนรู้

พฤติกรรมนิยม พุทธิปัญญานิยม คอนสตัรคติวิสต์ Theories of innovation And Information technology for learning พฤติกรรมนิยม พุทธิปัญญานิยม คอนสตัรคติวิสต์

พฤติกรรมนิยม behaviorism

การเรียนรู้ คืออะไร?

การเรียนรู้เกิดขึ้น ได้อย่างไร?

การเรียนรู้คืออะไร?

คือความรู้ความเข้าใจ หรือกระบวนการรู้คิด การทำให้เท่าเทียมกันกับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ต่อเนื่อง ระหว่างสภาพของความรู้มากกว่าการเปลี่ยนแปลงในความน่าจะเป็นของคำตอบ การเรียนรู้ เน้นปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งเร้าภายนอกกับสิ่งเร้าภายใน คือความรู้ความเข้าใจ หรือกระบวนการรู้คิด

แนวทาง/กิจกรรมการเรียนรู้มีลักษณ์อย่างไร?

พุทธิปัญญานิยม Cognitivism

การเรียนรู้ คืออะไร?

การเรียนรู้เกิดขึ้น ได้อย่างไร?

อะไรคือปัจจัย ที่ส่งผลต่อการเรียนรู้

อะไรคือบทบาทของ หน่วยความจำ? อะไรคือบทบาทของ หน่วยความจำ?

การถ่ายโอน หรือถ่ายโยงความรู้ เกิดขึ้นได้อย่างไร?

แนวทาง/กิจกรรมการเรียนรู้มีลักษณ์อย่างไร?

คอนสตรัคติวิสต์ constructivism

คือ?? การเรียนรู้

การเรียนรู้เกิดขึ้น ได้อย่างไร?

อะไรคือปัจจัย ที่ส่งผลต่อการเรียนรู้

บทบาทของ หน่วยความจำ?

การถ่ายโยงความรู้ เกิดขึ้นอย่างไร?

แนวทาง/ กิจกรรมการเรียนรู้ มีลักษณะอย่างไร? !!!

สมาชิกกลุ่มสายธารน้ำใส 1. นางสาวเสาวรส เชียงทา 563050212-7 2. นางสาวชลิตติญา ทาทอง 563050307-6 3. นางสาวนันทิพร มิ่งขวัญ 563050447-0 4. นางสาวปรียาภรณ์ อันทะรักษ์ 563050448-8